All blogs

ตระเวณกิน อิน ภูเก็ต Part 1

ไม่ได้อัพเดทเรื่องเที่ยวๆ ซะนาน เนื่องจากปีนี้แทบไม่ได้ไปไหน มีต้นปีที่ไปเชียงคานกับหัวหินกับเพื่อนๆ แต่ก็ไม่ค่อยมีอะไรแปลกใหม่ค่ะ ทีนี้ประมาณสองเดือนก่อนได้เจอดีลน่าสนใจใน ensogo.com (ไม่ได้ค่าโฆษณานะจ๊ะ ^^") เป็นห้องพักราคาพิเศษที่ภูเก็ต เลยปิ๊งขึ้นมาว่าครั้งสุดท้ายที่ไปภูเก็ตก็สิบปีแล้ว อีกอย่างก็ไม่ค่อยได้เที่ยวใต้เลยถ้าเทียบกับอีสานหรือเหนือ ก็เลยจัดการซื้อดีลนั้นสำหรับสองคืนไว้ทั้งที่ยังไม่รู้ว่าจะชวนใครไปหรือจะไปช่วงไหน แต่ยังไงก็จะไปให้ได้ ไม่งั้นได้เกิดอาการชักเพราะชีพจรไม่ลงเท้าแน่ๆ (ดูน่ากลัวยังไงพิกล)

หลังจากสำรวจวันลาที่พอจะใช้ได้ ก็เลยเลือกลาวันจันทร์ที่ 15 ส.ค. จะได้เดินทางไประหว่าง 13-15 ส.ค. ส่วนวันแม่ที่ 12 ก็ยังอยู่ในกรุงพาหม่ามี้ไปดินเนอร์ได้อยู่ พอสำรวจค่าเครื่องบินจากสายการบินต่างๆ เทียบกัน สุดท้ายก็ได้ของ Orient Air ซึ่งเทียบทั้งเวลาและราคาแล้วลงตัวที่สุด และหลังถามคนนั้นคนนี้ไปทั่ว ก็ได้ผู้ร่วมทางคือน้องสาวตัวเอง จริงๆ ก็กึ่งมัดมือชกด้วยเพราะช่วงนี้ต่างคนก็ต่างงานยุ่งจนไม่ค่อยได้ไปไหนด้วยกัน ส่วนหม่ามี้ติดงานระหว่างช่วงวันหยุดเลยไม่ได้ไปด้วย

เริ่มเดินทางกันวันที่ 13 ส.ค. ไฟลท์ออกก่อนเที่ยงนิดหน่อย ถึงภูเก็ตประมาณบ่ายโมง ข้างล่างนี้เป็นรูปท้องฟ้าหลังเครื่องขึ้นจากดอนเมืองได้ไม่เท่าไหร่ค่ะ เมฆดูร่วนๆ มาก ยังกับใครเย็บตุ๊กตาแล้วยัดนุ่นไม่เรียบร้อย เลยหล่นลงพื้นเป็นกระจุกๆ เลย ฮ่าๆๆ

โอเรียนท์แอร์ดีอย่างตรงที่แม้จะเป็นสายการบินโลว์คอสต์ แต่ก็มีของว่างเป็นกล่องมาเสิร์ฟให้ เพื่อนเราบางคนเคยบ่นว่าชอบมีปัญหากับสายการบินนี้ เดี๋ยวดีเลย์มั่งล่ะ แคนเซิลไฟลท์มั่งล่ะ แต่เท่าที่เราเคยใช้มายังไม่มีปัญหา ไม่ว่าจะตอนบินไปเชียงใหม่หรือไปภูเก็ตครั้งที่ผ่านมา ก็คงอยู่ที่จังหวะของแต่ละคนแหละค่ะ ส่วนด้านล่างนี้คือน่านฟ้าภูเก็ตตอนเครื่องกำลังใกล้จะลงจอด ในที่สุดก็ได้เห็นทะเลแล้ว กรี๊ดๆๆๆ

พอรับกระเป๋าที่โหลดไว้เรียบร้อย ก็มีเจ้าหน้าที่ของบริษัท Airport Car Rent มารอรับเพื่อไปเอารถเก๋งวีออสที่เช่าไว้ อันนี้เราติดต่อมาจองล่วงหน้าไว้ก่อน เนื่องใครๆ ก็บอกว่าค่าเดินทางในภูเก็ตแพงมโหฬาร จะให้ดีก็เช่ารถขับเที่ยวเองดีกว่า ซึ่งน้องเราก็เป็นคนระบุตั้งแต่ตอนอีเมล์มาจองว่าจะเอาวีออสเพราะประหยัดน้ำมัน (หมายเหตุ จขบ. ไม่ชำนาญขับรถค่ะ แต่ดูแผนที่เก่งนะเอ้อ) ถ้าใครสนใจจะเช่ารถ เราแนะนำบริษัทนี้แหละ เพราะคุยง่าย แถมเวลาคืนรถก็สะดวกเพราะออฟฟิศอยู่ตรงข้ามสนามบินภูเก็ตเลย ดูรายละเอียดได้ที่นี่ค่ะ //airportcarrent.com/about-us.php#contact เรทค่าเช่าคิดวันละหนึ่งพันสำหรับวีออสหรือแจ๊ส แต่ของเรามาสามวันสองคืน เท่ากับมีเวลาใช้รถจริงๆ สองวัน ก็ได้ราคาเช่าสำหรับสองวันค่ะ

พอตรวจเช็คและรับรถเรียบร้อยก็ขอแผนที่แล้วเริ่มตะลุยกันเลย เนื่องจากที่ตั้งหลักๆ ของภูเก็ตจะเป็นรูปสามเหลี่ยม คือสนามบินอยู่เหนือสุด ตัวเมืองอยู่ค่อนมาด้านล่างทางฝั่งตะวันออก ส่วนหาดดังๆ อย่างป่าตอง กะรน กะตะ จะอยู่ทางตะวันตก เรากับน้องเลยกะว่างั้นตระเวณเที่ยวในเมืองก่อน แล้วค่อยขับวนตามถนนลงไปแหลมพรหมเทพ แล้วค่อยย้อนขึ้นไปเช็คอินที่พักที่กะรนก็แล้วกัน ซึ่งกว่าจะขับรถไปถึงตัวเมืองก็บ่ายสองครึ่งแล้ว หิวซ่กกันเลยค่ะ แต่เราหาข้อมูลเตรียมไว้แล้วว่าร้านไหนน่าไปกินบ้าง ก็เลยได้ฉลองมื้อแรกกันที่ร้านทุ่งคากาแฟบนเขารัง ซึ่งเป็นจุดที่มีอนุสาวรีย์ท่านคอซิมบี้อดีตผู้ตรวจการมณฑลทางใต้ แล้วก็เป็นสวนสุขภาพรวมทั้งชมวิวตัวเมืองได้ด้วย

มื้อแรก ประเดิมกันด้วยอาหารแบบใต้ๆ ประกอบด้วย สะตอผัดกุ้ง น้ำพริกกุ้งสด ไข่เจียวใบเหลียงและข้าวสวย เราสั่งกาแฟเย็นทุ่งคา ส่วนน้องสั่งเซล้องอูเล้ง เป็นชานมร้อนนั่นเอง กับข้าวอร่อยมาก + หิวกันมากด้วย เลยซัดกันเกลี้ยงในเวลาไม่กี่นาทีค่ะ ฮ่าๆ

กินเสร็จแล้วก็ออกมาชักรูปหน้าร้าน เป็นหลักฐานว่ามากินที่ร้านนี้จริงๆ นะเอ้อ อ้อ ระหว่างเรามาที่นี่อากาศจะแปรปรวนนิดหน่อย เดี๋ยวก็แดดเปรี้ยง เดี๋ยวก็ฝนตกค่ะ แต่ว่าไม่มีพายุใหญ่ๆ เข้า อากาศโดยรวมถือว่าเหมาะกับการเที่ยวทีเดียวแหละ

บริเวณสวนสุขภาพ สามารถชมวิวตัวเมืองภูเก็ตได้ แล้วก็มีอนุสาวรีย์ท่านคอซิมบี้ ต้นตระกูล ณ ระนอง ส่วนป้ายชวนเข้าห้องน้ำนั่นเป็นของร้านอาหารอีกร้านบนเขารังค่ะ ดูหน้าแล้วซี้ดได้อีก (ใน bullet อันล่างสุดบนป้ายเขียนว่า "น่าปลดปล่อยที่สุด" XD )

หลังอิ่มข้าวแล้วก็มีแรงเที่ยวต่อ ที่เคยอ่านรีวิวมา มีคนแนะนำให้ไปเดินดูตึกเก่าสไตล์ชิโน-โปรตุเกสในตัวเมือง แถวถนนดีบุก ซอยรมณีย์ ก็เลยขับรถลงจากเขาไปดูกันเลย ภายในตัวเมืองช่วงนี้ถนนจะเป็นวันเวย์ค่ะ ก็ต้องมีขับอ้อมกันเล็กน้อย

อาคารเก่าสไตล์จีน+โปรตุเกสบางส่วนก็ทาสีใหม่จนหวานแหววทีเดียว ตอนที่เราไปมีคู่แต่งงานมาถ่ายรูปพรีเวดดิ้งกันด้วย แต่จะไปถ่ายรูปเขาก็กระไรเลยไม่ได้เก็บภาพมา แล้วก็อาจเป็นโชคดีของเราที่ช่วงหยุดวันแม่นี่ไม่ค่อยมีใครไปเที่ยวภูเก็ต เพราะสังเกตได้ว่านักท่องเที่ยวน้อยมาก ไปร้านไหนๆ ก็ไม่ต้องโทรจองก่อน แถมที่จอดรถก็หาง่าย แต่ข้อเสียคือร้านบางร้านที่เคยหารีวิวไว้เขาก็ไม่เปิด

หลังเดินวนถ่ายรูปชมเมืองกันพอสมควร ก็ขยับกันไปที่แหลมพรหมเทพต่อเพื่อให้ทันดูพระอาทิตย์ตกดิน ก็ขับรถตามเส้นทางหลักไปเรื่อยๆ ถ้าตามทางในแผนที่แล้วยังไงก็ไม่หลงค่ะ ด้านล่างนี้ก็มีนักท่องเที่ยวมารอดูพระอาทิตย์ตกดินกันพอสมควร แต่ไม่ได้เยอะมากเท่าที่คิดไว้ ต่างคนต่างหาที่นั่งชมวิวกันสบายๆ

ด้านล่างนี้เป็นเกาะที่ใกล้กับแหลมพรหมเทพ ขออภัยที่ไม่รู้ว่าคือเกาะอะไร แต่ถ่ายรูปออกมาแล้วเด่นเชียว

ส่วนเรือใบลำนี้เหมือนโผล่มาเป็น prop ประกอบฉากพระอาทิตย์ตกเลยค่ะ ไหนๆ เขานำเสนอมาก็ถ่ายรูปเป็นที่ระลึกซะหน่อย

ตอนแรกเรากับน้องกะจะรอดูจนพระอาทิตย์ตกทะเล แต่ไปๆ มาๆ เมฆดันลอยมาบังก่อน ก็เลยคิดว่างั้นกลับไปที่พักสักทีดีกว่า ขืนรอจนพระอาทิตย์ตกแล้วออกมาพร้อมคนอื่นๆ เดี๋ยวรถจะติดเพราะลานหน้าทางขึ้นเนินแหลมพรหมเทพเล็กกระจิ๊ดเดียว แต่มีรถมาจอดกันแน่นรวมทั้งรถทัวร์คันบะเริ่มด้วย

สำหรับที่พักของเราจะอยู่ที่หาดกะรนซึ่งเป็นหาดที่ยาวที่สุดของภูเก็ต จากแหลมพรหมเทพขับย้อนขึ้นไปทางตะวันตกเฉียงเหนือด้วยถนนเลียบหาด ก็จะผ่านหาดในหานกับหาดกะตะก่อน มีหลงทางนิดหน่อยด้วยเพราะเลี้ยวผิด แต่หลังจากถามทางคนแถวนั้นแล้วไม่ได้ความเลยโทรหาที่พักเป็นระยะ สุดท้ายก็มาถึงจนได้ค่ะ Waterfront Suites by Centara

สารภาพว่าตอนเห็นดีลใน ensogo เห็นว่าราคาลดเยอะมากก็เลยซื้อเลย แล้วค่อยมารู้ทีหลังว่าที่นี่มันเป็น service condo ในเครือเซ็นทาราแต่ไม่ใช่โรงแรม (อันที่เป็นโรงแรมจะตั้งอยู่ไม่ไกลกันมาก แต่อันนี้จะใกล้หาดกว่า) ห้องที่เราได้พักเป็น 2-bedroom suite เพราะเขาอัพเกรดให้ แต่ที่นี่ไม่มีห้องอาหารจึงไม่รวมอาหารเช้า แต่อย่างที่บอกว่ามันเป็น service condo ในห้องพักก็เลยมีทั้งห้องนั่งเล่นและห้องครัวกว้างขวาง แล้วในตู้เย็นยังอุตส่าห์มีไข่ไก่ นม น้ำส้ม น้ำดื่ม แล้วก็ถาดผลไม้กับขนมปังแถวเป็น complimentary ให้ ส่วนพนักงานก็น่ารักและอัธยาศัยดี วิวจากห้องก็มองออกไปเห็นทะเลชัดแจ๋ว ดังนั้นก็เลยหยวนๆ ไปค่ะ ถึงยังไงทั้งวันก็อยู่นอกที่พักมากกว่าอยู่แล้ว

อีกสักมุมสำหรับห้องครัวกับห้องนั่งเล่น แต่ละลิ้นชักจะมีอุปกรณ์การครัวให้ครบ ทั้งหม้อ กระทะ ตะหลิว กระติกน้ำร้อนไฟฟ้า เครื่องปิ้งขนมปัง ไมโครเวฟ จานชาม ช้อนส้อม แก้วน้ำ มีด เขียง กระทั่งครกกับสากยังมีเลยค่ะ เหมาะจะมากันเป็นครอบครัวหรือมาแบบหลายๆ วันจริงๆ o_O

หลังเช็คห้อง นั่งพักกันจนหายเหนื่อยก็เริ่มมาคิดว่าจะไปดินเนอร์ที่ไหนดี เพราะตั้งแต่มื้อกลางวันตกถึงท้องก็ผ่านมาหลายชั่วโมงแล้ว แต่ทีนี้ไอ้ที่เราปริ๊นท์รีวิวมาส่วนใหญ่จะเป็นร้านแนะนำในตัวเมือง ซึ่งกว่าจะขับรถกลับออกไปก็คงเสียเวลาเป็นชั่วโมง ก็เลยตกลงกันว่างั้นขับรถไปเรื่อยๆ ขึ้นไปทางป่าตอง พอเจอร้านไหนน่าสนใจก็เข้าร้านนั้นแล้วกัน และร้านที่เตะตาสุดจนตัดสินใจลงไปกินก็คือร้านเสวยค่ะ

ร้านเสวยนี่บรรยากาศใช้ได้เลย แถมรสชาติก็ไม่ผิดหวัง ด้านบริการก็ค่อนข้างเร็วแม้ว่าลูกค้าจะเต็มร้าน และไหนๆ ก็ได้มาทานซีฟู้ดที่ทะเลใต้แล้ว มื้อนี้สองสาวเลยจัดหนักค่ะ อีกสาเหตุที่เราชอบไปตระเวณกินกับน้องก็คือ เพราะต่อให้สั่งเยอะแค่ไหนก็จะช่วยกินจนกินไม่ไหว และไม่เกี่ยงงอนราคา (เนื่องจากคุณพี่สาวเป็นพวกชอบลองของ บางทีราคาเลยจะสูงไปนี้ด ) ซึ่งมื้อนี้ก็หมดไปหลายอัฐทีเดียว เพราะมีทั้งหอยนางรมสด หอยตลับผัดพริกเผา กุ้งลายเสือเผาสองตัว ล็อบสเตอร์อบเนย ค็อกเทลซีฟู้ด ส่วนเครื่องดื่มของน้องเป็น pink margarita ส่วนของเราเป็นไวน์แดง เสียดายที่ลืมถามว่าที่นี่เสิร์ฟไวน์แดงของอะไร เพราะรสนุ่มมากไม่ขมเลย พอดีช่วงนี้กำลังคลั่งไคล้ไวน์ค่ะ หุหุ

หลังกินมื้อค่ำเสร็จก็เดินเที่ยว walking street นิดหน่อย แต่เหมือนของที่นี่จะหนักไปทางผับบาร์แบบไฟแดงๆ มากกว่าถนนคนเดินที่คุ้นเคยที่เชียงใหม่ ส่วนร้านค้าที่พอจะมีอยู่บ้างก็ไม่ได้ขายอะไรที่แปลกจากแถวสีลมเลย (ก็ย่านนี้มันสำหรับนักท่องเที่ยวนี่เนาะ ^^") หลังอาหารเริ่มย่อยแล้วก็เลยตรงกลับห้องกันค่ะ ก็เปิดทีวีดูรายการฮาจะเกร็ง โหลดรูป อาบน้ำ ฯลฯ ไปตามเรื่อง นับได้ว่าเป็นวันแรกที่ใช้เวลากันคุ้มเลยทีเดียว เพราะพอหัวถึงหมอนก็หลับเป็นตายเลย

ทริปตะลุยกินในวันแรกก็จบเพียงเท่านี้ค่ะ (จริงๆ ยังได้กินไม่เท่าที่ตั้งใจไว้เลยนะเนี่ย ฮา) แล้วจะรีบมาอัพทริปภูเก็ต Part 2 ให้เร็วๆ นี้นะคะ

Last Update : 16 สิงหาคม 2554 10:39:45 น. 15 comments

อย่าไปมั่งจัง...

โดย: sosad659 วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:10:52:57 น.

แวะมาดูเจ้าค่ะ

อยากไปมั่งอ๊า กุ้งน่ากิ๊นน่ากิน T T

โดย: PQ IP: 124.122.52.186 วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:11:24:28 น.

ตามไปเที่ยวด้วยค่ะ เดี๋ยวเดือนหน้าจะไปมั่งไม่เคยขับรถเที่ยวที่นั่นเลย จะติดตาม Part2 ต่อนะคะ ^^

โดย: mama deeday IP: 58.8.215.105 วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:13:56:10 น.

พี่ตามมาเที่ยวแล้วจ้าน้องรินนนนน ทีหลังลงรูปอาหารใหญ่ๆหน่อยนะจ๊ะ พี่ชอบบบบบบ

แต่น้ำพริกในครกน้อยนั่นจะว่าดูเก๋ก็เก๋ดีค่ะ จะว่าดูแปลกๆก็แปลกค่ะ ถ้าจัดครกใส่พวกขันโตกมามันคงจะดูเข้ากันกว่านีเน๊อะ พอจัดครกใส่จานมามันเลยดูแปลกๆ เดี๋ยวไปหาซือ้มาบ้างดีกว่า ครกน้อยน่ารักดี อิอิ

โดย: ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:14:03:35 น.

ชั้นหิัวๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

คิดถึงบ้านด้วยอ่ะ ถึงจะไม่ใช่ภูเก็ต แต่ก็เป็นทะเลใต้ละน้า....

โดย: aew IP: 125.27.100.211 วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:16:31:32 น.

คุณ sosad 659 เที่ยวใต้แพงหน่อย แต่คุ้มค่ะ

----------

PQ กุ้งอร่อยมากกกก ล็อบสเตอร์ก็เนื้ออย่างแน่น แอร๊ยย์ อยากกินอี๊กกกกก

คุณ mama deeday ขับรถเที่ยวภูเก็ตไม่ยากนะคะ เพียงแต่อาจต้องระวังว่าในตัวเมืองจะเป็นวันเวย์ แล้วก็เวลาจะเข้าโค้งเพราะถนนเลียบหาดส่วนมากเป็นเนินลูกคลื่นน่ะค่ะ

พี่แน๋ว กล้องรินไม่โปรฯ ค่ะ กลัวลงรูปใหญ่แล้วจะดูไม่น่ากินแทนอะดิ (ต้องหัดถ่ายรูปดีๆ มั่งละ) ส่วนน้ำพริกครกน้อยนั่นรสชาติคล้ายๆ น้ำพริกกะปิแต่ใส่กุ้งลวกสับลงไปด้วย คลุกข้าวกินหรอยมากค่ะ ว่าแล้วก็อยากกินอีก เฮือกกกก

----------

พี่แอ๋ว บ้านทะเลใต้ที่หนาย เมืองคอนอ๊ะป่าว หรือว่าที่อื่นค้า

โดย: bellbomb (Applebee ) วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:16:40:49 น.

เข้าเที่ยวภูเก็ตด้วยคนนะคร้า
แถมตามไปชิม ไปหม่ำด้วย ชอบกุ้งจริงๆ

โดย: แม่ปู (ฮัลโลตอบหน่อย ) วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:17:14:36 น.

คุณแม่ปู เิชิญเลยค่า

โดย: bellbomb (Applebee ) วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:17:45:53 น.

เท่าที่ดูนี่รูปก็ชัดแจ๋วแหววดีออกจ้า รูปอาหารต้องหย่ายยๆๆๆเข้าไว้ จะได้ดูน่าชวนน้ำลายสอ อิอิ

โดย: ตะแน๋วกิ๋วกิ้ว วันที่: 16 สิงหาคม 2554 เวลา:22:09:08 น.

พี่แน๋ว เห็นรูปแล้วก็อยากกลับไปเที่ยวอีกค่ะ งื้ดดดด

โดย: bellbomb (Applebee ) วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:7:04:01 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:7:47:44 น.

บ้านเค้าอยู่สงขลาตะหาก " ทะเลสาบสงขลา " อ่ะเคยได้ยินป่าว มีรูปปั้นนางเงือก กะ เกาะหนู เกาะแมวด้วยนา เหอๆๆๆ ล่าสุดเค้ามีรูปปั้นพญานาคแหละ แบ่งเป็น 3 ท่อน ( หัว-กลาง-หาง ) แยกตั้งไว้คนละจุด รอบทะเลสาบอ่ะ

โดย: aew IP: 125.27.98.3 วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:11:43:02 น.

พี่แอ๋ว อร้าย เค้าเคยไปออกค่ายที่ระโนดสมัยเรียนด้วยน้า ได้แวะตลาดกิมหยงแล้วก็ไปถ่ายรูปที่หาดกับอนุสาวรีย์นางเงือกด้วย แล้วก็มีเพื่อนสนิทบ้านอยู่สะเดา คนอำเภอเดียวกันอ๊ะเป่านั่น

โดย: bellbomb (Applebee ) วันที่: 17 สิงหาคม 2554 เวลา:11:52:23 น.

เค้าอยู่อำเภอเมืองแหละ ใกล้ๆกะหาดสมิหลาเร้ย แต่ทั้งๆที่อยู่ที่นั่นนะแต่ไม่เคยถ่ายรูปคู่กะนางเงือกเลยอ่ะ เหอๆๆๆ

โดย: aew IP: 125.27.70.125 วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:13:05:32 น.

พี่แอ๋ว พอๆ กัน เพราะเป็นคนกรุงเทพฯ แต่ไม่มีรูปถ่ายกับเสาชิงช้าเลย ฮ่าๆๆ

โดย: bellbomb (Applebee ) วันที่: 18 สิงหาคม 2554 เวลา:14:01:12 น.

Applebee

ลายปากกา

~ สงวนลิขสิทธิ์ตามพรบ.ลิขสิทธิ์ พ.ศ. 2537 ~
ห้ามมิให้ผู้ใดละเมิดโดยนำข้อความทั้งหมดหรือส่วนใดไปเผยแพร่โดยมิได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร หากฝ่าฝืนจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฎหมายบัญญัติไว้สูงสุด!!

[Add Applebee's blog to your web]