bloggang.com mainmenu search



ประวัติ
ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ มีต้นตระกูลอยู่ที่ Newfoundland ชายฝั่งทะเล ประเทศแคนาดา และในช่วงต้นศตวรรษที่19 ได้มีการนำสุนัขพันธุ์นี้ไปยังประเทศอังกฤษทาง เรือประมง และต่อมาก็ได้มี การพัฒนาสายพันธุ์และเลี้ยงขึ้นมาในฐานะสุนัขล่าเหยื่อ และยังถูกใช้เป็นสุนัขกู้ภัย เพราะสามารถเคลื่อนที่ได้เร็วแม้ในภูมิประเทศที่ขรุขระ หรือแม้กระทั่งพื้นที่ที่ปกคลุมด้วยน้ำแข็ง ลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องความอดทน เข้มแข็ง มีความสามารถในการดมกลิ่นดีเยี่ยม มีความปรารถนาจะเอาใจผู้อื่นอีกด้วย และเป็นสุนัขที่ขี้เล่นกับเจ้าของมาก



ชื่อสายพันธุ์ ลาบราดอร์ ได้มาจากแหล่งต้นกำเนิดของสุนัขพันธุ์นี้ คือ คาบสมุทร ลาบราดอร์ ประเทศแคนาดา แต่เดิมนั้นชาวประมงจะใช้ สุนัข ลาบราดอร์ ในการเก็บเหยื่อ จำพวกปลาที่หลุดออกจากเบ็ดหรือแห หรืออาจจะใช้ให้ไปคาบเป็ดป่าที่ถูกยิงตกลงไปบนน้ำที่เย็นเฉียบ



อันตัวผมนี้ได้นามมาว่า แบงค์ ครับ อายุ 4 เดือน + 2 สัปดาห์

ผมเกือบไม่ได้อยู่เห็นโลกจนถีงวันนี้ เพราะวันแรกที่เข้ามาเป็นสมาชิก

ของแม่บุญธรรมของผม ผมก็ได้มีโรคลำไส้อักเสพอย่างรุนแรงมากับตัว

ผมด้วย แม่พาผมไปหาหมอทุกๆวัน เป็นเวลากว่า 1 อาทิตย์

หมอให้ดูผลวันต่อวัน ผมต้องให้น้ำเกลือช่วย ไขัก็ขึ้นสูง



แม่เฝ้าดูแลผมอย่างใกล้ชิด จนผมผ่านวิกฤตนั้นมาได้

ผมรู้สึกและรับรู้ในความรักของแม่ผมได้



ผมชอบให้แม่อุ้มแม่กอดผมมากๆ ไม่อยากห่างเธอไปไหน

แต่ผมจะเอาเปรียบพี่ๆน้องๆต่างสายพันธุ์ที่แม่รักและดูแลไม่ได้

แม่ผมให้เวลาทุกๆตัวๆเท่าเทียมกัน สำหรับตัวผมไม่มีอะไร

ที่ตื่นเต้นมาเล่าครับ แต่สามารถสอนและฝึกผมได้

ผมสามารถเรียนรู้ได้เร็ว แต่ต้องขอเวลาผมหน่อย

หวังว่าพี่ป้าน้าอาแห่งบล็อกแก้งค์คงแวะมาชมการเจริญเติบโต

ของผมไปเรื่อยๆนะครับ ขอบคุณครับ



ป.ล. เขาบอกมาว่า

ผู้เลี้ยงที่เหมาะสม
ลูกสุนัขพันธุ์ ลาบราดอร์ จะร่าเริงและควบคุมได้ยากสำหรับสมาชิกในครอบครัวซึ่งเป็นเด็กเล็ก หรือผู้สูงอายุ และเจ้าของสุนัขพันธุ์ควรมีสนามหลังบ้านซึ่งมีรั้วรอบขอบชิดอีกด้วย สุนัขลาบราดอร์ รีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่อ้วนง่าย ควรให้ออกกำลังกายเป็นประจำและสม่ำเสมอ












Create Date :14 มีนาคม 2555 Last Update :14 มีนาคม 2555 19:21:05 น. Counter : Pageviews. Comments :3