Group Blog
 
<<
เมษายน 2550
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
4 เมษายน 2550
 
All Blogs
 

วันนั้นเคยอ่อนแอ..แต่วันนี้ไม่ใช่…..

.........................................
โลก... คือห้องเรียนห้องใหญ่ที่สุด
เท่าที่ฉันได้เคยเรียนมา
และเป็นที่แห่งเดียวก็ว่าได้
ที่คนเรียนกับคนให้คะแนน
คือ.. คน ๆ เดียวกัน
... นั่นคือ ตัวเราเอง....
ทุกวิชาที่ได้เรียน
ไม่มีวิชาไหนที่ผ่านไปง่าย ๆ
แต่ก็ไม่มีวิชาไหนที่ยาก...เกินกว่าจะเรียนรุ้
……………
นี่คือ บางสิ่งที่ฉันได้มาจากห้องเรียน... ห้องนี้
และอยากจะเอ่ยคำว่า... ขอบคุณ...
……………..
ขอบคุณ.... ความคิด
ที่ช่วยให้เราได้ใช้อวัยวะที่ชื่อ "สมอง" บ่อย ๆ
แม้บางครั้ง... ที่ความคิดจะมีมากเกินไปจน "ล้น"
แต่หลายครั้ง... ที่เราหยุดทำเรื่องไร้สาระได้
ก็เพราะสิ่ง ๆ นี้ห้ามเอาไว้...
…………….
ขอบคุณ... ความฝัน
ที่ช่วยทำให้เกิดสิ่งดี ๆ ขึ้นมา
เพราะเราอยากเห็นมันกลายเป็นความจริง
และบางครั้งอีกเหมือนกัน
ที่มันก็สอนให้เราเข้าใจด้วยว่า
"ความฝัน" บางอย่าง
เป็นได้แค่ "ความฝัน"
เปลี่ยนเป็นความจริงไม่ได้...
…………….
ขอบคุณ... ความจริง
ที่ทำให้รู้สึกได้ว่า
ตัวเองยังยืนอยู่บนโลก..
……………..
ขอบคุณ... ความทุกข์
ที่บอกอะไรเราได้อย่างตรงไปตรงมา
ไม่เหมือนกับความสุข
ที่บางทีก็ทำให้เราหลงเพลิดเพลิน
จนลืมพิจารณาตัวเอง...
…………..
ขอบคุณ... ความสุข
ที่ทำให้โลกใบนี้
แต้มด้วยรอยยิ้ม
และเสียงหัวเราะ...
………….
ขอบคุณ...ความยาก
ที่ทำให้เราเห็นคุณค่า
ของ "ความสำเร็จ" เพิ่มขึ้น...
…………….
ขอบคุณ... ความง่าย
ที่ช่วยเราให้สามารถทำอะไรเสร็จได้บ้าง
เพื่อจะได้มีเวลา
ไปทำอย่างอื่นต่อได้...
………….
ขอบคุณ.... ความสงสัย
ที่ทำให้เรากล้าซักถาม
และอยากหาคำตอบ
"คนที่ถามจะโง่แค่ห้านาที
แต่คนที่ไม่ถามจะโง่ตลอดไป".....
…………..
ขอบคุณ... ความกังวล
ที่แม้จะถูกเปรียบเทียบว่าเหมือนกับเก้าอื้โยก
คือทำให้เราดูเหมือนมีอะไรทำ
แต่ไม่ได้ช่วยให้เราไปไหนเลย
แต่บางครั้ง…มันกลับทำให้เรารอบคอบขึ้น
และมองอะไรหลาย ๆ มุม
ก่อนตัดสินใจ....
…………….
ขอบคุณ... ความเปลี่ยนแปลง
ที่ช่วยให้เรารู้จักเตรียมพร้อม
และรู้จักการปล่อยวาง....
……………
ขอบคุณ... ความเกลียด
ที่ทำให้เราไม่ต้องไปยิ่งเกี่ยวกับเรื่องบางเรื่อง
กับคนบางคน
หรือกับอะไรบางอย่าง
แล้วมีเวลาให้กับสิ่งที่เราไม่เกลียดมากขึ้น....
……………
ขอบคุณ... ความรัก
ที่ทำให้จิตใจเราอ่อนโยน
ไม่แข็งกระด้าง
รู้จักการให้และเสียสละ
แม้ว่าความรักในระหว่างคนสองคนนั้น
จะต้องมีคนหนี่งที่รักมากกว่า...อยู่เสมอ...
………………
ขอบคุณ... ความหลง
ที่บอกให้เรารู้ว่า
ยังมีอีกคำที่คนชอบเข้าใจผิด
ว่าเป็น... ความรัก....
……………….
ขอบคุณ .... ความแตกต่าง
ที่ทำให้โลกนี้สวยงาม และไม่น่าเบื่อ
การยอมรับความแตกต่างของเรากับคนอื่น
จะทำให้ประตูของมิตรภาพ
เปิดออกตลอดเวลา...………..

จาก"วันนั้นอ่อนแอ..แต่ในวันนี้ไม่ใช่... "
แล้วชีวิตนี้คุณอยากขอบคุณอะไร
ที่ทำให้คุณเข้มแข็ง เพียงพอที่ยืนบนขาของตัวเองได้
และพร้อมให้กำลังใจ ช่วยเหลือคนอื่น
……………………………..





 

Create Date : 04 เมษายน 2550
4 comments
Last Update : 4 เมษายน 2550 19:22:52 น.
Counter : 492 Pageviews.

 


อยากขอบคุณตัวเอง

ที่มีกำลังใจให้เราทุกครั้งที่เราเหนื่อยและท้อแท้

แวะมาทักทายค่ะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 4 เมษายน 2550 19:52:31 น.  

 

ขอบคุณ ที่มีอะไรดีๆมาให้อ่าน และทำให้คิดอะไรได้มากขึ้นค่ะ

แล้วจะมาแอบอ่านบ่อยๆนะคะ

 

โดย: W-i-W-a-N@NeMeSiS 8 เมษายน 2550 18:13:01 น.  

 

มาขอสาดน้ำวันสงกรานต์ค่ะ

ขอให้มีความสุขมากๆนะคะ

 

โดย: เพียงแค่เหงา 14 เมษายน 2550 15:11:35 น.  

 

สวัสดีปีใหม่ไทยนะคร๊าบ

 

โดย: redistuO 14 เมษายน 2550 20:00:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


bigbabe101
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




อยากแนะนำตัวเล็กๆน้อยๆ
ไม่ได้เป็นอะไรยิ่งใหญ่
เพียงมีรักความจริงใจ เสียงเพลง
ธรรมชาติและออกกำลัง
ที่สร้างเสริมสุขภาพกาย
และจิตใจให้เข้มแข็ง
ที่สำคัญ ยินดี รับฟังทุกปัญหา
อยากเป็นเหมือน"ศิราณี"
แต่ขอเป็นแค่"ศิลาอาสน์"
เป็นก้อนหินก้อนหนึ่ง
ที่อยู่ใต้ต้นไม้ร่มเย็น
ทนทานทุกสภาวะไว้รองรับ
ไม่ว่าจะร้อน สายฝน หนาวเย็น
ยามที่ใครมีทุกข์ หรือสุข
ก็แวะมาพักทักทายกันได้
พักให้คลายหายเหนื่อย
เสริมพลังใจก่อนก้าวเดินต่อไป
เพราะ"บนเส้นทางนี้ไม่เดียวดาย"
แม้หนทางข้างหน้าจะยาวไกล
จะขอเป็นเพื่อนเดินเคียงตลอดไป
และหวังทุกคนที่แวะเข้ามา
คงจะไม่ปล่อยให้เดียวดายเช่นกัน
คลิกค้นหาได้ที่ Google
Friends' blogs
[Add bigbabe101's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.