เหนือฟ้า พาไป@FlywithMoM

ปาย จ.แม่ฮ่องสอน (ตอนสอง)

3 วัน ที่อยู่ปาย ฝนจะตกปรอยๆ ตลอด แต่ไม่หนักเท่าไหร่ บางวันก็ฟ้าเปิดเลยได้เที่ยวแบบอากาศเย็นๆ ขี่มอเตอร์ไซค์เที่ยวไปเรื่อยๆ

เช้าๆ ขี่เจ้าแดงไปใส่บาตรตอนเช้า แวะชิมปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ .. ฝนตกตลอดคืน ทำให้แม่น้ำปาย สีเป็นแบบนี้ล่ะ

แวะชมตลาดเช้าสักหน่อย...แล้วก็ขี่เจ้าแดงกลับรีสอร์ตไปกินอาหารเช้า...ของฟรีไม่พลาดหรอก

แล้วก็ขี่เจ้าแดงฝ่าถนนดินโคลน รถปัดซ้ายขวา บางทีก็ต้องขี่ไปคนเดียว แล้วให้คนซ้อนเดินตาม(ตอนนี้ถนนคงดี ลาดยางเรียบ) กว่าจะมาถึงน้ำตกอะไรหว่า?...อ้อ น้ำตกหมอแปง แอบดู เฮ้ย ตั้งใจดู ฝา-หรั่งสาวๆ ใส่บิกินี่ นอนอาบแดดเ ล่นน้ำตก

ถนนบางช่วงก็ดี แต่จะขึ้น-ลงเนินตลอด...ดูซิ ฝา-หรั่งปั่นจักรยาน แต่คนไทยขี่มอเตอร์ไซค์.. ดูก็รู้ ใครมีฐานะกว่ากัน

เมื่อ 4 ปีที่แล้ว รอบนอกเมืองปาย ก็เริ่มจะมีรีสอร์ตเปิดใหม่เพิ่มขึ้น มองเห็นหมู่บ้านจีนยูนนาน แต่ไม่ได้แวะเข้าไป (ผลจากการไม่ได้แวะเข้าไปดูหมู่บ้าน อีกสองปีต่อมา เลยได้บินไปยูนนานเมืองจีน..) วิวงามๆ

ใครมาเมืองปาย ก็ต้องมีวิว นาข้าวเขียวๆ สะพานประวัติศาสตร์ และป้ายหาเสียง ไม่ใช่ ป้ายโฆษณาที่พัก ทัวร์

ขี่กันมาเรื่อยๆ ถึงวัดน้ำฮู ....มีเจดีย์ซึ่งลุงที่อยู่ในโบสถ์ บอกว่า..บรรจุอัฐิของ สมเด็จพระสุพรรณกัลยา

แล้วก็ขี่ต่อมา...ถึงวัดหัวนา

ขับวนไป วนมา เข้าในเมืองปายอีก...แล้วก็บึ่งออกไปเส้นรอบนอก ไม่ได้แวะแพะเมืองผี เพราะกลัวต้องจอดรถแล้วเดินเข้าไปไกล เดี๋ยวรถหาย...ไม่เงินใช้เค้าหรอก

ว่าจะไปถึงอุทยานฯ ห้วยน้ำดัง ก็ไม่ไหวเริ่มร้อนแล้วล่ะ หน้าก็ชา...ไปหมด แวะที่บ่อน้ำพุร้อนปาย ดีกว่า..

แล้วก็วิ่งวน ขึ้นไปเนินเขา ..ระหว่างทางมีถนนชำรุด ทรุด พัง เพราะฝนตก....เราขี่เจ้าแดงขึ้นวัดธาตุแม่เย็น ..มีบันไดแต่ไม่เดินขึ้น..ไม่ไหว บนวัดจะมีจุดชมวิวเมืองปาย สวยมากๆ เลย

แวะถ่ายรูปด้านหน้าวัดกลาง ( ไม่แน่ใจนะจ๊ะ ลืมถ่ายป้ายชื่อวัดมาอ่ะ)

ลงจากวัดธาตุแม่เย็น...ว่าจะเข้าไปดูน้ำตก เห็นครึ้มๆ แล้วไม่ไปดีกว่า....เข้าตลาดซื้อโปสการ์ด หาร้านที่พี่สาวคนหนึ่งฝากความคิดถึงมาให้เพื่อนที่เป็นเจ้าของร้าน เป็นคนกทม. มาเที่ยวปายแล้วชอบเลยย้ายครอบครัวมาเปิดร้าน all about coffee เราเลยสั่งมาชิมทุกเมนู พร้อมนั่งเขียนโปสการ์ดในร้านด้วย

แล้วแวะเข้าไปที่รีสอร์ตอาบน้ำ รอเพื่อนอาบน้ำ ก็นั่งอ่านหนังสือ จิบกาแฟ ...ดูหมอก

ออกมาทานข้าวเย็นที่ร้านบ้านปาย ...เพิ่งรู้เป็นร้านดังใครไปก็ต้องแวะ อีกร้านที่แนะนำ ร้านน้องเบียร์หมูสะเต๊ะ ข้าวสอยน่องไก่ อร่อยมาก...ไปคราวนีทานอาหารหลากหลาย ไม่เคยซ้ำร้าน... ระหว่างอยู่ในร้านฝนตกหนักเลย...

แต่อีกหนึ่งกิจกรรมที่ทำที่ปายแล้วชอบ คือ นวดตัวแผนไทยๆ เคยนวดตัวแล้วที่เกาะเสม็ดริมทะเลแล้วชอบ คราวนี้เลยบอก แม่อุ้ยคนนวด ขอนวดตัวน้ำมัน ซึ่งไม่เคยนวด..แม่อุ้ยบอก งั้นไปถอดเสื้อผ้าให้หมด แล้วใส่ผ้าถุงออกมา ห๊า หน้าร้านเลยเหรอ แม่อุ้ย บอกว่าพ่ออุ้ยนอนหลับในห้องนวดน้ำมันที่มีผ้าทึบบังสนิท...อย่าไปกวน ...นู๋สองคน มานวดหน้าบ้านนี่แหละ เพื่อนได้หมอนวดเป็นคุณน้าหุ่นเพรียวบาง ....เราก็รอหมอนวดอีกคน แต่เธอส่งอีเมล์มาบอกแม่อุ้ยว่า ไม่ว่างนะติดลูกค้าสำคัญ ...ให้แม่อุ้ย นวดแทน....โอ๊ย เห็นหุ่นแม่อุ้ยแล้ว...นึกว่าอดีตธิดาช้างอ่ะ...แล้วแม่อุ้ยก็ลงแรงเต็มที่...นวดไปผ้าถุงเราก็หลุด. ทาน้ำมันไปด้วย ...มีเสียงเราร้องอวดโอยด้วยความสุข (เจ็บปวด) เพื่อนเรา กับหมอนวดเค้า หัวเราะเราอีกต่างหาก แล้วมีแค่ผ้ามุ้งบางๆ กั้นหน้าร้านไว้....นึกภาพกันเอาเองแล้วกัน..

จบทริปด้วยความความเจ็บปวดของ ป้าตา ณ ททท.

Last Update : 3 ตุลาคม 2551 10:20:03 น.

อยากมาเที่ยวด้วยจังเลย

โดย: ratana_sri 1 ตุลาคม 2551 16:45:34 น.

อยากไป แต่ฝากไว้ก่อนนะตัวเอง ยังไงจะหาทางไปให้ได้... คอยดู

ว่าแต่ว่า ... นวดเสร็จคงไม่เคล็ดขัดยอกเพราะแม่อุ้ยนะคะงานนี้

โดย: SIMAKHA 1 ตุลาคม 2551 17:52:20 น.

สวยจังเลยครับเมืองปายหน้าฝน

ทำบล๊อกสวยจังเลยคับ....

โดย: art (at6q21 ) 1 ตุลาคม 2551 17:55:51 น.

ฝากไว้ก่อนนะป้าตา
มาพิดโลกเมื่อไหร่
จาอาวคืน

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 1 ตุลาคม 2551 18:30:48 น.

สวัสดีค่ะป้าตา

ไม่เห็นมีรูปนวดน้ำมันกะป้าอุ้ยมาอวดเลยง่ะ อยากดูจัง

อยากเห็นหุ่นคนนวดและหน้าคนถูกนวด คงตลกดีน้อ

Good night na ka.

โดย: nLatte 1 ตุลาคม 2551 19:26:49 น.

อยากไปกระโดเล่นน้ำตกก่อน
แล้วมาไหว้พระนอนด้วยนะคะ

โดย: เริงฤดีนะ 1 ตุลาคม 2551 21:12:40 น.

แวะมาเกาะล้อมอไซด์สีแดงพาเที่ยวเมืองปายจ๊ะ
แหล่มบรรยากาศดีจังบรรยายได้โดน
หลับฝันดีจ๊ะ

โดย: อุ้มสี 1 ตุลาคม 2551 21:45:22 น.

มาทักทายกันด้วยความคิดถึงค่ะพี่ตา

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 2 ตุลาคม 2551 6:44:45 น.

เจดีย์ศิลปะพม่าทั้งนั้นเลย

แต่งามจัง

โดย: พยัคฆ์ร้ายแห่งคลองบางหลวง 2 ตุลาคม 2551 10:01:05 น.

ขอบคุณมากๆครับที่ไปเพิ่มสีสรรที่บล๊อกของผม

แล้วเดี๋ยวจะเตือนลุงแพนด้าว่าอย่ากระดุกกระดิก เดี๋ยวนกมันไม่มาเกาะ

แล้วไงจะรอชมชุดใหม่นะครับ

โดย: at6q21 2 ตุลาคม 2551 10:21:06 น.

สวยจังเลยค่ะ น่าอยู่จัง มิน่าคนถึงได้ชอบไปเที่ยวกัน บางคนถึงกับไปซื้อบ้านอยู่กันที่นั่นเลย

โดย: vanilla_ole 2 ตุลาคม 2551 12:11:14 น.

อยากไปปาย อยากไปปาย

แหม ร้านกาแฟเจ้านี้ ไฟลท์บังคับเลยนะพี่ตา เห็นใครไปก็ต้องไชม ไปถ่ายรูป อยากไปมั่งง่ะ

ชอบทุกรูปเลยจ้า

ขนมที่พี่ตาเอาไปฝาก พิมทานไม่ได้ง่ะ ทานเจอยู่ ยั่วน้ำลายเราซะงั้น

โดย: ม่านฟ้านาคราช 2 ตุลาคม 2551 12:42:27 น.

แวะมาเที่ยวที่ปายด้วยคนค่ะ

อยากไปๆ

โดย: ด.ญ คณิตกร 2 ตุลาคม 2551 13:06:42 น.

ปาย

เห็นแล้วอยากไปซักครั้ง
แต่ไม่เห็นโอกาสที่จะได้ไปเลย
ได้แต่ยลโฉม ภาพงามๆ ผ่านเว็บ
ผ่านบล็อคแบบนี้ค่ะ

เห็นภาพงามๆ บรรยากาศดีๆ แบบนี้
หัวใจวิ่งไปก่อนแล้ว...

เห็นเม้นท์สุดท้ายในบล็อค ที่ตามคนข้างบน
มาเที่ยวบ้านจีจี้ กาก้า.....ตอนนี้อัพบล้อคใหม่แล้วค่ะ
จะมาชวนป้าตา ณ ททท. ไปชมเหมียวๆ ที่บ้านอีกสักรอบ
นะคะ

โดย: Jiji&Kaka 2 ตุลาคม 2551 13:39:39 น.

จะดูรูปผ้าเกือบหลุด...ฉงฉัยฟิล์มหมมมมมมมมมดดดดดดดดด

โดย: พี่แหม๋ว (ฟ้าคงสั่งมา ) 2 ตุลาคม 2551 18:12:50 น.

อยากกินบีน๊อฟฟี่ที่ all about coffee อีกจัง หนาวนี้ว่าจะไปปายอีกสักครั้งเหมือนกัน คิดถึงปายจัง

โดย: พยาบาลเกเร 2 ตุลาคม 2551 23:10:58 น.

ร่วมโครงการครูเกาะไปดอยหลายวันคิดถึงมากๆค่ะส่วนใหญ่ของการไปครั้งนี้คือดูงาน(ชาร์จแบตฯ)ตามโรงเรียนต่างๆเสียดายไม่ได้ไปที่ปายได้แต่ผ่านทางเข้าปาย

โดย: ครูจี๊ด 2 ตุลาคม 2551 23:31:37 น.

เช้าวันศุกร์สดใส
มาทักทายกันด้วยความสดชื่นค่ะพี่ตา

ปล.คนพิเศษก็ต้องได้ของพิเศษชิมิค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว 3 ตุลาคม 2551 6:30:24 น.

อยากไปเที่ยวปายมั่งจังเลยเนอะ
เป็นความฝันอย่างหนึ่งเลย
ซักวันจะต้องไปให้ได้
แต่ตอนนี้ก็ดูพี่ตาไปเที่ยว
ไปก่อนละกัน

โดย: นู๋แป๋ว (nupaew ) 3 ตุลาคม 2551 9:47:47 น.

รับขนมจีบมั๊ยค่ะ ...

ขนมน่าอร่อยมากเลยป้าตา (ถือโอกาส คริ คริ)

เห็นปายกี่ครั้ง ๆ ก็ยังอยากไปเที่ยวอีกหละ
ไป 2 ครั้งก็ยังไม่เบื่อเลย
ชอบกาแฟ ร้านส้มตำ โจ๊กอร่อย ๆ ท่ามกลางอากาศหนาว ๆ เน๊าะ

พูดแล้วก็อิจฉาคนเพิ่งไปมานิ

โดย: บ้านดินริมสวน 3 ตุลาคม 2551 12:06:01 น.

พูดถึงปายแล้วก็อยากไปอีกจังเลย

โดย: katelada 4 ตุลาคม 2551 23:29:51 น.

เหนือฟ้า พาไป

เมื่อเธอยังอยู่... ทำไมไม่พูดคำว่ารัก
แต่เมื่อเธอจากไป... ทำไมอยากพูดคำว่ารัก
ทุกทุกวัน ทุกทุกชั่วโมง ทุกทุกนาที ทุกทุกวินาที
ณ เวลานี้ ฉันทำได้เพียงพาเธอไปกับฉันทุกทุกที่
เพราะฉันต้องการอยู่กับเธอ... ตลอดเวลา
...ณ ที่เหนือฟ้า ฉันจะพาเธอไปด้วยกัน...

Color Codes ป้ามด

[Add เหนือฟ้า พาไป's blog to your web]