ปรับตัว


การที่จะทำให้สัมพันธภาพ

หรือแม้แต่การทำงานร่วมกันมันราบรื่น

คือเราต้องเข้าใจนิสัยของแต่ละคน

และมาปรับตัวให้เข้ากัน แต่ทำไมเรากลับรู้สึกว่า

กับบางคน ทำไมเราเหมือนปรับอยู่ฝ่ายเดียว

เหมือนเราต้องรับสภาพความเป็นตัวเขาให้ได้

เราก็ปรับตัวเองเพื่อที่จะให้การทำงาน

การประสานงานให้มันราบรื่น

จากที่ขี้โมโห ขี้หงุดหงิด ใจร้อน ก็ปรับลดลงมาเยอะ

แต่ทำไมอีกฝ่ายไม่ปรับบ้าง

โลกส่วนตัวสูง สนิทกับคนยาก

กำแพงในใจเราก็มี อคติในใจเราก็มี

แต่ก็พยายามที่จะไม่แสดงออก

พยายามแสดงออกแต่ด้านอื่นๆ

ที่จะไม่ทำให้คนรอบข้างอึดอัด

เราขีดเส้นแบ่งอย่างชัดเจน

ว่าคนอื่นจะเข้าถึงได้แค่ไหน

รู้ว่ามันเป็นนิสัยที่ค่อนข้างไม่โอเครกับคนอื่น

แต่พอโตขึ้นเราก็พยายามปรับ

จากเมื่อก่อนแทบขะไม่คุยเล่นกับคนที่ไม่สนิทเลย

พยายามเข้าหา พูดคุยกับคนอื่นๆมากขึ้น

แต่ก็มีบางช่วงเวลาที่เรากลับมาสร้างกำแพงมันอีกครั้ง

แต่เชื่อเถอะ ถ้าเมื่อไหร่ที่เราเปิดใจแล้ว

คือเราเปิดรับมันจริงๆ

แต่ถ้าเราปิด เราก็ปิดมันจริงๆเหมือนกัน

เหนื่อยเหมือนกันนะ

ที่จะต้องคอยประคับประครอง

ความสัมพันธ์กับคนที่ไม่คิดจะปรับตัว

ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างของเรา

มันคือการผิงไฟ

ไกลเดินไปก็หนาว ใกล้เกินไปก็ร้อน




Create Date : 07 มิถุนายน 2561
Last Update : 7 มิถุนายน 2561 11:01:31 น.
Counter : 631 Pageviews.

6 comments
  
มันก็ยากเสมอแหละเนอะ การต้องปรับเข้าหาคนอื่น ก็ปรับเท่าที่เราทำไหว ไม่เป็นภาระต่อจิตใจมากนัก
โดย: เพรางาย วันที่: 7 มิถุนายน 2561 เวลา:12:29:36 น.
  
ขอบคุณที่แวะไปฟังนิทานค่ะ
โดย: เพรางาย วันที่: 8 มิถุนายน 2561 เวลา:11:02:06 น.
  
ในการทำงานและการใช้ชีวิต
พี่ก๋าใช้อยู่สองคำครับ

ยอมรับและเข้าใจ

สองคำนี้ช่วยได้มากจริงๆ
ไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรในชีวิต

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 8 มิถุนายน 2561 เวลา:11:26:11 น.
  
สวัสดีค่ะ
เปรียบเทียบได้ดีจริง ๆ
ไกลก็หนาว ใกล้ก็ร้อนรุ่ม
ถ้าเป็นหมอฟัน
ไกลไปก็มองไม่เห็นใกล้ไปก็เหม็นขี้ฟัน มั้งเนาะ อิอิ

ที่พี่ตุ๊กทำนะคะ
เราทำที่เราคิดว่าดีแล้วก็พอ
บางทีเอาเรื่องคนอื่นมาคิดแล้วทำอะไรไม่ได้จะปวดหัวเปล่า ๆ แล้วเสียเวลาคิด เสียเวลาเสียใจน่ะค่ะ
โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 8 มิถุนายน 2561 เวลา:15:52:26 น.
  
อย่าไปคิดอะไรมากเลยคุณปุ๊
เราทำดี ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอแล้ว
มีถ้อยทีถ้อยอาศัย ใจเขาใจเรามั้ง ให้พอดี
ใครไม่โอเคกับเราก็ปล่อยไป

นับประสาอะไรกับใจคน
ใจเรายังเอาแน่เอานอนไม่ได้
ยิ่งใจคนอื่น ช่างมันค่ะ
โดย: JinnyTent วันที่: 8 มิถุนายน 2561 เวลา:19:51:12 น.
  


สวัสดียามเช้าครับน้องปุ๊

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 9 มิถุนายน 2561 เวลา:6:48:43 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

blog pu
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]



มิถุนายน 2561

 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
8
9
10
11
15
16
17
18
19
20
22
23
24
25
26
27
28
29
30
 
7 มิถุนายน 2561