I dont care who you are , where you're from , what you did, as long as we are friends forever
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
24 พฤศจิกายน 2559
 
All Blogs
 
ลุย ล่า ท้าเขียน 18. "สัตว์อะไรที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณมากที่สุด"



ลุยซ่าท้าเขียน

สถานีที่ 18  "สัตว์อะไรที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวคุณมากที่สุด"

แพะค่ะ

จากหลายๆ อย่างที่เราคิดว่า  เราเป็นแพะ

1.เราไม่ชอบกินเนื้อสัตว์  ถ้าเห็นผัก เราพุ่งไปโกยใส่จานก่อนเลย  แล้วยิ่งเคี้ยวกรอบๆ ด้วย  อื้อหืม.....  ชอบหมดค่ะ  ยิ่งผักใบเขียว  เราพุ่งใส่จริงๆ ค่ะ ผักโปรดนับนิ้วไม่ไหวค่ะ  ขอให้เป็นผักเถอะกินได้หมดค่ะ

2.  เราเป็นคนนิ่งๆ  ใครโยนงานอะไรให้เราทำได้หมด  แม้จะต้องใช้เวลาศึกษาก่อนลงมือทำ  เราก็ทำให้ได้ค่ะ  แต่อาจจะนานหน่อย   เราไม่ชอบทะเลาะกับคนอื่น  ดูแล้วไร้เหตุผลเพราะอีกฝ่ายก็อยากจะเอาชนะเรา  งั้นก็ไปทะเลาะกับคนอื่่นเถอะ   ดูเหมือนเรา "ยอม"  แต่เราไม่เสียงแรงแหกปาก  ไม่ใช้สมองคิดคำเถียง   เก็บไว้เถียงเวลาที่เราถูกดีกว่า.... 

3. เราชอบไขว่ขว้าที่สูง  เหมือนแพะภูเขา  คืออยู่บนพื้นดินเรียบๆ  ไม่ได้ต้องรนหาที่ปีนผา  (เพื่ออะไรก็ไม่รู้)  แต่เราก็อยากปีนนะ  แม้ว่ามันจะยาก  แต่ก็อยากปีน

4.  เราพุ่งชนกับปัญหา  แล้วขวิดให้กระเด็นไปเลย  คือปัญหาทุกปัญหามันคือส่วนหนึ่งของชีวิต  ดังนั้นมันไม่มีทางหมด  แค่ว่ามันมาเร็วหรือมาช้าเท่านั้นเอง  เราไม่เคยวิ่งหนีปัญหา  แต่จะพุ่งเข้าใส่  แล้วจัดการมัน  เพราะว่าทุกปัญหามีทางแก้  เว้นแต่จะสร้างปัญหาเองนะ   เราคงไม่สร้างอะ  แต่บางทีเราก็สร้างปัญหาโดยไม่รู้ตัว

5. เราชอบอยู่คนเดียว   ไม่ใช่ว่าเราสันโดดหรืออะไรนะ  คือแบบถ้าเจอคนที่ชอบไม่เหมือนเรา  หรือสังคมนั้นๆ ไม่ใช่ที่ที่เราจะอยู่   เราก็จะออกจากฝูง  ฮา  ยอมถอยออกมาเจอฝูงใหม่ที่มีสิ่งแวดล้อมที่เราชอบ

6. เราเป็นวิ่งหนีไม่ไว  สมมุติว่ามีสิงโตจ้องจะงาบเรา  เราวิ่งหนีแล้วแต่โดนตะปปอะ  ซึ่งยังไงซะเราก็มีเขา   เราก็ต้องขวิดก่อนจะเป็นอาหาร  แกก็ต้องเจ็บมั่งแหละ  แต่ในชีวิตจริง  เราไม่ยอมให้ตะปบหรอก  เราค่อยๆ เลี่ยงที่จะไปอยู่แหล่งสิงโต... ใครอยากจะโดนกินล่ะ

7. เราเป็นคนตากลมโตใสๆ  หน้าก็แหลมๆ แต่หูไม่กาง  ฮา.....  ไม่เกี่ยวอะไรกับแพะเลย   แต่เรารูปร่างปราดเปรียว  ขายาวๆ  พร้อมกระโดดเตะ  เอ้อ  ไม่ใช่แหละ....  ฮา

8.  เราไม่ชอบการเอาใจใส่จากคนอื่น  เพราะว่าสามารถดูแลตัวเองได้  ชีวิตของสัตว์กินพืช  มักจะตกเป็นเหยื่อของสัตว์กินเนื้อ  แต่ไม่ใช่สัตว์กินพืชทุกตัวจะต้องกลายเป็นเหยื่ออยู่เสมอไป   แพะบางทีก็มีอาวุธประจำกายเช่นธรรมชาติประทานให้เช่นกัน...

8.แพะรับบาป  ก็เพราะแพะดูซื่อๆ ใสๆ  ชอบเถียงใคร  แต่เราเชื่อว่าแพะอย่างเราเอาตัวรอดได้  ในดงสัตว์โลกที่หื่นกระหาย....

สู้ๆ นะทุกชีวิต  คุณมีคุณค่าของตัวเองอยู่แล้ว  คุณเก่งอยู่แล้ว  แม้ภายนอกจะดูเซ่อๆ บื้อๆ   แต่เรามีความคิดและสมอง  คุณคือ  "ผู้รอดชีวิต"  แน่นอน.....




Create Date : 24 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2559 3:28:26 น. 0 comments
Counter : 327 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SeaSnow
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




คิดในแง่ดีๆ ดีกว่ามานั่งจำสิ่งที่พลาดไป
Friends' blogs
[Add SeaSnow's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.