ฝังหัวใจข้าไว้ที่เสม็ด.... ตอน33 อ่าวไฮโซ

Image Hosted by Upload.TARAD.com

สายวันนี้ยังเห็นเรือเข้ามาเทียบอีกหลายลำ นักท่องเที่ยวยังมากันไม่ขาดสาย เห็นชายหญิงคู่หนึ่ง ผู้ชายตัวใหญ่แบกของพะรุงพะรังทั้งเป้ใบโตที่สะพายอยู่ข้างหลัง มือขวาก็กระเป๋าอีกใบใหญ่ มือซ้ายยังถือถุงอีกใบ ส่วนผู้หญิงที่มาด้วยนั้น เดินตัวเปล่าไม่ได้ถืออะไรเลย ผมชี้ชวนให้วิทดูสองคนนั้น ถามวิทว่า เขาจะทำแบบนี้ให้แฟนมั้ย วิทบอกว่าก็คงทำ .....ถ้านี่คือผู้ชายที่แสดงความเป็นสุภาพบุรุษ แล้วผู้หญิงแสดงอะไร?

ใกล้เที่ยง พวกเรามุ่งหน้าไปหารถ ตามตำแหน่งที่บริกรหน้าซื่อบอกเรา ท่าที่จอดรถหาได้ไม่ยาก จากตรงนี้ จะเห็นถนนเป็นทางดินแข็งๆตรงเข้าไปในเกาะ สองข้างเป็นต้นไม้โปร่งๆ รถรับจ้าง เป็นรถกะบะดัดแปลงเป็นที่นั่งสองด้าน ไม่มีหลังคา ตอนพวกเรามาถึง ไม่มีใครมาว่าจ้างรถเลย ถ้าจะไปก็ต้องเหมาไปเที่ยวละสองร้อย เราตัดสินใจรอ กำลังลังเลว่า พวกเราจะเดินกันดีไหม วิทคึกคักเต็มที่ แต่แมนดูเนือยๆซึมๆ ถามดูก็บอกไม่เป็นอะไร พวกเราไม่ต้องลังเลนานนัก เพราะคนเริ่มทะยอยมาเช่ารถ คนคู่แรกมาเหมาไปหาดทรายแก้ว คู่ต่อมา มาเหมาไปอ่าวพร้าว พวกเราเลยขอไปด้วย และยังมีคนมาสมทบอีก รวมได้ทั้งหมด9คน ในที่สุดเราก็ได้ไปอ่าวพร้าวกันซักที

เส้นทางบนเกาะ เป็นดินแข็งปนลูกรัง มีทางแยกหลายทาง สองข้างทางส่วนใหญ่เป็นเนินป่า เราผ่านบ่อเก็บน้ำที่อยู่กลางเกาะ ถนนขรุขระแต่คนคนขับๆรถเร็วมาก ทำให้กระเด็นกระดอนไปตลอดทาง คะเนระยะทางแล้ว รถวิ่งชั่วครู่เดียวแต่ถ้าให้เดินกันมา คงใช้เวลานานโข และอาจจะหลงไปกับทางแยกมากมาย ที่ไม่มีป้ายบอกทาง ผู้ที่โดยสารมาด้วยกัน มีกัน3กลุ่ม กลุ่มของเรา ไปเพื่อเดินเที่ยวเล่น กลุ่มคู่ชายหญิงถือกระเป๋าใบใหญ่ จะไปหาที่พัก และกลุ่มใหญ่สุดเป็นกลุ่มที่พักอยู่ที่อ่าวพร้าว

พอรถผ่านด่านของป่าไม้มา ก็วิ่งลงเนินถนนคอนกรีด เข้าสู่อ่าวพร้าว ดูผิดหูผิดตากับอ่าวอื่นๆ ที่นี่ดูหรูหราตั้งแต่แรกเข้ามาแล้ว ถนนเรียบคอนกรีต ป้ายบอกชื่ออ่าวเป็นแผ่นไม้ขนาดใหญ่มีหลังคาคลุม ชายหาดขาวโค้ง เป็นเหมือนลูกมะพร้าว มีเรือใบจอดรอให้เช่าเล่น บ้านพักสวยงาม ทางเดินเป็นพื้นปูนเรียบ ต้นไม้หน้ารีสอร์ทดูงามตา ผมแยกไปหาห้องน้ำในรีสอร์ท แล้วเลยไปสอบถามบ้านพักที่นี่ พนักงานดูหน้าตาไม่ค่อยต้อนรับเท่าไหร่ แต่ก็ตอบคำถามด้วยดี ผมเอาข้อมูลมาบอกเพื่อนๆที่รอกันอยู่ริมหาดข้างกองโขดหิน

ห้องพักที่นี่ระดับห้าดาวและสี่ดาว ราคาห้องพักห้าดาวขั้นต่ำสุดแปดพันบาทสำหรับสองคนต่อคืน มีสระว่ายน้ำ ส่วนระดับสี่ดาวราคาห้าพันหก แต่ละคนฟังแล้วก็อ้าปากหวอน้ำลายยืด ลิ้นห้อย หอนกันระงม เหมือนหมามองเครื่องบิน นึกไปถึงกลุ่มที่นั่งรถมาด้วยกันที่มาพักที่นี่ พวกเรากระทบไหล่ไฮโซโดยไม่รู้เลย ช่างต่างกับพวกเราตอนนี้จริงๆ

ผมกับวิทพากันไปเดินชมหาด ส่วนแมนขอรออยู่กับที่ เขายังดูซึมๆเหมือนเดิม ผมกับวิทสองคนไปเดินเล่นกันเอง นักท่องเที่ยวที่นี่เป็นชาวต่างชาติมากกว่าคนไทย ภาพที่เห็นได้ทั่วไปคือ ผู้ชายนุ่งกางเกงว่ายน้ำตัวเดียวกับผู้หญิงนุ่งทูพีซ นอนอาบแดดกันตามชายหาด บางส่วนก็เล่นน้ำกันอย่างสนุกสนาน ถึงจะเป็นเวลาเที่ยงแต่ก็ยังเป็นแดดอ่อนๆเพราะมีเมฆมาก นี่ถ้าฝนตก ขากลับเราคงลำบากกันแน่เลย ...

--------------- โปรดติดตามตอนต่อไป -------------

Last Update : 15 เมษายน 2551 17:13:17 น. 3 comments

ไฮโซมากกกกกกกกกกก

ตกลง ที่นัดกันไว้ เราจองห้องพักที่อ่าวพร้าวนี่เลยแระกาน

โดย: *_* IP: 61.19.199.142 วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:15:08:31 น.

งิงิงส์

โดย: พี่ดีมบ้า IP: 202.176.81.95 วันที่: 5 มีนาคม 2551 เวลา:17:57:40 น.

หุหหุหุ อ่านแล้ว ชิน ต้องติดตามตอนต่อไป ^_^

โดย: คิว ^^ IP: 58.9.234.111 วันที่: 16 มีนาคม 2551 เวลา:15:54:10 น.

ไปทำอะไรที่เสม็ด

[Add ไปทำอะไรที่เสม็ด's blog to your web]