space
space
space
<<
กรกฏาคม 2559
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
31 
space
space
8 กรกฏาคม 2559
space
space
space

"ข้าวโพด" สารอาหารดีๆ ที่ไม่ควรพลาด


แบ่งปันความรู้กับเว็บท่า16Lao: "ข้าวโพด" สารอาหารดีๆ ที่ไม่ควรพลาด 

 

สวัสดีครับทุกคน มีเพื่อนๆคนไหนชอบทานข้าวโพดกันบ้างครับ แล้วเพื่อนๆรู้หรือไม่ว่าข้าวโพดที่เราชอบทานกันนั้นมีสารอาหารอะไรที่มีประโยชน์อะไรกับเราบ้าง วันนี้เว็บท่า16Laoเอาใจเพื่อนๆที่ชอบทานข้าวโพด อาสานำข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของข้าวโพดมาฝากกันครับผม

 


ข้าวโพดถือว่าเป็นผลผลิตจากพืชไร่ ในคุณค่าทางอาหารของข้าวโพดนั้น จะมีคาร์โบไฮเดรตประมาณร้อยละ 72 ข้าวโพดหนัก 1 กรัม ให้พลังงาน 4 แคลอรี่ไขมัน เมล็ดข้าวโพดมีไขมันอยู่ร้อยละ 4 มีฤทธิ์ช่วยควบคุมคอเลสเตอรอล ช่วยลดความดันโลหิตสูง รวมทั้งยังให้วิตามินบี1 และวิตามินบี 2 รวมไปถึงเกลือแร่ แต่ในส่วนของโปรตีนในข้าวโพดนั้นยังไม่สมบูรณ์ เพราะจากกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อร่างกายคือไลซีนและทริบโตฟาน ควรรับประทานข้าวโพดร่วมกับถั่วเมล็ดต่างๆ  คุณค่าทางอาหารของข้าวโพดนั้น ทำให้เมื่อได้กินข้าวโพดจะช่วยให้เราได้รับประโยชน์อะไรบ้าง อย่างแรก ข้าวโพด ช่วยบำรุงสายตา เพราะในตัวข้าวโพดจะมีสารเบต้าแคโรทีน (β-carotene) หรือที่เรารู้กันว่าเป็น โปรวิตามินเอ ร่างกายเราจะนำไปใช้สร้างสารโรดอปซินนะครับ ช่วยให้ลดอัตราเสื่อมของลูกตาและป้องกันการเป็นโรคต้อกระจกตาด้วย อีกทั้งยังมี โฟเลตซึ่งจะช่วย สร้างสารต้านอนุมูลอิสระ ชะลอในการเสื่อมสภาพของร่างกาย และยังช่วยลดความเสี่ยงของโรคมะเร็ง นอกจากนั้นยังช่วยบำรุงหัวใจ เพราะว่าข้าวโพดจะมีเส้นใยอาหารที่ละลายน้ำและไม่ละลายน้ำ ผูกกับใยที่ละลายกับน้ำดีจากคอเลสเตอรอลในตับของเรา ซึ่งจะช่วยให้คอเลสเตอรอลในร่างกาย สลายไปได้ดีอีกด้วย แถมยังอุดมไปด้วยโฟเลต, วิตามินบีที่ช่วยในการลดระดับของ homocysteine, กรดอะมิโนที่ตามผลิตภัณฑ์ในกระบวนการเมตาบอลิสำคัญ (เรียกว่ารอบการเติมหมู่เมธิ) ระดับสูงของ homocysteine สามารถทำลายเส้นเลือดที่นำไปสู่หัวใจวายโรคหลอดเลือดสมองหรือโรคหลอดเลือด ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี ลดความดันในร่างกาย รวมไปถึงระบบย่อยอาหาร พวกริดสีดวงทวาร จากโรคทางเดินอาหาร หรืออาหารท้องผูก จะทุเลาลง และช่วยระบบขับถ่ายให้ดียิ่งขึ้น  นอกจากใครที่รักสวยรักงาม สารต่อต้านอนุมูลอิสระในข้าวโพด ทำให้ผิวพรรณของเราไม่เหี่ยวย่น เปล่งปลั่งดูสดชื่นมีชีวิตชีวาเสมอนั่นเอง 

 


เว็บท่า16Laoก็หวังว่าข้อมูลที่นำมาฝากในวันนี้จะถูกใจคนที่ชอบรับประทานข้าวโพดกันนะครับ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าข้าวโพดนั้นถือว่ามีประโยชน์มากมายที่ให้คุณค่าสารอาหารกับเรา แต่ว่ามีข้อระวังสำหรับในการกินข้าวโพดไว้ ซึ่งไม่ควรกินข้าวโพดต่อวันเกินครึ่งฝักหรือ 1 ฝักเท่านั้น เพราะข้าวโพดนั้นให้พลังงานถึง 150 กิโลแคลอรี่ อาจจะทำให้เรากินเกินน้ำหนักเพิ่มขึ้นได้ นะครับผม




Create Date : 08 กรกฎาคม 2559
Last Update : 8 กรกฎาคม 2559 7:55:03 น. 1 comments
Counter : 756 Pageviews.

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาทักทาย สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: nokyungnakaa วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:13:30:45 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3072231
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3072231's blog to your web]
space
space
space
space
space