ช่วงนี้ชีวิตวุ่นวายเกินพิกัด...แล้วจะกลับมาเขียนเรื่องที่ค้างไว้ให้จบครับ...สักวัน
Group Blog
 
<<
กันยายน 2553
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
2627282930 
 
27 กันยายน 2553
 
All Blogs
 

ราชสีห์กับหนู

‘สิงห์’ คว้าคอเสื้อของ ‘หนู’ เอาไว้ได้ทันก่อนที่จะวิ่งหายเข้าไปในฝูงชน หนูที่ได้เห็นรูปกายกำยำของเขามาตั้งแต่แรก ไม่คิดจะต่อสู้ขัดขืนเลยแม้แต่น้อย หนูรีบส่งกระเป๋าเงินในมือคืนให้ พร้อมกับยกมือไหว้อย่างไม่คิดชีวิต

“ผมขอโทษ ปล่อยผมไปเถอะพี่”

สิงห์ส่ายหน้าอย่างระอา เขารวบกำเสื้อให้แน่นยิ่งขึ้นจนหนูรู้สึกอึดอัด ก่อนที่จะรีบเปิดกระเป๋าเพื่อตรวจดูเงินที่อยู่ข้างใน และก็เป็นอย่างที่คิด มีแบงก์หลายใบในนั้นถูกดึงออกไปก่อนหน้าแล้ว

หนูยิ้มแหยๆ พร้อมกับรีบล้วงพวกมันคืนให้กับเขา

“...ผมหมดหนทางจริงๆ พี่ปล่อยผมไปเถอะนะ...นะ...”

สิงห์หวนนึกถึงอดีตของตนที่ผ่านมา มีช่วงหนึ่งในชีวิตที่ตัวเขาเองก็เคยต้องผ่านเข้าสู่ด้านมืดเช่นนี้เหมือนกัน และเขาไม่อยากที่จะนึกถึงมันอีกเลย เขาคลายมือที่ดึงหนูเอาไว้ออกเล็กน้อย

“เลิกเถอะน้อง อย่าทำแบบนี้ต่อไปเลย”

“ครับพี่ครับ ผมจะไม่ทำอีกแล้ว พี่ปล่อยผมไปเถอะครับ”

สิงห์ส่ายหน้าอีกครั้ง เขาฟังออกว่าหนูก็แค่รับปากส่งเดชไปเรื่อยเปื่อย เพื่อให้เขายอมปล่อยเท่านั้นเอง

“พี่พูดจริงๆ นะน้อง หางานสุจริตทำเถอะ แม้มันจะลำบาก หรือไม่ค่อยพอใช้ แต่พี่รับรองว่าถ้าน้องขยัน และตั้งใจจริง มันก็น่าจะมีอะไรดีขึ้นบ้าง”

หนูหยุดดิ้นรนแล้วมองหน้าสิงห์ เมื่อได้เห็นสายตาของหนู เขาก็รู้สึกว่ามีอะไรบางอย่างที่เปลี่ยนไป สิงห์จึงปล่อยมือที่ดึงเสื้อเขาเอาไว้

“...พี่ไม่เข้าใจผมหรอก”

“พี่เองก็เคยลำบาก และเดินทางผิดมาก่อน แต่พี่ก็ยังสามารถกลับตัวได้”

“พี่ไม่เข้าใจ...”

หนูยังคงย้ำคำเดิมตอนที่ทั้งสองแยกจากกัน แต่สิงห์ก็คิดในทางที่ดีว่า อนาคตของหนูน่าจะดีขึ้นบ้าง และนั่นเป็นความคิดสุดท้ายก่อนที่เขาจะถูกรถที่วิ่งฝ่าไฟแดงมาชนเข้าอย่างจัง คนขับรถรีบหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว โดยไม่สนใจเขาที่กำลังนอนจมกองเลือดอยู่เลย

สิงห์ลืมตาขึ้นในโรงพยาบาล เขารอดชีวิตมาได้เพราะหนูเป็นคนช่วยเรียกรถพยาบาล และยังสละเลือดเพื่อช่วยเขาอีกด้วย เขายังรู้สึกงงๆ กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เมื่อหนูกล่าวคำอำลาที่แปลกประหลาด หนูยิ้มแปลกๆ พร้อมกับพูดว่า

“...แล้วพี่จะเข้าใจ”

อีกหลายเดินต่อมาสิงห์จึงเข้าใจความจริงทั้งหมด หนูเป็นโรคเอดส์ และเขาก็ติดเชื้อ HIV จากการได้รับเลือดในครั้งนั้น แต่สิงห์ก็ยังสามารถมองโลกในแง่ดีได้ เขาคงจะตายไปตั้งแต่ในตอนนั้นแล้ว หากไม่ได้รับโอกาสเป็นครั้งที่สอง ขอเพียงมีชีวิต มีมุมมองในด้านบวก ทุกอย่างก็ไม่ได้เลวร้ายขนาดนั้น และเขาก็ยังหวังว่าหนูเองก็น่าจะเข้าใจเช่นกัน

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า...




 

Create Date : 27 กันยายน 2553
0 comments
Last Update : 27 กันยายน 2553 12:49:06 น.
Counter : 647 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


zoi
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 8 คน [?]




..........
Friends' blogs
[Add zoi's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.