bloggang.com mainmenu search
{afp}
Camcorder DVDCamcorders ReviewsMinidv TapeCamcorder DealsCamcorder BagDxg Digital CamcorderKids CamcorderFlip Video CamcordersFlip Video Ultra Series CamcorderCameras And CamcordersVhs CamcordersDigital8 CamcordersRefurbished CamcordersCanon XLVhs C CamcordersVhs CamcorderPanasonic DVX100AHDV CamcorderDigital Camera CamcorderPanasonic Digital CamcorderPanasonic AG DVC30Canon OpturaCamcorder ComparisonPanasonic HVXJVC Mini DV CamcorderMinidv Digital CamcorderPocket CamcorderCannon CamcorderCompare CamcordersCanon ZRMinidv TapesAiptek CamcordersDigital 8 CamcordersCanon GL2 Mini DV Digital CamcorderHV 30Aiptek HD CamcorderCanon HV20 CamcordersCanon Dc230 DVD CamcorderTop 10 CamcorderCamcorder DigitalBuy CamcorderCanon HV 10Canon XL 2Cannon CamcordersCamcorder LensesSamsung Digital CamcorderCanon XLh1HD Camcorder ReviewJVC Mini DVCanon Store







ปัญหาสำคัญของผู้ที่มีผมเส้นเล็ก ก็คือ
ผมลีบแบน จัดทรงยาก วิธีง่ายที่สุดที่จะช่วยเพิ่มให้กับเส้นผม คือ เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาด และบำรุงเส้นผมที่มีส่วนผสมของสารเพิ่มความหนาซึ่งสังเกตได้จากข้างขวดที่เขียนไว้ว่า Volumizer Shampoo/Conditioner นอกจากนี้อาจใช้การจัดแต่งทรงผมเข้าช่วย เพื่อให้ทรงผมดูพลิ้วสวยและพองตัวขึ้น









1. ไดร์ผมเพิ่มความหนา
ก่อนที่จะไดร์เป่าด้วยเครื่องเป่าผม ควรใส่ Volumizer ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่ช่วยให้ผมเส้นเล็ก ดูพลิ้วไหวและพองตัวขึ้น ผลิตภัณฑ์ประเภทนี้จะใช้กับเส้นผมที่แห้งแล้ว โดยฉีดบาง ๆ ลงบนเส้นผม เน้นที่บริเวณโคนผมจากนั้นไดร์เป่าด้วยความร้อนขนาดกลาง จะช่วยยกโคนผมให้ดูพองตัวขึ้นและยังช่วยเพิ่มความเงางามให้กับเส้นผมด้วย





วิธีไดร์ผมเพื่อให้เส้นผมดูพองตัวแบ่งผมเป็นช่อๆแล้ว ม้วนผมไว้ เป่าผมด้วยลมร้อนสัก 5-10 นาที ทิ้งไว้ให้ผมเย็นเพื่อเป็นการเซ็ตผมให้อยู่ตัว แกะโรลออกแล้วจึงหวี ผมจะดูสวยและดูหนาขึ้น



ถ้าต้องการให้ผลคงทนกว่า การดัดผมเฉพาะที่โคนผม โดยดัดด้วยแกนใหญ่ ผมจะไม่หยิก แต่จะเพิ่มวอลลูมให้แก่เส้นผมได้






2. ซอยผมไล่ระดับ
วิธีนี้จะได้ผลแบบถาวรกว่า แต่ก็ต้องมั่นใจที่จะเปลี่ยนทรงผม การซอยแบบไล่ ระดับที่ปลายผม หรือซอยให้เรียวแหลมรอบ ๆ ใบหน้า จะช่วยเพิ่มความพลิ้วไหวให้กับเส้นผมได้ แต่ควรปรึกษาช่างที่ชำนาญค่ะ





Hair Tips :

เช็ดผมให้แห้งแบบถูกวิธีปกติแล้ว เส้นผม จะเปราะบางมาก เมื่อถูกน้ำ การเช็ดผมอย่างรุนแรง เพื่อให้ผมแห้งสนิท ก่อนเป่าผมนั้น อาจทำให้เส้นผมคุณเสียสวยได้





วิธีเช็ดผมอย่างถูกวิธี ควรแบ่งเส้นผมออกเป็น สี่ส่วนเท่าๆกัน แล้วพันโคนผมด้วยผ้าขนหนู ค่อย ๆ เลื่อนผ้าขนหนูไปที่ปลายผม และควรทำอย่างเบามือ เพื่อไม่ให้เส้นผมหักง่าย วิธีนี้จะช่วยเช็ดผมได้อย่างหมดจด และไม่ทำร้ายเส้นผมของคุณให้เสียสวยอีกด้วยค่ะ









แหล่งที่มา : เว็บบอร์ด







 


From: //variety.teenee.com/foodforbrain/523.html
Create Date :09 มีนาคม 2553 Last Update :9 มีนาคม 2553 1:46:08 น. Counter : Pageviews. Comments :0