ฝังหัวใจข้าไว้ที่เสม็ด.... ตอน11 ชัยกับสุ

..........ผมกับวิทมุ่งหน้าเดินขึ้นไปตามเนินลาดขึ้นไป สองข้างทางเป็นต้นไม้น้อยใหญ่ขึ้นแบบโปร่งๆ ทางเดินเป็นพื้นดินปนหินขรุขระคดเคี้ยวหายขึ้นไปในแนวป่า เดินไปไม่นาน วิทก็เดินนำผมลิ่วๆไปเหมือนเคย ระยะทางขึ้นเนินก่อนถึงทางราบไม่ไกลมากนัก พอให้คนที่ออกกำลังกายมาน้อยพอน่องตึงๆเล็กน้อย เห็นป้ายบอกทางแต่ไกลเขียนไว้เป็นตัวหนังสือภาษาอังกฤษสีแดงกับน้ำเงิน กำลังนึกในใจว่าทางการก็ทำไว้ดี มีการบอกทางเป็นระยะๆ แต่พอมองใกล้ๆ จึงเห็นป้ายเขียนไว้ว่า "Sangthian beach resort" มีตัวหนังสือภาษาไทยสีขาวเล็กๆกำกับไว้ว่า "แสงเทียนบีชรีสอร์ท" แท้จริงเป็นป้ายของเอกชนที่มาติดบอกไว้นั่นเอง แต่ก็ช่วยให้นักเดินทางไม่หลงไปทางอื่น

.............อากาศร้อนอบอ้าว เดินไม่นานก็ได้เหงื่อพอสมควร ทางเดินคดเคี้ยวไปตามทาง สังเกตได้ว่า มีคนใช้เส้นทางนี้สม่ำเสมอ ป่าโปร่งรกๆสองข้างทาง ไม้ไบเล็กไม่ค่อยคุ้มแดดสักเท่าไหร่ ถึงทางราบนี้ผมรีบเร่งฝีเท้า เพื่อเดินให้ทันวิท กำลังเร่งเดิน ก็ได้ยินเสียงวิท เหมือนพูดคุยกับใครอยู่ข้างหน้า พอผมเดินพ้นแนวไม้ ก็เห็นวิทกำลังยืนคุยกับชายหญิง2คนใต้ซุ้มไม้พอร่ม ผู้ชายยืนสะพายเป้หลัง ส่วนผู้หญิงนั่งลงกับขอนไม้ วิทกวักมือเรียกผมเข้าไป
"คุณมีพลาสเตอร์มามั้ย" วิทถามทันทีที่ผมเดินไปถึง
"มี" ผมล้วงกระเป๋า หาพลาสเตอร์ยา "โดนอะไรล่ะ"
"น้องเค้ารองเท้ากัด .....น้องชื่ออะไรครับ" ประโยคหลังวิทหันไปถามน้องคนผู้ชาย
"ผมชื่อชัยครับ พี่ชื่ออะไรครับ"
"พี่วิทนะ เพื่อนพี่ชื่อดีม น้องผู้หญิงชื่ออะไรครับ"
"สุค่ะ"
ผมล้วงได้พาสเตอร์ยามา2แผ่น ส่งให้วิท แล้วผมก็ต้องแอบอมยิ้มในใจ เมื่อเห็นวิทนั่งคุกเข่า ถึอวิสาสะเอาพลาสเตอร์ยาปิดที่หลังเท้าของสุ "โทษนิดนึงครับ ปิดพลาสเตอร์ เดี๋ยวก็เดินสบายครับ"

..........สอบถามพูดคุยกันก็ได้ความว่าทั้งคู่เรียนสถาบันเดียวกัน มาเที่ยวกันกับเพื่อนกลุ่มใหญ่ ทั้งหมดพักกันที่หาดแสงเทียนแต่ข้ามมาเดินเล่นกันที่หาดวงเดือน ตอนเดินกลับ สุโดนรองเท้ากัดจนเดินไม่สะดวก จนวิทเดินมาพบ ผมบอกว่าพวกผมจะไปอ่าวลุงดำพอดี ก็ไปทางเดียวกันได้
"พี่ๆไปเดินเล่นกันเหรอคะ" สุถาม
"พี่จะไปเดินหาที่พักดูน่ะครับ ส่วนวิทจะไปดูสาวๆ" ผมพูดตีหน้าตาย
"โหย ...เพื่อน"
วิททำท่าจะเงื้อมือ ผมรีบกระโดดถอยมาตั้งหลัก ชัยยิ้มให้พวกเรา
"พี่ๆเดินไปกันป่ะ สุ..เดินไหวนะ" ประโยคหลังชัยหันไปถามแฟน
"ไหวค่ะ" สุยิ้มหวานให้ชัย แต่ผมกับวิทแอบตีหน้ายักษ์ให้ชัย
เราออกเดินไปพร้อมๆกัน พูดคุยเรื่องการเดินทาง ความสวยของหาดทราย สายลม สี่เรา วิทชี้ให้ผมดูอะไรสักอย่างที่ข้างทางด้านซ้าย "ผมไม่ได้พูดนะ" วิทบอก แล้วก็เดินนำลิ่วๆ ออกไปไกลลิบ ผมหันไปดูก็เห็นมีแต่ป้ายติดอยู่กับต้นไม้ เป็นเหมือนคติเตือนใจอะไรซักอย่าง ข้อความว่า "อยู่คนเดียวดีกว่าคบเพื่อนเลว" ....."เออ... มันด่าทางอ้อมนี่หว่า" ....ผมเพิ่งคิดได้ เมื่ออ่านทวนหลายๆรอบ

....... ผม ชัยและสุ ตามมาทันวิทตรงลานโล่งที่หนึ่ง มีป้ายขนาดใหญ่ติดตั้งไว้ว่า"อ่าวแสงเทียน" ด้านหลังมีโรงเรือนเก็บข้าวของต่างๆไว้ วิทชวนให้มาถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกกัน แม้จะเห็นป้ายแล้ว แต่เมื่อมองไปรอบๆ ก็เห็นแต่แวดล้อมไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่ ยังไม่เห็นขอบทะเล หรือวี่แววบังกะโลเลย กำลังลังเลว่าจะไปทางไหน วิทก็พูดขึ้นเสียก่อน "มาทางนี้ครับ ถึงแล้ว"

..........มันเป็นทางลงเนิน ไปตามขั้นบันได จากตรงลานโล่งกับด้านนี้ ถ้าไม่เดินมาใกล้ๆ จะไม่เห็นทางลงเลย เพราะปากทางและแถบทางเดินบันไดทั้งสองข้าง ล้วนปกคลุมไปด้วยต้นไม้สูงๆ ดูรกครึ้มหนาแน่ ขณะพวกเรา4คนมาถึง เป็นเวลาบ่ายคล้อยแล้ว พระอาทิตย์ ส่องแสงลอดทางเดินขึ้นมาชอนไชในตาเรา ต้องเอามือป้องดู .... มองลอดไม้ใหญ่ออกไป ..... จะเห็นเส้นขาวๆน้อยใหญ่ เคลื่อนไหวอยู่ไกลๆ มันคือทะเลและหาดทรายของหาดแสงเทียนนั่นเอง ....ดุจดั่งสาวงามที่ทอดตัวรอคอยการมาถึงของชายคนรักก็ไม่ปาน ......

--------------- โปรดติดตามตอนต่อไป -------------

Last Update : 26 มิถุนายน 2553 23:29:56 น. 2 comments

เจิม ก้าบบบบบบบบ

ว้าว

ลุ้น ลุ้น ก้าบบบบบบ

โดย: dogamania วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:0:34:44 น.

หาดวงเดือนนั่นเอง ....ดุจดั่งสาวงามที่ทอดตัวรอคอยการมาถึงของชายคนรักก็ไม่ปาน ......

โดย: *_* IP: 124.157.204.227 วันที่: 22 มกราคม 2551 เวลา:1:48:23 น.

ไปทำอะไรที่เสม็ด

[Add ไปทำอะไรที่เสม็ด's blog to your web]