---------------yas-----------------
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728293031
 
30 มีนาคม 2550
 
All Blogs
 
30/03/2007

ดอกไม้บาน

กระบองเพชรออกดอกแล้ว
สีขาวอมชมพู 2 ดอก
สำหรับวันเช่นนี้
ดอกไม้เหมือนเครื่องชโลมใจที่กลัดกลุ้ม
ใช่.... อย่างน้อยก็มีเรื่องน่าชื่นใจ
ในวันที่วุ่นวาย

กระบองเพชรต้นนี้
เราอยู่ด้วยกันมานานทีเดียว
นับแต่เพื่อนที่น่ารักคนหนึ่งมอบให้
เราก็อยู่ด้วยกันเรื่อยมา
สนใจกันบ้าง
ละเลยกันไปบ้าง

จากห้องทำงาน
ฉันมักลืมรดน้ำเธออยู่เปนประจำ
จนต้นเขียว ๆ เริ่มเปลี่ยนสี
แต่เธอก็ยังคงอดทน

ด้วยความเปนห่วง
ฉันเอาเธอกลับบ้านไปด้วย
เปลี่ยนดินเปลี่ยนกระถาง
ดินปลูกบ้านฉันคงไม่เหมาะสมกับเธอนัก
เธอดูทรุดโทรม
แต่จนแล้วจนรอดกว่าฉันจะได้เปลี่ยนดินให้
มันก็เกือบสายเกินไปใช่ไหม

ตอนนี้เธอดูแข็งแรงขึ้นแล้ว
สีเริ่มกลับมาเปนสีเขียวล้วนอีกครั้ง
ด้วยความยินดี
ดอกตูม ๆ กลายเปนดอกใหญ่น่ารัก 2 ดอก
เราคงจะได้อยู่ไปด้วยกันอีกนานใช่ไหม
ฉันสัญญานะ
ว่าจะหากระถางสวย ๆ มาใส่เธอเสียที
ถึงแม้ฉันจะสัญญามาปีกว่าแล้วก็เถอะ
ฉันรักษาสัญญานะ
วันใดวันหนึ่งวันนั้นคงจะมาถึงหรอก

กระบองเพชรออกดอกแล้ว
สีขาวอมชมพู 2 ดอก
สำหรับวันวุ่นวายเช่นนี้
ได้เห็นดอกไม้เสียบ้างก็คงน่าพอใจ
วันนี้กำลังจะผ่านไปอีกวันแล้วครับ



Create Date : 30 มีนาคม 2550
Last Update : 3 เมษายน 2550 12:44:28 น. 0 comments
Counter : 706 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

RAKANG
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




We're just two lost souls
Swimming in a fish bowl,
Year after year.
Friends' blogs
[Add RAKANG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.