Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
คำว่า..เพื่อน..เขียนยังไง...ความหมายไม่เคยเปลี่ยน

วันนี้โคตรเหงาเลย หยิบโทรศัพท์มาดู
เลือกๆๆๆ เลือกเบอร์ จะโทร.หาใรดีน๊า.....

เย้ย...!!! สะดุ้ง มีสายเข้า โอ้แม่เจ้า...
เค้า คือ เทพบุตร สุดดวงใจ
ได้โปรดนำพาความเหงาออกไปจากข้า ณ บัดนี้ด้วยเถิด


และแล้วเค้าผู้นั้นก็ไม่ทำให้ผิดหวัง

"บักเบิ้ล"

เพื่อนสมัยมะโว้ ไม่ติดต่อกันนานมาก จนคิดจะเลิกคบมันไปแล้ว


เบิ้ล = ทำไรอยู่จ๊ะ
ฉัน = นอนปวดท้องเมนส์ อยู่เนี่ย

เบิ้ล = ข้าเป็นผู้ชายนะ ไม่ต้องขนาดนั้นก็ได้.........(-- --')
ฉัน = กับแก เกินอายแล้วว่ะ เบิ้ล



บักเบิ้ล มันมาระบายความคับแค้นใจ มันตรัสรู้ว่า เวลาผ่านมา...

มันมัวลุ่มหลงกับสหายที่มีแต่จะกดหัวมันเพื่อก้าวขึ้นที่สูง
แต่เพื่อนแท้ที่อยู่เคียงข้าง มันกลับละเลย

บัดนี้มันรู้แล้วว่า อะไร คือ สิ่งที่มันต้องการอย่างแท้จริง
(ตำนานมหากาพย์)


จากนั้นมันก็ท้าวความหลังให้ฟังว่ามันไปค้นรูปสมัยเป็นน้องเฟรชชี่ ปี 1 คิดถึงพอสังเขป


สมัยนั้นฉันยังมันแกละ 2 ข้าง ทำหน้าตาบ๊องแบ๊ว แอ๊คท่า น่ารักโคตร
ทั้งแป้งทั้งสี ที่รุ่นพี่ช่วยกันละเลง เต้นท่าไก่ย่างถูกเผา คิดแล้ว ฮาดี ว่ะ 5555
(ฉันอยากได้รูปนี้จัง ทำไมฉันไม่มี)




อีกเรื่องที่ตั้งแคมป์ที่ ภูกระดึง
หลงทางกลางเขา เสียงหมาป่าเห่าหอน
มาม่าและปลากระป๋อง ข้าวจี่ทาไข่ ร้อนร้อน

กินมันเผือกเผา เล่าเรื่องผีกลางดึก

ดูพระอาทิตย์ขึ้น เสี้ยวแสงตะวันแรก ณ ขอบฟ้า โน้น
ท้องน้ำเบื้องล่างสะท้อนเงาเมฆลอยเด่น
เพื่อนเห็นอย่างเราไหม อยู่ที่ใดกันหนอ...ความฝันอันงดงาม





อีกเรื่องที่...มันไม่พอใจ ที่มีหนุ่มเอกก่อสร้างน่ารัก มาจีบฉัน อิอิ
เพื่อนทั้งกลุ่มแบ่งออกเป็นสองฝ่าย

ฝ่ายเพื่อนผู้ชาย "อย่านะเบียร์"
เพราะ ห่วงว่า หนุ่มนั่น ต้องกินเหล้า สูบบุหรี่ ตีกัน แซวสาวที่ 4 แยกปากหมา (ก๊ากกกส์)
ต้องสีหญิง ต้องยิงสนุ๊ก ต้องเล่นบอล ต้องหลอกฟันฉันแน่ๆ ไอ้เต้ยมันต้องเลวววววว โคตรรรร เลว อย่าไปยุ่งกับมัน ผู้ชายเค้ามองกันออก
(อย่างกะฉันเป็นผู้ดีมาจากไหนเลยนะแก อ่ะน่ะ 5555 เอิกๆ )



ฝ่ายเพื่อนผู้หญิง "เอาเลยเบียร์"
เพราะ เค้ามายืนตากฝนรอฉันตั้งแต่ 7 โมงเช้า ยันบ่าย ไม่ไปไหน เพราะเข้าหอหญิงไม่ได้ ก๊ากกกส์

ไหนจะเรื่องที่ฉันเบี้ยวนัดไปดูหนังปล่อยให้รอเก้อ
เวลาเค้าโทร.มาคุยด้วยก็ด่าๆๆ

อะไรที่เค้าเอามาให้ ฉันก็ให้คนอื่นไป
ฉันไม่สบายเค้าบังคับให้ไปหาหมอ ห้ามกินยาเอง

ตอนที่เค้ารถล้ม ฉันก็ไม่ไปเยี่ยม
(ทำตัวเป็นลูกคุณหนูโคตรๆ แขนถลอกแค่นี้ ต้องเข้าโรงบาล สงสารตายล่ะ)

แต่เค้าไม่โกรธ ไม่ว่า ตามใจ โกรธใครไม่เป็น
เอารูปสติกเกอร์ฉันติดกระเป๋าสตังค์ให้แม่เค้าดู (เขิลจัง)

ยังชวนฉันไปซื้อของที่บิ๊กซีกับแม่เค้าอีกแน่ะ
เค้าบอกว่า ชอบฟังเวลาที่ฉันอ่านภาษาอังกฤษ เพราะเป็นวิชาที่แม่เค้าสอน พะนะ วิ้วววว

เป็นผู้ชายที่เทคแคร์ดีที่สุดเท่าที่เคยมาจีบ ทนฉันได้เกือบทุกอย่าง
ก็เคลิ้มบ้างอ่ะนะ
(แต่ถ้าได้ฟันฉันเมื่อไหร่ กะจะทิ้งฉันล่ะสิ แต่...ฝันไปเถอะ ฉันไม่โง่ 5555)



ฉันเข้าถึงยากเหมือนกันนะ โหดดี ได้ใจ ตัวเองจริงๆ


แต่สำหรับเพื่อน...
ฉันรักพวกแกนะ อย่าบังคับฉันได้มั้ย ฉันต้องการเพื่อนไม่ใช่แฟน
ไม่เข้าใจเหมือนกัน ว่าทำไมต้องอยากให้มีแฟน มีพวกนายก็พอแล้ว



ช่วงนั้นเข้าขั้นวิกฤตของกลุ่มพวกเราเลยหละนะ

ฉันไม่ค่อยเข้ากลุ่มตัวเองอยู่เป็นเดือนไปไหน คนเดียว กินข้าวคนเดียว T_T(น่าสงสารจัง)
ไม่พูดกับใครเลย เพื่อนในห้องสงสัยกัน จนหนุ่มก่อสร้างชักท้อและเลิกจีบ

เพื่อนเริ่มสงสารฉันแล้วหละ T_T ส่งทูตยัยภักดิ์มาง้อแระ

ดีกัน ดีกัน *___*



ก่อนจะวางไปบักเบิ้ลมันบอกว่า

"อยากขอโทษกับเรื่องที่เคยทำงี่เง่ากับฉันไว้มาก..แต่จะขอโทษด้วยตัวเองซักวันหนึ่ง"

ฉันก็ไม่รู้เหมือนกันเรื่องอะไรหว่า...ฉันไม่ถือสาพวกนายอยู่แล้วหละ เสี่ยววววว


ขอบใจนายนะบักเบิ้ลที่รื้อฟื้นความทรงจำเก่าๆ ถ้านายไม่เล่าฉันก็ลืมไปเลยนะ



วันนี้คุยโทรศัพท์ นาน เป็นชั่วโมงๆ ไม่เบื่อเลย
ก็เพื่อนอภิมหาอมตะนิรันดร์กาลไพศาลดึกดำบรรพ์นี่เนาะ
เม้าท์แตกสาแหรกขาดไปเล้ยยยยย หูแทบสุก อิอิ ดีใจที่ได้คุยกันอีก




สำหรับเพื่อนบางคน
ถึงแม้ว่าวันนี้ เราและเค้าอาจเลือนหายไปตามกาลเวลา
แต่เรายังอยู่ ณ ที่ตรงนี้ หลายครั้งที่กลับไปทบทวน หรือ...
บังเอิญมีบางอย่างดลใจให้คิดถึง...



มันช่างวิเศษจริงจริง ที่อย่างน้อยครั้งหนึ่ง
มีคนที่ทำให้เรารู้สึกดี อบอุ่น มีกำลังใจ

แม้ว่าบางครั้งเค้าอาจลืมเราไปชั่วขณะหนึ่ง
และอาจมีใครใหม่มาแทนความรู้สึก


แต่ความเป็นจริงแล้วเรายังมีกันและกันเสมอและตลอดไป



วันนี้ได้เบอร์เพื่อนเก่าอีกคนมาด้วย คุยกันแล้ว
บอกว่า คราวหน้าธุรกิจได้กำไร
จะขอเป็นเสี่ยมาอ๊อฟสาวเบียร์ไปเลี้ยงหมูกะทะด้วย

เย้ๆๆ ขอให้ร่ำรวยน๊าๆๆๆๆ


คิดถึงเพื่อนมากเลยวันนี้






Create Date : 25 สิงหาคม 2550
Last Update : 22 สิงหาคม 2551 18:29:21 น. 2 comments
Counter : 320 Pageviews.

 


โดย: เชี่ยว IP: 61.19.188.5 วันที่: 30 เมษายน 2551 เวลา:10:14:31 น.  

 
อ่านแล้วรู้สึกดีจัง ^^


โดย: คนผ่านมา IP: 58.9.50.237 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:26:27 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เบียร์วุ้น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเป็นจริงก็บ่อยครั้งที่ฉันไม่มีเหตุผลเท่าไหร่
คอยเกเรแล้วก็รั้นและทำให้เธอยุ่งยากในใจ
แต่ว่าเธอก็ยังเป็นเธอที่ในใจยังให้อภัย....
เธอบอกว่า....ตัวฉันก็คือฉัน
Google
Friends' blogs
[Add เบียร์วุ้น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.