สมุดบันทึกผู้หญิงชอบเที่ยว "ภัทรานิตย์" -- www.atourthai.com --

"เที่ยวเมืองไทยด้วยหัวใจ แล้วคุณจะรักเมืองไทยอย่างยั่งยืน"

ทำวีซ่าเข้าจีน

หลังจากที่จองตั๋วหางแดงไว้เมื่อปีก่อน เผลอไปแป๊บเดียวก็ถึงเวลาเดินทางแล้วล่ะ เนื่องจากว่าทริปนี้จะไปมาเก๊า-ฮ่องกง-เซินเจิ้น สำหรับมาเก๊าและฮ่องกงนั้นเรื่องวีซ่าไม่มีปัญหา เพราะว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวแบบเสรี แต่ติดปัญหาที่เซินเจิ้นนี่สิ ที่ต้องทำวีซ่าครั้นจะไปทำหน้าด่านก็เกรงว่าจะติดปัญหา ทำไปจากเมืองไทยเลยดีกว่า

การเดินทางไปสถานทูตจีนหากขับรถมาก็มาที่ฟอร์จูน เข้าซอยรัชดาภิเษก 3 เข้ามาไม่ถึง 100 เมตรก็จะถึงสถานที่ทำวีซ่าล่ะ ส่วนใครที่สะดวกรถไฟฟ้าก็ลงรถไฟฟ้าที่สถานีพระราม 9 จากนั้นก็นั่งมอเตอร์ไซค์ไปสถานฑูตจีน แต่จริงเดินไปก็ได้นะ เยื้องๆ กับตึกทรูอ่ะ เข้าไปในซอยก็จะเห็นสะพานลอยแบบนี้ล่ะ

จากนั้นก็เลี้ยวเข้าไปในตึกตามรูปอยู่ด้านซ้าย จะเห็นว่าคนเยอะมากเลยล่ะ เพราะต่างก็มารอคิวทำวีซ่ากันทั้งนั้น บอกไว้ก่อนเลยว่าที่นี่เค้าเปิด 9.30 ถึง 11.30 นะ พอเข้ามาถึงก็ขึ้นไปที่ชั้น 2

ก็ไปขอใบทำวีซ่าเข้าจีนล่ะ เจ้าหน้าที่พี่ยามเค้าก็จะหยิบเอกสารให้ จากนั้นก็ไปกดบัตรคิวแล้วก็ไปกรอกรายละเอียด โดยตรงผนังเค้าจะเขียนตัวอย่างรายละเอียดที่เราจะต้องกรอกไว้ล่ะ และติดรูปถ่าย 1 นิ้วให้เรียบร้อย

ขอบอกว่าก่อนที่จะรู้แบบนี้ก็ผ่านความโง่มาแล้วอ่ะ เพราะตอนเราไปทำนั้นไอ้เราก็งงๆ ก๊งๆ เป็นทุนเดิมอยู่แล้วอ่ะ เดินเข้ามาก็นั่งงมกรอกใบทำวีซ่านานมาก คืองงไงว่ามันให้กรอกอะไรหว่า กรอกเสร็จก็เกือบชั่วโมง หันไปเห็นตัวอย่าง แม่เจ้า!! ทำไมช้านไม่ดูบนผนังวะเนี่ย มิน่าละที่ตรงนั้นถึงไม่ว่างตลอดเลย กำของช้าน ไม่เป็นไร คนเราโง่มาก็ฉลาดเสมอ อิอิ ปลอบใจตัวเอง พอกรอกเสร็จก็ไปยื่นเอกสารพร้อมพาสปอรต์ตามคิวที่เราได้

ก็จะได้ใบสีชมพูนี่กลับบ้านมาล่ะ นี่สำหรับกรณีที่ทำแบบไม่เร่งด่วนนะ อีกสี่วันค่อยไปรับพาสปอตอ่ะ สำหรับวีซ่าที่เราทำนี่มีระยะเวลาอยู่ได้ 1 เดือนล่ะ

ติ๊กต๊อก .. สี่วันผ่านไป

เราไปทำวันพฤหัส เค้าก็นัดมารับวันจันทร์ เนื่องจากว่าวันจันทร์เป็นวันสุดแสนจะยุ่ง เลยชะแวบไปรับวีซ่าประมาณ 11 โมง โห ต่างกับมาตอนเช้าเป็นยิ่งนัก เพราะไม่ค่อยมีคนเลยล่ะ

สำหรับการมารับวีซ่านั้นไม่ต้องกดบัตรคิวเลยล่ะ ตรงไปช่อง 14 จ่ายเงิน 1000 บาทต่อหนึ่งใบ เสร็จก็มาที่ช่อง 12 รับเอกสารกลับบ้านได้เลย ซึ่งเค้าจะยื่นพาสปอตกลับมาให้เราพร้อมใบเสร็จล่ะ

จากนั้นเราก็มาเปิดดูกันหน่อยว่าวีซ่าจีนหน้าตาเป็นอย่างไร เช็ควันที่เรียบร้อย 30 วันพอดิบพอดี แค่นี้ก็เรียบร้อยกลับบ้านได้แล้วล่ะ

Last Update : 2 มีนาคม 2552 8:55:42 น.

ขอบคุณค่ะ ที่เอามาแบ่งปัน

เผื่อมีโอกาสได้ไปจีนจะได้ทำบ้าง

โดย: ๋JEn (saifon_3 ) วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:9:44:08 น.

โดย: maxpal วันที่: 2 มีนาคม 2552 เวลา:20:19:46 น.

สวัสดีตอนบ่ายๆคะ
รบกวนสอบถามและขอคำแนะนำเกี่ยวกับวีซ่าจีนหน่อยนะค่ะ
คือว่านู๋บีจะไปมาเก๊า เซินเจิ้นช่วงเดือนตุลาคมปีนี้อะคะ
แล้วอยากทราบว่า นู๋บีจะสามารถไปทำวีซ่าช่วงเดือนไหนได้คะ
ขอบคุณล่วงหน้านะคะ ^ ^

โดย: YaWeN วันที่: 9 สิงหาคม 2552 เวลา:16:23:00 น.

ตอนเข้าเมืองจีน ตม. เค้าจะดูว่าเรามีเงินอะไรพวกนี้หรือป่าวคับ พอไหม อะไรพวกนี้อะคับ งง

โดย: ตง IP: 192.168.83.225, 202.29.58.219 วันที่: 20 ธันวาคม 2554 เวลา:14:12:40 น.

To K.ตง

ตอนที่ไปนั่งรถไฟเข้าทางฮ่องกงไปหลอวูอ่ะค่ะ ตม. ไม่ค่อยดูอะไรอ่ะค่ะ เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว นักท่องเที่ยวเข้ากันเยอะอ่ะคะ

โดย: patthanid วันที่: 21 ธันวาคม 2554 เวลา:23:14:48 น.

Name

: มีจุดหมายที่อยากสัมผัส
: โลกใบกลมๆ ใบนี้

ติดต่อผู้เขียน
Email :: patthanids@hotmail.com
Line :: @atourthai
Facebook :: Patthanid Cheang
Fanpage :: โสดเที่ยวสนุก

สงวนลิขสิทธิ์ตามพระราชบัญญัติลิขสิทธิ์
พ.ศ.2539 ห้ามผู้ใดละเมิดโดยนำภาพถ่าย
รูปภาพ, บทความ งานเขียนต่างๆ รวมถึง
ข้อความต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนใดส่วนหนึ่ง
หรือทั้งหมดของข้อความใน Blog แห่งนี้
ไปใช้ทั้งโดยเผยแพร่ไม่ว่าเป็นการส่วนตัว
หรือเชิงพาณิชย์โดยไม่ได้รับอนุญาตเป็น
ลายลักษณ์อักษร มิฉะนั้นจะถูกดำเนินคดี
ตามที่กฏหมายบัญญัติไว้สูงสุด
[Add patthanid's blog to your web]