---------------yas-----------------
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
10 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
10/08/2011

ลาก่อน....

.......................................................................

เธอจากไปแล้ว
หลังจากดูแลพยาบาลกันอยู่ตั้งแต่ต้นสัปดาห์
ดูแลกันจนเหมือนเธอจะอาการดีขึ้น
ใช่...เมื่อวานดูเหมือนเธอจะมีเรี่ยวแรงขึ้น
จนทำให้ฉันมีหวัง
อย่างน้อยก็ตัดสินใจรักษาเธอมากขึ้น
แต่....เธอกลับจากไป
ก่อนเช้าวันนี้.....เช้าวันที่ฉันนั่งคิดว่าจะทำอะไรต่อไป
เมื่อฉันเดินลงมาหาเธอ
เธอก็จากไปเสียแล้ว

สามสี่วันก่อน เธอป่วยหนัก
เธอเดินมาหาพ่อ และเดินมาหาฉันถึงบ้าน
ที่ซึ่งโดยปรกติแล้วเธอจะไม่มานอน
ไม่ว่าเธอเดินมาหาเพื่ออะไร
เธอคงไม่สบาย อยากมาหา อยากมาขอความช่วยเหลือ
และ...ฉันไม่อยากคิดว่าเธอมาเพื่อลา

สิบกว่าปีก่อนจนกระทั่งวันนี้
เราอยู่ด้วยกันมา
อยู่จนกลายเปนความเคยชิน
ความเคยชินที่ทำให้ดูเหินห่างกันไปบ้าง
ลืมเลือนกันไปบ้าง
แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าฉันไม่สนใจเธอ

ฉันเปนคนอยู่กับความเคยชิน
ทุก ๆ วัน ฉันทำอะไรเปนกิจวัตรเสมอ
และเมื่อมาถึงวันนี้......กิจวัตรของฉันต้องขาดเธอไป

หลายปีที่ผ่านมา
เกือบทุก ๆ เช้าก่อนฉันออกไปทำงาน
ฉันต้องได้ยินเสียงเธอ
เสียงเธอหยอกล้อเล่นกับเพื่อน ๆ
ก่อนที่ฉันจะพูดโวยวายกับเธอสักคำ
แล้วออกจากบ้านไป

หลายปีที่ผ่านมา
เกือบทุก ๆ เย็นเมื่อฉันกลับบ้าน
ฉันต้องเดินผ่านเธอ สะกิดเธอ หรือแม้กระทั้งเตะเธอเบา ๆ
ก่อนที่จะเดินอ้อมไปให้อาหารปลา
แต่สำหรับเย็นนี้ทางเดินกลับว่างเปล่า
ฉันเดินเลยผ่านที่ ๆ เธอนอนเปนครั้งสุดท้ายออกไป
วันนี้ไม่มีเธออีกแล้ว

ฉันรู้ว่ามันเปนเรื่องปรกติในชีวิตที่ต้องเผชิญ
ฉันรู้ว่าวันเวลาของเธอก็เหลืออยู่ไม่มากนัก
และฉันรู้ว่าในที่สุดเวลานี้ต้องมาถึง
แต่เธอจะรู้บ้างไหม
เมื่อเธอจากไป
หัวใจของฉันมันร้องไห้

..........................................................................

ลาก่อน "น้องขอม"

เมื่อวานเธอเดินมาหาฉันที่บ้าน



เธอป่วยหนัก



ลาก่อน






Create Date : 10 สิงหาคม 2554
Last Update : 13 สิงหาคม 2554 14:06:29 น. 1 comments
Counter : 626 Pageviews.

 

เพื่อนยาสเป็นไรหรือเปล่าเนี่ย ?


โดย: ภูติ วันที่: 10 สิงหาคม 2554 เวลา:16:47:30 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

RAKANG
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




We're just two lost souls
Swimming in a fish bowl,
Year after year.
Friends' blogs
[Add RAKANG's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.