พฤษภาคม 2556

 
 
 
1
2
3
5
9
10
11
12
13
14
15
16
17
19
20
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
New Orleans นิวออลีนส์ :: ตอนที่ 1/7 :: ที่พัก
นิวออลีนส์อยู่ในรัฐหลุยส์เซียน่า
อยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ของสหรัฐอเมริกา
รัฐนี้เคยดังตอนพายุเฮอริเคน Katrina. เข้าเมื่อปี 2005
เพราะทำลายเมืองเสียเยอะ จนต้องได้บูรณะกันเยอะเช่นกัน

@@ เป็นการรีวิวสำหรับการวางแผนเที่ยว
@@ แบ่งเป็นเจ็ดตอน อาจจะได้ใส่รูปในเพจสุดท้าย
@@ หลักๆ เราเน้นเนื้อหา แบ่งเป็นตอนตามหัวเรื่องค่ะ


*************

ที่พัก
สำคัญที่สุดค่ะ
ถึงไกลที่เที่ยวก็ไม่เป็นไรถ้า transportation ไปถึง
ของเราพลาดตรงที่เราเน้นที่ถูก และคิดว่ารถบัสมาบ่อย
แต่สุดท้ายเราเช่าจักรยานมาขี่ค่ะ

ที่เที่ยวมีหลายอย่าง
โซนที่เขานิยมที่สุด คือ French Quarter
เหมือนเป็นพื้นที่หนึ่งที่คึกคัก
แต่ที่พักบริเวณนี้จะแพงค่ะ
บริเวณนี้จะคลุมพื้นที่ฝั่งซ้ายของแม่น้ำมิสสิสซิปปี้
ถ้าหันหน้าออกทะเล
เหมือนเอาสี่เหลี่ยมผืนผ้าครอบลงไปบริเวณหนึ่ง
แล้วก็เป็นที่ๆ มีร้านค้าร้านอาหาร ฯลฯ ไว้บริการนักท่องเที่ยว
สรุป :: ถ้าเงินถึง พักใกล้ๆ French Quarter. ก็โอเคค่ะ

ถ้าต้องการที่พักที่ไม่แพงแต่เดินทางเที่ยวง่าย
ก็เลือกที่ที่เดินไปขึ้นรถรางง่ายนะคะ ถนน St. Charles เป็นต้นค่ะ
เป็นเส้นที่ลากยาวจาก French Quarter ไปทางตะวันตก
ถ้าเราอยู่ไกลแต่ขึ้นรถรางนี้ได้ง่าย ก็จะไปอีกหลายที่ได้ง่ายค่ะ

ส่วนแผนที่
ถ้าหมายถึงแผนที่แจกฟรี
โดยมากจะเน้นละเอียดแต่ French Quarter
พอออกนอกพื้นที่นั้น ต้องใช้กูเกิ้ลแห่งชาติค่ะ
ถ้าเป็นคนที่เครื่องมือสื่อสารใช้อินเตอร์เนตได้ก็โชคดีไป
ถ้าใช้ไม่ได้ก็จำให้ดี ไม่ก็ปริ้นท์ไปก่อนค่ะ

อย่างเราที่พักอยู่นอก French Quarter
แถมเป็นถนนย่อย ไม่ใช่ถนนหลักๆ อย่าง
St Charles หรือ magazine
ก็ต้องจำแลนด์มาร์คให้ได้

แต่ที่พักเราถูกค่ะ เฉลี่ยสองที่คืนละประมาณ 25-27 ดอลลาร์
ซึ่งช่วงที่เราไปเป็นหน้าเทศกาล Jazz Festival ด้วย
ตั๋วแพง ที่พักแพง เช่าจักรยานเกือบยาก
ที่พักบางที่ของช่วงนี้เต็มตั้งแต่ตุลาคมปีก่อนเลยค่ะ
เพื่อนที่พักห้องเดียวกันบอกเรา
เรายังโชคดีที่ช่วงนี้ได้ราคานี้

แต่ตัวเราจองทุกสิ่งอันวันจันทร์บ่าย
แล้วบินจากอัลบามาไปเช้าหลุยส์เซียน่าเช้าวันพุธ
เราเองต้องย้ายที่พักด้วย
คือ นอนสี่คืน แบ่งสองคืนที่นึง สองคืนอีกที่นึง
เรานอนคืนพุธ พฤหัสบดี ศุกร์ เสาร์
บินกลับเช้าวันอาทิตย์

เวลาจองที่พัก เราก็อ่านรีวิวก่อน
ที่ที่เราพักที่แรก ดี แต่ไกล มีลอคเกอร์ให้เก็บของ
ห้องราคาถูกนอนรวม 6 คนค่ะแต่ตอนเราไปเตียงไม่เต็ม มี 4-5 คนในห้องเรา
มีลอกเกอร์ให้ เราก็เอากุญแจมาเอง
สตาฟดีถึงดีมาก เหมือนที่เขารีวิวไว้เลย
แต่ location ไกลมาก พวกขับรถมาน่ะดีหน่อย
ส่วนพวกไม่ขับรถก็เดินไกลหน่อยกว่าจะถึงรถราง
ตัวเราเองเดินไปเฟรนช์ควอเตอร์เลย
ตอนหลังเราเช่าจักรยานที่เฟรนช์ควอเตอร์
(แน่นอน ตอนเอาไปคืนต้องเดินกลับ แต่เราขึ้นรถรางย่นระยะทางเอา)

ที่ที่สองแปดเตียง แบ่งเป็นห้องสองปีก แต่มีห้องน้ำให้ข้างใน
มีคนนอนฝั่งละสองคน จากทั้งหมดฝั่งละสี่เตียง
คือที่ที่สองนี้โดนรีวิวว่าสตาฟไม่สุภาพค่ะ
เราไปถึงยังไม่ได้ห้องให้เอาของไว้ ( วันนั้นเป็นวันที่สามของเรา)
เรามาดูทีหลังก็งงว่า จะให้เข้าทีหลังทำไม
ไม่เห็นจะมีคน
คือที่ที่สองนี้เป็นเกรสเฮ้าส์แบบที่มีทั้งชนิดโรงแรมและโฮสเตลค่ะ
และไม่มีลอกเกอร์ให้เก็บของ อันนี้แย่จัง
เวลาเราอยู่รวมหลายคนแบบนี้โดยมากมันจะมีลอกเกอร์มีห้องครัว

ทั้งสองที่นี้
ห้องครัวมีเวลาเปิดปิดค่ะ

สรุปที่พักในใจเราคือ
เดินทางง่าย/ ดูปลอดภัย/มีลอกเกอร์/มีครัว

ถ้ามีวัดในเมืองใหญ่ๆ เดินทางง่ายก็พักวัดก็ได้ค่ะ
อย่างเช่นในวอชิงตันดีซี
แต่ต้องโทรไปบอกทางวัดก่อน หาเบอร์ได้ในเวปค่ะ
สำหรับหลุยส์เซียน่านั้น วัดไกลมาก เราตัดช้อยนี้ทิ้งแต่แรกค่ะ

***********************
ปล1 เอ่อ เรื่องช้ำใจอีกอันคือ ยูสท์โฮสเตลในอเมริกา
ไม่ได้มีทุกรัฐค่ะ

ปล2 ถ้าเป็นคนนอนร่วมกับคนกรนไม่ได้ แนะนำเอาที่อุดหูไปค่ะ
เพราะนอนห้องรวมมันช่วยไม่ได้จริงๆ ส่วนเราไม่มีปัญหา
แต่ไม่รู้ว่าส่งเสียงกวนชาวบ้านรึเปล่า อิอิ



Create Date : 04 พฤษภาคม 2556
Last Update : 4 พฤษภาคม 2556 23:00:33 น.
Counter : 5847 Pageviews.

0 comments

สุขใจพริ้ว
Location :
บุรีรัมย์  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



เป็นบันทึกเรื่องราวทั่วไป ตามที่ใจนึกอยาก
ของคนทำงานไกลบ้าน