กระบี่ รอบ 2 กับน้องรัก 2 คน

ไม่น่าเชื่อว่า วันที่ 20-21/2/54 เราได้สอยตั๋ว 0 บาท ครั้งแรกในชีวิตได้ (หลังจากที่โดนฟันหัวแบะ ที่ไปเชียงใหม่กับที่บ้าน Smiley ครั้งแรกมักเป็นอะไรที่จดจำเสมอ ฉันขอสัญญาว่า แอร์เอเชีย จะไม่ได้กินเงินฉันแบบนั้นอีกแล้ว Smiley) ทริปแรกของ 0 บาทจองไปเที่ยวภูเก็ตกัน นี่ก็ผ่านมาแล้ว ตั้ง 5 ปี  เราก็ยังแก้แค้นแอร์เอเชียด้วยการแย่งตั๋ว 0 บาท มาอีกแล้วครับท่าน หุ หุ บาดแผลครั้งแรก มันทำร้ายองค์กร ได้มากขนาดนี้เลยหรือ 555  แต่การจองพักหลัง ๆ มักจะยาก เย็นแสนเข็น ไม่เหมือนก่อน ๆ เลยวุ๊ย  นักจองหน้าใหม่ เยอะขึ้น วัน และจำนวนที่นั่งก็ปล่อยมาน้อยลง เฮ้อ  สู้ต่อไป ชญานุช

การไปกระบี่ ในครั้งนี้ แถมเป็นวัน และเดือนเดียวกันด้วยสิ 555  ฟลุ๊ด อย่างไม่น่าเชื่อ...... นี่ใช่ไหม ที่เค้าเรียกว่า ประโยชน์ของ social ที่สามารถเก็บข้อมูล ได้ดีกว่าแค่ภาพถ่าย หรือได้ดีกว่าสมองคนเราเสียอีก แฮะ ๆๆๆ

จริง ๆ ทริปนี้ ก็จองไว้ 6 ชีวิต แต่จองไว้ 2 รอบ และไฟลท์ มีการยกเลิก เราเลยขอเลื่อนตั๋วไปตรงกับวันหยุด จะได้ไม่ต้องลางาน แบบว่าเก็บเอาไว้ทริปอื่น ๆ งัย 555  แต่ก็มีผู้ไม่ได้ไปต่อ อีก 3 ท่าน เนื่องจากติดภาระกิจ เจ้าฮ้อน ติดประชุมผู้ถือหุ้น กับบัตรเครดิต Smiley    ติ๊กเข็ด ก็ไปสัมมนา กับที่บริษัทฯ  ส่วนพี่ผ่องว่างเสมอ แต่ก็คงไม่ได้ตามมา เพราะถ้ามาวันเดียวกัน ต้องเสียเงินซื้อตั๋วเพิ่มอีกหลายพัน ซึ่งแพงเกิ้น เลยไม่ได้เลื่อนตั๋วให้ จึงมีบินอีกที ก็วันที่ 28-29/2-16  กับติ๊กเข็ด 2 คน แต่ก็ไม่ได้ไปอีก เพราะติ๊กเข็ด ติดสอบ (เมื่อไหร่มันจะเรียนจบว๊ะ นานมากกกก)  แต่ถึง ให้ไป 2 คนก็ไม่ยอมไปกันอีก ไม่รู้ว่าทำไม เราไป 2 คนออกบ่อย (จะบอกให้ว่าบางครั้งการไปเที่ยว 2 คน อาจสบายใจกว่าไปหลายคนอีกนะ ได้เปิดประสบการณ์ ได้แก้ปัญหาเฉพาะหน้า ได้ทำอะไรตั้งเยอะแยะ ลุ้น และสนุกดีด้วย)

ปีนี้ 20-22 หยุดยาว 3 วันเนื่องจากตรงกับวันมาฆบูชา  แน่หละ นักท่องเที่ยวต้องมหาศาล ตอนแรกว่า วันแรก จะไปเที่ยวทางบก (สระมรกต น้ำตกร้อน วัดถ้ำเสือ)  แต่เคยไปมาแล้ว คนเยอะมากกกก  ถ้าจะไปสระ ต้องไปตอนเช้า ๆ ถ้าไปสาย น้ำในสระจะขุ่น แถมคนเต็มสระ ถ่ายรูปก็ไม่สวย ส่วนไปวัดก็ต้องไปตอนเช้าอีก เพราะต้องเดินขึ้นบันไดไปอีก 1,237 ขั้น ไปตอนกลางวันแดดร้อนตาย Smileyเลยคิดว่าตัดการท่องเที่ยวทางบกทิ้งซะ แล้วไปทางทะเลแทน ซึ่งจากประสบการณ์เราเคยไปทางทะเล เหมาเรือไป 9 เกาะ ขอบอกว่าเหนื่อย สุด ๆ แข่งกับเวลา แถมบางเกาะก็ไม่ได้ลง เพราะเวลาหมด  ทริปนี้ เราจึงแบ่ง การเที่ยว ออกเป็น 2 วัน แบบชิล ๆ ไม่เร่งรีบ จะได้ไม่เหนื่อย  มาดูกันว่าผลจะเป็นงัย

เคยบอกแล้วว่า เราไม่ได้ร่ำรวยอะไร เที่ยวตามฐานะ ไม่เน้นหรู แต่ก็ไม่ประหยัดจนเกินเหตุ  ก่อนไปก็ คำนวนดูแล้ว ถ้าเน้นเที่ยว ไม่ได้เน้นนอนอะไร ก็ไม่ต้องนอนโรงแรม หรู ๆ หรือต้องติดหาด ซึ่งจะจ่ายแพงไปเพื่ออะไร หรือนอนเกสท์เฮ้าส์ รวมกับคนอื่น ๆ ใช้ห้องน้ำรวม เพื่อประหยัดเงิน .... ก็แหมอายุขัย พวกเราก็เกินกว่าจะหาเพื่อนร่วมทริป แล้วกระมัง 555 เลยจองแบบห้องน้ำในตัวดีกว่า ส่วนตัวดี

ส่วนราคาโรงแรมในตัวเมืองจะถูกกว่าแถวชายหาด และเวลาส่วนใหญ่ เราจะอยู่ในทะเล ห้องพักใช้แค่นอน และอาบน้ำเท่านั้นแหละ ทีวี ก็ไม่ได้ดู เพราะเพลีย กลับมาก็ง่วงแล้ว จึงจอง รร.ที่ตัวเมือง หา code ลดราคาลงอีก ก็ประหยัดเงินในกระเป๋าไปได้นิดหน่อยก็ยังดี อิ ๆ

นัดหนุ่ย กะ นู๋นา ที่ป้ายรถเมล์ บ้านเรา ตอนตี 5 (กลัวมันเลท)  เพื่อไปขึ้นรถตู้ ตรง big c พระราม 2 ซึ่งถ้าเดินทาง ไม่เช้าจนเกินไป แนะนำเลย ไปสนามบิน วิธีนี้ ดีสุด ๆ ราคา 60/คน รวดเร็วดี ถูกสุด ๆ และใช้เวลาแค่ 30 นาทีถึงสนามบินแระ โง่ มาตั้งนาน ต่อไปรถแท็กซี่ ไม่ได้กินเงินตรูแล้ว (ยกเว้นมีบินเช้า เพราะรถตู้เริ่มให้บริการเที่ยวแรก 5.30 น)

อือ เป็นครั้งแรก ที่ได้ไปใช้บริการ อาคาร 2 หลังจากที่ดอนเมือง เริ่มใช้เมื่อปลายปี  งง ๆ นิดหน่อย ซึ่งจะคุ้นกับอาคาร 1  แต่โดยรวม ก็สะดวกและสวยงามดี  แยกเป็นสัดส่วนดี ไม่แออัดเหมือนแต่ก่อน

ถึงสนามบินกระบี่ 9.00 น. เดินออกสนามบินมา ซ้ายมือจะมีเคาน์เตอร์รถเช่า มองไปที่ป้าย Shuttle Bus เดินเข้าไป ซื้อตั๋ว เข้าเมือง 90 บาท หรือถ้าจะไปอ่าวนาง ก็ 150 บาท แต่เรานอนในเมือง ประหยัดไปอีก หุ หุ

พอซื้อตั๋วเสร็จ เดินออกมา มองไปซ้ายมือ จะมีรถบัส ขาว ๆ จอดอยู่ เดินไปเลยจร้า ก่อนขึ้น บอกคนเก็บตั๋วว่าลงโรงแรมอะไร เค้าจะส่งที่หน้าโรงแรมเลย (แต่ก็อย่าจอง โรงแรม ที่มันลึกลับนัก เพราะคนขับอาจไม่รู้จัก และรถใหญ่ เข้าไปจอดไม่ได้จ๊ะ   ส่วนรถจะออกตามเวลาลงเครื่องแต่ละสายการบินนั้น ๆ อย่าเอ้อระเหย ลอยชายในสนามบินให้มากนัก ถ้าพลาด ต้องรอรอบถัดไปนะจ๊ะ

บนรถว๊าง ว่าง มีแต่นักท่องเที่ยวฝรั่ง คนส่วนใหญ่ เค้าจะมีรถมารับกัน ก็บอกแล้วงัย ว่ามากับชญานุช ต้องอดทน ท่องไว้ อะไรที่ save ได้ก็จะ save  และมันก็เป็นวิธีที่ใช้เดินทางถึงที่พักได้เหมือนกัน ซึ่งจะเหมาะกับคนที่มาน้อย ๆ ถ้ามาหลายคน เหมารถแท็กซี่ไป ก็จะประหยัดเวลา และเงินได้ค่ะ  ส่วนใครมีฐานะดี ก็สามารถให้รถโรงแรม มารับได้เลย เค้าก็จะคิดค่าบริการ แพงพอสมควร  600-800 บา่ท ตามแต่ตกลงค่ะ

จากสนามบิน ไปที่พักใช้เวลา ประมาณ 30 นาที ถึงที่พัก รร.กระบี่เพชรไพลิน  ตอนแรกไม่คาดหวัง ว่าจะต้องดี หรือสวยงาม เน้น ถูก และมีอาหารเช้าให้ด้วย จึงจองห้อง 4 คนไว้  พอไปถึงยังเช็คอิน ไม่ได้ แต่ จนท. ก็ให้เราฝากกระเป๋า เปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนได้ (ส่วนอีกวัน ต้องไปทัวร์ เช้า เราสามารถ เช็คเอ้าท์ และฝากกระเป๋าไว้ได้อีก มีห้องฝากเรียบร้อย และสามารถกลับมาขออาบน้ำได้อีกด้วย) นี่คือเสน่ห์ อีกข้อ ของโรงแรม ที่กระบี่ค่ะ เกือบทุกโรงแรม จะให้่บริการแบบนี้หมด แต่ไม่รู้ว่า โรงแรม แพง ๆ หรู ๆ จะมีบริการดี ๆ แบบนี้ หรือเปล่านะ ใครทราบ โปรดชี้แนะ และแชร์ข้อมูลกันได้จ๊ะ

หลังจากเปลี่ยนเสื้อผ้า เสร็จ วันนี้เราโทร. จองเหมาเรือ กับสหกรณ์เรือหางยาวไว้ ไปเที่ยว 4 เกาะ ราคา 2200/ลำ (นั่งได้ 6 คน)  ถัาเอาอาหารด้วยก็ 200 / คน จะรวม อาหาร + น้ำ + ค่าธรรมเนียม เรียบร้อย เรียกได้ว่า อิ่มหนำสำราญ กินกันไม่หมดเลยทีเดียว  ถือว่าให้เยอะ และคุ้มมาก ๆ

ออกจากที่พัก ตรงหน้าโรงแรม โบกรถเมล์ขาว (รถจะวิ่งทุก 10 นาที รอไม่นานจ๊ะ)  ไปส่งที่ ท่าเรืออุทยาน หรือ ครัวธารา  คนละ 50 บาท ค่ารถที่นี่จะราคาแพงนะ คนไทย / คนต่างชาติ คิดราคาเดียวกันหมด Smiley  ใช้เวลาเดินทาง 30 นาทีก็ถึง

ถึงที่หมาย แต่เรายังไม่ได้กินข้าวเช้า เลยหากิน แถวชายหาด ข้าง ๆ ครัวธารา แหละ เป็นอาหารจานด่วน อือ อร่อยดี กระเพรา ปลาหมึก + ไข่ดาว + หอยชักตีน( ไม่ได้กิน ถือว่ามาไม่ถึงกระบี่นะจ๊ะ)  รสชาติ ก็เหมือน หอยเชอรี่ ใสตำป่า จิ้มกับน้ำจิ้มซีฟู้ด สนุกตอนใช้ใม้จิ้มฟัน งัดออกมา อือ ลุ้นสนุกดี กินไปทั้งจาน เจอตัวสดมาก ๆ 1 ตัว โห โครตหร่อย หวานดี หากใครมา ห้ามพลาดนะจ๊ะ

หลังจากท้องอิ่ม ก็ลุยสิ  โทร.นัดคนเรือ และไปจ่ายค่าเหมาเรือ ตรงอุทยาน และไปขึ้นเรือกันได้เลย  เรามาเวลานี้ ตอน 11 โมงกว่า ๆ ซึ่งท่าเรือ จะสงบมาก ๆ เพราะทัวร์ ส่วนใหญ่ จะออกไปกันหมดแล้ว ตอน 10 โมง ซึ่งการเหมาเรือเที่ยว จะเป็นส่วนตัวดี (ถ้ามาหลายคน ประหยัดกว่าไปทัวร์)  จะจอดตรงไหน นาน หรือตัดตรงไหนทิ้งก็ได้ เวลาดำน้ำ ก็จะสบาย ไม่ต้องคอยหลบ ปลาตีน ของนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ด้วย 555  สรุปว่าเหมาเรือ ดีที่สุดค่ะ

ทัวร์ที่นิยม และราคาไม่แพง คือ ทัวร์ 4 เกาะ ก็จะพาเราไป เกาะทับ (ทะเลแหวก) เกาะไก่ (ดำน้ำ) เกาะปอดะ อ่าวไร่เลย์ และถ้ำพระนาง  แล้วแต่ว่า คนขับจะพาเราไปที่ไหนก่อน เค้าจะดู คลื่นลม และเวลา น้ำขึ้น-น้ำลง ให้เราเรียบร้อยค่ะ

ฉลาม เต็มทะเลเลย 555  ครั้งที่แล้วมา ไม่เจอสักลำ

ต้องมีเงินมากแค่ไหน ถึงจะเหมาลำได้ Smiley

ที่แรก ของวันนี้ จะไปที่ เกาะปอดะ ครั้งที่แล้วมาก็ไม่ได้ลง วันนี้ไม่พลาดแน่ ๆ เพราะยังไม่ได้ถ่ายรูปกับป้ายเลย 555

น้ำทะเลใส ๆ กับทราย ขาว ๆ ช่างสวยเสียนี่กระไร Smiley

นักท่องเที่ยว ไม่ค่อยเยอะ เพราะเรามาสวนทางกับคนอื่น เค้าออก เรามา ที่นี่ เลยสวยที่สุด สำหรับเราอ่ะ

สวยทุกมุม ขอบอก  (ลำนี้ไม่ใช่ เรือเรานะ แหม ก็เรือเรา ไม่ยอมผูกผ้า สีสวย ๆ เหมือนกับลำอื่น เค้าเลย ไม่ได้ถ่ายมาเลย)

ป้ายซะหน่อย สีสรร จัดจ้าน ดีจริง สวยงามมาก ๆ ค่ะ

ข้าาโพดย่าง บนเกาะ เป็นที่นิยม ของนักท่องเที่ยวต่างชาติกันมาก ๆ

ฟักเค้าใหญ่ ดีนะ แค่ 60 บาทเอง  อิ ๆ ขนหน้าแข้งนักท่องเที่ยวไม่หลุด แต่ตรูหลุดแน่ ๆ ราคานี้ ถ้าเป็นบ้านเรา ซื้อมาต้มกินได้ทั้งครอบครัว 555

หลังจากดูฝรั่ง จนอิ่มหนำสำราญ เราไปดำน้ำ ดูปะการัง กันดีกว่า  (ด้านหลังเกาะไก่)

ตอนแรก นู๋นา บอกจะไม่ลง อุ๊ต๊ะ  มาทะเล แต่ไม่ลงทะเล มันจะได้หรือ เลยโดนบังคับ ให้ลง แต่เธอ เมาเรือ ลงได้สักพัก ก็ขอขึ้น (ไม่ยอมกินยาแก้เมาตั้งแต่ตอนแรก ใครมาทะเล ถ้าคิดว่าเมาให้กินเลยนะจ๊ะ เพราะถ้าคุณเมา คุณจะพลาด โอกาศอย่างแรง อดเห็นสิ่งที่สวยงาม และดีที่สุดไป กลับมาแล้วจะนึกเสียดาย ว้า เราไม่่น่าพลาดเลย Smiley

น้ำใส ๆ ปลาเต็มไปหมด ฟินเว่อร์อ่ะ Smiley

อันนี้ เป็นไกด์ของนักท่องเที่ยว จะดำลงไปดำ เอาหอยเม่น ขึ้นมาโชว์ โปรดอย่าทำตามนะ ขอบอก ถ้าโดนหนามไป ร้องไม่ออกไม่รู้ด้วย ต้องผู้เชี่ยวชาญเท่านั้นนะจ๊ะ

เสียวแทน

ขึ้นจากน้ำเสร็จ ก็จะผ่านเกาะไก่  หรือทับศัพท์ แบบบ้าน ๆ กันหน่อยว่า Chicken Island  บ้างก็ว่า   Kfc Island  ดูกันว่าเหมือนหรือไม่ (มาครั้งที่แล้ว คนขับไม่บอกอะไรเล้ย ครั้งนี้ บอกบริการดีหน่อย)

มาส่วนตัว ก็ดีแบบนี้ จะลุก จะนั่ง จะเดิน ไม่ต้องระวังใคร นี่แหละ ข้อดี ของการเหมาลำ ไม่มีหัวคน หรือ นักท่องเที่ยว คนอื่น ๆ มาบัง หรือบางคน ยืนถ่ายรูป จนไม่ให้ ใครถ่ายเลย  เดี๋ยวจะเหมือนวันพรุ่งนี้ เซ็งเลย แง ๆ

จากเกาะไก่  (มองเหมือนเกาะอูด)  ก็มาเกาะทับ หรือทะเลแหวก กัน ซึ่งเวลาแหวก ต้องดูเวลา กันให้ดี ก่อนมา  อย่างวันนี้ ก็จะแหวก แต่ต้องนั่งรอ น้ำลงสักพัก ตอนที่ไป ก็แหวกไปแล้ว 1 ที่ ยังขาด อีก 1 ต้องรอ อยากเห็นของ unseen ต้องใจเย็น ๆ

อากาศ จะร้อนมาก ๆ ตอนขึ้นมาทะเลแหวก อย่าลืมใส่รองเท้ากันด้วยนะ เพราะเจ็บเท้าแน่ ๆ ถ้าไม่ใส่เดิน

ตรงนี้แหวก แล้ว

รอ ๆ เหลืออีกนิด ยังไม่แหวก

ฝรั่งนอนอาบแดดรอ แต่คนไทย ดำ ๆ นั่งหลบแดดรอ อิ ๆ

หลบไป หลบมาหลับซะงั้น เราเลย ไม่รอแล้ว กลับดีกว่า 2 คน ก็เลย ไม่มีบุญที่จะได้เห็นทะเลแหวก  เราเคยเห็นแล้ว เลยไม่ฝืนให้อยู่ต่อ หุ หุ  (ถ้าเธอแหวก ฉันจะรออยู่ตรงนี้)

ขึ้นเรือได้ หิวแล้ว รออะไรหล่ะ เสียเงินมาแล้วนี่ 200/คน มาดูว่ามีอะไรกินบ้าง

3 คน กินไม่หมด อือ 2 คนสิ  นู๋นา เมาเรือเลยไม่ได้กิน เสียดาย หุ หุ

คนขับ น่ารักมาก ๆ เห็นว่าเรา กินข้าว จึงขับเรือ เบา ๆ ค่อย ๆ กลัวเรา กินข้าวไม่อร่อย  ขอบอกว่าคนนี้ดีจริง น่าใช้บริการอีก ครั้งต่อไปค่ะ   (ชื่อดำ 081-2715962)

ออกจากทะเลแหวก ก็แวะ 7-11 ซะหน่อย เฮ้ย !!! แวะถ้ำพระนาง ซะหน่อย ที่นี่จะมีเรือขายอาหาร เครื่องดื่ม ไว้บริการ นักท่องเที่ยว ประดุจ 7-11 กันเลยทีเดียว อิ ๆ

มีแต่ ฝรั่งซื้อ  ดีนะที่เราไหวตัวทัน กินอิ่มมาเรียบร้อย เลยไม่เสียเงินสักบาท หุ หุ

หิวเมื่อไหร่ ก็แวะมา

ไปดูในถ้ำกันหน่อย

เหมือนเดิม ไม่อธิบายแล้ว

ออกจากถ้ำพระนาง เรือจะพา ไปต่อที่ หาดไร่เลย์  แต่ หนุ่ย กะ นู๋นา ไม่ลงเดิน อยากกลับที่พัก (แล้วตรูจะเดินไปคนเดียวเนี่ยนะ) เอ๊ะ.....ไอ้ไร่เลย์ นี่มันยังไงนะ  มา 2 ครั้ง ไม่ได้ลงทั้ง 2 ครั้ง คอยดูสิ ว่าครั้งที่ 3 สิ้นปี จะได้ลงไหม หุ หุ

ถึงท่าเรือ ประมาณ บ่าย 3 โมงครึ่ง พอ ๆ กับพวกซื้อทัวร์ กลับกันมาเลย  แต่เราไม่มีรถรับ-ส่ง ต้องเดินออกมาขึ้นรถสองแถว  ข้างนอกยืนรอฝั่งตรงข้ามป้าย เพราะรถจะขับมาจากอ่าวนาง ( ด้านขวามือจะมีป้ายบอกหาดนพรัตนธารา)

รอตรงเนี้ย ตรงเสาแดง ๆ เนี่ยแหละ แป๊ะเดียว ค่ารถก็ 50/คน เท่าขามาค่ะ

ถึงที่พักแว้ววว ข้างในจะเป็นอย่างไรนะ ลุ้น ๆ

ห้องที่พัก ห้อง 409 (4 คน)

กว้างมากกกก

มีระเบียงด้านหน้า แต่เป็นวิวเมือง และสามารถมองเห็นวิวภูเขาด้วย ดีจริง

ห้องน้ำ กว้าง แต่ไม่มีม่านกั้น ระหว่างแห้ง กับเปียก แต่มีเครื่องดูดอากาศ หลังอาบเสร็จ พื้นก็แห้ง ก็ดีนะ

โดยรวมราคานี้ ถือว่าใช้ได้เลยทีเดียว 1074 บาท นอนได้ 4 คน รวมอาหารเช้า ตกคนละ 268.50 บาท ถูกกว่านอนเกสท์เฮ้าส์ ที่อ่าวนางอีก หุ หุ

กลับมา อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า ได้เวลา ออกไปหาอะไรทาน ที่ถนนคนเดินกัน จากที่พัก ข้ามถนนไปฝั่งตรงข้าม รอรถเมล์ ได้เลย สะดวกสบายสุด ๆ แต่เราไม่เรียกใชับริการหรอก ใช้ขา 2 ข้างของเราพาไปเองดีกว่า    เพราะจากที่พักสามารถเดินไปได้ ระยะทาง 1 กิโลเอง 555  เพื่อ save เงินในกระเป๋านี่ เราไม่รีบ ฆ่าเวลาไปเรื่อย ๆ ใครบ่น ใครว่าเรางก ก็ไม่ต้องมาร่วมทริปกันนะ หุ หุ เที่ยวกับเราต้องอดทน ถ้าใครไม่ทน ก็ต้องออกค่าใช้จ่ายให้เรา Smiley

เดินเรื่อย ๆ สักพักก็จะถึง สี่แยกมนุษย์โบราณ  แสดงว่าถึงแล้วค่ะ หรือถ้าเห็นห้างโวค ก็จะถึงถนนคนเดิน ได้เหมือนกัน หาไม่ยาก ขนาดเราโง่ ๆ ยังมาได้เลย 555

ข้ามทางม้าลาย สักนิด

เดินผ่านร้าน โรตี ในตำนาน 55  ครั้งที่แล้ว รอ 2 ชั่วโมง เห็นว่าเป็นร้านดัง คนรอคิวกันซื้อ พอได้ทาน ....  ครั้งนี้ ขอบาย (แถมคนไม่เยอะเหมือนครั้งที่แล้ว สงสัยมีความคิดแบบเรา)

หอยชักตีน  ตัวเอามากิน เปลือกเอามาขายได้อีก ฉลาดจัง (รู้งี้กินเสร็จ เก็บกลับบ้านดีกว่า 555)

ถนนคนเดิน ก็มีของขาย จุ๋มจิ๋ม พอน่ารัก ถ้าเทียบกับ ถนนคนเดินเชียงใหม่ /เชียงราย/เชียงคาน / ปาย  ก็คงไม่ได้ แต่ก็พอถูกไถ ไปได้นะ เมื่อมาแล้วก็ต้องไม่พลาด เพราะมันเป็นไฟลท์บังคับ 555

มีเวทีร้องเพลง และลานอาหารให้นั่งทาน แต่เก้าอี้เต็มหมด เลยมาได้เจ้านี้แทน อาหารซีฟู้ด เลยลองสั่งทานดู เห็นนักท่องเที่ยวชาวจีน กินกันอย่างเอร็ดอร่อย อยากรู้ต้องลองดู

อาหารทะเลที่นี่ เค้าจะนึ่งจนสุก เละเลย ชนิดที่ว่า นุ่มละมุนลิ้น แทบไม่ต้องเคี้ยว  แต่ก็ไม่ได้เหม็น หรือไม่สดนะ ก็เลยคิดว่า สงสัย เค้าจะกลัวนักท่่องเที่ยวท้องเสีย เลยต้องทำให้สุกมาก ๆๆๆ  กันไว้ ปากต่อปาก ใครท้องเสีย อาจทำให้เสียภาพพจน์ได้  แต่อาจไม่ถูกปาก คนไทยอย่างเราสักเท่าไหร่ แถมโครตแพงอีกต่างหาก  Smiley

กินเสร็จ ยังไม่อิ่ม หาขนมกินไปเรื่อย ๆ เช่น กล้วยปิ้ง ( ดันเอากล้วยตานีมาปิ้ง กินไปเจอแต่เม็ด)  และขนมโค 10 บา่ท อร่อยดีนะ

เดินจนทั่ว ยังไม่อิ่ม เลยมาจบที่ ก๋วยเดี๋ยว อีกคนละชาม ก่อนนอน อิ ๆ

ขามาเดิน ขากลับ จะนั่งรถกลับ แต่รถก็ขึ้นยากมาก คนขายบอก ว่าขามารถจะผ่านทางนี้ แต่ขากลับ จะอ้อม ไปอีกทาง งง  เลยเดินกลับเหมือนเดิมดีกว่า ยิ่งอ้อม ยิ่งแพง เนอะ ประหยัดได้อีกเป็นร้อยแหละ 55

ถึงที่พักก็นอน เอาแรง เพราะพรุ่งนี้ เราซื้อทัวร์เกาะห้อง ผ่าน สหกรณ์เรือหางยาวไว้ ให้มารับ 8.00 น.  ดังนั้นต้องตื่น 6 โมง ทานอาหารเช้า และต้องมารอที่ล็อปปี้ ตอน 8.00 น.

ตื่นตั้งแต่ 6 โมงเช้า รีบอาบน้ำ เก็บกระเป๋า ลงมาทานอาหารเช้า ที่นี่ จะมีเมนูให้เลือก เราเลือกข้าวต้มกุ้ง  (แต่หน้าตามันคือโจ๊กกุ้ง ตรูไม่ชอบกินโจ๊ก แต่ก็ต้องฝืนกิน รู้งี้สั่งเมนูข้าวดีกว่า ไอ้เราก็นึกว่ารถจะมารับตรงเวลา ที่ไหนได้ชิ) ส่วนขนมปัง กล้วย ก็หยิบได้ ไม่อั้น มีกาแฟ ชา โอวัลติน น้ำส้ม น้ำผลไม้ นม พร้อม ถือว่าโอเคเลย สำหรับราคานี้

รีบกินแทบตาย เพื่อเอากระเป๋า มาเช็คเอ้าท์ ทางคนที่รับจอง ก็โทร.มาย้ำ ให้ รอเลยนะคะ 8.00 น. ต้องพร้อม ขึ้นรถเลย

8.00 น. นั่งรอ รอ แล้วก็รอ บ้าเอ๋ย รู้งี้ กินอาหารเช้าต่อดีกว่า นักท่องเที่ยว กลุ่มอื่น ๆ ไปกันหมด เหลือเรา 3 คน รอแล้วรอเล่า กว่าจะมาได้ ชิ 8.50 น. ไอ้บ้า เวลาตั้ง 50 นาที กินได้อีกเยอะเลย เศร้าแพร็บ

รถมารับเรา คนแน่นเต็มรถตู้เชียว ไปถึงท่าเรือ จ่ายเงิน ค่าทัวร์ แยกเป็น โต๊ะ ๆ ทัวร์ใคร ทัวร์มัน ของเรา ทัวร์เกาะห้อง 750/คน รวมรถรับ-ส่ง  ซึ่ง ถ้าคนมาเยอะ แนะนำให้เหมาเที่ยวดีกว่าค่ะ แต่เรามาแค่ 3 และอยากลองไปกะทัวร์ด้วย ว่าจะเป็นอย่างไร มันต้องลองใช่ป่ะ 10 ปากว่า ไม่เท่าตาเห็นนี่หน่า

และแจก ริสแบนด์ ให้ใส่ เพื่อแยกว่าเป็นของทัวร์ อะไร (อย่าทำหายนะ เค้าปรับนะจ๊ะ)  อันนี้คือทัวร์ของเรา  (สาเหตุที่ต้องลบเบอร์.โทร. ออกเพราะว่า ไม่อยากให้ไปใช้บริการ 55 ....แต่ไกด์ดี คนขับเรือดีนะ น่ารัก บริการดี  แต่ว่า อาหาร ไม่ค่อยดี มื้อกลางวัน ไม่มีน้ำบริการ ผลไม้ก็ไม่มี เหมือนทัวร์คนอื่นเราดูอาหารทุกทัวร์ ของเรา ค่อนข้างจะด้อยกว่าเค้า อาจเป็นเพราะราคาเราถูกหรือเปล่า หรือคนอื่นอาจแพงกว่า เช่นสปีดโบ้ท 1100-1200 บาท อาหารเลยดีด้วย แต่เรือหางยาว ลำอื่น อาหารก็ดีกว่านะ เสริฟน้ำ เสริฟกาแฟ กันเลยทีเดียว  เดี่ยวจะหาว่าเราเห็นแก่กิน อีกอย่างที่ติอย่างแรง คือ เรือเราถึงท่าเรือก่อนใคร แต่เราต้องรอรถ ไปส่งที่พัก นาน 1 ชั่วโมง บ้าจริง ไกด์ยังบอกให้คอมเพลนเลยพี่ ระบบการจัดการ ห่วยมาก ทางบริษัทฯ จะได้พัฒนา และทราบปัญหา 555

เพิ่งจะใช้บริการจอยทัวร์ ครั้งแรก โอ้ แม่เจ้า คนเยอะว๊ากกก  รอที่ ซื้อตั๋ว เยอะมาก ๆ อ่ะ เหมือนตลาดนัด 555

กว่าจะรวมตัว แบ่งเรือกันได้ ปาเข้าไป 10 โมงเห็นจะได้ ลำเรามีนักท่องเที่ยว ประมาณ 20 กว่าคน ไม่เยอะเท่าไหร่ แต่ที่นั่ง ต้องรีบขึ้นเรือนะ เพราะขึ้นช้า ต้องนั่งหน้า ไม่มีหลังคา ตากแดดทั้งไป-กลับ น่าสงสารจริง ๆ ดีนะเรารู้ทัน รีบขึ้นก่อน เรียกว่าใครขึ้นก่อน นั่งก่อน ไม่มีจองที่นั่งจ๊ะ

ที่แรก ไกด์บอก จะไปเกาะแดง ไกด์บอกจะพาไปดูปะการัง นั่งไปสักพัก ต๊อก ๆๆๆๆ   ไกด์บอก คลื่นลมแรง งดไปเกาะแดง  เดี่ยวเราจะเพิ่มเวลาที่เกาะห้องให้นานหน่อย เพราะเกาะห้องเป็นที่ ที่สวย และดีที่สุด ทุกคนก็โอ ๆ  ได้แต่มอง เกาะแดง ๆ แบบไกล ๆ

นั่งมาสักพัก จะถึง อ่าวห้อง (ลากูน) หรือเกาะเหลาบิเละ ซึ่งจะเป็นห้องโถง มีต้นโกงกาง เรือจะขับช้า ๆ หมุนวน ให้ถ่ายรูป แต่ขอบอกว่า เรือลำไม่ใหญ่ คนก็เยอะ แถมไกด์บอกว่าห้ามเดิน แล้วตรูจะดูอะไร ได้แต่มอง ลอดช่อง ออกไปดู นักท่องเที่ยวบางคน ก็เดินไปดูที่หัวเรือ แต่มันก็แคบ เราจึงไม่ได้ถ่ายอะไรมาได้เยอะ อีกอย่าง เรือออกพร้อม ๆ กัน เจอแต่เรือ ลำอื่น เพียบไปหมด สักพัก คนขับบอกว่า มาปีนมาถ่ายรูปตรงขับคนได้  นักท่องเที่ยวคนจีนรีบปีนไปถ่าย..... เมิงถ่ายนานมาก ๆ  กว่าจะลงมา อีห่าน .....ตรูรอตั้งนาน  สักพัก เราจึงปีนไปถ่ายบ้าง รีบถ่าย รีบลง เรือก็ผ่านไปพอดี เฮ้อ มากะทัวร์ ไม่ประทับใจแบบนี้นี่เอง หุ หุ

ถ่ายจากท้ายเรือ 555

ขับมาสัก 20 นาที ก็ถึงเกาะพาราไดซ์ (เกาะเหลาล่าดิง) ไกด์บอก สามารถเล่นน้ำได้ แต่อย่าออกมาข้างนอก เพราะลมแรง และเรือสปีดโบ้ทเยอะ และเราจะทานอาหารเที่ยงกันที่นี่

ชายหาด จะเป็นชายหาด เล็ก ๆ ไม่กว้าง มีเชือกให้ห้อยโหนเล่น แต่นักท่องเที่ยวก็เยอะมากเช่นเดียวกัน

เด็กเล่นได้

เครื่องเล่น ยอดนิยม

แมวดำเจ้าถิ่น มีหลายตัว สีดำหมดเลย Smiley

ผู้ใหญ่เล่นดี ดูกันเพลินเลยทีเดียว

สาว ๆ ก็จัดเต็มกันเลยทีเดียว

ได้เวลาอาหารเที่ยง อย่างที่บอก กินไปหิวน้ำไป 55  สงสารนักท่องเที่ยวต่างชาติ เค้าจะคิดแบบเราไหมนะ

พอขึ้นเรือ ถึงจะมีผลไม้แจก บนเรือ ได้กิน คนละชิ้น  บางคนก็ 2 ชิ้น แป๊ปเดียวเกลี้ยง ส่วนน้ำขวด ถ้าไม่รีบหยิบ ก็หมด เราไป 3 คน ได้มา 2 ขวดเอง ไรฟ๊ะ

จากเกาะพาราไดซ์ ที่สุดท้าย พาไป เกาะห้อง เนื่องจากวันนี้คลื่นลมแรงมาก  มากจนน้ำซัดเข้ามาในเรือจนเปียกกันหมด เรียกว่า มีเฮ มีเสียวกันไปตลอดทาง เลย

ถึงเกาะห้อง ใครที่จองพายเรือคายัคมา ไกด์จะคืนเงินให้ เนื่องจากคลื่นแรง อันตราย ไม่สามารถให้พายได้  ใครมาวันนี้ ถ้าตั้งใจมาดูปะการัง และพายเรือ เสียเที่ยวเลยทีเดียว  Smiley

ถึงเกาะห้อง ไกด์จะให้เวลาเราเยอะหน่อย เพราะไม่มีโปรแกรมไปไหนอีกแล้ว ที่เกาะห้อง จะมีเส้นทางเดินศึกษาธรรมชาติ 400 เมตร เราไม่รู้ แต่ฝรั่งเค้ารู้กันหมดเลยวุ้ย เห็นเดินเข้าไปกันไป แต่ไกด์เราไม่บอกเลย หุ หุ เราเลยไม่ได้เดินไป ไปห้องน้ำดีกว่า

ก่อนเข้าห้องน้ำ ต้องล้างเท้าก่อนเข้านะจ๊ะ  (แต่ก็ยังมีนักท่องเที่ยวจีน กลัวขาเปรอะน้ำ พยายามปีน ไม่ให้เท้าโดนน้ำจนได้ เฮ้อ)

เกาะห้องครั้งนี้ กะครั้งที่แล้ว มันช่างแตกต่างกันเหลือเกิน ครั้งที่แล้ว สวยงามขนาด นักท่องเที่ยวน้อยมาก ผิดกะครั้งนี้ คนเยอะเกินบรรยาย Smiley

แต่ความสวย ก็ยังคงมีอยู่นะ Smiley

หิวน้ำ หิวขนม  แต่เจอราคาไป กินแค่นี้ก็นะ  โค้กกระป๋องละ 50 บาท ถ้ากินที่ภูกระดึงตรูจะไม่ว่าเลย หุ หุ

ขากลับ ก็นั่งหลับไป ประมาณ 1 ชั่วโมง ถึงฝั่ง เวลาเดียวกันเลย ประมาณ ตอนบ่าย 3 โมงครึ่ง

และรอรถ ไปส่งที่โรงแรม รอนาน 1 ชั่วโมง ถ้ารู้ว่านานขนาดนี้เดิน ไปขึ้นรถเมล์ กลับเองก็ได้ นานเกิ้น พอถาม บอกติดไฟแดง รอแป๊บ ๆ  ชิ

ถึงโรงแรม ก็อาบน้ำ เปลี่ยนเสื้อผ้า นั่งสองแถว ไปสนามบิน 100/คน ให้เจ้าฮ้อนมารับที่สนามบิน แวะหาอะไรอร่อย ๆ กินที่ร้านปลาอยู่เย็น กระแทกปากก่อนถึงบ้าน ปิดทริป ด้วยความสุข แต่ที่ไม่สุข เพราะเราดันเอา 2 ทริปมาเปรียบเทียบกันเอง ความสุขเลยลดลง แต่ถ้าใครได้มาครั้งแรก คิดว่า ต้องมีความสุข ความสวยงาม ตื่นตา ตื่นใจ แน่นอน ไปเที่ยว อย่าคาดหวัง แล้วสิ่งที่คุณได้รับกลับมา มันจะเกินหวังมากที่สุด บ๊าย บาย เจอกัน ทริปหน้า ไม่รู้ว่าที่ไหน จร้า จุ๊บ ๆ

ปล.ค่าใช้จ่ายรวมทั้งทริป คนละ 3000 บาท รวมตั๋วเครื่องบินด้วยนะ 555  ขอบคุณหางแดงอีกครั้ง แบบนี้ใครจะเรียกว่าสาวก ก็ต้องยอมเค้าหล่ะ ถ้าใครมีตังค์จะไปสายการบินอื่นก็ไม่ว่ากัน หุ หุ   ถ้ามาหลายคน ค่าใช้จ่ายจะลดลงกว่านี้อีก เห็นไหมว่า เที่ยวเมืองไทย ไม่ได้แพง อย่างที่คิด ขึ้ืนอยู่กับการวางแผนการใช้เงินของตัวคุณเองจ้า  Smiley

Last Update : 29 กุมภาพันธ์ 2559 22:00:00 น.

ทะเลไทยสวยไม่แพ้ชาติใดในโลกจริงๆค่ะ..มีโอกาสจะไปอีก..🛩
โดย: ตัวหมัดคิดหนับ IP: 58.8.155.205 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:22:12:42 น.

ขอบคุณทริปดีๆ..สมกับตำแหน่งหัวหน้าทริปที่เราแต่งตั้งให้จริงๆ..ประสบการณ์ใหม่เกิดขึ้นไม่ได้ถ้าไม่ได้ไป..ขอบคุณน๊า..จัดอีกน๊า..เราจะเตรียมพร้อมให้มากกว่านี้
โดย: NUNA IP: 58.8.155.205 วันที่: 22 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:22:30:30 น.

โดย: Kavanich96 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:3:14:16 น.

ตามไปเที่ยวทะเลสวยๆด้วยคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 24 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:19:11:32 น.

วันนี้มาแปะใจให้นะคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 28 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:19:45:20 น.

รายละเอียดดีจังเพื่อน แนะนำแนวประหยัดดีด้วย ฉลาดในการบริหารเงินจ้า
โดย: Rinee Jung IP: 27.145.74.6 วันที่: 29 กุมภาพันธ์ 2559 เวลา:9:54:05 น.

มีจริงๆนะคะตั๋ว0 บาท
สวดยอด
ตามมาเที่ยวด้วย
เหมือนได้ลงน้ำตามจริงๆเลย
สนุกสนาน ฟินๆๆ
โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 7 มีนาคม 2559 เวลา:6:15:41 น.

คิดถึงทะเล มากถึงมากที่สุด อิอิ น่าไปๆ

ราตรีสวัสดิ์ก่อนครับตอนนเน้
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 9 มีนาคม 2559 เวลา:0:53:09 น.

แวะมาชมทะเลครับ

แอบเสียดายตัวเองที่คงไม่ได้ไปทะเลปีนี้ช่วงสงกรานต์ เพราะตั้งใจไว้ว่า จะจำศิลในวัดซัก 10 วัน และค่อยกลับมาทางโลกใหม่

ไว้ว่าง ๆ คงได้ไปหละครับ แต่ผมคงจะไปสายสครูบ้า ดูตื่นเต้นกว่า
โดย: ไอเอิร์ธ วันที่: 9 มีนาคม 2559 เวลา:21:14:23 น.

ทะเลกระบี่ไปแล้วก็อยากกลับไปอีกครับ
โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 9 มีนาคม 2559 เวลา:21:47:47 น.

มาเยี่ยมชม มาทักทายครับ

มาตามเที่ยวกระบี่ด้วยคนครับ เมื่อปีก่อนผมก็ได้ไปที่กระบี่นะครับแต่ผมไม่ได้ไปเที่ยวแบบในบล็อกนี้เลย ผมไปสัมนาที่อ่าวนางพักโรงแรมดว่าฯ หรู ๆ อยู่ในห้องสัมนาเล่นน้ำในสระของโรงแรมได้เดินมาที่ชายหาดดูนิดเดียวเอง เห็นภาพบรรยากาศในบล็อกนี้แล้วต้องบอกว่าอยากไปล่องเรือเที่ยวเกาะบ้างจังเลยครับ ยิ่งอากาศร้อน ๆ แบบนี้ไปเที่ยวทะเลคงจะดีแน่ครับ

ในวันงานมิตติ้งที่เมืองโบราณผมไม่ได้ทักทาย จขบ. นี้เลยครับ จำไม่ได้ด้วยว่าคือคนไหน? ใช่คนที่มาทักว่าไปที่ซีพีด้วยกันใช่ไหมครับ? เห็นในบล็อกนี้บอกว่าไปขึ้นรถตู้ที่บิ๊กซีพระราม 2 ไปดอนเมือง มีด้วยเหรอครับ? ผมก็อยู่แถวพระราม 2 แต่ไม่เคยทราบเลยว่ามีรถตู้ไปดอนเมืองด้วย

โหวตบล็อกท่องเที่ยวให้ครับ บล็อกนี้ข้อมูลท่องเที่ยวแน่นมาก จริง ๆ แล้วทำเป็น 2 บล็อกได้เลยครับ

Close To Heaven Food Blog ดู Blog
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
ชีริว Literature Blog ดู Blog
สายหมอกและก้อนเมฆ Photo Blog ดู Blog
เนินน้ำ Fanclub Blog ดู Blog
สาวไกด์ใจซื่อ Travel Blog ดู Blog
Tui Laksi Sports Blog ดู Blog
nuch9981 Travel Blog ดู Blog

โดย: อาคุงกล่อง วันที่: 9 มีนาคม 2559 เวลา:23:16:44 น.

เพิ่งไปสระมรกตกับน้ำตกร้อนมาช่วงหยุดยาววันเข้าพรรษาปีที่แล้ว ไปเช้าๆสวยมากเลยครับ
หอยชักตีนอร่อยจริงๆครับ จิ้มน้ำจิ้มเด็ดๆ ซู้ดดดด... ไม่น่าเข้ามาตอนดึกๆเลยผม +รอบก่อนผมเพิ่งเคยกินหอยเจดีย์ครั้งแรกในชีวิตเลยหละ ตัวมันยาวๆ
เที่ยวเกาะคราวก่อนผมไปเรือลำใหญ่ แพงก็แพง คนก็เยอะ แถมเข้าใกล้ฝั่งไม่ได้ ต้องต่อเรือเล็กกันจ้าละหวั่น ถ้าไปเที่ยวเกาะครั้งหน้าอยากเหมาเรือเล็กไปเหมือนกัน น่าจะสนุกว่าเยอะเลยครับ
ทึ่งตอนเห็นเรือขายอาหารอย่างเยอะ เมนูปะกิดล้วนๆ เน้นขายฝรั่ง
ตกลงโรตีในตำนานไม่อร่อยใช่ป่ะครับ ผมไม่เคยกินเลย
เกาะห้องเคยไปครั้งนึง สวยมากๆเลยครับ แต่ในรูปเดี๋ยวนี้คนเยอะแฮะ สงสัยช่วงท่องเที่ยว

อาคุงกล่อง Diarist ดู Blog
ผู้ชายในสายลมหนาว Education Blog ดู Blog
AppleWi Beauty Blog ดู Blog
nuch9981 Travel Blog ดู Blog
โดย: ชีริว วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:0:50:15 น.

สวยมากค่ะทำให้อยากไปเที่ยวทะเลเลย
โดย: mariabamboo วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:5:23:21 น.

สวัสดีค่าพี่นุช

รวมค่าใช้จ่ายแล้วไม่เยอะเลยนะ
ทะเลที่กระบี่ ฟ้าเคยพลาดไม่ไปนั่งเรือชมเกาะ
เสียดายๆๆๆ

เห็นราคาอาหาร โฮะๆๆ
เค้าให้ห่อข้าวไปกินได้ใช่ไหม

อยากเหมาเรือลอยเท้งกลางทะเล
แต่ ... น่าจะจ่ายเยอะอยู่ แง๊วว
โดย: กาบริเอล วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:9:12:09 น.

@ คุณอาคุงกล่อง นุชไม่ได้ไปทักค่ะ เพราะมาปีแรกไม่รู้จักใครค่ะ 55 ส่วนรถตู้จาก big c คิวรถจะจอดอยู่ข้าง ๆ 7-11 ไปดอนเมืองมีค่ะ สะดวก รวดเร็ว แค่ 30 นาที ถึง ดีกว่านำรถไปเอง หรือนั่งแท้กซี่แน่นอนค่ะ (แต่ขากลับ กลับไม่เป็นค่ะ 555)

@คุณชีริว ใช่ค่ะของบนเกาะเน้นขายฝรั่ง เพราะราคาแพงไปสำหรับคนไทยค่ะ ส่วนโรตี รสชาด ธรรมดามาก ๆ ค่ะ ทานแถวอ่าวนาง อร่อยกว่าด้วย แถมไม่ต้อง ต่อคิวรอนาน เป็น ชั่วโมง ๆ ค่ะ

@ น้องฟ้า อาหารขายฝรั่งแพงเนอะ เราสามารถนำข้าวไปทานได้ค่ะ ถูกกว่าด้วย อิ ๆ
โดย: nuch9981 วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:12:26:17 น.

nuch9981 Photo Blog

อยากโหวตให้สาขานี้ค่ะ เพราะรูปสวยมากกกกกกกกกกกกก ทำให้คนดูอย่างเราอยากไปเที่ยวด้วยเลยค่ะ

ปล.ขอบคุณที่เอ็นดูน้องซีนะคะ
โดย: kae+aoe วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:12:37:38 น.

@ คุณ kae+aoe สวัสดีค่ะแม่เก๋ นุชถ่ายรูป แม่โอ๋แรนเจอร์ อุ้ม น้องซีไว้หลายใบ น้องน่ารักมาก ๆ ค่ะ ไม่ตื่นคน ไม่งี่เง่า ชอบค่ะ อยากได้ 55 รู้งี้มีลูกตั้งนานแล้ว ปล่อยจนแก่เกินมีแล้ว
โดย: nuch9981 วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:12:50:28 น.

โห...พี่นุช

ตัวอักษรเล็กแล้วยังติดกันเป็นพรืดอีก

น้องขอแนะนำให้พี่สาวพิมพ์ในเวิร์ด หมั่นขึ้นย่อหน้าใหม่
แล้วค่อยก๊อปมาลงบล็อก มันจะอ่านง่ายสบายตามากขึ้น

ภาพสวย เนื้อเรื่องดี ใส่ใจการจัดหน้าอีกนิด แหล่มเลย...

โอ๋จะแวะมาบอกว่า อัพบล็อกแล้วนะพี่
แรงบันดาลใจมากจากพี่ล้วน ๆ

ตอนแรกว่าจะรอแต่งบล็อกก่อน
พอดีลูกปิดเทอม เลยหาภาระให้ลูกดีกว่า

ไปทยอยตามแอดเพื่อน ๆ พี่ ๆ น้อง ๆ ก่อนเด้อ
โดย: แม่โอ๋เรนเจอร์ วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:15:21:30 น.

แวะมาเที่ยวบ้านนะคราบ
โดย: ทนายอ้วน วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:17:59:24 น.

@ แม่โอ๋เรนเจอร์ ขอบใจจ๊ะ ไม่เคยรู้ว่าเค้าทำกันแบบนั้น 555 ไว้จะจำไปทำมั่ง ตอนเขียนเรื่องใหม่ค่ะ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำค่ะ
โดย: nuch9981 วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:19:52:45 น.

กระบี่ยังสวยและน่าเที่ยวเหมือนเดิม ผมไปเกือบทุกปี เดือนหน้าก็จะไปอีก รักมากกว่าภูเก็ต เดินทางสะดวก อาหารการกินไม่แพงจนเกินไป
โดย: แมวเซาผู้น่าสงสาร วันที่: 10 มีนาคม 2559 เวลา:20:24:59 น.

ภาพสวยมากครับ ผมเพิ่งไปมาเมื่อธันวา ปีที่แล้วเหมือนกันครับ
โดย: The Kop Civil วันที่: 11 มีนาคม 2559 เวลา:13:53:43 น.

แวะมาชมทะเลสวย ๆ ครับผม งามดีครับ
โดย: ไอเอิร์ธ วันที่: 11 มีนาคม 2559 เวลา:23:48:08 น.