http://wedding.bloggang.com... Wedding by Moonie Lin
สุขใจในวันเกิด กับความรู้สึก SURPRISE!!!

29 เมษายน 2549 เป็นอีกครั้งที่ฉันต้องนับตัวเลขของอายุที่บวกเพิ่มขึ้นมาอีก 1 ปี ปีนี้เป็นปีที่ฉันรู้จักคำว่า Surprise ว่ามันเป็นอย่างไร เริ่มจากการที่น้องพริ้วโทรมาอวยพรวันเกิดผิดไป 1 วัน จนทำให้ฉันตะลึงเงียบไปเกือบนาที ดีใจที่น้องโทรมานะดีใจอยู่ แต่ไม่ได้ตื้นตันใจอะไรขนาดนั้น เพราะนึกว่าตัวเองทำงานจนลืมวันลืมคืน

ตกเย็นมีนัดกินข้าวกับเพื่อนๆ พี่ๆ กลุ่ม Buffet Talk ห้องจตุจักรของพันทิป กินกันเสร็จแล้วอยู่ๆ ก็มีถาดเค้กกลอยมาตรงหน้าแบบ Surprise ฉันเหวอไปหลายนาที ได้ยินแต่เสียงร้อง Happy Birthday ของบริกรที่นำเค้กมาให้ กับเสียงเพื่อนๆ พี่ๆ Surprise จนพูดไม่ออก ตามปกตินั้นฉันก็ทราบว่าทุกคนจำวันเกิดฉันได้ แต่ปีนี้ฉันตั้งใจว่าจะอยู่กับครอบครัว และเราไม่ได้นัดหมายกันในวันเกิดของฉัน วันนี้เป็นวันที่ทำให้ฉันรู้จักคำว่า "SURPRISE"

เริ่มต้นวันเกิดของตัวเองด้วยการตื่นมาใส่บาตร อาม้าเป็นแม่ที่ประเสริฐที่สุดในโลก ท่านเตรียมทุกอย่างให้ฉัน ฉันจะหยิบจับตักแกงลงถุงอย่างไร ถ้าอาม้าว่างจากการทำอะไรอยู่จะแย่งของจากมือฉันไปทำเองทุกครั้ง นัยว่าเห็นแล้วเกะกะลูกตา เรื่องกับข้าวกับปลาจนแล้วจนรอดฉันก็ทำอะไรไม่เป็น ไม่เหมือนสั่งให้ทำงานทำการ ฉันจะทำเสร็จอย่างรวดเร็ว

เสร็จ 6:30 น. เราสองแม่ลูกนานๆ จะมีโอกาสตื่นมาใส่บาตรพร้อมกันก็ไปยืนรอพระที่หน้าวัดสิงห์ เราช่วยกันใส่บาตร 3 รูป เสร็จแล้วฉันซื้อตับย่างให้ทานสุนัขจรจัดแถวๆ นั้น ขับรถแวะไปตลาดฉันซื้อเต้าฮวย กับน้ำเต้าหู้ มาให้อาม้า กับตัวฉันเอง เพราะวันนี้อาม้าเจ็บคอ ซื้อดอกไม้มาถวายเจ้าแม่กวนอิม

8:30 น. นนท์มาถึงบ้าน เรามีนัดกับเซลส์ของร้านสวนทิพย์ ฉันอยากพาอาม้าไปดูสถานที่ที่ฉันเลือกไว้ว่าจะเป็นที่หมั้น เพราะถูกใจฉันเหลือเกิน ถึงแม้ว่าจะถูกใจฉัน แต่ฉันรู้ว่าอาม้าอยากเห็นฉันแต่งงาน และท่านอยากมีส่วนร่วมในการตัดสินใจอะไรบ้างในวันสำคัญของลูกสาว เราถ่ายรูปกันที่สวนทิพย์บ้าง ฉันรู้ว่าอาม้าชอบที่นี่ เพราะท่านว่าน่าจะจัดงานแต่งที่นี่ด้วยเลยนะ แต่ว่าสายไปแล้วเพราะเราจ่ายเงินมัดจำกับทางโรงแรมแล้ว

เที่ยงกว่าเราแวะไปกินกลางวันที่ร้านไก่ย่างนิตยา ร้านเพื่อนของอาม้า อาม้าถามฉันว่าเราจะไปไหนต่อ จะกลับบ้านเลยเหรอเปล่า ฉันบอกว่าจะไปทำบุญ เราไปทำบุญที่โรงพยาบาลสงฆ์เหมือนปีที่แล้วกันอีก ฉันอยากให้เราอยู่ด้วยกัน ทำกิจกรรมร่วมกันจนกว่าฉันจะออกเรือน เพราะไม่รู้ว่าหลังออกเรือนไปแล้ว เราจะมีเวลาอยู่ด้วยกันมากๆ แบบนี้เหรอเปล่า เพราะฉันต้องแบ่งเวลาให้นนท์ได้อยู่กับครอบครัวของเขาบ้าง

ฉันวางแผนว่าเราจะไปบริจาคโลหิตกันต่อที่สภากาชาดไทย แต่เพิ่งทราบว่าวันเสาร์เขาปิดทำการครึ่งวันเช้า กว่าเราจะมาถึงก็เกือบบ่าย 2 โมงแล้ว ไม่เป็นไรเราจะมาบริจาคกันใหม่ในวันอาทิตย์พรุ่งนี้

ตกเย็นฉันกินเค้กกับอาม้า และนนท์ เรากินข้าวด้วยกัน ฉันรู้ว่าอาม้าชอบนนท์บ้างแล้ว จากคำพูดที่ท่านแสดงความห่วงใยเหมือนนนท์เป็นลูกชายคนหนึ่ง เหมือนที่ท่านแสดงความเป็นห่วงฉันเป็นใยฉันเสมอ

วันเกิดฉันยังจบลงด้วยความ SURPRISE ต่อเนื่อง ด้วยเพื่อนๆ น้องๆ ที่เพิ่งรู้จักกันใน weddingsquare.com ยังโทรมาอวยพร ทั้งๆ ที่เราเองก็ไม่เคยเจอหน้าค่าตากันมาก่อนเลย ไม่ว่าจะเป็นหนูเบ ฟุ้น และกบ (และสามี) เสียใจที่วันนี้ไม่ไปงานแต่งงานของน้องนุ้ย แต่คิดว่าน้องคงเข้าใจ

วันเกิดวันนี้จบลงด้วยการขับรถออกมาดูหนังกับเพื่อนๆ พี่ๆ ที่สยามพารากอนเรื่อง EDISON ขอบคุณโทรศัพท์อีก 2 สายจากเพื่อนๆ ป.โท ที่ไม่เคยสักปีเลยที่จะลืมโทรมา Happy Birthday ปิดท้ายด้วย SMS จากแจ้ปีกผู้ซึ่งวันนี้หนีน้องๆ ไปเที่ยว แต่ไม่ลืมส่งข้อความมาอวยพร

ขอบคุณที่เกิดมามีคนรัก มีเพื่อนมาก มีแฟนดี สิ่งสำคัญที่สุดคือมีแม่ที่ประเสริฐอย่างอาม้า และครอบครัว ไม่รู้ว่าชาติหน้าจะเกิดมาเป็นหลีอย่างชาตินี้หรือเปล่า แต่ภูมิใจและพอใจแล้วที่ได้เกิดมาเป็นตัวเอง

เกิดมาจนนั้นไม่หนักหนาหรอก ขอแต่ให้เกิดมามีเพื่อนดี เพราะเพื่อนดีๆ ไม่เคยทิ้งเราให้โดดเดี่ยว เฉาตาย



Create Date : 30 เมษายน 2549
Last Update : 1 พฤษภาคม 2549 23:22:38 น. 19 comments
Counter : 1681 Pageviews.

 
ไม่รู้เรื่องเลย

แต่ยังไงปีนี้หลีน่าจะมีความสุขมากๆอยู่แล้ว

ยินดีด้วย


โดย: เครา IP: 58.8.58.169 วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:15:51:20 น.  

 
ขออวยพรวันเกิดที่นี่อีกทีค่ะ ขอให้มีความสุขมากๆ นะคะ

อีกอย่างหนึ่งที่อยากจะบอกก็คือเพราะว่า หลีเป็นคนดี หลีเลยมีเพื่อนดีๆ ไงคะ


โดย: อุบลวัลย์ IP: 58.8.168.73 วันที่: 1 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:46:48 น.  

 
ยินดีด้วยคับ

ว่าแต่ เค้กที่ลอยมาเนี่ย ลอยแบบปกติ ใช่มั้ยฮะ

ปล. ขอบคุณสำหรับ ลูกยอ นะคับ


โดย: Nutty Professor วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:14:40 น.  

 
ขออวยพรวันเกิดคุณหลีย้อนหลังด้วยนะคะ ขอให้มีความสุขมีคนรักและชื่นชมมากมายมากยิ่งๆขึ้นไปอีกนะคะ ติ้งขอบคุณที่คุณหลีตอบ PM ติ้ง พอทราบว่าคุณหลีกำลังจะโทรติดต่ออาจารย์เรื่องงานแต่ง แถมอาจารย์ยังรับจัดงานแต่งด้วย ติ้งสนใจมากเลยค่ะ อยากฝากถามว่าจัดให้ต่างจังหวัดด้วยหรือเปล่า ติ้งจะมีงานที่ลำปาง แล้วราคาประมาณเท่าไหร่ อะไรทำนองนี้นะค่ะ แล้วชุดที่อาจารย์ให้เช่าไปดูและเลือกได้ที่ไหนคะ ถ้าคุณหลีไปลองชุด ยังไงรบกวนเก็บภาพมาฝากด้วยนะคะ


โดย: tinkywinky IP: 212.238.241.47 วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:4:48:49 น.  

 
A Belated Happy Birthday!!!
May you always be happy, healthy and wise!

คุณ Nuyo คะ
สะใจดีที่คุณเม้นท์ 48 comments แล้ว make sense หรอื on track แค่ 4-5 เม้นท์
แต่ ของมังคุดนั้นสรุปชัดเจนที่สุดค่ะ

Thank you for your participation and thank you especially for your patience ค่ะ


โดย: Tinglish วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:6:50:13 น.  

 

แวะมาทักทายค่ะ


โดย: erina วันที่: 2 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:13:54 น.  

 
nuyo
เก่งมาก...ตบมือหน่อย เพื่อนๆๆ
"fan แปลว่า พัดลม :D
เรียนมาตั้งแต่เด็กๆ เลยนะ ตอนนี้มีพัดลมเป็นของตัวเองแล้ว
มะก่อนต้องไปนั่งมองพัดลมคนอื่น อิอิ"
คูทิงบอก ดีใจด้วยที่มีพัดลมเป็นของตัวเอง
ไปนั่งมองพัดลมคนอื่น มันก้อไม่ทำให้มันเย็นได้
อย่างมีเป้นของเราเอง จิงม๊ะ
oxoxoxoxoxox


โดย: Tinglish วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:26:58 น.  

 
มีความสุขเยอะๆนะครับ นานๆด้วย



มีสติ ไว้แก้ปัญหา มีเวลาให้รู้ถึงความสุข


โดย: infonoom วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:48:36 น.  

 
หลีชอบเขียนไรซึ้งๆ คราวหลังแจ้ไม่เข้าบล๊อคหลีแระ


โดย: paper wing วันที่: 3 พฤษภาคม 2549 เวลา:18:49:32 น.  

 
อย่าลืม ทำดี
แล้วขอบคุณ ตัวเอง ที่
เป็นคนดี ครับ
Hayy Birthday


โดย: แร้ไฟ วันที่: 4 พฤษภาคม 2549 เวลา:1:02:04 น.  

 
หลีทำให้พี่คิดถึงบ้านที่สุดเลย
ฮือๆ


โดย: มณี IP: 130.101.31.19 วันที่: 4 พฤษภาคม 2549 เวลา:6:13:17 น.  

 
คุณ nuyo คะ

ก่อนอื่น คุณก้อเป็นขาปะจำ blog เราโดยปริยายไปแล้ว
ไม่ต้องเรียก คุณ nutty หรอกค่ะ ออกตัวแทนเจ้าของชื่อเลย
ใครๆ ก้อเรียกมานว่า ไอ้โก้ เจ้าโก้
ไม่แน่ใจว่าใครแก่ก่าใครกัวมานโกด ก้อ เรียก โก้ เฉยๆก้อได้


"โอ้ พระเจ้า คุณ nutty เป็นสาดดาจาน (เปล)
ตีความแตกประเด็นเป็นเสี่ยงๆ เลย "
อิอิอิอิ อิกหน่อยก้อเป็น สาดดาจาน มุกแป้ก
เพราะบ่นว่า มุกแป้ก ไม่มีใครรับมุกล่าสุดนี่เลย
oxoxoxoxoxoxoxox


โดย: Tinglish วันที่: 4 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:05:24 น.  

 
ขอบคุณที่ไปอวยพรวันเกิดให้พี่แพทนะคะ
และสุขสันต์วันเกิดย้อนหลังให้คุณ CooKiiE ด้วยนะคะ
ขอให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง คิดหวังสิ่งใดขอให้ได้ดังปรารถนาค่ะ



โดย: Petit Patty วันที่: 4 พฤษภาคม 2549 เวลา:10:27:47 น.  

 
แจ้จ๋า ก็แจ้น่ารัก หนูก็เลยรักแจ้ ตกหลุมรักทั้งที่ไม่เคยเจอะหน้ากันเนี่ยแหละ มีความสุขในทุกๆวันนะคะ


โดย: หนูใหม่ หนูเบ (numainew ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:05:27 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดจ้า

บัดดี้ขอให้คุณดื่มด่ำกับธรรมะ ...ในโอกาส...วันวิสาขบูชา

(เอามาจาก //thainews.prd.go.th/postcard/index.html)


โดย: อ้วนดำปื๊ดปื๊อ วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:13:14:58 น.  

 
อ่านแล้วยิ้มตามเลยค่ะ

สุขสันต์วันเกิดย้อนหลังนะคะ
แล้วก็ยินดีกับงานมงคลที่จะมีในเร็ววันนี้ด้วยค่ะ


โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:19:15:37 น.  

 
กบดีใจด้วยนะคะ ที่คุณแม่เข้าใจหลีแล้ว...

ก็ขอให้หลีมีความสุขแบบนี้ตลอดไป วันข้างหน้าจะเป็นยังไง ไม่มีใครรุ้ แต่ถ้ามีอะไรที่ทำให้หลีไม่สบายใจ วันนี้ก็เป็นวันที่ดีวันนึง ที่จะทำให้หลียิ้มได้ ยามที่หลีท้อแท้ค่ะ...


โดย: delicious30 IP: 58.136.66.167 วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:14:01:00 น.  

 
สวัสดีคะทุกท่านๆ คิดถึงเพื่อนๆ ทุกคนเลยนะคะ ขอบคุณสำหรับคำอวยพรย้อนหลัง ปีนี้ตัวเลขอายุมากขึ้นอีกปี วันรุ่งขึ้นคือวันที่ 30 เมษายน หลีก็ไปบริจาคโลหิตกับอาม้าคะ ขอบุญกุศลนั้นวันนั้นให้เพื่อนๆ พี่ๆ ทุกๆ คนมีความสุขด้วยเช่นกันนะคะ


โดย: nuyo (CooKiiE ) วันที่: 13 พฤษภาคม 2549 เวลา:16:55:27 น.  

 
เข้ามาดู


โดย: วี วันที่: 14 พฤษภาคม 2549 เวลา:4:17:36 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

CooKiiE
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




"ห้ามนำภาพ เนื้อหา ข้อความ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของภาพในเว็บไซต์นี้ไปใช้ก่อนได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร หากละเมิดจะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

ห้ามผู้ใดละเมิด ด้วยการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog นี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของ Blog

*********************
ช่องทางติดต่อ
Email : WeddingByMoonieLin@gmail.com
Skype : nu_yo@hotmail.com
Facebook: WeddingbyMoonieLin
Pinterest: Weddingbymoonie

*********************
New Comments
Group Blog
 
<<
เมษายน 2549
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
30 เมษายน 2549
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add CooKiiE's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.