Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2550
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ธันวาคม 2550
 
All Blogs
 

วันแห่งความรัก

เมื่อวาน(18.12.2550)
เป็นวันที่น้องชายและน้องสาวรับพระราชทานปริญญาบัตร

เป็นอีกวันที่เรียกว่าวันครอบครัวเพราะมากันพร้อมหน้า
รวมถึงญาติที่ร่วมแสดงความยินดี

นานๆทีที่จะโคจรมาพบกัน

พ่อแม่ น้องสาวอยู่อีกที่หนึ่ง
น้องชายอยู่อีกที่หนึ่ง
ส่วนฉันอยู่อีกที่หนึ่ง

ไม่บ่อยนักที่เราจะได้อยู่ด้วยกันแบบนี้

พ่อของฉันดูมีอายุขึ้นแต่ยังแข็งแรงและ Active เหมือนเดิม
แม่ของฉันดูมีอายุขึ้นแต่ยังอบอุ่นและห่วงใยเหมือนเดิม

น้องชายของฉันยังกวนโอ๋ยเหมือนเดิม
น้องสาวของฉันยังขี้หงุดหงิดและเจ้าแม่วีน

ส่วนฉัน ยังสวยเหมือนเดิม เง้อออออ


"ฉันคิดถึง"

และเป็นอีกวันที่มีความสุข อีกวันหนึ่งของฉัน


แต่....ฉันผิดหวังไม่น้อยที่น้องสาวและน้องชายไม่กลับมาค้างที่บ้านหลังเสร็จงานรับปริญญา

เราไม่ได้ทานข้าวพร้อมกัน
ไม่ได้แย่งกันกินชิ้นสุดท้าย
ไม่ได้แย่งห้องน้ำกัน
ไม่ได้แย่งหมอนกัน
ไม่ได้แย่งผ้าห่มกัน


เตียงใหญ่นอนสบายไม่อึดอัดแต่กว้างเกินไปที่จะนอนคนเดียว
น้อยใจจัง รู้สึกเหงาๆแฮะ



ขากลับจากรับปริญญาเพื่อนของน้องชายขอติดรถกลับด้วย
พ่อพูดกับเพื่อนของน้องว่า....

"ถ้ามีอะไร ช่วยเตือนน้องชายด้วยนะ พ่อพูดอะไรไม่ได้"



พ่อ ยังไง ก็เป็นพ่อ คงเป็นห่วงน้องเรื่องการใช้ชีวิตวัยหนุ่มของน้องชาย

เพราะพ่อกับน้องชายไม่ค่อยคุยกันนัก
ด้วยความคิดเห็นที่แตกต่างกัน
เลยดูเหมือนขัดแย้งเสมอ ถ้าพูดแล้วบั่นทอนไม่พูดดีกว่า


ในฐานะพ่อ มองอย่างคนที่มีประสบการณ์
ในฐานะลูกชาย อาจมองอย่างผู้มีอุดมการณ์


ส่วนฉัน เป็น พันธมิตร คอยเป็นล่ามให้สองความคิดนั้นจูนติด
ซึ่งมันจะเอนเอียงไปทางเงียบมากกว่าจะเข้าใจ อาจเพราะรำคาญฉันเลยเงียบดีกว่า แง่ะ





ในมหาลัยแว่บนึงฉันเห็นว่าที่บัณฑิตคนนึง
ไว้ผมยาวรุงรังทำผมดัดหยิกๆฟูๆ อย่างจาไมก้า ทีโบน แต่งตัวเครื่องแบบเพื่อเข้าพิธีรับพระราชทานปริญญา




จึงเกิดบทสนทนาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างคนในสายเลือด

ฉัน = ว่าที่บัณฑิต ทำไมผมเผ้ารุงรัง อย่างนั้นล่ะ ....(กุเสือ...ก)
บูม = เค้าไม่ได้ดูอะไรที่อยู่บนหัว แต่เค้าใช้อะไรที่อยู่ในหัว.....(ออกรับแทนชาวบ้าน)


ฉัน = มันไม่ได้ตัดสินแค่คนทำ แต่เค้ามองถึงพ่อแม่
บูม = คนเราไม่ได้ดูกันที่ภายนอกเสมอไป ถ้าไม่รู้จักกัน ไม่คุยกันก็อาจไม่รู้ว่ามีดี

ฉัน = งานพระราชทานปริญญาบัตรถือว่าเป็นพิธีอันศักดิ์สิทธิ์
ถ้าไม่ให้เกียรติสถานที่ งั้นเราจะมีสังคมไว้ทำไม ไม่รู้จักกาละเทศะ
ไม่รู้จักที่ต่ำที่สูง...แค่นี้ก็รู้แล้วว่าสิ่งที่อยู่ในหัวมันไม่ใช่สมอง....(ฉันบ่นยาว)

บูม = จะไปยุ่งยากกับเค้าทำไม ตัวเองดีเลิศมาจากไหน

ฉัน = ดีเลิศมาจาก กทม. 5555555555









เฮ้อ...! คิดถึง




 

Create Date : 19 ธันวาคม 2550
1 comments
Last Update : 19 ธันวาคม 2550 23:37:38 น.
Counter : 271 Pageviews.

 

สวัสดีครับ แวะมาทักทายกัน ใกล้จะปีใหม่แล้ว
มีความสุขมากๆนะครับ

 

โดย: คนสวน (land_scape_man ) 19 ธันวาคม 2550 23:39:05 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


เบียร์วุ้น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเป็นจริงก็บ่อยครั้งที่ฉันไม่มีเหตุผลเท่าไหร่
คอยเกเรแล้วก็รั้นและทำให้เธอยุ่งยากในใจ
แต่ว่าเธอก็ยังเป็นเธอที่ในใจยังให้อภัย....
เธอบอกว่า....ตัวฉันก็คือฉัน
Google
Friends' blogs
[Add เบียร์วุ้น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.