Group Blog
 
 
มกราคม 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
21 มกราคม 2551
 
All Blogs
 
ฝังหัวใจข้าไว้ที่เสม็ด.... ตอน10 สำรวจหาด

......เราสองคนผัวเมีย .... เอ๊ย .. สองคนเพื่อนกัน เดินไปตามชายหาด อย่างไม่รีบร้อน วิทเดินนำหน้าไปไกล เดินเร็วยังกับจะรีบเดินตามสัตว์สี่เท้ามีเขาที่หายไป ผมเดินๆหยุดๆ เก็บภาพไปทั่วๆหาด ไม่คิดจะเดินตามให้ทันวิท แต่บางครั้งก็เผลอเดินตามน้องชุดแดงไปไม่รู้ตัว เวลานี้ผมลืมภาพเรื่องราวในอดีตไปชั่วขณะ เพราะกำลังเพลิดเพลินกับทิวทิศน์และสีสันของความเป็นไปที่มีให้เห็นอย่างไม่รู้เบื่อ หาดทรายที่นี่ ไม่สะอาดเท่าใดนัก มีเศษซากสาหร่ายลอยมาเกยหาด ดูรกตา ผู้คนเริ่มเล่นน้ำกันมากขึ้นเรื่อยๆ เรือส่งคนเข้ามาเทียบหาดเป็นระยะ พร้อมๆกับฝูงคนที่มาท่องเที่ยว ดูละลานตา ต่างหอบหิ้วข้าวของพะรุงพะรัง ไม่ต่างกับตอนที่พวกเรามากัน ผู้ชายส่วนใหญ่ ไหล่จะสะพายกระเป๋า มือซ้ายหิ้วน้ำเปล่า มือขวาหิ้วขนมขบเคี้ยว ส่วนผู้หญิง สะพายกระเป๋าใบเล็กกว่า สองมือว่างเปล่า มีบ้างที่ถือขวดชาเขียวที่ยังดื่มไม่หมด หน้าตาไม่มีเค้าบ่งบอกว่าจะเปิดฝาชาเขียวได้เงินล้าน วัยรุ่นชาย3-4คน ใส่กางเกงขาสั้นตัวเดียวไม่ใส่เสื้อตัวขาวจั๊วะ วิ่งไล่เตะบอลกันสนุกสนาน พอเดินคล้อยหลังมาได้หน่อยเดียว บอลลูกนั้นก็ลอยเฉียดหัวผมไปแค่เส้นยาแดง วัยรุ่นร้องตะโกนขอโทษพร้อมกับบอกให้ช่วยส่งคืนมาให้หน่อย ผมวิ่งแบบสโลว์โมชั่นไปที่ลูกฟุตบอล ความรู้สึกคล้ายกับ CNN SPORT และ ESPN กำลังร่วมมือกันถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ออกอากาศไปร้อยสิบแปดประเทศทั่วโลก ผมตอกบอลด้วยส้นเท้าไปข้างหลัง แล้วหันกลับมาเงื้อเท้าขวา วิ่งเข้าชาร์ตลูกบอลเต็มเหนี่ยววววว ............แป่ก! .......มันพุ่งลอยตรงไปข้างหน้าอย่างสวยงาม แล้วหล่นลงแปะอยู่ไม่ไกล แน่นอนว่ามันไม่สามารถกลิ้งต่อไปได้ เพราะมันคือรองเท้าแตะฟองน้ำข้างขวาของผมนั่นเอง ส่วนลูกฟุตบอลยังคงอยู่ที่เดิม ไม่ได้เคลื่อนไปไหน วัยรุ่นหัวเราะกันใหญ่ ผมยิ้มเขินๆ แก้เก้อ หยิบบอลโยนกลับไปให้พวกเค้า เดินไปใส่รองเท้าแล้วหันกลับเดินต่อไปโดยไม่เหลียวกลับไปอีกเลย พอไปได้อีกหน่อย ก็เห็นคนเล่นวอลเล่ย์บอลกันอยู่ ด้านขวาด้านใกล้ๆกับที่พัก มีตาข่ายขึงไว้หย่อนๆ กั้นกลาง พอให้เล่นได้ คราวนี้ผมไม่ประมาท วอลเล่บอล ผมน่าจะถนัดกว่าฟุตบอลเป็นไหนๆ ถ้าลูกลอยมาใกล้ ผมจะย่อต่ำลงไปอันเดอร์ขึ้นมา แล้วเซ็ตตั้ง กระโดดตบ อย่างนักวอลเล่ย์บอลมืออาชีพ ผิดหวังเล็กน้อย.......ที่ครั้งนี้ บอลไม่ได้ลอยมาทางผมแต่อย่างใด ด้านซ้ายริมหาด เด็กอายุประมาณ5-6ขวบ กำลังเล่นก่อปราสาททรายอย่างสนุกสนาน นึกถึงเพลงปราสาททราย ของสุรสีห์ อิทธิกุล ที่พอจำเนื้อร้องได้กระท่อนกระแท่น
"................................
เก็บทรายสวยๆมากอง ก่อปราสาทซักหลัง
ก่อกำแพงประตู ก่อเป็นทางสร้างเป็นคู ทำให้เป็นดั่งหวัง
ก่อนที่ฉันจะได้เห็นทุกอย่าง อย่างที่ฝันที่ฉันทุ่มเท....
น้ำทะเลก็สาดเข้ามา ....... ไม่เหลืออะไรเลย...."

...........เนื้อร้องท่อนต่อๆไป ฟังแล้วเศร้ามาก ได้ยินทีไรจะทำตัวเป็นพระเอกมิวสิคซะทุกที.....


.........เดินเรื่อยๆจนเกือบสุดแนวบ้านพักริมหาด เห็นเป็นร้านอาหารที่ยังว่างผู้คน เป็นโถงโล่งๆ หลังคาทรงไทย โต๊ะเก้าอี้ทำด้วยไม้แผ่นหนาแข็งแรง เคลือบเงาเห็นลายไม้ ติดๆกันเป็น เพิงเล็กๆ ติดป้ายบอกว่า นวดแผนโบราณ มีชาวต่างชาติสองคน นอนให้นวดอยู่ เลยลงไปตามชายหาด เห็นฝรั่งหนุ่มสาว2คน นุ่งน้อยห่มน้อย หุ่นดีทั้งคู่ กำลังนอนอาบแดดอย่างสบายอารมณ์ ถัดไปไม่ไกล มีสาวๆ4คน ล้อมวงเล่นวอลเล่ย์บอลกัน ส่งเสียงกรี๊ดกร๊าด ผมเห็นวิทมองยิ้มน้อยยิ้มใหญ่ ยืนอยู่บนเนินดินที่ด้านหลังเป็นทางเดินเล็กๆ ทอดตัวลาดขึ้นไป มองเห็นต้นไม้น้อยใหญ่
"มารอนานยัง" ผมทักแก้เก้อ
"ไม่นาน" วิทตอบ พลางถามว่า "ไปทางไหน?"
ผมสังเกตุเห็นป้ายบอกทางชี้ขึ้นไปเขียนไว้ว่า Next Beach
"ทางนี้ล่ะ" ผมชี้ไปที่ทิศตรงกันข้ามกับป้าย
วิทรีบจ้ำเดินนำหน้าไปก่อน ส่วนผมเดินไปอีกทาง ตามทิศที่ป้ายบอกไว้
"เดินเร็วดีนัก ต้องตัดกำลัง ..ฮ่า ฮ่า" ผมคิดในใจ เหลียวหลังไปดู เห็นวิทรีบวิ่งตามมาจนทัน
"อ้ายบ้า หลอกกันได้" วิทพูดฉุนๆ เอื้อมมือจะมาตบหัว ผมก้มหลบได้ทัน แล้วเราสองคนก็หัวเราะกันลั่น

..........ผมจูงมือ ...... ไม่สิ ...จูงทำไม ไม่ใช่แฟนกัน ..... ผมเดินคู่ไปกับวิท มุ่งไต่เนินขึ้นไป .......ทิ้งหาดวงเดือนไว้เบื้องหลัง........



--------------- โปรดติดตามตอนต่อไป -------------


Create Date : 21 มกราคม 2551
Last Update : 26 มิถุนายน 2553 23:05:31 น. 3 comments
Counter : 300 Pageviews.

 
วิทเป็นอะไรกับผมกันแน่ emo

--------------- โปรดติดตามตอนต่อไป -------------


emoemoemoemoemoemoemoemoemo


โดย: .•:*´¨`*:•.JoY..JoY.•:*´¨`*:•. IP: 125.27.249.182 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:11:32:12 น.  

 


รออ่านตอน 10


โดย: *_* IP: 124.157.204.227 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:22:53:28 น.  

 
เอ๊ย ตอน 11 หลงแระเรา


โดย: *_* IP: 124.157.204.227 วันที่: 21 มกราคม 2551 เวลา:22:54:55 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไปทำอะไรที่เสม็ด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ไปทำอะไรที่เสม็ด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.