space
space
space
<<
สิงหาคม 2559
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
space
space
10 สิงหาคม 2559
space
space
space

เว็บ16lao จะแนะนำสิ่งที่เราต้องทำให้กับคุณแม่


สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุกคน ในช่วงเวลานี้ใกล้ ๆ จะถึงวันแม่แห่งชาติของประเทศไทยแล้วครับซึ่งคนไทยทุกคนย่อมทราบกันดีอยู่แล้วว่า วันที่ 12 สิงหาคมของทุกปีคือวันแม่แห่งชาติซึ่งตรงกับวันพระราชสมภพของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ  แต่วันแม่ของประเทศอื่น ๆ ส่วนใหญ่จะอยู่ในช่วง เดือนมีนาคมถึงพฤษภาคม ต่อไปนี้ทางเว็บ16laoจะแนะนำวันแม่ไทยแบบย่อย และสิ่งที่พวกเราต้องทำครับ

สัญลักษณ์ที่ใช้ในวันแม่ไทยคือ ดอกมะลิ ซึ่งมีสีขาวบริสุทธิ์ ส่งกลิ่นหอมไปไกลและหอมได้นาน อีกทั้งยังออกดอกได้ตลอดทั้งปี เปรียบได้กับความรักอันบริสุทธิ์ของแม่ที่มีต่อลูกไม่มีวันเสื่อมคลายและเพลงค่าน้ำนมแม่เป็นเพลงทางการที่ใช้ในงานวันเเม่เเห่งชาติด้วย แต่ละมีคำขวัญวันแม่แตกต่างกันซึ่งในปีนี้ คำขวัญวันเเม่ ประจำปี 2559 คือ "สอนให้ลูกทั้งหลายเดินสายกลาง ทำทุกอย่างพอดีมีเหตุผล ประกอบด้วยคุณธรรมนำทางตน ย่อมได้คนดีพอต่อบ้านเมือง" และในวันนั้นจะมีกิจกรรมเยอะแยะ เช่น การจัดนิทรรศการ ทำบุญใส่บาตรอุทิศส่วนกุศล เพื่อรำลึกถึงพระคุณของแม่ นำพวงมาลัยดอกมะลิไปกราบขอพรจากแม่เป็นต้น

ปัจจุบันนี้ พวกเราไม่ได้มีเวลาเท่าไรสามารถอยู่กับแม่ได้ ตอนที่เราเป็นเด็ก ๆ แม่ก็ยุ่งมากจะไปเก็บเงินเลี่ยงเราซึ่งออกไปทำงานตั้งแต่เช้า ๆ  เมื่อกลับมาก็ถึงเวลาค่ำ ๆ ตอนที่เราเติบโตเราก็ยุ่งมากงานก็ตั้งเยอะตั้งแยะ ทำงานหนักแค่นั้นเพื่อทำให้ชีวิตของเราได้ดีขึ้น ดังนั้นเราไม่มีเวลากลับบ้านไม่มีเวลาอยู่กับพ่อแม่ ที่จริงครับชีวิตของเราไม่เต็มไปหมดงานนะครับยังมีพ่อแม่ของพวกเรา เพราะฉะนั้นไม่ว่าเรายุ่งขนาดไหน เราลืมคุณแม่ไม่ได้ และสิ่งที่เราให้แก่คุณแม่ไม่ใช่แค่เงินหรือสิ่งของต่างอย่างเดียว สิ่งที่เราต้องทำก็คือต้องใสใจกับคุณแม่ ต่อไปผมจะแนะนำหนุ่มสาว ๆ ที่ทำงานที่ไกล ๆ บ้าน  สิ่งที่เราต้องทำ ที่หนึ่งก็คือโทรหาคุณแม่ไม่ว่าเรายุ่งแค่ไหนหนึ่งสัปดาห์อย่างน้อยหนึ่งครั้ง สามารถคุยสิ่งเล็ก ๆ รอบ ๆ ของเรา ที่สองซื้อของขวัญเล็ก ๆ ซึ่งไม่ต้องเป็นสิ่งของหรูหราแพง ๆ ให้คุณแม่ ที่สามพาพ่อแม่ไปเที่ยวปีละอย่างน้อยหนึ่งครั้งไม่ว่าไปที่ไหน ที่สี่กลับบ้านอยู่กับพ่อแม่ปีละอย่างน้อยสามครั้ง ที่ห้า ไม่ว่าเกิดอะไรห้ามทะเลาะกับพ่อแม่ พูดดดี ๆ ก็ได้ หรือเงียบ ๆ รอท่านหายโกรธแล้วค่อยคุยกัน

นี้แค่เป็นสิ่งเล็ก ๆ ที่เราทำได้ง่ายนะครับ ทางเว็บ16laoหวังว่าพวกหนุ่ม ๆ ต้องใส่ใจกับพ่อแม่น้อยครับ




Create Date : 10 สิงหาคม 2559
Last Update : 10 สิงหาคม 2559 14:57:51 น. 0 comments
Counter : 451 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
space

สมาชิกหมายเลข 3072231
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 5 คน [?]






space
space
[Add สมาชิกหมายเลข 3072231's blog to your web]
space
space
space
space
space