I dont care who you are , where you're from , what you did, as long as we are friends forever
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
27282930 
 
20 พฤศจิกายน 2559
 
All Blogs
 
ลุย ล่า ท้าเขียน 3. "คุณคิดว่าคุณเหมือนต้นไม้ ดอกไม้ประเภทไหน"



ลุยซ่าท้าเขียน ...

สถานีที่ 3  "คุณคิดว่าคุณเหมือนต้นไม้ ดอกไม้ประเภทไหน"

เราไม่เคยคิดว่า  ตัวเองเหมือนต้นไม้  หรือดอกไม้อะไรเลย  แต่ว่าเราสังเกตว่า  พฤติกรรมตัวของเราเองเลียนแบบอยากที่จะเป็น  

"ต้นสน"  และ  "ดอกหน้าวัว"

หรือจะพูดง่ายๆ  ก็คือ  "ความถึก"

ต้นสนในประเทศหนาวๆ  ไม่สลัดใบ  ยังคงแผ่กิ่งก้านสาขาอยู่อย่างนั้น  หรืออาจจะจำศีลก็ได้  แต่เมื่อฤดูหนาวหมดไป  ทีนี้แหละต้นสนจะแผ่กิ่งสีเขียวอ่อนทุกกิ่ง แผ่ให้ใหญ่กว่าเดิม
มีลูกให้เชยชมบ้าง  แต่ลูกของต้นสนก็ขรุขระ  ลูบไม่เรียบ  ไม่มีความสวยงามดึงดูดให้เก็บสะสม    แต่ถ้าคนที่อยู่เมืองร้อนไปเห็น  รับรองเก็บเอาเชยชม ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่  ด้วยเพราะไม่มันคือสิ่งแปลกใหม่  (ก็ไม่เคยเห็นอ่า.....)  

ตัวของเราเอง  "ถึก"  เปรียบกับ "ต้นสน"  ได้อย่างไร  มีส่วนไหนที่คล้ายกัน

ณ  ตอนนี้  เหมือนหวยออกที่ตัวเองต้องไปอยู่ประเทศหนาวๆ  ทีนี้เราจะยอมแพ้ได้อย่างไร  ในเมื่อต้องออกไปเรียน   แล้วการเรียนที่นี่ไม่ได้ปิดเมื่อฤดูหนาวมาเยือน  ทุกอย่างยังคงทำงานของมันเอง  แล้วเราจะไปหยุดได้อย่างไรล่ะ  ก็ต้องกัดฟันไปเรียนให้จบเทอม  สอบให้ผ่าน  เพื่ออนาคตอันสดใส   เราไม่ยอมเสียโอกาสของตัวเอง 

เช่นเดียวกับ "ต้นสน"  ที่ไม่ผลัดใบทิ้ง  แล้วให้ลำต้นหนาวเหน็บ   แถมยังเป็นที่กำบังของเหล่านก กา  ที่ทำรัง ปกป้องลูกน้อยของมัน  หรือว่ายังเป็นที่หลบลมหนาว  เผื่อแผ่ความปราณีให้กับผู้อื่นอีกด้วย

เช่นเดียวกับ "ดอกหน้าวัว" ที่มีความสวย  สด  แม้ชื่อจะไม่เพราะก็ตาม  แต่ความไม่เหี่ยว ความช้ำก็ทำร้ายดอกหน้าวัวไม่ได้  ดังนั้น เรามีความ "ถึก สวย และกล้าหาญ"  เช่นเดียวกับดอกหน้าวัว

ภายนอกเราดูสวย (กล้าเปรียบเนอะ  ฮา)  แต่ชื่อไม่สวยตาม  แต่นามนั้นก็ไม่สามารถลดความถึกของเราได้ (ชื่อเราเพราะนะ ฮา)   เรามีคุณค่าอยู่ในตัว  ดังนั้นเมื่อเรามีความถึก และอดทน  ความสวยของเราก็อยู่ยาวนาน  ไม่ว่าจะสวยภายนอก  หรือสวยภายในก็ตาม   ปัจจัยอื่นๆ  รวมทั้งสิ่งแวดล้อมจะมาบั่นทอนความสวยของเราไม่ได้เลย    ซึ่งความสวยของเรานั้นยังคงอยู่คู่กับเรา   ความสวย ในที่นี้ เราหมายถึง  "ความอดทนในการไปเรียน ยามฤดูหนาว  ที่อุณหภูมิ ติดลบ  อยู่ประมาณ 2 - 3 เดือน)  

ดังนั้น  เมื่อเราทำสำเร็จแล้ว  ย่อมมีผู้คนที่ชื่นชมความสวย (การเรียน)ของเราเอง   และหากโชคดี  ก็จะมีคนที่นำเราไปดูแล  บำรุงดีๆ  เมื่อเราสวยงามในตัวเอง  เขาผู้นั้นก็จะภาคภูมิใจ  (ครอบครัวของเรานี่เอง)

อย่ายอมแพ้นะคะ   มาสู้ๆ  ไปด้วยกันค่ะ  ไม่ว่าจะการเรียน หรือการงาน  เราทุกคนย่อมมีความอดทนเช่นกัน  อดทนมากๆ  คือพยายามมากๆ  ความสำเร็จก็ไม่ไกลเกินเอื้อมค่ะ   เป็นกำลังใจให้ทุกคนนะคะ




Create Date : 20 พฤศจิกายน 2559
Last Update : 20 พฤศจิกายน 2559 18:41:11 น. 1 comments
Counter : 316 Pageviews.

 
เมื่อเราสวยงามในตัวเอง เขาผู้นั้นก็จะภาคภูมิใจ (ครอบครัวของเรานี่เอง)


ชอบคำนี้จัง


โดย: นาฬิกาสีชมพู วันที่: 20 พฤศจิกายน 2559 เวลา:19:20:10 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

SeaSnow
Location :
ชลบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 6 คน [?]




คิดในแง่ดีๆ ดีกว่ามานั่งจำสิ่งที่พลาดไป
Friends' blogs
[Add SeaSnow's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.