เหนือฟ้า พาไป@FlywithMoM
จอมทอง - อินทนนท์ เชียงใหม่

หลังจากมายืนหน้าสถานีรถไฟเชียงใหม่ เพื่อหาพิกัดที่จะไปกันต่อ ก็ได้รถสองแถวไปประตูเมือง เพื่อไปขึ้นรถสองแถวไปจอมทอง และนัดกับสมาชิกอีก 3 คนไว้

จ่ายคนละ 40 บาท มีแค่ 4 สาว บนรถสองแถว  ...แล้ว 2 สาว ก็ลงระหว่างทาง อีก 2 สาว นั่งไปลงประตูเมือง เพื่อรอรถสองแถวสายจอมทอง และสมาชิกอีก 3 คน ...ข้ามถนนไปเที่ยวกาดตรงข้ามสักหน่อย หาข้าวเหนียวไส้อั่วไปกินบนรถ พร้อมส้มอีก 1 ถุง

หลังจากรอรถสองแถวสายเมืองเชียงใหม่ - อ.จอมทอง ที่หน้าประตูเมือง พร้อมอีก 3 สมาชิก ทั้งหมด 5 คนก็นั่งสองแถวถึงจอมทอง ระหว่างทางก็มีทั้งผู้โดยสารขึ้น-ลง เกรงใจจังกระเป๋าพวกเราก็ใบใหญ่ๆ กันทั้งนั้น  รถมาจอดให้ลงที่หน้าวัดพระธาตุจอมทอง  ( ขากลับกรุงเทพฯ ต้องมาขึ้นรถทัวร์ที่นี่ ไว้วันกลับจะเข้าไปกราบพระธาตุฯ ตอนนี้กราบหน้าประตูไปก่อน )

แต่ปัญหาตอนนี้คือ พอลงรถสองแถวปุ๊บ เหล่าคนขับสองแถวขึ้นดอยอินทนนท์ เริ่มเดินมาหาแล้วบอกว่าจะขึ้นดอยอินทนนท์ต้องเหมารถขึ้นไปนะ 1300 บาท ถ้าไม่อยากเหมาก็ต้องนั่งรอให้คนเต็ม รถถึงจะออก ...อืม เราก็บอกว่าราคาแพงไปหรือปล่าว บอกว่าใครๆ ก้เหมาะขึ้นดอยราคานี้ทั้งนั้นพร้อมท่าทางดูไม่น่าอยากใช้บริการเท่าไหร่

เราอ่านข้อมูลกันมา บอกว่ามีสองแถวไปแม่แจ่ม ที่ผ่านหน้าทำการอุทยานฯ ขึ้นไปลงก็ได้ราคาประมาณ 60-70 บาท ก็เดินแบกเป้เลยไปอีกนิด รถเต็มพอดีพอพวกเราขึ้นไปนั่ง แต่คนขับสองแถวแม่แจ่ม เดินมาถามว่า จะลงที่ไหนกัน เราบอกลงหน้าที่ทำการอุทยานฯ  ...เขาก็บอกว่าให้ไปขึ้นสองแถวตรงหน้าวัดพระธาตุฯ  ขึ้นคันนี้ไม่ได้เดี๋ยวกลุ่มโ้น้นมาว่าเขา ...อ้าว เฮ้ย เอ๊ะ ยังไง  อารมณ์เริ่มปรี๊ดแล้วนะ เวลาก็บ่ายสองกว่าแล้วด้วย ขนาดเราบอกว่าจ่ายเต็มราคาที่คนลงแม่แจ่มเลยนะ แต่เราลงกลางทาง ...คนขับก็ส่ายหน้าอย่างเดียว   เลยต้องเดินแบกเป้กลับมานั่งประชันหน้ากับคนขับสองแถว ....

เอาเป็นว่า เขาใช้ความตื้อแบบขู่นิดๆ  แต่เราใช้อารมณ์ดื้อเข้าสู้ ...จนได้ขึ้นรถสองแถวอีกคันหนึ่ง ซึ่งต่อราคาลงมาเหลือประมาณ 800 บาท โดยมีผู้โดยสารเป็นชายหนุ่มจากใต้ ซึ่งมาเที่ยวครั้งแรกร่วมโดยสารมากับเราด้วย (คิดดูนะ ถ้าไอ้หนุ่มใต้เหมาคนเดียว ขึ้น-ลง 1300 สองรอบ อืม...)

ปอลอ 1...ถ้าใครจะขึ้นดอยอินทนนท์ แล้วไม่ได้มารถส่วนตัว ถ้าเจอสถานการณ์แบบนี้ ให้บอกไปเลยว่าจะไปแม่แจ่ม แล้วไปขึ้นสองแถวแม่แจ่ม พอถึงหน้าอุทยานฯ ค่อยลง

ปอลอ 2...จริงๆ แล้วพูดจา ต่อรอง หรือตื้อให้เราไปกับรถเหมาให้ได้ มันยืดเยื้อมากกว่านั้น เอามาเล่าพอนิดๆ ด้วยเรามากัน 5 คน และความดื้อของเรา เขาก็ไม่กล้าเข้ามาพูดมาก แต่ถ้าใครมาคนเดียวหรือสองคน อาจจะดูน่ากลัวกว่านะ

ปอลอ 3 ...บางคนอาจไม่เจอเช่นกลุ่มเรา ก็ยินดีด้วย

ปอลอ 4 ...วันกลับได้ติดต่อรถของเจ้าหน้าอุทยานฯ ให้พาเราขึ้นเที่ยวบนดอย เราเลยบอกให้มาส่งที่ท่ารถทัวร์หน้าวัดพระธาตุฯ คิดเท่าไหร่ เขาบอกขอค่าน้ำมันไป-กลับ 600 บาท

เราเลยบิวอารมณ์การเที่ยวแบบเข้าถึงดอยอินทนนท์ ให้ไอ้หนุ่มใต้หลงใหล ชวนอยู่เที่ยวด้วยกัน 3 วัน 2 คืน บอกว่าขึ้นดอยอินทนนท์มาถึงก็ บ่ายสามครึ่งแล้ว น้องจะดูอะไรอ่ะ ...นอนค้างในอุทยานฯ นี่แหละ ให้เช่าเต้นท์ ถุงนอน หมอน แล้วบอกไปซื้อเสื้อ 1 ตัว ก็พร้อมเที่ยวได้แล้ว ...555
(จากการพูดคุย น้องเค้าขึ้นมาหาลุงที่เชียงใหม่ แต่แวะเที่ยวระหว่างทางขึ้นเหนือมาเรื่อยๆ คนเดียว และอยากมาเที่ยวดอยอินทนนท์ แต่ลืมไปดอยอินทนนท์มีของดีให้ชมเยอะแยะ มาชม 2 ชม. แล้วกลับ น้องจะได้อะไรล่ะจ๊ะ)

สมาชิกรีบไปกางเต้นท์ ตรงบริเวณที่ใกล้ๆ ห้องน้ำ มีอยู่หนึ่งเดียวที่มั่นใจว่าไม่หนาวมาก...นอนเปล (ไม่ต้องเดากัน...ป้าตาเอง) เก็บของเสร็จก็รีบเดินขึ้นไปชมวิวพระอาทิตย์ตก บนเกษตรหลวงอินทนนท์ อย่างเร่งรีบ ด้วยทางเดินขึ้นเนิน ขึ้นเขา ผ่านบ้านขุนกลาง ...เหนื่อย

เิดินขึ้นเนินมาเรื่อยๆ ทางขวามือ โอ้ว เราขึ้นมาถึงได้งัย อากาศเย็นสบาย ยังไม่หนาวเท่าไหร่ เดินได้เรื่อยๆ

แต่เราจะไปแยกซ้ายมือ ขึ้นเนินอีกนิดหน่อยเอง ...ต้องรีบล่ะ ไม่รู้สถาีนีเกษตรหลวงอินทนนท์ ปิดหรือยัง ...

น่าจะเป็นแปลงดอกไม้นะ  สนใจเข้าไปชม  //www.royal-inthanon.com/

พ้นโค้งด้านหน้าก็ถึงทางเข้าสถานีเกษตรหลวงอินทนน์แล้ว ...

หน่วยเสบียงของเรา รีบเข้าประชิดร้านชาวบ้านทันที กำลังเก็บของกลับบ้าน ...ยังไม่ได้ไปจ่ายค่าเข้าเลยนะ ค่าเข้าคนละ 20 บาท

ช่วงที่เรามาเป็นปลายเดือนกุมภาพันธ์ ดอกไม้เริ่มเหี่ยวนิดๆ แต่ก็ยังสด สวย สีสด โดนใจ คนชอบถ่ายดอกไม้ ...อยู่ที่นี่แล้วเพลินจริงๆ  (ครูสอนถ่ายรูปเผลอ เราก็จดจำมาใช้) โอ๊ะ ไม่ต้องกลัว ไม่ต้องเกร็ง เพราะมุมมองของแต่ละคนไม่เหมือนกัน

Last Update : 19 มีนาคม 2556 16:45:33 น. 2 comments

ไม่เคยแบกเป้เที่ยวเลย

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:17:11:42 น.

สีบล็อคหวานสดใสสะดุดตามากๆ เลยนะ

แต่ว่า แหม...........ใกล้กันมากนะ

คราวหน้ามาบอกมั่งจิ อิอิ

โดย: Pikake วันที่: 21 มีนาคม 2556 เวลา:21:14:17 น.

เหนือฟ้า พาไป

เมื่อเธอยังอยู่... ทำไมไม่พูดคำว่ารัก
แต่เมื่อเธอจากไป... ทำไมอยากพูดคำว่ารัก
ทุกทุกวัน ทุกทุกชั่วโมง ทุกทุกนาที ทุกทุกวินาที
ณ เวลานี้ ฉันทำได้เพียงพาเธอไปกับฉันทุกทุกที่
เพราะฉันต้องการอยู่กับเธอ... ตลอดเวลา
...ณ ที่เหนือฟ้า ฉันจะพาเธอไปด้วยกัน...

Color Codes ป้ามด

[Add เหนือฟ้า พาไป's blog to your web]