Group Blog
 
<<
กันยายน 2552
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
14 กันยายน 2552
 
All Blogs
 
กาก้าแก้มปริราชันฟอร์มร้อนบุกต้อนนกแก้ว




กาก้า ซูเปอร์สตาร์เลือดแซมบ้าของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด สุดปลื้มกับชัยชนะของทีม ที่โชว์ฟอร์มฮอตบุกไปต้อน "นกแก้ว" เอสปันญ่อล 3-0 เมื่อวันเสาร์ ซึ่งแม้จะยิงประตูประเดิมทีมใหม่ไม่ได้ แต่ก็สามารถจ่ายให้เพื่อนยิงได้ถึง 2 ลูก

กาก้า ยอดเพลย์เมกเกอร์ทีมชาติบราซิลของ เรอัล มาดริด มหาอำนาจลูกหนังลา ลีกา สเปน กล่าวอย่างพอใจกับผลงานของทีม ที่โชว์ฟอร์มสวย บุกไปถล่ม เอสปันญ่อล 3-0 เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยเขาสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมด้วย แม้ว่าจะยังทำประตูแรกให้กับต้นสังกัดไม่ได้ก็ตาม

ดาวเตะวัย 27 ปี กล่าวกับ "อาส" ว่า " ผมดีใจที่จ่ายให้เพื่อนยิง 2 ประตูในวันนี้ ในท้ายที่สุด นั่นคือบทบาทของผม และมันทำให้ผมมีความสุขพอๆ กับการยิงประตูได้ วันนี้เราแสดงให้เห็นแล้วว่า เราเป็นทีมที่ดีแค่ไหน เพราะว่าเราสามารถปรับตัวได้ดีเยี่ยมแม้จะมีการเปลี่ยนทีมมากมายก็ตาม กุญแจสำคัญก็คือเรามีครึ่งแรกที่ดีมาก และมันทำให้ทุกอย่างง่ายขึ้น นี่เป็นสัปดาห์ที่ดีของผม เพราะ บราซิล ได้ผ่านเข้ารอบ ฟุตบอลโลก และ มาดริด ก็ชนะเกมลีกได้เป็นนัดที่ 2 "

ด้าน คริสโตฟ เม็ตเซลเดอร์ กองหลังทีมชาติเยอรมัน ก็กล่าวในทำนองเดียวกันว่า " เราเล่นในเกมแบบที่เป็นมืออาชีพมาก เราตั้งรับได้ดี แม้ตอนนี้เราจะยังอยู่ในช่วงเริ่มฤดูกาลอยู่ และยังมีอีกหลายอย่างที่เราต้องเพิ่มเติม แต่มันก็เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เราต้องเดินหน้าต่อไปในเส้นทางสายนี้ "

ส่วน เอสเตบัน กราเนโร่ กองกลางดาวรุ่ง ที่ประเดิมประตูแรกให้กับ มาดริด ได้ในเกมนี้ ก็กล่าวอย่างชื่นมื่นว่า " ผมดีใจกับชัยชนะของทีม เกมเยือนมักจะเป็นเรื่องยากเสมอ โดยเฉพาะการเจอกับทีมที่ทีนักเตะดีๆ อย่าง เอสปันญ่อล ขณะที่สภาพสนามก็ไม่ได้ช่วยอะไรเราเลยด้วย แต่เราก็แสดงความเป็นมืออาชีพ และสามารถฉวยข้อได้เปรียบ จนนำมาซึ่งชัยชนะ "

สำหรับผลงานส่วนตัวของเขานั้น มิดฟิลด์วัย 22 ปี เผยว่า " นี่คือ เรอัล มาดริด และคุณก็ต้องเป็นนักเตะที่ดีมากๆ ในการจะเป็นส่วนหนึ่งของทีม มันดีที่สามารถพิสูจน์ให้เห็นว่านักเตะสำรองก็โชว์ผลงานได้ดีเช่นกัน เรารู้ว่าเราจะต้องครองเกมกลางสนามให้ได้เพื่อเอาชนะ และเราก็ทำได้ไม่มีที่ติ ผมพอใจมากกับตัวเองในวันนี้ "

อย่างไรก็ตาม มาดริด ได้รับข่าวร้ายเมื่อ ราอูล อัลบิโอล กองหลังทีมชาติสเปน ได้รับบาดเจ็บข้อเท้าในเกมนัดนี้ และจากรายงานของ "มาร์ก้า" ก็ระบุว่าดาวเตะรายนี้ จะต้องรอผลการตรวจสอบในวันอาทิตย์ เพื่อประเมินอาการ และยังต้องลุ้นว่าจะสามารถหายกลับมาช่วยทีมได้ทันเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก รอบแบ่งกลุ่มนัดแรกกับ เอฟซี ซูริค ในวันอังคารนี้หรือไม่



ข้อมูลจาก //www.siamsport.co.th


Create Date : 14 กันยายน 2552
Last Update : 14 กันยายน 2552 8:06:09 น. 0 comments
Counter : 1130 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.