<<
กุมภาพันธ์ 2549
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728 
 
6 กุมภาพันธ์ 2549
 
 
"ทะเลาะกับนาย ยังไงก็ไม่ชนะ" กฏข้อที่ 13 - ยิ้มเข้าไว้ เพราะยิ้มเป็นโรคติดต่อ

YOU CAN'T WIN A FIGHT WITH YOUR BOSS &
55 Other Rules for Success
by Tom Markert



"ทะเลาะกับนาย ยังไงก็ไม่ชนะ"

กฏข้อที่ 13 - Smile, It's Infectious
ยิ้มเข้าไว้ เพราะยิ้มเป็นโรคติดต่อ



จงยิ้มเข้าไว้ ยิ้มให้บ่อยๆ เพราะมันเป็นโรคติดต่อ...

หัวเราะเข้าไว้ เพราะเสียงหัวเราะก็เป็นโรคติดต่อเช่นกัน... สังเกตง่ายๆ พวกทีวีซิทคอมทั้งหลายชอบปั๊มเสียงหัวเราะเข้าในฉาก(ที่ตั้งใจให้)ตลก...นำร่องให้คนดูฮากันเข้าไป

ทุกครั้งที่ผมได้มีโอกาสสัมภาษณ์คนเข้าทำงาน ผมจะสังเกตเสมอว่า เขาคนนั้นยิ้มหรือหัวเราะระหว่างการสนทนาบ้างหรือเปล่า... กิริยาอาการที่แสดงออกนั้น บ่งบอกอะไรๆได้ดีพอๆกับคำพูด... ถ้าเขาตอบคำถามต่างๆด้วยความกระตือรือร้น มีพลังจนผมรู้สึกได้.. ไม่ใช่แบบเนือยๆ หรือขอไปที...ผมก็จะค่อนข้างมั่นใจว่า เขาจะทุ่มเทพลังทำงานให้ผมเต็มที่อย่างแน่นอนเช่นกัน... เพราะผมคิดเสมอว่า คนเก่งๆบนโลกนี้มีมากมาย ..แต่คนที่ผมต้องการ คือ คนที่ดูมีความสุขกับชีวิต มีความกระตือรือร้น และมีทักษะตรงตามที่ผมต้องการ .... ผู้บริหารที่มีความสามารถจะยิ้มได้อยู่ตลอดเวลา

คนที่หัวเราะได้เรื่อยๆ และยิ้มได้ตลอดเวลานั้น ย่อมมีอะไรดีในตัวเองแน่นอน ... และเขาเหล่านั้นก็มักจะได้รับความเคารพรับถือจากคนในองค์กรเป็นอย่างดีด้วย ...การที่เขาดูเป็นคนที่มีความสุข หัวเราะ และยิ้มได้บ่อยๆนั้น สะท้อนถึงความสามารถในการ "ควบคุมสถานการณ์" ที่เขามีในตัวเอง .... นี่แหละ..ทำให้คนยอมรับรับถือ และเชื่อมั่นในตัวนักยิ้มทั้งหลาย

คนที่ยิ้มบ่อย และดูมีท่าทีเป็นสุขกับงานก็มักจะตั้งใจทำงาน และสร้างผลงานที่ดีกว่าคนอมทุกข์ หรือหน้านิ่วตลอดเวลา ...

เรื่องง่ายๆแค่นี้ ผมมั่นใจว่าคุณทำได้ ... ยิ้มเข้าไว้นะครับ


Create Date : 06 กุมภาพันธ์ 2549
Last Update : 6 กุมภาพันธ์ 2549 3:08:29 น. 0 comments
Counter : 352 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

เอริ...จัง
Location :
Massachusetts, United States

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]




ยิ้มได้กับทุกวันของชีวิต
[Add เอริ...จัง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com
pantip.com pantipmarket.com pantown.com