space
space
space
<<
มิถุนายน 2559
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
space
space
12 มิถุนายน 2559
space
space
space

แนะซื้อไส้กรอก ถูกสุขลักษณะ


รอบรู้ไปกับเว็บท่า16Lao:แนะซื้อไส้กรอกถูกสุขลักษณะ

           สวัสดีครับทุกคน วันนี้ทางเว็บท่า16Laoขออาสานำความรู้เกี่ยวกับการซื้อไส้กรอกที่ถูกสุขลักษณะมาฝากเพื่อนๆที่ชอบทานไส้กรอกกันครับผม ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ตามที่ปรากฏข้อมูลการตรวจสอบปริมาณสารไนเตรทและไนไตรท์ในผลิตภัณฑ์ไส้กรอกของมูลนิธิเพื่อผู้บริโภคที่ได้สุ่มเก็บตัวอย่างผลิตภัณฑ์ไส้กรอกที่วางจำหน่ายในท้องตลาดจำนวน 15 ตัวอย่างแต่ปรากฏว่ามีเพียงหนึ่งยี่ห้อเท่านั้นที่ไม่พบสารไนเตรทและไนไตรท์ ในขณะที่อีก 14 ยี่ห้อ พบว่ามีการเจือปนของสารดังกล่าวครับผม

           การที่ผู้ประกอบการนำสารไนเตรทและไนไตรท์หรือที่รู้จักกันทั่วไป คือดินประสิวผสมลงในผลิตภัณฑ์ไส้กรอกเพื่อใช้ฟอกสีเนื้อสัตว์ให้มีสีสด ถือเป็นการถนอมอาหารแบบหนึ่งโดยใช้เป็นวัตถุกันเสียและยับยั้งเชื้อแบคทีเรียที่ทำให้อาหารเสียเร็วซึ่งปัจจุบันยังไม่มีผลที่แน่นอนว่าจะก่อให้เกิดมะเร็งหรือไม่ แต่หากได้รับในปริมาณมากเกินค่ามาตรฐานกำหนดในกรณีบุคคลที่แพ้สารดังกล่าวจะส่งผลให้เกิดอาการคลื่นไส้ อาเจียน ปวดหัว เวียนหัวจากการได้รับพิษเฉียบพลัน


           โดยทางสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค(สคบ.)ในฐานะหน่วยงานกลางด้านการคุ้มครองผู้บริโภคขอแนะนำผู้บริโภค ถ้าจะเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ไส้กรอกให้พิจารณาข้อมูลที่ต้องแสดงในฉลากของผลิตภัณฑ์ซึ่งอย่างน้อยต้องมีรายละเอียด ดังนี้ ชื่อผลิตภัณฑ์ เลขสารอาหาร 13 หลักในกรอบเครื่องหมาย อย. วันเดือนปีที่ผลิต วันหมดอายุหรือควรบริโภคก่อนสูตรส่วนประกอบสำคัญโดยประมาณปริมาณสุทธิ ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร ข้อมูลรายชื่อและกลุ่มหน้าที่ของวัตถุเจือปนอาหาร นอกจากการพิจารณาข้อมูลในฉลากผลิตภัณฑ์แล้วผู้บริโภคควรเลือกซื้อไส้กรอกที่มีสีไม่แดงจัดผิดไปจากธรรมชาติของผลิตภัณฑ์ก่อนซื้อควรสังเกตชื่อและที่ตั้งของผู้ผลิตและมีการเก็บรักษาในอุณหภูมิเย็นตลอดการจำหน่ายเพื่อความปลอดภัยในการบริโภคผลิตภัณฑ์ดังกล่าวครับ


           ทั้งนี้ หากผู้บริโภครายใดได้รับอันตรายจากการบริโภคผลิตภัณฑ์ไส้กรอกที่อาจใส่สี หรือวัตถุกันเสียที่สูงเกินกฎหมายกำหนดเพราะไส้กรอกเป็นผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ที่ห้ามใส่สีทุกชนิดและมีการกำหนดปริมาณการใช้วัตถุกันเสียจนเป็นเหตุให้เกิดผลเสียต่อสุขภาพร่างกาย ก็สามารถร้องเรียนได้ที่สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคชั้น 1 ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ อาคารบี ถนนแจ้งวัฒนะ กรุงเทพมหานคร ส่วนภูมิภาคสามารถร้องเรียนได้ที่ศาลากลางจังหวัดทุกจังหวัด สายด่วน สคบ. โทร. 1166 ครับผม หวังว่าข้อมูลที่เว็บทางเว็บท่า16Laoนำมาฝากในวันนี้จะเป็นประโยชน์กับเพื่อนๆที่ชอบทานไส้กรอกกันนะครับผม สุดท้ายนี้ก็ขอขอบคุณที่มาของข้อมูลดีๆจากหนังสือพิมพ์เดลินิวส์มา ณ ที่นี้ด้วยครับผม






Create Date : 12 มิถุนายน 2559
Last Update : 12 มิถุนายน 2559 12:49:28 น. 1 comments
Counter : 644 Pageviews.

 
สวัสดีนะจ้ะ เราแวะมาทักทาย สักคิ้ว 6 มิติ ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้วลายเส้น เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ
ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ


โดย: nokyungnakaa วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2560 เวลา:15:57:16 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3072231
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3072231's blog to your web]
space
space
space
space
space