Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2552
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
16 ธันวาคม 2552
 
All Blogs
 

ดีเอโก้.. "ผมกำลังรักชีวิตที่ยูเว่"



แม้ว่าจะถูกสื่อในอิตาลีจวกเละถึงฟอร์มการเล่นอันย่ำแย่ แต่ ดีเอโก้ มิดฟิลด์ชาวบราซิเลียน กลับยืนยันในการให้สัมภาษณ์กับเว็ปไซต์ฟีฟ่าว่าตอนนี้เขากำลังมีความสุขในการใช้ชีวิตใหม่ในฐานะนักเตะยูเวนตุส


อดีตเพลย์เมกเกอร์แวร์เดอร์ เบรเมน เพิ่งจะยิงจุดโทษพลาดในเกมที่ "ม้าลาย" พ่าย บารี่ 3-1 โดยก่อนหน้านั้นไม่กี่วัน ดีเอโก้ ก็เพิ่งจะโดนวิจารณ์อย่างหนักเมื่อไม่สามารถสร้างสรรค์เกมได้อย่างที่แฟนบอลคาดหวังในเกมที่ยูเว่ ถูก บาเยิร์น มิวนิค บุกมาถล่มเละ 4-1 และกระเด็นตกรอบแบ่งกลุ่มยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก

อย่างไรก็ตาม ดีเอโก้ ริบาส ดา คูญ่า ในวัย 24 ปี ยืนยันว่าเขากำลังรักการใช้ชีวิตในเมืองตูริน และยังพูดถึงเป้าหมายทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติด้วย

ฟีฟ่า : ดีเอโก้ ตอนนี้คุณมาอยู่กับยูเวนตุสได้หลายเดือนแล้ว และคงต้องสังเกตถึงความแตกต่างระหว่างฟุตบอลอิตาลีและเยอรมนีบ้าง อะไรคือความต่างที่เด่นชัดที่สุด ?
ดีเอโก้ : สิ่งที่รู้สึกต่างต่างมากที่สุดก็คือทีม การย้ายจากแวร์เดอร์ เบรเมน มาอยู่ยูเวนตุส ซึ่งถือว่าเป็นสโมสรใหญ่ เวลาที่เราเผชิญหน้ากับทีมอื่น คุณสามารถรู้สึกได้เลยว่าพวกเขาจะมีวินัยในเรื่องแท็คติกมากและยากที่จะเจาะ สนามก็มีความแตกต่างเช่นกัน ผมไม่คิดว่าสนามที่ดีจะดีเท่ากับในเยอรมนี

ฟีฟ่า : ตอนนี้คุณปรับตัวเข้ากับชีวิตในอิตาลีและยูเวนตุสได้ร้อยเปอร์เซ็นต์หรือยัง ?
ดีเอโก้ : จนถึงตอนนี้ผมรู้สึกสนุกกับตัวเอง ผมได้รับการต้อนรับที่ยอดเยี่ยม และผมก็กำลังรักการใช้ชีวิตที่ยูเว่ มันเป็นสโมสรใหญ่และผมก็มีความสุขจริงๆ แน่นอนว่ามันยังมีจุดที่เราต้องปรับปรุงกันอยู่ ทีมแบบนี้ควรที่จะชนะทุกสัปดาห์และเราก็มุ่งมั่นที่จะเป็นจ่าฝูงให้ได้อยู่เสมอ

ฟีฟ่า : นักเตะคนไหนที่เตะตาคุณมากที่สุดนับตั้งแต่ย้ายมาเล่นในอิตาลี ?
ดีเอโก้ : (ตอบแบบไม่ต้องคิด) (จานลุยจิ) บุฟฟ่อน ไม่ใช่แค่ในฐานะนักเตะนะ แต่ในฐานะคนธรรมดาด้วย เขาเป็นผู้เล่นที่โดดเด่นและมันก็เป็นเรื่องที่น่าพึงพอใจอย่างมากที่ได้อยู่ในทีมเดียวกับคนแบบนี้ ที่มีคาแร็คเตอร์ที่เข้มแข็ง สิ่งที่ทำให้ผมประทับใจมากที่สุดก็คือการที่เขาจะเป็นหนึ่งในทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของแท็คติกหรือรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ


ฟีฟ่า : ดูเหมือนว่า อินเตอร์ เป็นทีมที่คุณต้องเอาชนะให้ได้ในเซเรีย อา ฤดูกาลนี้ ยูเว่ ต้องทำยังไงบ้างเพื่อที่จะได้ลุ้นแชมป์ ?
ดีเอโก้ : มันไม่ใช่ภารกิจที่เป็นไปไม่ได้ คุณก็แค่ต้องเปรียบเทียบคุณภาพของนักเตะที่เรามีในทีม พวกเขามีคุณภาพในทีมของพวกเขา แต่ผมเห็นว่าที่ยูเวนตุสเรามีอยู่เยอะ (คุณภาพ) แน่นอนว่าเรากำลังเจองานหนักในการลุ้นแชมป์ เพราะว่าพวกเขาไม่ค่อยทำแต้มหล่นหายในลีก และแม้ว่าเขาจะเพิ่งต้นอาชีพโค้ช แต่ ชิโร แฟร์ราร่า ก็เป็นกุนซือที่ยอดเยี่ยมที่รู้จักฟุตบอลอิตาเลียนแบบทะลุปรุโปร่ง เพราะฉะนั้น ผมคิดว่าเรามีความสามารถอย่างเต็มที่ที่จะสู้เพื่อตำแหน่งแชมป์

ฟีฟ่า : ระยะหลังที่ยูเวนตุสไม่ค่อยมีนักเตะบราซิเลียนเท่าไหร่ ไม่เหมือนกับที่ โรม่า, มิลาน หรือ อินเตอร์ นั่นทำให้การย้ายทีมของคุณมีความพิเศษมากขึ้นหรือเปล่า ?
ดีเอโก้ : พูดตามตรงนะ ผมรู้สึกภูมิใจเสมอที่เป็นชาวบราซิเลียน และแน่นอนกว่าการที่ได้เป็นตัวแทนของประเทศก็ทำให้ผมมีความสุข แต่ไม่มีบอร์ดบริหารคนใดที่พูดถึงเรื่องนั้นกับผม (การเซ็นสัญญาซื้อนักเตะบราซิเลียนมาร่วมทีม) ตอนนี้มันมีผม, เฟลิเป้ (เมโล่) และ อเมารี และเราก็ได้รับการต้อนรับอย่างดี

ฟีฟ่า : คุณมีชื่อติดรายชื่อนักเตะที่มีสิทธิลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยมแห่งปีของฟีฟ่า (ในรอบ 23 คนสุดท้าย) และยังมีลุ้นติดทีมยอดเยี่ยมฟีฟ่า ฟิฟโปร XI 2009 ด้วย คุณรู้สึกยังไงบ้างกับข่าวนี้ ?
ดีเอโก้ : มันเป็นเรื่องที่น่าพอใจจริงๆ ไม่ว่าคุณจะรู้สึกว่ามันจะมีโอกาสเกิดขึ้นได้มากน้อยแค่ไหนก็ตาม แต่เมื่อคุณได้ยินข่าวอะไรแบบนี้มันก็ทำให้คุณรู้สึกได้ถึงความสำเร็จ มันเป็นรางวัลทางใจที่ได้รู้ว่าคุณได้รับการยอมรับจากประชาชน

ฟีฟ่า : การเล่นให้ทีมยักษ์ใหญ่ของยุโรปและมีรายชื่อลุ้นรางวัลนักเตะยอดเยี่ยม ทำให้คุณมีโอกาสมากกว่าคนอื่นในการติดทีมชาติบราซิลไปเล่นในศึกฟุตบอลโลก 2010 ที่ประเทศแอฟริกาใต้หรือเปล่า ?
ดีเอโก้ : ดุงก้า (โค้ชทีมชาติ) รู้ดีถึงคุณภาพของผม และรู้ว่าผมสามารถทำอะไรได้บ้าง แน่นอนว่าทุกอย่างที่ผมทำที่ยูเวนตุส อาจจะมีน้ำหนักมากกว่าตอนที่ผมเคยทำในอดีต แต่ผมมั่นใจว่าเขารู้ว่าผมจะช่วยอะไรทีมได้บ้าง

ฟีฟ่า : คุณคิดว่าตัวเองได้รับโอกาสมากพอที่จะแสดงให้เห็นถึงคุณค่าของคุณในทีมเซเลเซาหรือเปล่า ?
ดีเอโก้ : ผมคิดว่าผมพยายามที่จะฉวยโอกาสทุกอย่างที่ผมได้รับ อย่างเช่นโอลิมปิก เกมส์ แม้ว่าท้ายที่สุดแล้วเราจะคว้าแชมป์มาครองไม่ได้ ผมไม่เคยรู้สึกว่าผมปล่อยให้ตัวเองรู้สึกย่ำแย่ ถ้าคุณต้องการติดทีมชาติ คุณต้องไม่หยุดที่จะทำงานหนักและมีความเป็นมืออาชีพ แล้วหลังจากนั้นก็ค่อยรอดูว่าจะเกิดอะไรขึ้น

ฟีฟ่า : ตอนที่ยังเป็นเด็กคุณยึดเกมของใครเป็นต้นแบบ ? แล้ววันนี้คุณมีนักเตะคนไหนที่ชื่นชมเป็นพิเศษบ้างหรือเปล่า ?
ดีเอโก้ : ผมได้ดูเกมเยอะมากตั้งแต่ยังเป็นเด็กและมันก็มีนักเตะหลายคนที่ผมชื่นชมอย่างเช่น ไร หรือ โรนัลโด้ แต่ผมไม่เคยยึดนักเตะคนใดคนหนึ่งมาเป็นแม่แบบของผม ผมมักจะพยายามที่จะพัฒนาสไตล์การเล่นของตัวเองเสมอด้วยการทำงานอย่างหนักและพัฒนาทักษะ ตอนนี้วงการฟุตบอลมีนักเตะฝีเท้าดีอยู่เต็มไปหมด ไม่ใช่แค่ในตำแหน่งของผมเท่านั้น แต่ผมต้องบอกว่าตอนนี้ (ลีโอเนล) เมสซี่ กำลังอยู่ในฟอร์มที่สุดยอดจริงๆ


ข้อมูลจาก //football.impaqmsn.com




 

Create Date : 16 ธันวาคม 2552
0 comments
Last Update : 16 ธันวาคม 2552 9:23:45 น.
Counter : 1126 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.