bloggang.com mainmenu search





เรื่องเริ่มต้นขึ้นเมื่อ พีซีเจ๊ง เปิดไม่ติด ผมก็นำไปซ่อม เผอิญว่า ร้านสยามคอมพิวเตอร์ อยู่ระหว่างทาง ซึ่งผมเคยไปซื้อเครื่องพิมพ์ มาครั้งหนึ่ง ( ตอนนั้นก็มีปัญหานิดหน่อย แต่ไม่เข็ด T-T ) และ ร้านที่เคยใช้บริการประจำ ก็ปิด ผ่านร้านสยามฯ ก็เลยแวะ เข้าไปก็ตามขั้นตอน ทำประวัติลูกค้า กรอกโน่นนี่นั่น พอบอกอาการไป คนที่รับเรื่อง ก็บอกว่าน่าจะเกิดจาก power supply เสีย ใช้เวลาซ่อมสัก ๒ วัน แล้วก็พิมพ์ใบรับซ่อมให้ผมรับกลับมา ( ซึ่งใบรับซ่อมนี้ผมว่า เป็นสิ่งที่ดี มีรายละเอียดครบถ้วน วันเวลาที่รับซ่อม ชื่อคนที่รับเรื่อง ฯลฯ )

ผมก็กลับมารอด้วยความสบายใจ ..

ผ่านไป สองวัน... มีโทรศัพท์เข้ามาพูดว่า “ คอมที่ส่งซ่อม ช่างดูแล้วว่า power supply เสีย ต้องเปลี่ยน ค่าเปลี่ยน ๘๐๐ บาท จะเปลี่ยนหรือเปล่าค่ะ “ ... ตอนนั้น ผมก็กำลังตรวจคนไข้ เลยตอบไปสั้น ๆ ว่า “ เปลี่ยนครับ “

หลังจากนั้นสัก ๑๕ นาที พอตรวจคนไข้เสร็จ ผมก็นึกได้ว่า ไม่ได้ถามว่าจะเสร็จเมื่อไหร่จะได้ไปรับเครื่อง จึงโทรไปที่ร้านสยามฯ มีเสียงผู้หญิงรับสาย เนื้อหาการพูดคุยก็ประมาณว่า ....

ผม : ก็พูดไปว่า ผมนำเครื่องมาซ่อม ตามหมายเลขในรับซ่อม ฯลฯ อยากจะทราบว่า ใช้เวลากี่วันจะเสร็จ “

เธอ : คำตอบ กลับมาก็คือ ประมาณ สองวัน

ผม : เห็นบอกว่า เปลี่ยน power supply ไม่ใช่หรือครับ ปกติที่เคยซ่อม วันเดียวก็เสร็จแล้ว

เธอ : ลูกค้าร้านเราเยอะ เลยต้องต้องใช้เวลาหน่อย .. ปกติ ไปซ่อมที่ไหน

ผม : ร้าน ..... เพราะ ซื้อคอมจากร้านนั้น เวลามีปัญหาก็เลยไปซ่อมที่ร้านนั้นตลอด

เธอ : แล้วทำไม ไม่ไปซ่อมที่ร้านนั้นละ

ผม : ( อึ้ง ... ไป ๒ วิ ) ... งั้นไม่เป็นไรครับ ขอบคุณครับ ..




ผมก็ไปที่ ร้านสยามคอมฯ แล้วก็ขอรับเครื่องคืน ระหว่างยืนรอ ก็มีคนเข้ามาซื้อคอม ซ่อมคอมเรื่อย ๆ มีกล่องสินค้าวางเต็ม แสดงว่า กิจการเขาดี ลูกค้าเยอะจริง ๆ รอเกือบ ๒๐ นาที ก็ได้เครื่อง พร้อมจ่ายค่าบริการ ๑๐๐ บาท




ผมโทรฯ ปรึกษาช่าง ที่ร้านประจำ (ซึ่งยังปิดอยู่) น้องเขาก็โทรเช็คตามร้านที่รู้จัก แล้วโทรกลับมา แนะนำไปยังร้าน มายคอม ซึ่งอยู่แยกนครชุม ห่างไปอีก ๓ กม. ... ไกลหน่อย ก็ทำไงได้

ผมก็นำเครื่องไปให้ร้าน มายคอม ดู ก็มีปัญหาเรื่อง power supply ใช้เวลาซ่อม ๓๐ นาที ค่าใช้จ่าย ๖๔๐ บาท



ร้านสยามคอมพิวเตอร์ กำแพงเพชร ลูกค้าเยอะ งานเยอะ . .. ผมก็ต้องขอโทษด้วย ที่ไปรบกวน .. แต่ไม่ต้องห่วงนะครับ ต่อไป ผมจะไม่รบกวนอีกแล้วครับ





ปล. ก็มาเล่าสู่กันฟัง เทียบกัน ก็คงคล้ายๆ กับ คนไข้( ญาติ) ที่ไปพบหมอละมั๊ง ???

ถ้าเป็น รพ.เอกชน หรือ คลินิก ... ผมก็คิดเหมือนกันว่า ถ้าบริการไม่ดี คนไข้เยอะมาก .. คนไข้ (ญาติ) ก็มีสิทธิที่จะเลือกว่าจะรักษาต่อ หรือ ไปรักษาที่อื่น ( ไม่เหมือนการใช้สิทธิ ใน รพ.รัฐ นะครับ )

หมอดัง หมอเก่ง หมอดี อาจไม่ใช่ หมอที่เรา(คนไข้ ญาติ) ถูกใจ พึงพอใจ ก็ได้นะครับ





Create Date :21 มีนาคม 2554 Last Update :21 มีนาคม 2554 2:33:15 น. Counter : Pageviews. Comments :0