Neverending Story จินตนาการไม่รู้จบ................
Group Blog
 
<<
เมษายน 2551
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
12 เมษายน 2551
 
All Blogs
 
ความคาดหวัง








เราคิดว่าจะเห็นอะไรในกล่องของขวัญสวยๆ กล่องนี้
ดอกไม้สักช่อ เครื่องประดับ ผ้าพันคอ น้ำหอม หรือว่าแหวนเพชร หรือว่า...
เราไม่รู้หรอกจนกว่าจะได้เปิดกล่องออกดูให้เห็นด้วยตา
บางทีของในนั้นอาจจะไม่ใช่ทุกอย่างที่พูดมาหรือที่เราคิด
บางทีมันอาจจะเป็นของที่เราไม่ชอบ ไม่อยากได้...มันไม่แน่









เราคิดว่าอะไรอยู่ภายใต้ใบหน้าที่ยิ้มแย้มแจ่มใสนี้
ความสุข ความสมหวัง ความรื่นเริงยินดี ....หรือว่า....
ความทุกข์ระทมที่ซ่อนอยู่ภายใต้ใบหน้าที่ยิ้มพราย...มันไม่แน่
ในความสุขมีความทุกข์แฝงอยู่ด้วย เราจะรู้หรือไม่รู้เท่านั้น









เราคิดว่าจะรู้สึกได้ถึงสิ่งใดในหัวใจดวงนี้
ความจริงใจ ความซื่อสัตย์ ความมั่นคง ความรัก ความดี...หรือว่า
การโกหกหลอกลวง ความเกลียดชัง ความโหดร้าย...มันไม่แน่
Nobody perfect ใจของปุถุชนคนเราจึงมีทั้งด้านมืดและสว่าง
ขึ้นอยู่กับว่า เขาจะแสดงด้านไหน กับใคร เมื่อไหร่ เท่านั้น









เราคาดหวังอะไรกับชีวิตนี้
ความมั่งคั่งร่ำรวย ความสุขความสำเร็จ เกียรติยศชื่อเสียง..หรือว่า
บางทีจะเป็นความยากจน ความล้มเหลว ความพ่ายแพ้ในโชคชะตา...มันไม่แน่
ทุกคนมีความหวัง ความหวังทำให้เรามีกำลังใจก้าวไปข้างหน้า
แต่ความคาดหวังมันอาจกลายเป็นความผิดหวังก็ได้









เราคิดว่า เราคาดหวังกับอะไรในวันนี้
อย่าไปคาดหวังกับอะไรที่จะเกิดขึ้น หรือเป็นไป
เพราะพรุ่งนี้อาจไม่มีสำหรับเรา
ทำวันนี้ให้ดีที่สุดให้เกิดกับชีวิตของเราโดยไม่คาดหวัง
แต่ให้มันเกิดขึ้นโดยการกระทำของเราเอง
ถึงพรุ่งนี้จะไม่มาถึง....วันนี้ก็ดีที่สุดสำหรับเราแล้ว...












Create Date : 12 เมษายน 2551
Last Update : 12 เมษายน 2551 23:51:30 น. 0 comments
Counter : 2191 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะ VIP Friend
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

vistapa
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]











ปีใหม่นี้ไม่มีของขวัญมาให้
มีก็แต่หัวใจดวงนี้
มามอบให้แด่เพื่อน..ที่แสนดี
ด้วยรักและหวังดีอย่างจริงใจ


ให้ร่ำรวยสวยฉลาดสมปรารถนา
ให้ชีวิตมีคุณค่าดังฝันใฝ่
ให้พ้นทุกข์พ้นโศกไร้โรคภัย
ตั้งแต่นี้ตลอดไปทุกท่านเทอญ...




Friends' blogs
[Add vistapa's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.