พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
2
3
5
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
New Orleans :: 2/7 :: การเดินทางและระบบขนส่ง
ข้อมูลส่วนนี้ก่อนเดินทางเราหากินจาก //www.neworleansonline.com
และพอไปถึงก็มีหนังสือแจก สามารถหาเพิ่มได้ตามศูนย์ information center
หน้าตาคล้ายป้อมยามบ้านเรา ตั้งอยู่เป็นหย่อมๆ
หาพบได้ในบริเวณ French Quarter. เยอะหน่อย

แต่ถ้าจะไปที่ที่มันอยู่นอกเฟรนช์ควอเตอร์
คนในป้อมยามอาจจะไม่ทราบนะคะ
เราเคยถามหาโอเปร่าเฮ้าส์นอกพื้นที่ เขาไม่รู้จัก

นอกจากการเดินทางแล้ว เวป neworleansonline ยังมีข้อมูล
เหตุการณ์เทศกาลที่น่าสนใจในช่วงนั้นด้วย

มาดูการเดินทางดีกว่า
พอดีเราบินไปนิวออลีนส์
นั่งรถ shuttle bus จาก airport เข้าเมืองในราคายี่สิบดอลลาร์
เราไม่ได้ซื้อตั๋วไว้ก่อน
พอไปถึงเราจะซื้อตั๋วไปกลับ round trip. 38 ดอลลาร์
เขาไม่ขาย เขาขายรอบเดียว
อีกรอบให้โทรเข้าศูนย์ตอนรถไปรับก่อนขึ้นเครื่อง 24 ชั่วโมง
ซึ่งในที่สุดเราไม่ได้นั่ง shuttle bus ขากลับเรานั่ง Taxi
โชคดีแล้วที่ไม่ได้ซื้อไว้

**********************
การเดินทางแบบซำเหมา
เราจึงไม่เน้นการนั่งเรือ/ รถม้า/ รถสามล้อ/ แท๊กซี่
เพราะเป็นการนั่งขำๆ ไม่ใช่การเดินทางจริง
อันนั้นเอาบรรยากาศ

แต่ของเรานั่งขนส่งสาธารณะ
ไฮโซอย่างเราต้องขนส่งมวลรวมเท่านั้น
1 รถราง มีสามเส้น นั่งเหมาเส้นละ 3 ดอลลาร์
นั่งเป็นขาขาละ 1.25 ดอลลาร์

2 รถบัส อัตราเดียวกัน แต่เราไม่ได้ขึ้นเพราะรอนาน
ทนพิษบาดแผลไม่ไหว รอนานหงุดหงิดง่าย
เลยเดินแทน ( ช่วงสองวันแรก)

3 จักรยาน เช่าได้หลายที่
ที่ที่เปิดเช้าสุดคือ bikenola.net
เราเช่าที่นี่ อยู่ใกล้ๆ French market
ในเวปบอกเรทค่าเช่าด้วย ก็ดี เราเช่าที่นี่ที่เดียว
ก็โอเคค่ะ ส่วนใครจะเช่าที่อื่นก็ดูใน neworleansonline ได้
ไป plan your trip >> transportation ค่ะ

ส่วนของรถบัสรถรางในเวปเขาก็มีลิงค์สู่ RTA เหมือนกันค่ะ
เราโหลดเล่มแผนที่เขามาเลย
ถ้าจะต่อรถรางกับรถบัสใช้ตั๋วร่วมกันได้เพิ่มตังค์อีกนิดนึงค่ะ
แต่สุดท้ายเรานั่งแต่รถราง เดิน และขี่จักรยาน
มีเรือข้ามฟากฟรีด้วย
เราเลยได้ปั่นจักรยานทั้งสองฝั่งแม่น้ำมิสสิสซิปปี้อย่างเมามัน

วันนี้เท่านี้ก่อนนะคะ ปวดตาหนุบๆ แฮะ
สงสัยกินเยอะไป



Create Date : 06 พฤษภาคม 2556
Last Update : 6 พฤษภาคม 2556 10:17:53 น.
Counter : 1783 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน