http://wedding.bloggang.com... Wedding by Moonie Lin
วันดีๆ วันหนึ่งของฉัน

วันนี้วันดี ไม่บ่อยนักที่ฉันจะตื่นมาแต่เช้าเพื่อใส่บาตร ปีๆหนึ่งก็จะมีวันนี้เท่านั้นที่ฉันจะต้องใส่บาตร หรืออย่างน้อยก็ได้เข้าวัดเข้าวากับเขาบ้าง ปีนี้แปลกฉันจำไม่ได้ว่าวันรุ่งขึ้นจะเป็นวันเกิดของฉัน จนมีคนโทรมาอวยพรผิดวัน ทำให้ฉันอึ้งไปนาน จึงนึกได้ว่าพรุ่งนี้วันเกิดนี่นา อาม้ากับพี่สะใภ้ต้องมาเตือนตอนเย็นว่าจะใส่บาตรตอนเช้าไหม ฉันจำได้ว่าปีที่แล้วไปใส่บาตร และถวายสังฆทานด้วย แต่ปีนี้ลืมนึกเสียสนิท

เมื่อคืนนี้คนใกล้ตัวโทรมาอวยพรเวลา 0.00 น. เช้าวันใหม่ และตามมาด้วยข้อความอวยพรจากพี่หนู รู้สึกสุขใจมาก เซฟเก็บเอาไว้ในโทรศัพท์

พี่สะใภ้ซื้อขนมและผลไม้เตรียมไว้ให้ อาม้าตื่นแต่เช้ามาทำข้าวผัด และตระเตรียมของให้ใส่บาตร 3 รูป นี่ถ้าไม่มีอาม้า ฉันคงไม่ได้ใส่บาตรเลย เพราะอาม้าต้องเรียกให้เด็กมาปลุกอีกต่างหาก แย่จังเลยเนอะ

เราแม่ลูกถือตระกร้าเดินไปตลาดกัน ใส่บาตรเสร็จ ฉันเห็นดอกบัวสีชมพู ฉันซื้อไว้ 1 กำ นานๆจะได้มาตลาดเสียที อาม้าซื้อกับข้าวเสร็จก็เดินกลับบ้าน ฉันกรวดน้ำและสวดมนต์อุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวร, เทวดาที่ปกปักษ์รักษา, พ่อแม่, ญาติสนิทมิตรสหายทุกๆคนทั้งที่มีชีวิตอยู่และไม่มีชีวิตอยู่ และสรรพสัตว์ทั้งหลาย เสร็จแล้วจัดแจงเตรียมดอกบัวถวายเจ้าแม่กวนอิม

ทำงานจนถึงบ่ายสองโมง ฉันชวนอาม้าไปทำบุญไปทำที่ไหนนะเหรอ ตามฉันมาสิ ฉันจะพาไป

ฉันแวะไปที่สภากาชาดเพื่อบริจาคโลหิต ปกติก็บริจาคเป็นประจำอยู่แล้ว วันนี้วันที่ 29 เมษายน ไม่รู้ว่าเป็นวันพิเศษอะไรสภากาชาดมีของที่ระลึกให้ด้วย แต่ไม่ได้ไปรับ อาจเป็นเพราะตื่นเช้าไปหน่อย เจ้าหน้าที่ว่าเลือดจางไปนิด แต่เกินค่ามาตรฐานให้กินยาบำรุงเลือดที่เขาแจกนะ ปกติฉันเก็บไว้กินจนหมด บริจาคครบ 9 ครั้งตามบัตรประจำตัว (จริงๆ มากกว่านี้นิดหน่อย เพราะลืมเอาบัตรติดตัวไปด้วย)

วันนี้เจาะไม่เจ็บแฮะ แถมคนน้อยเพราเป็นวันธรรมดา ได้รับประกาศนียบัตรประกาศเกียรติคุณ พร้อมเหรียญใจกล้า ภูมิใจจริงๆ แต่เขาใส่นามสกุลผิด ลืมดู แปลกใจทำไมเขาลงวันที่ 2 พฤษภาคมก็ไม่รู้
Image hosted by Photobucket.com

เสร็จเรียบร้อยแล้ว ไปต่อที่โรงพยาบาลสงฆ์ ตอนนั่งรถมาคิดว่าจะใส่ซองถวายพระที่อาพาธ รูปละ 40 บาท เตรียมซองไว้ 40 ซอง นึกอยู่ว่า เอ๊าะ เขาจะให้ฉันเดินไปตามเตียงรึ แต่พอไปถึงก็พบกับป้ายเขียนว่า
Image hosted by Photobucket.com

ดีจังเลยเขามีห้องรับบริจาค ก็เลยไม่ได้ถวายเป็นซองๆ บุคคลทั่วไปที่ต้องการทำบุญมาติดต่อที่นี่ได้เลย ฉันตัดสินใจทำบุญช่วยค่าเวชภัณฑ์ หากจะถวายเป็นค่าอาหารทางโรงพยาบาลคิด 40 บาทต่อรูป ฉันเอาเอกสารรายละเอียดมาอ่านดู มีรับจองทำพิธีแต่งงาน แถมเชิญแขกได้อีก 30 คน, จัดเลี้ยงพระ, และพิธีทางศาสนาต่างๆ
Image hosted by Photobucket.com

Image hosted by Photobucket.com

Image hosted by Photobucket.com

Image hosted by Photobucket.com

Image hosted by Photobucket.com

Image hosted by Photobucket.com

ระหว่างวันได้รับข้อความอวยพรจากคุณคิ้ม, แจ้ปีก และเพื่อนสมัยเรียน ACC ได้รับโทรศัพท์อวยพรจากเฮียจิง, และเพื่อนสมัยเรียนปริญญาโท ละอายใจมากเพราะเพื่อนๆ พี่ๆ จำวันเกิดฉันได้ ส่วนฉันมานึกได้หลังวันเกิดเขาเป็นประจำ

ปีนี้นึกว่าจะเงียบเหงาอยู่บ้านเหมือนเดิม แต่พี่ๆ ก็อุตส่าห์นัดทานข้าวที่นิวไลท์เพราะเห็นว่าฉันอยากกินเป็ดปักกิ่ง ซึ้งใจจริงๆ ได้กินเป็ดอร่อยๆ สมใจ หลังจากนั่นเซอร์ไพรส์มากๆ ได้รับของขวัญ ฮือ ฮือ ฮือ ดีใจจังเลย ฉันรู้ว่าการหาซื้อของขวัญให้ใครสักคนมันเป็นเรื่องยากมากเลย เพราะฉันไม่รู้ว่าที่ซื้อให้นั่นเขาจะชอบเหรอเปล่า ฉันจึงรู้สึกเกรงใจพี่ๆ จริงๆเลย

ของชิ้นแรกคือของป๋าไมล์ที่รักและเคารพ ฉันประหลาดใจมากๆ ว่าป๋าจะสามารถซื้อของขวัญแบบนี้ได้ ทำให้รู้ว่าป๋าเป็นคนละเอียดอ่อนและเข้าใจผู้หญิง อิอิ
Image hosted by Photobucket.com
Image hosted by Photobucket.com
Image hosted by Photobucket.com

คำพูดในหนังสือเล่มนี้ลึกซึ้งและกินใจฉันนัก คงไม่นานที่ฉันจะได้ใช้มันละ ป๋ามีคำกล่าวอวยพร แถมคำเขียนบนกล่องของขวัญว่า
Image hosted by Photobucket.com

กล่องต่อไปเป็นของแจ้ปีกที่รักของฉัน ฉันเดาออกว่าในกล่องเป็นอะไร แจ้ช่างรู้ใจฉันอีกแล้ว
Image hosted by Photobucket.com

กล่องต่อไปเป็นของพี่ๆร่วมกัน พี่โจโจ้, เฮียจิง และคุณคิ้ม ทำไมรู้นะว่าฉันชอบอ่านหนังสือ เป็นหนังสือของท่านเล่มแรกเลยนะเนี่ย เล่มนี้ฉันเคยหยิบดูหลายครั้งแต่ยังไม่ได้ซื้อ เพราะที่บ้านยังมีหนังสือนอนกองไว้ กะว่าจะอ่านที่ซื้อมาให้จบเสียก่อน ตอนนี้เลยได้มาครอบครองแล้ว
Image hosted by Photobucket.com

พร้อมๆกับคำอวยพรของพี่ๆ ที่หลังหน้าปก
Image hosted by Photobucket.com
Image hosted by Photobucket.com
Image hosted by Photobucket.com

ของขวัญชิ้นนี้ ฉันรู้สึกเสียดายแทน เพราะพี่หนูอุตส่าห์แบกมาจากแดนไกล แล้วยังเอามาให้ฉันอีก รู้สึกเกรงใจมาก น้ำหนักก็ไม่ใช่เบาๆเลย เห็นหมอนใบนี้ครั้งแรก ฉันชอบมากเพราะให้ความรู้สึกโบราณ เก๋าๆ สีแดงสีโปรดอีกต่างหาก
Image hosted by Photobucket.com

สุดท้ายเป็นของขวัญจากคนใกล้ๆ ที่รีบเอามาให้ก่อนหน้านี้หลายอาทิตย์ เพราะกลัวใจฉันจะไปซื้อมาก่อน มันเป็นของที่อยู่ข้างในกระเป๋าหนัง และใช้ถ่ายรูปอยู่นี่แหละ
Image hosted by Photobucket.com

ปีนี้เป็นปีแรกที่ฉันได้รับของขวัญและคำอวยพรมากมายขนาดนี้ รู้สึกสุขใจ และเกรงใจไปพร้อมๆ กัน แค่คำอวยพรจากเพื่อนๆ พี่ๆ แค่นี้ฉันก็ดีใจมากมายอยู่แล้ว พี่เขายังลำบากไปซื้อของขวัญมาอีก กลับมาบ้าน ฉันระลึกถึงทุกๆคนและแผ่บุญกุศลที่ฉันทำบุญมาในวันนี้ให้ทุกๆ คนมีความสุข, ร่ำรวย, มีกิน (บุฟเฟท์)มีใช้, และสุขภาพแข็งแรง ดีใจที่ได้เกิดมาชาตินี้แล้วเราได้พบได้รู้จักกัน ขอบคุณทุกๆ คนคะ



Create Date : 29 เมษายน 2548
Last Update : 1 พฤษภาคม 2548 0:59:49 น. 13 comments
Counter : 1704 Pageviews.

 
อนุโมทนา


โดย: 99smiles IP: 61.91.213.193 วันที่: 30 เมษายน 2548 เวลา:23:37:01 น.  

 
อ่านจบแล้วต้องยิ้มปลื้มด้วยความยินดี

**ยินดีข้อแรกคือยิ้มยินดีเพื่ออวยพรวันคล้ายวันเกิดฯ

**ยินดีข้อที่สองคือยิ้มยินดีที่เจ้าของวันเกิดได้รับรู้ถึงความรักจากพ่อแม่ ญาติพี่น้อง คนใกล้ตัว รวมทั้งพี่ๆ และเพื่อนๆ ทั้งหลาย

**ยินดีข้อที่สามคือยิ้มยินดีที่ทราบว่าเจ้าของวันเกิดได้ผ่านวันคล้ายวันเกิดไปด้วยความสุข ความสนุกสนาน และยังมีจิตใจเผื่อแผ่ ไม่ว่าจะเป็นการใส่บาตร, สวดมนต์, บริจาคโลหิตและทำบุญช่วยค่าเวชภัณฑ์ให้กับ รพ.สงฆ์

อยากบอกว่าพี่ๆ กลับรู้สึกว่าสิ่งที่พี่ๆ ได้ทำให้หลีนั้นเล็กน้อยมากเมื่อเทียบกับที่หลีได้ทำมาเพื่อส่วนรวมนะคะ


โดย: อุบลวัลย์ วันที่: 1 พฤษภาคม 2548 เวลา:0:17:20 น.  

 
อ่านแล้วคคห.พี่หนูแล้วน้ำตาเล็ดเลย :~ :~


โดย: nuyo (CooKiiE ) วันที่: 1 พฤษภาคม 2548 เวลา:1:02:13 น.  

 
สุขสันต์วันเกิดครับ มีความสุขมากๆนะคับพี่

พี่ลองไปบริจาคเลือดให้ที่ศิริราฃชมั้งสิคับ
ผมต้องไปรับเลือดที่ศิริราชเป็นประจำ เขาคิดค่าเลือดแพงมากๆ

เลือดLBP ยูนิตละ 2500 +ค่าเตรียมอีก300

ขอบคุณที่ไปเยี่ยมนะคับ อย่าลืมมาเยี่ยมอีกหล่ะคับ


โดย: มหายมยักษ์ วันที่: 1 พฤษภาคม 2548 เวลา:3:21:15 น.  

 
…………………ก็งามทั้งรูปงามทั้งน้ำใจแบบนี้อ่ะพี่ๆถึงรักไงจ้ะคนสวยอันดับ7อิอิ…………………………


โดย: แจ๋วจ๋า IP: 61.91.211.167 วันที่: 2 พฤษภาคม 2548 เวลา:20:34:05 น.  

 
หลีจ๋า...ตามมาอวยพรวันเกิดช้าไปหลายวัน แต่ก็ขอให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองให้หลีมีความสุขมากๆนะจ๊ะ นึกคิดอะไรสมความปรารถนา ผ่านพ้นอุปสรรคใดๆไปได้อย่างราบรื่นนะจ๊ะ


โดย: หยดน้ำ IP: 202.133.154.68 วันที่: 3 พฤษภาคม 2548 เวลา:9:38:26 น.  

 
ขอบคุณเฮีย ขอบคุณคุณติ่งจ๋า JOOB JOOB

คุณมหายมยักษ์ ขอบคุณมากคะ ทราบเหมือนกันว่าค่าเลือดมีค่าใช้จ่ายสูงมากเลย ไม่เคยไปที่ศิริราชเลยคะ ไม่ค่อยมั่นใจเรื่องของความสะอาด เพราะมีญาติหลายคนเสียชีวิตที่นั้นด้วยเหตุผล ติดเชื้อ แต่ถึงแม้ว่าจะบริจาคที่สภากาชาดทราบว่าสามารถระบุผู้รับได้ และจะให้เลือดเป็นกรุ๊ปใดก็ได้ เด๋วเขาจะไปแลกกันเอง การบริจาคทำได้ทุกๆ 3 เดือนเท่านั้น ถ้าไปอีกทีก็คงเป็นเดือน 7 นะคะ ยังไงจะสอบถามดูคะ ถ้าสามารถระบุได้โดยผ่านสภากาชาดจะระบุให้นะคะ คุณมหายมยักษ์จะได้ประหยัดไป 2500 บาท


โดย: nuyo (CooKiiE ) วันที่: 3 พฤษภาคม 2548 เวลา:18:17:30 น.  

 
อ๋อ ที่เลือดผม มันแพงอ่ะคับ
จริงๆคือ มันเป็นเลือด LBP ซึ้ง มันจะกรอกพิเศษ ให้เลือดเม็ดเลือดขาวน้อยที่สุด
ที่มันแพงถึง2500 เนี่ย เพราะพ่อผมเบิกได้
เขาเลยให้จ่ายแพงๆ เพื่อไปชดเชย กับคนที่จ่ายค่าเลือดธรรมดาไม่ไหว รู้สึกแบบธรรมดาเนี่ย จะ ยูนิตละ 300 มั้งคับ
ผทให้เลือด 3อาทิตย์ครั้ง ครั้งละสามยูนิตตก 7800 บาทอ่ะคับ พี่ไม่ต้องเป็นห่วงหรอกคับ

เรื่องติเชื้อผมไม่รู้อ๊าๆๆ
แบบว่ารักษาที่นี้มานาน
แล้วก็ด้านโรคธาลัสซีเมียนี้ที่นี้เจ๋งสุดแล้ว

ถ้าพี่สนใจเรื่องธาลัสซีเมีย
วันนี้ 8/5/48 นี้มีงาน สัปดาห์ธาลัสซีเมียโลก
ที่รพ. จุฬาไปได้นะคับ
เห็นผมแน่
เพราะหมอไหนๆ ก็บอกว่า เคสผมเนี่ย ดีที่สุดในโลก555


โดย: มหายมยักษ์ ไม่ได้ล็อคอิน IP: 203.118.74.27 วันที่: 5 พฤษภาคม 2548 เวลา:2:10:33 น.  

 
คุณมหายมยักษ์ โธ่เป็นคนอารมณ์ดีมากๆๆๆ เลย กำลังใจเยี่ยม :D


โดย: nuyo (CooKiiE ) วันที่: 5 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:17:12 น.  

 
พี่หนูกล่าว สามยินดีไปอย่างซาบซึ้งแล้ว


เราขอกล่าว สามขออภัย


หนึ่ง
ขออภัย ไม่รู้ว่าคุณนู๋โยเกิดวันไหน
(ตอนนี้เดาว่า 1 พค )

ดังนั้น ขออภัยข้อสอง
ที่ไม่ได้อวยพรหรือแสดงความยินดีใดๆ

และก็ไม่ลืม
ขออภัยข้อสาม หากเรากระทำผิดพลั้งพลาดด้วยวาจาใดไป ก็ขออภัยด้วย

****
ท้ายนี้ .คงยังไม่สายเกินไปที่จะกล่าว สุขสันต์วันเกิดแด่คุณนู๋โย

และท้ายจริงๆ
....เชอะ อิอิ




โดย: อู๋ปังจู้ วันที่: 6 พฤษภาคม 2548 เวลา:18:48:19 น.  

 
5555 คุณอู๋ เนี่ยแสดงว่าไม่ได้อ่านให้ละเอียดละสิ เขียนบอกไว้ด้วยนะว่าวันอะไร เดาผิดๆๆๆๆ

ขอกล่าว คำยกโทษให้ทั้ง 3 ข้อ

และท้ายจริงๆ
เชอะๆๆๆ :D


โดย: nuyo (CooKiiE ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2548 เวลา:22:38:57 น.  

 
มาช้าตั้งเกือบเดือนแน่ะ

ขอให้หลีสวยวันสวยคืน มีความสุขมากๆนะจ๊ะ


โดย: น้องเลฯ IP: 198.103.104.11 วันที่: 26 พฤษภาคม 2548 เวลา:13:32:38 น.  

 
อะนั่น ขอปิดท้าย เพิ่งได้เข้ามา blog ตัวเองหลังจากไม่ได้เข้า ตั้งแต่ปั้น blog นี้ครั้งสุดท้ายได้เห็นข้อความของยู้ น้องเลฯ และแปลกมากๆๆๆๆๆๆ เพราะวันนี้ทราบข่าวว่าน้องเลฯกำลังจะเป็นคุณแม่คนใหม่คืนนี้ 4 ทุ่ม ตรงกับวันแม่แห่งชาติพอดี อิอิ


โดย: nuyo (CooKiiE ) วันที่: 12 สิงหาคม 2548 เวลา:22:03:22 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

CooKiiE
Location :
กรุงเทพ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




"ห้ามนำภาพ เนื้อหา ข้อความ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของภาพในเว็บไซต์นี้ไปใช้ก่อนได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษร หากละเมิดจะถูกดำเนินคดี ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด

ห้ามผู้ใดละเมิด ด้วยการลอกเลียน หรือนำส่วนหนึ่งส่วนใดของข้อความใน blog นี้ไปใช้ โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็นลายลักษณ์อักษรจากเจ้าของ Blog

*********************
ช่องทางติดต่อ
Email : WeddingByMoonieLin@gmail.com
Skype : nu_yo@hotmail.com
Facebook: WeddingbyMoonieLin
Pinterest: Weddingbymoonie

*********************
New Comments
Group Blog
 
 
เมษายน 2548
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
29 เมษายน 2548
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add CooKiiE's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.