พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
2
3
5
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
New Orleans :: 3/7 :: อาหารการกิน
เวปสำหรับแนะนำอาหาร นี่เลยค่ะ //www.wheretraveler.com
เลือกที่ destinations ( New Orleans ) >> dining
เราได้หนังสือจากศูนย์ข้อมูลนักท่องเที่ยวที่นี่
เป็นหนังสือแจกของเวปนี้ ซึ่งข้อมูลอาหารเราว่าดีมาก

ในเวปจะมีให้เลือกทั้งจากพื้นที่ใกล้เคียงที่เราอยู่ ทั้งชนิดอาหาร
หรือแม้แต่เรียงตามตัวอักษร
ในส่วนของคนไทยที่เคยเห็นเน้นอาหารในนิวออลีนส์ในพันทิป
จะเป็นของคุณ ha-meow

******************

มีสองที่ที่เราตั้งใจเข้าร้านค่ะ
ร้านแรกคือ Café Du Monde
อยู่แถวแจคสันสแควร์

อีกร้านเป็นร้านซีฟู้ดขึ้นชื่อ อยู่ในเฟรนช์ควอเตอร์เหมือนกัน
แต่คนละทิศ ชื่อร้าน Acme Oyster House

เหตุที่สนใจสองร้านนี้ก็เพราะว่าไม่ว่าจะเปิดหนังสือเล่มไหน
หรือเวปท่องเที่ยว ก็มักจะแนะนำสองที่นี้
เราเลยตั้งเป้าว่าอย่างน้อยสองร้านนี้แหละ

**************

อาหารซีฟู้ดเค้าจะขึ้นชื่อค่ะ
นอกนั้นก็มี เบนเน่ คาจัน จุมบาลายา
( beignet, cajun, jambalaya)

เบนเน่คือโดนัทเขา
เราว่าเหมือนปาท่องโก๋สี่่เหลี่ยมโรยน้ำตาลขาวละเอียด
คาจัน เราไม่ได้กิน ซื้อผงมาทำกับข้าว
เพื่อนเราบอกว่า เราพลาดแล้ว เราควรกิน
แต่เราเฉยๆ นะ โดยรวมเรามีเป้านิดหน่อย ได้กิน ก็โอเคล่ะ
จุมบาลายาคือข้าวผัดคลุกๆ ก็อร่อยดี
แล้วก็ที่ไม่พลาดเลยคือซีฟู้ดค่ะ

******************

ส่วนกลางคืนเราไม่ได้เที่ยว
เฮอริเคน--เราซื้อกลับมาด้วย เขาว่ามันเป็นคอกเทล
ซื้อแบบเป็นผง เอามาผสมน้ำ
เราก็เอามาเผื่อได้ชิมๆ เท่านั้นเอง

เราว่าการผสมเครื่องดื่ม เมืองไหนเขาก็มี
พอดีว่าเราไม่ค่อยมีทักษะการลิ้มรส เราเลยไม่ค่อยติดตาม
เหมือนประเทศเรา ถ้าไปแถวอีสาน นครพนม มุกดาหาร
จะมีเหล้าไห เขาเรียก อุ ซึ่งก็เอามาเติมน้ำ
อันนี้ก็จัดว่าเป็นเครื่องดื่้มท้องถิ่นเหมือนกัน

ถ้ามีโอกาสก็ตระเวนชิมก็ดีค่ะ
เพราะเมืองนิวออลีนส์นี้เขาขึ้นชื่อ อาหาร/ดนตรี/วัฒนธรรม



Create Date : 07 พฤษภาคม 2556
Last Update : 7 พฤษภาคม 2556 2:52:20 น.
Counter : 1650 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน