กรกฏาคม 2561

1
2
3
4
5
6
7
8
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog
[2018-16] กาหลมหรทึก- ปราปต์




เราชื่นชมไอเดียการแต่งนิยายสืบสวนสอบสวนรูปแบบไทยๆที่ทำออกมาได้แปลกใหม่ มีเอกลักษณ์ น่าสนใจ ชวนติดตาม ปมเรื่องก็น่าสนใจ ลำดับการเล่าก็ค่อนข้างดี ไม่ซับซ้อนชวนงงเกินไป ถือว่าเป็นแนวใหม่ที่น่าสนใจสำหรับเรา คนเขียนทำการบ้านมาดี มีข้อมูลค่อนข้างอัดแน่น และน่าสนใจ โดยเฉพาะเรื่องราวเกี่ยวกับภาษาไทย โคลงกลอน ที่เราอ่านก็ตระหนักอย่างจริงจังว่ามันยาก เข้าใจก็ยากและซับซ้อนจนไม่อยากเข้าใจ 5555

แต่สิ่งที่เราขัดใจมากๆคือสำนวนการเขียนของเค้าค่ะ ไม่รู้ว่าเป็นโดยตั้งใจให้เป็นลักษณะเฉพาะไม่เหมือนใคร จึงพยายามเขียนออกมาแบบนี้หรืออย่างไร แต่เราเข้าไม่ถึงสำนวนภาษาแบบนี้ค่ะ เค้าใช้คำอธิบาย ขยายคำได้แปลกๆ ในแบบที่อ่านยาก ทำความเข้าใจลำบาก แทนที่เห็นภาพชัดเจน หรืออ่านได้ราบรื่น มันดูสะดุดไปหมด สำหรับเราเรื่องที่เป็นแนวสืบสวนสอบสวน โดยเนื้อเรื่องและการเล่าเรื่องมันมี ปมความซับซ้อนที่เราต้องทำความเข้าใจกับมันอยู่แล้ว เราคิดว่าไม่จำเป็นเลยที่จะเพิ่มความซับซ้อนในการใช้คำค่ะ... เป็นสไตล์สำนวนภาษาที่เราไม่คุ้นชินจริงๆค่ะ และอ่านจนจบเล่มก็ยังไม่ชินอยู่ดี

จากการอ่าน ทั้งเนื้อเรื่อง plot และบทสรุปของเรื่อง เราคิดว่าคนเขียนมีทั้งความกล้าและซาดิส(นิดๆ) เหมือนอย่างนักเขียนฝรั่งค่ะ เพราะเรื่องค่อนข้างรุนแรง โหดร้าย อยู่พอสมควรเลย และจบก็นะ 55555

นี่ก็ว่าจะไปดูละครเรื่องนี้อยู่ ข่าวว่าแทบจะไม่เหมือนนิยายเลย ไม่แน่ใจว่าไม่เหมือนแบบ positive หรือ negative ลังเลว่าจะดูหรือไม่ดูดี....ควรดูมั้ยคะ? 555



Create Date : 09 กรกฎาคม 2561
Last Update : 14 กรกฎาคม 2561 15:25:34 น.
Counter : 523 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

noname-471103
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 3 คน [?]



Just live some normal apple pie life
New Comments