กรกฏาคม 2555

1
3
4
5
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
น้ำท่วมบ้านเรา เมื่อตุลาคม 2554
วิกฤตมหาอุทกภัยที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในปี 2554 ที่เราอยากเก็บไว้ในความทรงจำค่ะ เริ่มตั้งแต่ประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน
ทุกคนก็เริ่มหาทางป้องกันบ้านของตัวเองค่ะ  (คาดว่าที่ประกาศเตือนก็เพราะว่าทางเรารับมือไม่ให้แล้ว) อิอิ



ขับรถออกไปนอกหมู่บ้านก็เห็นปลาตายเกลื่อนถนนเลยค่ะ สงสัยน็อกน้ำ



คนตกปลาตรึม


น้องน้ำค่อยๆ เอ่อล้นมาตามท่อระบายน้ำ


กทม. เพิ่งจะมาลอกคลองตอนน้ำท่วมค่ะ (แก้ที่ปลายเหตุชัดๆ)



เริ่มมาแล้วน้องน้ำ อือๆ หมู่บ้านของฉัน Smiley






ผ่านไปสามวันหน้าหมู่บ้านกลายเป็นหนองน้ำไปแล้ว น้องน้ำค่อยๆ มาแต่เยอะนะเนี่ย Smiley




น้ำระดับนี้เรากับคุณแฟนยังสามารถขับรถมอเตอร์ไซต์ไปตะเวนดูลาดเลาได้อีก



ร้านขนมแถวร้านก๋วยเตี๋ยวโกฮับค่ะ จมน้ำไปแล้น



ออกไปดูที่ถนนใหญ่กันดีกว่าค่ะ รูปนี้ทางไปปัฐวิกรณ์กับบางกะปิค่ะ



ในหมู่บ้านเราน้ำก็ไต่ระดับขี้นมาเรื่อยๆ



หน้าวัดคู้บอนค่ะ



หน้าบ้านเราค่ะ กลายเป็นบ้านสวนไปแล้ว






ไต่ระดับขึ้นมาจะถึงโรงรถแล้วอะ Smiley




คุณแฟนลองไปวัดระดับน้ำค่ะ ได้ 30 ซม. พอดี



ลูกน้าเลยพาน้องหมาไปล่องเรือชมวิวซะเลย





พ่อเราทำหน้าที่เป็นอาสาสมัครกู้อุทกภัยในหมู่บ้่านค่ะ




แฟชั่นเก๋ๆ ระหว่างช่วงน้ำท่วมค่ะ


เราไม่อยากอยู่บ้านเฉยๆ เดี๋ยวเครียดเลยออกไปทัวร์ดูลาดเลาค่ะ


พาหนะคู่ชีพ




คนไทยประยุกต์เก่งค่ะ "เรือโฟมก็มี"



ป้ายรถเมล์หน้ามหาวิทยาลัยเกริกค่ะ






วงเวียนบางเขนค่ะ ตรงลูกศรชี้แต่เดิมเป็นอุโมงค์ลอดไปสะพานใหม่นะค่ะ






ถนนวิภาวดีรังสิตค่ะ ถ่ายจากบนสะพานที่จะข้ามไปไอทีแสควร์ ยังกะเมืองล้าง






ย้อนกลับมาที่หน้าหมู่บ้านเราค่ะ





ครอบครัวพี่เจ มาแจกของช่วยคนน้ำท่วมแถวบ้านเราค่ะ






วันนี้จะไปตะลอนในหมู่บ้านบดินทรรักษาค่ะ



มีเรือรับจ้างด้วย


ดูใกล้ๆ อีกรูปค่ะ











มอไซต์รับจ้างค่ะ Smiley



ยังไงเราก็จะไม่ทิ้งกัน ดูน้องหมาสิคะ มีเจ้าของที่รักซะขนาดนี่เห็นแล้วปลื้มใจแทน



คุณหมอมาแจกยาแก้โรคน้ำกัดเท้าค่ะ


กลับมากันที่หมู่บ้านเรามั้งคุณพ่อเราดักตาข่ายจับปลา ปรากฏว่าได้ตะพาบมาแทน






ได้ปลานิลตัวละ 5 กิโลด้วยนะ


ต้องให้เขตมาสร้างสะพานเดินด้วย


โก๊ะตี้ อารามบอย มาตามจับจรเข้ที่หมู่บ้านเราด้วยอะ










หลังน้ำเริ่มลด



ตอนน้ำท่วมที่ซอยบ้านเรามีจรเข้เยอะมากมายไม่รู้มันมาจากไหนกัน น่ากลัวกว่าปลิงอีก Smiley























Create Date : 02 กรกฎาคม 2555
Last Update : 2 กรกฎาคม 2555 21:10:35 น.
Counter : 1755 Pageviews.

1 comments
  
ขอให้ปีนี้น้ำไม่ท่วมอีกนะครับ
โดย: Don't try this at home. วันที่: 2 กรกฎาคม 2555 เวลา:23:18:06 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 9 คน [?]



จับกล้องท่องเที่ยวไปกับการเดินทางของฉัน ด้วยการถ่ายภาพที่ใช้อารมณ์ และหัวใจ มากกว่าเทคนิคและกฏเกณฑ์ /Step by step with my journey.

Page : Emmy Journey พากิน พาเที่ยว
https://www.facebook.com/EmmyJourney

Blog : https://emilia0412.bloggang.com

** ขอสงวนสิทธิ์ ***
ข้อมูลทั้งหมด อันรวมถึงข้อความและรูปภาพที่ปรากฏอยู่บน https://emilia0412.bloggang.com ห้ามมิให้ผู้ใดเผยแพร่ ลอกเลียน ทำซ้ำ หรือแก้ไข ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน ด้วยวิธีการใดๆ โดยมิได้รับการยินยอมจากเจ้าของบล๊อก