bloggang.com mainmenu search





วันนี้จะพาไปชมสวนบอนไซ
  ของโครงการหลวงกันนะคะ
ต้นไม้บอนไซ ที่นี่ใส่กระถางไว้สวยงามมาก
   ทำให้เราได้รู้ว่าต้นไม้บางชนิด
เราสามารถนำมันมาบอนไซได้
   ถึงแม้ต้นจะแคระแต่ก็ออกดอก
ให้ชมได้เหมือนกัน ไม่เหมือนคนนะ 
 หากถูกคนใจร้ายบอนไซละก็
ไม่ต้องผุดต้องเกิดกันเลย ฮ่าๆๆๆๆ 
  อย่าเครียดนะจ๊ะ เอาความสุช
มาฝากให้แล้วไง ชมสวนบอนไซก่อนนะ









































จากลาสวนบอนไซด้วยภาพหนูน้อยชาวเขา
นั่งขายสินค้าHandmade ซึ่งแม่ทำมาให้ขาย 
  เอ้า...คุยซิจ๊ะแนะนำตัวก่อนนะจ๊ะ
" หนูชื่อ..นภา..ค่ะ หนูไม่รู้หรอกว่า
 ชื่อหนูแปลว่าอะไร หนูอายุ 10ขวบ
   วันนี้หนูมาช่วยแม่ขายของเพราะโรงเรียนหยุด
   แม่ไม่ได้บังคับหนูหรอกค่ะ แต่หนูอยากขายเอง
   เพราะหนูได้พบเจอนักท่องเที่ยวมากมาย 
  แค่คณะเล็กๆนี้ก็ช่วยหนูซื้อจนเกือบหมดแล้วละ
  ดีใจจังเลย หนูเอาเงินไปให้แม่ก่อนนะ 
 แล้วเจอกันใหม่นะคะ ขอบคุณค่ะ





กลับจากสวนบอนไซ ชักหิวแล้วซิ
  เราไปรับประทานอาหารกัน
ก่อนที่จะกลับไปพักผ่อนที่บ้านพักกันนะจ๊ะ
   อาหารมื้อนี้อร่อยมาก
เริ่มจากจานแรก ยำสตอร์เบอรี่
   แสนจะน่ารับประทานมาก
รสชาติจัดจ้านถูกใจจริงๆ
  เป็นอาหารจานพิเศษที่ใครมารับประทาน
เป็นต้องสั่งมาลองชิมกันทีเดียว
เขาว่ามาเราก็ว่าไป






จานที่สองเราอยากทานเลยสั่งเองแหละ ยำเห็ดสด
 นี่ก็รสชาติไม่เลวหรอกแซ่บใช้ได้ทีเดียวละ 
  แต่ลืมบอกว่าอย่าเผ็ดมาก เขาเลยใส่เต็มที่ 
  ต้องนั่งเขี่ยพริกออก
  ทานไปน้ำตาก็ไหลพรากๆไปด้วย
   คิดถึงเมื่้อครั้งชีวิตยังสับสนวุ่นวาย
พริกแค่นี้น่ะน้อยไปซะด้วยซ้ำ 
  ไม่ใช่จะกินเผ็ดประชดชีวิตหรอก
   แต่ที่กินเผ็ดเมื่อก่อนนั้นเพราะอยากให้ชีวิตมันมี
รสชาติเผ็ดมันไงจ๊ะ ฮ่าๆๆๆๆ ก็ว่ากันไป 
 อย่าหลงเชื่อก็แล้วกัน ฮิๆๆๆ





ชุดต่อไป ขาหมู หมั่นโถว   รสชาติสุดยอดจริงๆ
  ขาหมูนั้นเขาเสริฟให้เราโดยไม่แถมมันเป็นก้อนๆให้หรอก
  มีแต่เนื้อกับหนังน่ะ
ผักคะน้าที่่ใส่มานั้นทั้งหวานทั้งกรอบ 
  รสชาติระดับภัตราคารจีนฮ่องเต้เชียวละ 
  หากมีโอกาสขึ้นไปเที่ยวอย่าลืมสั่งทานกันนะคะ 
 ต้องลองด้วยตนเอง แล้วจะลืมไม่ลงนะจ๊ะ

สำหรับหมั่นโถวนั้น แป้งนุ่มมาก อร่อยมาก
อาหารชุดนี้หากไม่ได้สั่งมาทาน
จะเสียดายมากๆเลยนะ





จานเด็ดสุดท้าย 
 ขอบอกว่าไม่สั่งมาทานจะเสียใจนะจ๊ะ
  อร่อยมากเลย ปลาราดเปรี้ยวหวาน
    เขาใช้เนื้อปลาช่อนทอดกรอบนอกนุ่มใน
แล้วราดด้วยเปรี้ยวหวาน รสชาตินั้นสุดยอดจริงๆ 
  อาจจะเป็นด้วยทั้งปลาสด
  และผักที่ใช้ราดเปรี้ยวหวานก็สด
  แต่ที่แน่ๆฝีมือต้องเยี่ยมจริงๆถึงทำได้อร่อยมาก
   อย่าลืมนะจ๊ะ ขึ้นไปเที่ยวอย่าลืมสั่งทานกันนะ
ที่สโมสรดอยอ่างขางนะจ๊ะอย่าลืม.......





วันนี้ขอลาเพียงแค่นี้ก่อนนะจ๊ะ 
 ตอนต่อไปจะพาชมดอกไม้อีกนะ 
 อยากจะบอกว่าเราขึ้นมาพักผ่อนจริงๆจ้า 
  ดังนั้นจึงมีแต่ต้นไม้ ดอกไม้
และอาหารมาเล่ามากหน่อย อย่าเพิ่งเบื่อกันนะ 
  ยังมีอะไรดีๆจะเล่าให้ฟัง
อีกมากจ้า นึกซะว่าเราเที่ยวด้วยกันนะจ๊ะ


Create Date :30 พฤศจิกายน 2554 Last Update :10 กันยายน 2561 12:05:11 น. Counter : Pageviews. Comments :0