bloggang.com mainmenu search
{afp}
HVX 200Camcorder RepairCamcorder RatingsCanon HD CamcorderCanon Dc 210Panasonic HD CamcorderCanon A1Panasonic DVXMini CamcordersVideo CamcordersAG DVX100BMinidv CamcordersWaterproof CamcorderDVCamPanasonic HVX 200Canon BatteriesJVC Digital CamcorderPanasonic AG DVX100Canon XL1SMini DVD CamcorderBest HD CamcorderCamcorder Hard DriveDigital Camcorder ReviewHD Camcorder ReviewsSanyo CamcorderCanon XH G1Aiptek Digital CamcorderSamsung DVD CamcorderCanon DVD CamcorderPanasonic DVD CamcorderCanon RefurbishedDVD Digital CamcorderDigital Cameras & CamcordersCanon HG10 ReviewCanon HV20 CamcorderFull HD CamcorderMinidv Digital CamcordersElectronics CamcordersCanon Digital CamcorderMini DVD CamcordersDigital Video CamcordersCanon GL 2Best Digital CamcorderCanon RepairCamcorder InfoDiscount CamcordersCanon HDPanasonic Mini DVRca CamcorderJVC HD Camcorder







"รักษาได้ตั้งแต่โรคซึมเศร้าจนถึงโรคหัวใจ"


นักวิทยาศาสตร์กล่าวว่า ถ้าเรานำเสียงหัวเราะมาสังเคราะห์เป็นยาได้ เราคงจะมียาวิเศษที่สามารถรักษาโรคทุกชนิดได้ตั้งแต่ โรคซึมเศร้า ไปจนถึงโรคหัวใจเลยทีเดียว



เพราะการหัวเราะทำให้อวัยวะทุกส่วนตั้งแต่หัวใจ ปอด กล้ามเนื้อ สมองไป จนถึง ระบบภูมิคุ้มกันทำงานได้อย่างดี



การหัวเราะช่วยสร้างภูมิคุ้มกันของคนเราได้ 2 ทางคือ ทางแรก เพิ่มระดับความ เข้มข้นของแอนตี้บอดี้ที่เป็นภูมิคุ้มกัน หมนุเวียนใน กระแสเลือด ส่วนที่สอง เป็นการเพิ่มระดับเม็ดเลือดขาว ซึ่งเป็นตัว กำจัดสิ่งแปลกปลอม ที่หลุดเข้ามา ในร่างกาย



การเปลี่ยนแปลงทั้งสองแบบนี้ จะช่วยทำให้เรามีภูมิคุ้มกันโรคต่างๆ มากขึ้นนั่นเอง






"บำบัดอาการเครียดได้"


ในอเมริกา แคนาดา อังกฤษ และอีกหลายประเทศ การรักษาผู้ป่วย ด้วยการหัวเราะกำลังเข้ามามีบาบาทแทนที่การบำบัดด้วยการใช้ยาคลายเครียด และยาแก้ปวด เพราะอารมณ์ขันให้ผลเช่นเดียว กับการออกกำลังกาย เป็นการเพิ่มระดับฮอร์โมนฝ่ายดี เช่นฮอร์โมนเอ็นดอร์ฟิน ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ช่วยระงับความเจ็บปวด และ Neurotransmitter เช่นฮอร์โมนเซโรโทนิน เป็นฮอร์โมนที่ทำให้ เราอารมณ์ดี ขณะเดียวกันก็ทำให้ระดับฮอร์โมนความเครียดลดลง



นักวิจัยแสตนฟอร์ดพบอีกเช่นกันเดียวกันว่า หัวเราะเพียง 10 วินาที มีค่าเท่ากับการออกกำลังกายบนเครื่องกรรเชียงถึง 3 นาที เพราะการหัวเราะทำใหัหัวใจ และชีพจรเต้นเร็วกว่าปกติเล็กน้อย เมื่อหยุดหัวเราะ ร่างกายจะค่อยๆคืนสู่สภาวะปกติ จึงรู้สึกผ่อนคลาย



รู้ว่าการหัวเราะมีประโยชน์ขนาดนี้แล้ว คุณยังจะนั่งเศร้าไปอีกทำไม ลองหาหนังสือขำขันสักเล่ม หรือหนังตลกสักเรื่องมาเปิดดู รับประกันได้ว่า คุณเหมือนได้ยสวิเศษที่ไม่ต้องออกไปวิ่งหาซื้อยาราคาแพงที่ไหน แต่เกิดขึ้นได้ที่รอยยิ้ม และเสียงหัวเราะของคุณเอง...!!!






แหล่งข้อมูล : บอร์ดรวมเรื่องน่าอ่าน

 


From: //variety.teenee.com/foodforbrain/818.html
Create Date :10 มีนาคม 2553 Last Update :10 มีนาคม 2553 8:43:33 น. Counter : Pageviews. Comments :0