Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2551
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
242526272829 
 
5 กุมภาพันธ์ 2551
 
All Blogs
 
ฝังหัวใจข้าไว้ที่เสม็ด.... ตอน27 พระคุ้มครอง?

ผมกับวิทกลับมาถึงบ้านพักค่อนข้างดึกแล้ว ระหว่างทางวิทไม่ได้เดินนำไปเหมือนก่อน แต่เดินชลอคู่ไปกับผม คุยกันไปถึงเรื่องการเดินทางไปอ่าวพร้าววันพรุ่งนี้ แมนคงยังไม่หลับ และได้ยินเสียงเราคุยกัน จึงเปิดประตูออกมารอรับเรา พอขึ้นมาถึงบนบ้าน ผมมองออกไปอย่างไม่ตั้งใจ แล้วก็เกิดฉุกคิดอะไรได้
"วิท คุณเห็นอย่างที่ผมเห็นใช่มั้ย ตอนที่แมนหายตัวมายืนอยู่ตรงนั้น" ผมชี้ไปยังจุดที่ผมมองอยู่
"เฮ้ย พูดอะไรอีกดีม ไว้คุยตอนเช้าดีกว่า"
"ไม่ ไม่ คุณตอบผมก่อนสิ ใช่หรือไม่ใช่"
"เออๆๆ ใช่ๆ" วิทตอบอย่างมีอารมณ์ "แต่ไม่ใช่หายตัวมาหรอก แมนอยู่ตรงนั้น แล้วก็หายไปแล้วก็มาใหม่ จะถามทำไม เข้าห้องยัง ข้างนอกยุงเยอะ"
"คงเป็นตอนที่เรา'ถูกครอบ' ไว้" แมนเสริมมาบ้าง
"ผมไม่เชื่อเรื่องพวกนี้หรอกนะ ผมรู้ว่าทำไมถึงมองไม่เห็นแมน!"
วิทมองผมแบบไม่เชื่อ พยายามจะให้หยุดเรื่องที่คุยกันอยู่นี้
"ผมพูดจริงนะ พวกคุณดูตรงนั้น" ผมชี้มือออกไป
"มันสว่างได้เพราะแสงจากตรงนี้" ผมชี้กลับมาที่หลอดไฟนีออนหน้าบ้าน
"คุณดูกิ่งไม้ด้านบน พอลมพัด มันก็มาบังแสงพอดี ตรงนั้นก็จะมืด ทำให้เราไม่เห็นแมนไปชั่วแป๊บนึง ใช่เปล่า หายไปเฉยๆมันไม่มีหรอก"
"แต่ตอนนี้มันก็บังอยู่นะ แต่ไม่เห็นจะมืดเลย" แมนค้าน
"อ๋อ...เหรอ...เอ่...." ผมไม่ยอมจนแต้ม "นี่ไง!... มันมีแสงจากเสาไฟไง แต่ตอนหัวค่ำ ผมว่าไฟมันยังไม่เปิด"
"คุณก็แค่เดาเอาเท่านั้น แต่ผมดูยังไงก็คือหายตัวอยู่ดี"
เรื่องนี้ยังเป็นปริศนาต่อไป ว่าใครคิดถูกหรือผิด

แมนขอนอนริมด้านใน ส่วนวิทก็ขอนอนตรงกลาง ผมจึงต้องนอนด้านนอกสุด
"พรุ่งนี้ ไปดูพระอาทิตย์ขึ้นกันนะ ตี5" ผมบอก
"ไม่ต้องปลุกเรานะ เราจะนอน" แมนบอก
"อ้าว แมนไปด้วยกันสิ" วิทชวน
"ไม่ล่ะ ไปกัน2คนเหอะ นี่ๆ เดี๋ยวเราสอนบทสวดให้ท่องก่อนนอน จะได้ช่วยคุ้มครองพวกเรา ท่องตามนะ"
"นะโมพุทธายะ นะมะพะทะ จะภะกะสะ"
"เดี๋ยวนะ ช้าๆนะ นะโมพุทธายะ นะมะ...... อะไรนะ" วิทสนใจเป็นพิเศษ
"นะ......มะ.......พะ......ทะ..... จะ......ภะ......กะ......สะ" แมนบอกช้าๆ วิทหัดท่องอยู่หลายรอบ จนจำขึ้นใจ แมนพูดขึ้นอีก "ยังมีอีกบทนะ พุทธังกันนะ กันนะพุทธัง ธัมมัง....."
"พอๆเหอะ ผมว่าบทเดียวก็พอแล้วมั้ง เรานอนกันเถอะ พรุ่งนี้จะตื่นไปดูพระอาทิตย์" ผมเบรคแมนไว้ก่อน ก่อนที่จะตามมาอีกหลายๆบท ผมกำลังจะหลับแล้ว แว่วเสียงกระซิบของสองคนนั้น คิดในใจว่าวิทคงกำลังเรียนคาถาจากแมนอย่างตั้งใจ.....

......จะด้วยอะไรก็แล้วแต่ .... คืนนี้ผ่านมาได้ด้วยดี โดยไม่มีอะไรเกิดขึ้น .........

--------------- โปรดติดตามตอนต่อไป -------------


Create Date : 05 กุมภาพันธ์ 2551
Last Update : 5 กุมภาพันธ์ 2551 1:01:42 น. 2 comments
Counter : 318 Pageviews.

 
หลับสบาย ฝันดี ผีไม่มา


โดย: *_* IP: 124.157.157.43 วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:01:47 น.  

 
อุอุอุ


โดย: dogamania วันที่: 5 กุมภาพันธ์ 2551 เวลา:2:57:58 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ไปทำอะไรที่เสม็ด
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Friends' blogs
[Add ไปทำอะไรที่เสม็ด's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.