Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
18 กรกฏาคม 2553
 
All Blogs
 
ลูคัส เลวา : ผมจะอยู่กับลิเวอร์พูล




18/7/2553

นักเตะที่บรรดาเดอะ ค็อป เกือบทั่วโลกอยากให้ย้ายทีมตามนายเก่าไปซะ แต่ถึงเวลานี้ "ลูคัส เลวา" กองกลางชาวบราซิล ออกมายืนกรานแล้วว่า จะขออยู่ค้าแข้งในถิ่นแอนฟิลด์ต่อไป และจะขอรีดฟอร์มเพื่อช่วยลิเวอร์พูลทำผลงานให้ดีขึ้นกว่าฤดูกาลก่อนให้ได้...


เป็นยังไงบ้างกับการมาเก็บตัวก่อนเปิดฤดูกาลใหม่ที่สวิส

มันเป็นสถานที่ที่สวยงามมาก เรามาเก็บที่นี่เมื่อช่วงฤดูกาลก่อน มันเป็นสถานที่ที่ยอดเยี่ยมมากในการฝึกซ้อมและพักผ่อน มันช่วยผ่อนคลายได้มาก แต่สิ่งสำคัญที่สุดคือนี่เป็นช่วงก่อนเปิดฤดูกาลที่ดี และต้องทำให้แน่ใจว่ามันจะดีขึ้นกว่าเมื่อครั้งที่ผ่านมา

ช่วงฤดูร้อนที่ผ่านมา คุณเป็นยังไงบ้าง

มันดีทีเดียว แน่นอนว่าผมอยากมีส่วนร่วมในศึกฟุตบอลโลก แต่มันเป็นไปไม่ได้ โชคไม่ดีที่บราซิลจอดป้ายแค่รอบ 8 ทีมสุดท้ายเท่านั้น แต่ผมก็มีความสุขที่เห็นเพื่อนร่วมทีมอย่างเดิร์คและไรอันเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ หลังปิดฤดูกาลที่ผ่านมา ผมกลับบ้านที่บราซิล ใช้เวลาอยู่กับครอบครัว และเพื่อนๆ แต่ตอนนี้ผมกลับมาแล้ว และมองถึงอนาคตที่ดีในฤดูกาลใหม่ และช่วยลิเวอร์พูลให้ดีที่สุด

คุณมีความสุขไหมในการกลับมาครั้งนี้

แน่นอน มีหลายสิ่งหลายอย่างเปลี่ยนไปในรอบหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ผมอวยพรให้ราฟาพบกับสิ่งดีๆ เพราะเขาเป็นส่วนสำคัญในการพาผมมาอยู่ที่นี่ แต่ตอนนี้เราอยู่กับ รอย ฮอดจ์สัน และผมก็หวังว่าทุกๆ คน จะมีความสุข และมีฤดูกาลที่ดีขึ้นกว่าเดิม

คุณประทับใจในตัวผู้จัดการทีมคนใหม่บ้างหรือยัง

เขาดูเหมือนโค้ชที่ดีมากๆ คนหนึ่ง เขามีแท็คติกในการทำทีมที่ดี เราต้องการทำให้แน่ใจว่าจะมีฤดูกาลที่ดีขึ้น ถ้าทุกคนเร่งความฟิตได้เร็วเท่าที่จะเป็นไปได้ รวมทั้งนักเตะที่ไปพักร้อนกลับมารวมทีมได้ ผมคิดว่าเราจะมีโอกาสลุ้นอีกครั้ง

รอยเป็นโค้ชที่มีประสบการณ์ลูกหนังอย่างโชกโชน คุณคิดว่าเขาจะช่วยพัฒนาฝีเท้าของพวกดาวรุ่งได้ไหม

เขาจะช่วยทุกคนนั่นแหละ แต่สำหรับผมแล้ว เขาเป็นคนที่มีประสบการณ์มากจริงๆ เขาเคยร่วมงานกับนักเตะชื่อดังมากหน้าหลายตา รวมทั้งเคยคุมทีมใหญ่ๆ ด้วย ดังนั้นประสบการณ์ของเขาจะช่วยปรับปรุงฝีเท้าของผมได้แน่ ผมรู้สึกว่ามันจะดีขึ้นเรื่อยๆ ในทุกฤดูกาล และผมก็หวังว่าในฤดูกาลนี้มันจะดีขึ้นด้วย

ผู้จัดการทีมที่คุณเคยร่วมงานด้วย มีความแตกต่างกันขนาดไหน

ผมเคยร่วมงานกับผู้จัดการทีมแค่ 3 คนเท่านั้น ซึ่งล้วนเป็นอาชีพ ผมคิดว่าเขาก้เหมือนๆ กันนะ ผู้จัดการทีมคนแรกในบราซิล เขาชอบทำงานร่วมกับทีมมาก เขารู้ทุกเรื่องแม้แต่รายละเอียดยิบย่อย เราต้องฟังข้อมูลที่เขาคอยป้อนให้ และนั่นคือสิ่งที่เขาต้องการให้เราทำ ผมหวังว่ามันจะประสบความสำเร็จ

ที่สวิสดูจะมีแต่นักเตะดาวรุ่งแทบทั้งนั้น คุณในฐานะที่เป็นนักเตะที่มีประสบการณ์มากคนหนึ่ง จะช่วยแนะนำพวกดาวรุ่งยังไงบ้าง

ผมรู้สึกแก่ไปเลยเมื่อมาเก็บตัวที่นี่ เพราะพวกแข้งเก๋าๆ ไม่ได้มาด้วย เรามีนักเตะดาวรุ่งมากมาย ซึ่งผมสามารถช่วยพวกเขาได้แน่ ผมจะนำประสบการณ์ที่เคยได้รับมาสอนพวกเขา ถ้าผมช่วยเขาได้ มันคงเป็นเรื่องที่จะส่งผลดีต่อพวกเขาในอนาคต

คุณจะแนะนำอะไรพวกเขาบ้างล่ะ

ในช่วงฝึกซ้อม ผมจะคุยกับพวกเขาถึงเรื่องตำแหน่งการยืนในสนาม และสิ่งต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ ผมจะคุยกับพวกเขาทุกคน ถ้ามีใครต้องการถาม ผมจะช่วยพวกเขาให้ได้รับข้อมูลเหมือนกับที่ผมเคยเรียนรู้มา มันเป็นเรื่องที่ดีที่เรามีนักเตะหลากหลาย พวกดาวรุ่งคืออนาคตที่สำคัญสำหรับทีม

อนาคตของคุณกับทีมจะลงเอยแบบไหน

ในช่วงนี้เราไม่รู้ว่าจะมีอะไรเกิดขึ้น ผมมีความสุขกับลิเวอร์พูล และมองไปข้างหน้าถึงฤดูกาลที่ 4 ของตัวเองกับทีม ผมหวังว่าจะอยู่กับทีมต่อไป เพราะผมมีความสุขที่ได้เล่นกับลิเวอร์พูล และจะปรับปรุงฝีเท้าของตัวเองให้ดีขึ้นกว่าเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา เราไม่รู้อะไรมากนัก แม้จะมีการคาดเดากันมากก็ตาม แต่เราจะได้เห็นเมื่อนักเตะทุกคนกลับมา และดูว่าจะมีอะไรเกิดขึ้นบ้าง

คุณจะพิสูจน์ให้ผู้คนรู้ว่าคิดผิดเกี่ยวกับฟอร์มการเล่นของคุณเมื่อฤดูกาลก่อน ตอนนี้คุณมั่นใจว่าคุณจะดีขึ้นในปีนี้

เป้าหมายของผมที่ลิเวอร์พูลจะต้องเป็นผลดีต่อตัวเองอยู่แล้ว ผมไม่ได้มาที่นี่เพื่อพิสูจน์เสียงวิพากษ์วิจารณ์ที่คอยโจมตี ผมมาที่นี่เพื่อพิสูจน์ตัวเองกับผู้จัดการทีมและเพื่อนร่วมทีม นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ผมไม่รู้ว่าทำไมผู้คนถึงวิจารณ์ผมมากนัก แต่ผมจะพยายามทำให้ดีขึ้นและแข็งแกร่งมากขึ้นด้วย ผมรู้ดีว่าผมมีฤดูกาลที่ดีเมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา และหวังว่ามันจะดียิ่งขึ้นในฤดูกาลนี้ ผมจะก้าวต่อไป

คุณจะมีจิตใจที่แข็งพอต่อเสียงวิจารณ์ที่ประดังเข้ามาได้หรือ

ผมจะพยายามไม่อ่านหนังสือพิมพ์ เพราะผมไม่อยากเห็นสิ่งดีๆ เกี่ยวกับตัวเอง ผมมีจิตใจที่เข้มแข็ง เป้าหมายเดียวในตอนนี้ของผมก็คือทำตัวเองให้แข็งแกร่ง มีความรู้สึกที่ดี ต้องพัฒนาฟอร์มการเล่นให้ดีขึ้น และแสดงให้ผู้จัดการทีมได้เห็นว่าผมสามารถทำผลงานได้อย่างมีประสิทธิภาพตามที่เขาคาดหวัง ผมคิดว่าแฟนบอลของเราจะเปลี่ยนความคิดที่มีต่อผมได้

เป้าหมายโดยส่วนตัวของคุณในฤดูกาลที่จะมาถึงคืออะไร

ผมอยากลงสนามทุกนัด เรายังไม่รู้ว่ารอยจะจัดทีมยังไง แต่ผมอยากแสดงให้เขารู้ว่าเรามีศักยภาพขนาดไหนในทีม ผมมั่นใจว่าเราจะมีฤดูกาลที่ดีขึ้นอย่างแน่นอน เมื่อเรามีการเปลี่ยนแปลงมากมายภายในทีม และผมคิดว่าเราจะทำผลงานได้ดีขึ้น

คุณจะฝากบอกอะไรถึงแฟนบอลลิเวอร์พูล

เราทำเพื่อแฟนบอลของเรามาตลอด พวกเขาต้องเชื่อมั่นเรา และต้องมั่นใจว่าเราจะเอาชนะคู่ต่อสู้ได้ เราจะพยายามทุ่มเทเต็มร้อยทุกนัดเมื่อสวมเสื้อลิเวอ์พูล

ข้อมูลจาก //www.thairath.co.th




Create Date : 18 กรกฎาคม 2553
Last Update : 18 กรกฎาคม 2553 13:19:38 น. 2 comments
Counter : 1985 Pageviews.

 
ปีที่แล้วไม่มีแม้กระทั่งแชมป์ใดๆเลย
ในขณะที่สถานะการณ์ในทีมปีนี้ไม่ค่อยจะดี
นักเตะซุปเปอร์สตาร์ต่างมีข่าวย้ายออกเป็นว่าเล่น
แต่สำหรับลูคัส "ผมหวังว่าจะอยู่กับทีมต่อไป เพราะผมมีความสุขที่ได้เล่นกับลิเวอร์พูล"
นี่แหละ "ลูคัส เลว่า"

คุณจะไม่มีวันเดินเดียวดาย


โดย: นายสะพานหมอก IP: 118.174.153.172 วันที่: 19 กรกฎาคม 2553 เวลา:12:02:32 น.  

 
This was one of the best things I've ever seen.
maillot manchester united pas cher //nouveaumaillotmanchesterunited2014officiel.oursland.org/


โดย: maillot manchester united pas cher IP: 192.99.14.36 วันที่: 21 มีนาคม 2557 เวลา:22:36:40 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ล่องแม่ปิง
Location :
เชียงใหม่ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 11 คน [?]




อังกฤษเป็นชาติที่เริ่มเล่นฟุตบอล แต่บราซิลเป็นชาติที่สอนการเล่นฟุตบอล

มีคำพูดธรรมดาๆประจำฟุตบอลโลกอยู่ประโยดหนึ่งว่า"ฟุตบอลโลกที่ไม่มีบราซิล ก็ไม่ใช่ฟุตบอลโลก"


จะจริงเท็จประการใด แฟนบอลทั่วโลกยังไม่เคยทราบ เพราะที่ผ่านมา 20 ครั้ง และครั้งที่ 21 ในปี 2018 บราซิลยังคงได้เข้ามาเล่นรอบสุดท้ายอิกครั้ง ในฐานะเจ้าภาพ


ผมยังนึกไม่ออกว่าหากบราซิลไม่สามารถผ่านเข้ามาเล่นในรอบสุดท้ายของฟุตบอลโลก ฟุตบอลโลกในปีนั้นจะขาดอะไรไปบ้าง....มนต์ขลังลีลาแซมบ้า. สีเขียว-เหลืองที่แต่งแต้มฟุตบอลโลกทุกครั้งเสมอมา หรือกองเชียร์ที่แต่งองค์ทรงเครื่องกันมา น้องๆขบวนพาเหรดงานคานิวัล ผมว่าคงไม่เกิดขึ้นในรุ่นของผมนะครับ
Friends' blogs
[Add ล่องแม่ปิง's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.