Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2554
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728 
 
15 กุมภาพันธ์ 2554
 
All Blogs
 
น้ำตาR9!แถลงปิดตำนานโล้นทองคำ

15/2/2554

ในความคิดของผมๆว่าโรนัลโด้ คือสุดยอดกองหน้าที่ดีที่สุดในโลก ตั่งแต่เริ่มมีการเล่นฟุตบอลขึ้นมาในโลกนี้

โรนัลโด้ ทำให้ชาวบราซิลและแฟนๆเซเลเซาทั่วโลกมีความสุขมาตลอด1ทศวรรตที่ผ่านมา และผมคิดว่าโรนัลโด้ (โล้นทองคำ)จะอยู่ในความทรงจำของเราตลอดไป


The Best of Ronaldo






Ronaldo "El Fenomeno" Announces Retirement From Football









โรนัลโด้ อดีตสตาร์ทีมชาติบราซิล ประกาศอำลาวงการลูกหนังอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ยอมรับคิดหนักกว่าจะตัดสินใจได้ แต่เมื่อมองสภาพร่างกายแล้วคงยากที่จะฝืนสังขารอีกต่อไป

"โล้นทองคำ" โรนัลโด้ กองหน้าจอมเก๋าชาวบราซิเลียน ของทีม โครินเธียนส์ ซึ่งครองตำแหน่งดาวซัลโวตลอดกาลในทัวร์นาเมนต์เวิลด์ คัพ และเป็นอดีตนักเตะยอดเยี่ยมของโลก 3 สมัย ออกมาประกาศแขวนสตั๊ดอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อวันจันทร์ที่ 14 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

อดีตสตาร์ เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ซึ่งเคยนำ บราซิล คว้าแชมป์โลก 2 สมัยในปี 1994 และ 2002 ให้เหตุผลที่ต้องอำลาสนามในวัย 34 ปีว่า "วันนี้ผมอยู่ที่นี่เพื่อบอกว่าผมจะเลิกเล่นแล้ว ผมขออำลาอาชีพนักฟุตบอลของผม ตลอดอาชีพของผมเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก, ความสวยงาม และมีแต่เรื่องที่สุดยอด"

"ตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ผมมีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนมาตลอด อาการบาดเจ็บขาทั้งสองข้าง รวมถึงปัญหาเจ็บที่กล้ามเนื้อ อาการบาดเจ็บกดดันให้ผมต้องคิดเรื่องการแขวนสตั๊ด สภาพจิตใจของผมยังต้องการที่จะค้าแข้งต่อไป แต่ผมรู้ว่าร่างกายของผมมันไม่ไหวแล้ว แน่นอนว่าอาชีพของผมมันมีแต่สิ่งที่สุดแสนวิเศษ ผมเคยแพ้มากมาย แต่ก็คว้าชัยชนะนับไม่ถ้วนเช่นกัน"

เหตุผลส่วนหนึ่งที่ทำให้ "อ้วนพลิ้ว" ตัดสินใจอำลาวงการลูกหนัง น่าจะเกิดจากความน้อยใจแฟนบอล โครินเธียนส์ ที่แสดงความไม่พอใจทั้งทุบรถบัสทีม, ทำลายรถนักเตะ รวมทั้งพ่นสีประท้วงที่สำนักงานใหญ่ของสโมสร เนื่องจากไม่พอใจที่ทีมตกรอบ ศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส โดย โรนัลโด้ เปิดใจว่า "ผมไม่เคยเห็นแฟนบอลแสดงความรู้สึกแบบนั้นออกมาเลย บางครั้งพวกเขาก็ต้องการผลการแข่งขันที่ทำให้พวกเขาเกิดความรู้สึกก้าวร้าว ซึ่งมันยากที่จะควบคุม ผมต้องกล่าวขอโทษสำหรับความล้มเหลวในศึกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส"

ขณะเดียวกัน โรนัลโด้ เผยว่าเขามีปัญหาที่ต่อมไทรอยด์ซึ่งนั่นเป็นเรื่องที่ยากลำบากที่จะทำให้เขาควบคุมน้ำหนักตัวเองได้ "เมื่อ 4 ปีก่อน ที่มิลาน ผมตรวจพบว่ามีปัญหาต่อมไทรอยด์ผิดปกติ ซึ่งนั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้กระบวนการเผาผลาญไขมันช้ากว่าปกติ และต้องมีการควบคุมเรื่องนี้ ผมต้องฉีดฮอร์โมนซึ่งไม่ได้รับอนุญาตในวงการฟุตบอล เพราะพวกเขาพิจารณาว่ามันเป็นการโด๊ปยา มีผู้คนมากมายที่หัวเราะเยาะเรื่องน้ำหนักของผม แต่ผมไม่รู้สึกโกรธอีกต่อไปแล้ว"

ข้อมูลจาก //www.siamsport.co.th

----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

15/2/2554

โล้นโด้อำลาสนามรับวาเลนไทน์


โรนัลโด้ อดีตสุดยอดดาวยิงแซมบ้า ถือฤกษ์ดี 14 ก.พ.2554 วันวาเลนไทน์ ประกาศแขวนสตั๊ดในวัย 34 ปี เนื่องจากเจ็บต่อเนื่องจนสภาพร่างกายไม่อำนวยแล้ว


โล้นทองคำ ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งกับ โครินเธียนส์ ต้นสังกัดในบราซิลบ้านเกิดมีสัญญากับทีมถึงสิ้นปี 2011 แต่ตัดสินใจอำลาเส้นทางค้าแข้ง หลังโดนอาการบาดเจ็บเล่นงานต่อเนื่อง และทำผลงานได้ไม่ดี จนโครินเธียนส์ตกรอบคัดเลือกโคปา ลิเบอร์ตาดอเรส ทำให้แฟนบอลไม่พอใจก่อหวอดประท้วง

ด้านอดีตหัวหอกทีมชาติบราซิลเผยว่า "ผมทนไม่ไหวแล้ว ผมอยากเล่นต่อ แต่ทำไม่ได้ ผมคิดถึงการลงเล่นแต่ทำอย่างที่คิดไม่ได้ เวลาของผมหมดแล้ว"

"ร่างกายของผมกำลังทรมาน ถึงแม้สมองจะสั่งให้ไปต่อ แต่ร่างกายมันรับไม่ไหวอีกต่อไปแล้ว"

ทั้งนี้ เจ้าเหยินโด้จัดแถลงข่าวการอำลาสนามที่สนามซ้อมของ โครินเธียนส์ เมื่อวันที่ 14 ก.พ. 2554 นับเป็นการยุติเส้นทางค้าแข้งเกือบ 20 ปีอันยิ่งใหญ่ของเขา ที่ยิงไปมากกว่า 350 ประตูในระดับสโมสร และลงเล่นให้ทีมชาติบราซิลมา 97 นัด

ทั้งนี้ เจ้าโล้นทองคำ เคยประสบความสำเร็จร่วมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสองสมัยกับบราซิล ส่วนในระดับสโมสร เคยคว้าแชมป์คัพ วินเนอร์ส คัพกับบาร์เซโลน่า, แชมป์ยูฟ่า คัพกับอินเตอร์ ต่อมาซิวแชมป์ลาลีกาสองสมัยกับเรอัล มาดริด และช่วยให้ โครินเธียนส์ คว้าแชมป์โกปา บราซิล กับแชมป์เปาลิสต้า (รัฐเซา เปาโล) มาครองในปีที่แล้ว

ข้อมูลจาก //football.impaqmsn.com





Create Date : 15 กุมภาพันธ์ 2554
Last Update : 15 กุมภาพันธ์ 2554 10:00:12 น. 1 comments
Counter : 2498 Pageviews.

 
ralph lauren home //www.mediatorilinguistici.com/ralphlauren.asp ralph lauren femme
[url=//showlin146.com/polo.asp]ralph lauren pas cher[/url]


โดย: ralph lauren pas cher IP: 94.23.252.21 วันที่: 27 เมษายน 2558 เวลา:20:36:29 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.