space
space
space
<<
เมษายน 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
space
space
20 เมษายน 2559
space
space
space

เว็บท่า16laoนำความรู้เรื่องทำไมน้ำตาต้องไหลออกมา เวลาเราเสียใจมาฝากครับ




               สวัสดีครับเพื่อนๆเคยสงสัยไหมครับว่าทำไมเวลาที่คนเราเสียใจจึงมีน้ำตาไหลออกมาด้วย วันนี้ทางเว็บท่า16Laoอาสานำความรู้เรื่องนี้มาฝากกันครับ โดยปกติแล้ว แล้วธรรมชาติสร้างน้ำตามาให้ใช้ประโยชน์หลายประการ ตัวอย่างเช่นช่วยให้ความชุ่มชื้นแก่ดวงตาช่วยชำระล้างสิ่งระคายเคืองออกจากตาเป็นต้น แต่สาเหตุที่อยู่ๆก็มีน้ำตาไหลออกมาจากดวงตานั้นเป็นเพราะอะไรเรามาดูกันเลยครับ

สำหรับสาเหตุที่อยู่ๆ ก็มีน้ำตาไหลออกมาจากดวงตานั้นเป็นเพราะสมองส่วนที่ควบคุมอารมณ์ของคนเราจะอยู่บริเวณดวงตาพอดีซึ่งสมองส่วนนี้จะเป็นส่วนที่ช่วยปลดปล่อยและระบายความทุกข์ของคนเราครับผม ซึ่งโดยธรรมชาติเวลาคนเรามีความทุกข์จะต้องปลดปล่อยความทุกข์นั้นออกมาใช้โดยใช้น้ำตาเป็นเครื่องมือในการระบายเอาความทุกข์ความเศร้าออกไปจากจิตใจ ขึ้นอยู่กับว่าเรื่องที่เกิดขึ้นนั้นจะทำให้คนคนนั้นรู้สึกเสียใจเจ็บปวดมากแค่ไหน น้ำก็จะไหลออกมาและอารมณ์ของความรู้สึกซึ้งใจหรืออารมณ์ของความสุขก็จะไปกระตุ้นทำให้น้ำตาไหลออกมาเช่นกันครับ เนื่องจากการได้ร้องไห้จะทำให้เราสบายใจขึ้น เป็นเพราะว่าร่างกายได้ขจัดเอาสารเคมีต่างๆที่เกิดขึ้นในขณะที่มีความทุกข์ออกไปจากร่างกายพร้อมน้ำตานั่นเองครับ และเพื่อนๆสามารถลองสังเกตคนไกล้ชิดของเราดูครับว่าเวลาเค้าร้องไห้น้ำตาไหลจะออกมาจากส่วนไหน จะช่วยให้เรารู้ได้ว่าคนไกล้ชิดของเรา เค้าร้องไห้เพราะอะไรเพราะการที่น้ำตาจะไหลออกมาในแต่ละอารมณ์นั้นจะมีลักษณะการไหลออกมาที่แตกต่างกันครับ ตัวอย่างเช่นน้ำตาจากอารมณ์เครียดจะไหลออกมาจากทางปลายตา และหากเครียดมากๆก็จะไหลออกมาจากบริเวณกลางดวงตา ถ้าอยู่ในอารมณ์ซึมเศร้าจะไหลออกมาจากบริเวณมุมดวงตาและหากรู้สึกดีใจ ปลื้มใจน้ำตาก็จะไหลออกมาเต็มทั้งดวงตาครับผม ทางเว็บท่า16Lao หวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากเพื่อนๆในวันนี้จะช่วยให้เพื่อนๆคลายความสงสัยในกรณีทำไมน้ำตาต้องไหลด้วยเวลาที่คนเราเสียใจได้บ้างนะครับ

และสำหรับใครที่อยากติดตามเกร็ดความรู้ดีๆอื่นๆเพิ่มเติมสามารถเข้าไปดูได้ทางหมวดไลฟ์สไตล์ในเว็บท่า16Lao//co.th.16lao.com/ ได้ครับทางเราจะรวบรวมลิงก์ของเกร็ดความรู้และสาระดีๆมาอัปเดตให้ผู้ใช้งานแบบรายสัปดาห์ครับผม





Create Date : 20 เมษายน 2559
Last Update : 20 เมษายน 2559 8:44:58 น. 1 comments
Counter : 846 Pageviews.

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาเยี่ยมนะจ้ะ ^____^ สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: peepoobakub วันที่: 10 มีนาคม 2560 เวลา:15:07:54 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3072231
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3072231's blog to your web]
space
space
space
space
space