Group Blog
 
 
สิงหาคม 2550
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
25 สิงหาคม 2550
 
All Blogs
 
คนรัก คนดี คนโง่ เอ๊ย คนไม่ฉลาด ...

วันนี้ได้เมล์จากเพื่อนสาวคนสนิท
ซึ่งหล่อนบอกว่า หล่อนงานยุ่งเหลือเกิน

แต่เมล์ที่ได้รับ เขียนมา เชิงกระทบกระทั่งหัวใจเจ้าหล่อนยังไงอยู่เนี่ย

เมล์ว่า....

------------------------------------------------------------------------------

subject : เพราะคนดี กะ คนรัก มันคนละคนกัน..


...คนที่ดีกับคน ที่รักของเรา...มันต่างกันนะ ....

คนดี : เขาจะทำทุกอย่างให้เราสบายใจ และก็ทำโดยไม่หวังอะไรตอบ แทน
คนรัก : บางทีเขาอาจจะทำน้อยกว่าที่เรา ทำให้ และการให้ในนั้นก็หวังผล

คนดี : เค้าจะใส่ใจเราอยู่เสมอ และเมื่อเราเป็นอะไรเค้ามักจะเข้าถึงเรา ได้รวดเร็ว
โดยที่ไม่สนใจว่าเรายินดีให้เค้ารับรู้เรื่องราวรึป่าว ขอแค่ได้ทำ ให้เราดีขึ้นเค้าก็พอใจแล้ว ไม่ต้องการอะไรมากมาย

คน รัก : เค้าจะเป็นที่ปรึกษาที่ดีเสมอ แต่เค้ายังไม่เข้าใจเราซักที



คน ดี : เค้าจะรักเรา รอเราได้เสมอ แม้ เราจะทำให้เค้าเจ็บแค่ไหน เค้าก็ยอม
คนรัก : ทะเลาะกันทีไรก็ต้องมีคำว่า เลิกกันเหอะนะ ทั้งๆที่ ยังไม่ได้ปรับความเข้าใจกันเลย แต่เค้าไม่ทนเรา แล้วเราอาจไม่ทนเค้าเช่น กัน


คน ดี : เค้าพร้อมจะหยิบยื่นสถานะทุกอย่าง ให้เราได้ตลอดเวลา
คน รัก : เค้าเป็นได้แค่สถานะเดียว คือ คนรักของเราเท่านั้น!!


ปล. ถ้า..คนดี กะ คนรัก เป็นคนเดียวกันมันคงดี มากมายเลยเนอะ ตะเอง


.......................................................................................................

เพื่อนสาวของฉัน เธอเป็นผู้หญิงชั้นเทพ ทั้งๆที่เธอ เป็น สาวก ปีศาจแดง


เมื่อได้รับสาส์น อันทรงความรู้สึกที่ตกผลึกจากก้นบึ้งของหัวใจ
มีรึฉันจะเฉยเมย...


ตอบเมล์กลับไป โดยไม่รู้อิโหน่อิเหน่

เมล์ว่า...

-----------------------------------------------------------------------------------

subject : คนรัก คนดี คนโง่


ถึงเพื่อนรัก...

ถ้าไม่รู้สึกเจ็บหรือเหนื่อยเพราะคนรัก คงไม่ใช่ความรัก


การที่อยากเป็นคนดี ทำดีเพื่อตัวเองจะได้เป็นคนดีในสายตาคนรัก
เพราะอยากให้คนรัก รักตัวเองเพราะเป็นคนดี
มันเป็นความรู้สึกรักที่จอมปลอม



เมื่อเบื่อความรักจึงเหนื่อยที่จะทำดีและหยุดลงซึ่งความดีนั้น

ความเจ็บปวดซึ่งเป็นผลของการกระทำนั้น จึงบังเกิดกับอีกฝ่าย


ความรักมักสอนให้คนเห็นแก่ตัว มีทั้ง รักโลภ โกรธ หลง
ทั้งมีสติและขาดสติ

เพราะความรักเกิดขึ้นกับสิ่งมีชีวิตทุกชีวิต ไม่ว่า คนหรือสัตว์ ไม่ต่างกันเลย

สัตว์โลกย่อมเป็นไปตามกรรม และ กรรมคือผลของการกระทำ
ที่คิดว่า เมื่อ ทำดีแล้วจะได้สิ่งดีดีตอบแทนคืนมา(แต่บางทีมันไม่ใช่)



ถ้าเป็นทั้งคนดีและคนรัก เค้ายังมองไม่เห็นคุณค่า ไม่เข้าใจความหมาย

คนดีจึงถูกมองว่าเป็นคนโง่ ที่ยังทำดีเพื่อคนรัก(ทั้งๆที่ตัวเองก็ต้องทนรู้สึกเจ็บปวด)


และนั่นก็แสดงว่า เราไม่ได้รักทั้งคน ทั้งสัตว์

มันเป็น "สัพพะเวสีจำแลงกายมาขอส่วนบุญ"

จงให้มันไปเถิด แล้วจะเกิดมงคล


สะใจดี


.................................................................................

ไม่รู้ว่า ตัวเอง อารมณ์ไหนเหมือนกันที่ตอบเมล์เพื่อนไปแบบนั้น

เมื่อมีความรักคนเรา อาจจะมี 3 แบบ ในคนคนเดียวกัน

คนรัก คนโง่ คนดี three in one





ดูก็รู้ว่าเธอไม่แคร์ แม้จะทำเพื่อเธอทุกสิ่ง
เธอนั้นไม่คิดไม่เห็นจะสนใจ
และเหมือนคนงมงาย เหมือนฉันไม่เข้าใจทุกอย่าง
ยังคิดตามหาความรักที่สวนทาง


ได้เกิดมารักเธอได้ทุ่มเททุกอย่าง หนึ่งชีวิตนี้ก็มีค่า
ถ้ารักใครถึงที่สุด สุดชีวิตมันโง่ไปใช่ไหม
ได้เกิดมาครั้งเดียวจะขอทำทุกอย่าง ต่อให้เธอไม่เห็นคุณค่า
อาจเหมือนคนไม่ฉลาด ก็ยอมรับ มันโง่ตั้งแต่รักเธอหมดใจ


เพลง คนไม่ฉลาด : เพียว





Create Date : 25 สิงหาคม 2550
Last Update : 22 สิงหาคม 2551 18:30:10 น. 1 comments
Counter : 143 Pageviews.

 
ชอบอ่านที่เบียร์วุ้นเขียนจัง ^^


โดย: คนผ่านมา IP: 58.9.50.237 วันที่: 13 กุมภาพันธ์ 2552 เวลา:0:29:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

เบียร์วุ้น
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ความเป็นจริงก็บ่อยครั้งที่ฉันไม่มีเหตุผลเท่าไหร่
คอยเกเรแล้วก็รั้นและทำให้เธอยุ่งยากในใจ
แต่ว่าเธอก็ยังเป็นเธอที่ในใจยังให้อภัย....
เธอบอกว่า....ตัวฉันก็คือฉัน
Google
Friends' blogs
[Add เบียร์วุ้น's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.