ยินดึต้อนรับ สู่ ขีวิต ความคิด และตัวตน ของคนผมขาว

ผมขาว
Location :
สงขลา Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]





คนผมขาว ชื่อจริง ดวงตา ถาวรรัตน์ เป็นคนไม่สำคัญ คนหนึ่ง ผมขาวแล้ว แต่ไม่ยอมย้อมให้ดำเหมือนอีกหลายคนเพื่อนๆ เลยแซวว่า ยายผมขาว แต่ก็ชอบ

ด้วยวัยเข้ากลางคนมาได้ 49 ปีเศษ แล้ว ผ่านร้อนผ่าน
หนาวมาพอสมควร เฉียดตายก็หลายครั้ง

เมื่อ 6 ตุลาคม 2519 ครั้งหนึ่ง
ป่วย ครรภ์เป้นพิษ ชนิดรุนแรง เมื่อ ตั้งครรภ์ ลูกทั้ง สองคน อีกครั้ง สองครั้ง

มีลูกพิการด้านสายตา 1 คน คือ น้องโรส ไช้ชื่อที่นี่ว่า คนตาพิการ

จึงอยากจะบอก เล่า อะไรต่อมิอะไร ที่ได้ประสบมา ทั้งในด้านชีวิตส่วนตัว และการทำงาน มุมมองของชีวิต ให้เพื่อนพ้อง น้องพี่ได้ฟัง ก่อนจะแยกย้ายกันไป


e mail คุยกับ ผมขาว












free counter
Send Flowers

Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2549
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
 
29 ธันวาคม 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add ผมขาว's blog to your web]
Links
 

 

คนอกหัก พักมุมนี้


มุมนี้ สำหรับคนผิดหวัง


จากสานใบ.............. ใจสานรัก

คนอกหัก................. พักมุมนี้


คนหลายคน สมหวังกับชีวิต .... ได้เรียนรู้ ความสุข
หลายคน ผิดหวังกับชีวิต............ได้เรียนรู้ความทุกข์

ทุก ทุก อย่างที่เกิดขึ้น ล้วนเป็นประโยชน์ต่อตัวเองทั้งสิ้น
บางคนอาจเคยคิด ถ้าขาดเขา เราจะอยู่ได้อย่างไร ?

หลับตาก็ฝันเห็นแต่เขา มันเป็นเงาอยู่ในใจ
คิดอย่างไร? รู้สึกอย่างไร? ก็อยู่ที่ใจเราทั้งสิ้นนั่นแหละ
เรียนรู้ความรู้สึกตัวอง

อยากร้องให้ไหม?
ถ้าโกรธมาก หาหนังสือพิมพ์สักกอง มัดให้แน่น ฟาดมันไปเลย กระหน่ำมันลงไป ....จนเหนื่อย .... เมื่อความรู้สึกดีขึ้น นั่นหมายถึงสิ่งที่อัดอั้นตันใจมันได้ระบายออกไปแล้ว
สูดลมหายใจลึกๆ

ถ้ายังมีความรู้สึกค้างคาอยู่ หาบันทึกส่วนตัวเขียนความรู้สึก ความคิด เขียนไปเรื่อยๆ ระบายมันไปเรื่อยๆจนหมด จึงหยุดพักไว้ก่อน แล้วมองหากิจกรรมที่เราชอบ ที่เรามีความสุข

โทรหาเพื่อนที่รู้ใจ
ไปเที่ยวกับเพื่อนหรือครอบครัว
ดูหนัง ฟังเพลง ร้องเพลง
อ่านหนังสือดี มีสาระ หรือ
อาจจะเอาตัวเองออกมาจากสิ่งแวดล้อมเดิมสักพัก

น่าดีนะ...ลองทำดู แล้วจะรู้ว่า ตัวเรา ชีวิตเราเป็นของเรา เราจะต้องใช้ชีวิตให้มีความสุขเพิ่มขึ้น เราจะมีความสุข มากขึ้น มากขึ้น และมากขึ้น

ป.ล เขียนตามที่ได้ฟังมา ไม่เคยอกหักสักทีเลยไม่รู้ว่าใช้ได้ผลไหม ใครเอาไปใช้ได้ผลอย่างไร
บอกกันบ้าง เนอะ




 

Create Date : 29 ธันวาคม 2549
7 comments
Last Update : 3 มกราคม 2550 17:56:09 น.
Counter : 1096 Pageviews.

 

พอดีแป๊ะที่คนผมยาวกำลังอกหักรักสลายอยู่ด้วยเลย
เนี่ยะ!ประสบการณ์ตรงขอบอก

บางทีต้องใช้หลายวิธีร่วมๆ กัน
เพราะใจคนเราน่ะมันซับซ้อนชอบกลั่นแกล้งตัวเอง ต้องงัดหลายกลเม็ดมารักษาอาการอกเดาะ

นี่คือบางส่วน กรุณาเชื่อโดยใช้วิจารณญาณตามหลักกาลามสูตรนะ

อยากร้องเหรอ ร้องให้สุดๆไปเลย ถ้ากลัวคนอื่นเห็นก็ร้องคนเดียว ถ้ามีมิตรผู้จริงใจก็ร้องกับมิตรให้มันสะเด็ดไปเลย บอกมิตรไว้ก่อนว่าไม่ต้องตกใจ แค่อยากให้เธออยู่เป็นพยานรักของฉัน
ไปตามที่ชอบที่ชอบ เช่น ทะเล ป่าเขา ธรรมชาติช่วยรักษาเยียวยาใจได้เยอะ ขออย่างเดียวอย่าทำร้ายชีวิตตัวเอง กรรมจะตามติดดวงจิตเราไปสร้างทุกข์อีก ชดใช้ไปเลยชาตินี้ จบ
คุยกับเพื่อน/มิตรที่จริงใจ ทำให้ได้ระบายและความอบอุ่นใจ ความจริงใจเป็นพลังชีวิตเติมใจ และเพื่อนอาจมีมุมมองต่างจากเราเยอะแยะ ไม่หมกมุ่นกับความคิดเดิมตัวเอง
นั่งสมาธิ วิธีนี้อาจดูว่าทำยาก แต่ขอบอกว่าน่าจะเป็นวิธีที่ดีทีสุด อ้าวก็พระพุทธเจ้าพิสูจน์มาแล้ว เหลือท่านต้องพิสูจน์เอง อยู่กับลมหายใจเข้า ออกของเรา ก็ศีล สมาธิ ก็จะเกิดปัญญาในที่สุด พอมีปัญญาแล้วชีวิตก็เป็นของเรา ไม่เป็นของคนที่ทำให้เราอกหัก อกก็หายดี จะได้ใช้งานได้ต่อไป

ข้อควรระวัง คือ หายอกหักแล้ว ก็อาจหักได้ใหม่ ใดๆ ล้วนอนิจจัง

ปล. ตัวอย่างวิธีการที่ว่ามา คนผมยาวทำแล้วทุกวิธี ได้บ้างไม่ได้บ้าง ถึงได้ขอย้ำเป็นครั้งที่สองว่า ใดๆ ล้วนอนิจจัง บางครั้งทำได้บางครั้งทำไม่ได้ ต้องทำต่อไป
แต่ที่แน่ๆ ไม่ตัดผมสั้นเพราะอกหักแน่นอน

 

โดย: คนผมยาว IP: 203.113.77.7 29 ธันวาคม 2549 20:10:14 น.  

 

การผลัดพราก(อกหัก) จากคนรักอาจเกิดขึ้นกับบางคน แต่ทุกคนต้องพลัดพรากจากผู้เป็นที่รัก คือ พ่อและแม่เราแน่นอน ผมว่าควรเอาใจและสนใจท่าน ก่อนที่ท่านจะพลัดพรากจากเราไป วันนั้นคนที่เราเจอมาตั้งแต่เกิด จะจากเราไป ....

 

โดย: ความจริง IP: 202.12.74.8 3 มกราคม 2550 9:45:46 น.  

 

สวัสดีค่ะ สาวเขียนเพิ่งกลับมาถึงบ้านค่ะ เลยไม่ได้เข้ามาเยี่ยมเยียนบลีอคนี้เลย
กลับมาก็รีบเข้ามานี่แหละคะ สบายดีกันทั้งครอบครัวน๊ะคะ

 

โดย: สาวเขียน 6 มกราคม 2550 12:41:34 น.  

 

สวัสดีทุกท่านค่ะ

ช่วงนี้เพิ่งกลับจากกรุงเทพน ไปกับครอบครัว พาน้องโรสไปแข่งขันอ่าน อักษรเบรลล์ที่กนุงเทพฯ เพิ่งกลับมา ก็ขอสวัสดีปีใหม่กับทุกคน ขอใหโชดทีทุกท่าน

คุณสาวเขียนคะ คิดถึงมาก หายไปเสียหลายวันแปลกใจ ตามไปดูที่ บล้อคจึงทราบว่าไม่อยู่ ยินดีมากที่กลับมาพบกันอีกค่ะ เมื่อตอนวันปีใหม่ หยุด 4 วัน ต้นปอ กอจาก ก็ได้มีโอกาสต้อนรับ เพื่อนพ้อง น้องพี่ ญาติๆ มากันเต็มบ้าน หลายคนชอบกับบรรยากาศที่นั่น ก็ดีใจที่หลายคนคิดเหมือนๆกัน

อยากให้เพื่อนๆทุกคน มาเยี่ยม มาเยือนกัน ถึงไม่สวย ไม่งาม แต่ด้วยความยินดีต้อนรับทุกคน

คุณสาวเขียน คุณเคท คุณ yyswim คุณผมยาว จะมาเมื่อไรคะ?



 

โดย: ผมขาว (คนตาพิการ ) 10 มกราคม 2550 0:22:44 น.  

 

ถูกจุดธูปเรียก ผมมาถึงแล้วครับ

หวัดดีครับคุณผมขาว ข้างบนที่เขียนไว้เป็นคำแนะนำที่ดีเยี่ยม เหมาะกับคนผิดหวัง ที่จะตั้งหลักใหม่

ยินดีมากครับที่ได้รู้จัก ผมเข้ามาก็เพราะข้อมูลในบล๊อกของน้องโรส ที่คุณทวีศักดิ์เขียนบอกไว้ ผมคงจะขอเข้ามานั่ง เข้ามาอ่านที่นี่บ่อยๆนะครับ

สำหรับวันนี้ จะต้องขอตัวก่อน มีงานเข้ามาพอดี

อ้อ ขออนุญาตแอดเฟรนด์บล๊อก คุณผมขาวเอาไว้นะครับ

 

โดย: yyswim 10 มกราคม 2550 16:01:58 น.  

 

ขอเปงกำลังจัยหั้ยนะค่ะ
ขอบคุณสำหรับข้อความที่เขียน อย่างน้อยก้อ
เปงกำลังใจให้กับตัวเองตอนนี้ได้ค่ะ^___^

 

โดย: หมวยเล็ก (หมวยเล็ก_รักไม่ช่วยอะไร ) 20 พฤษภาคม 2550 23:51:30 น.  

 

 

โดย: โบว์ IP: 58.8.48.204 25 กรกฎาคม 2550 20:01:41 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.