Group Blog
 
<<
กุมภาพันธ์ 2550
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
25262728 
 
20 กุมภาพันธ์ 2550
 
All Blogs
 
ทำไมต้องเป็น...คนเลว(ที่แสนดี) 1

คนเราทุกคนย่อมมีอดีต ก่อนปัจจุบันเสมอ
หลายครั้งที่มานั่งทบทวนถึงวันวานที่ผ่านมา
ก็ได้แต่บอกตัวเองว่า ถ้าย้อนเวลากลับไปได้ ชั้นจะไม่ทำอย่างนั้นโดยเด็ดขาด...ไม่มีทาง!!! ...แต่...ไม่มีใครแก้ไขอดีตได้ ...ไม่มีทางเป็นไปได้...สายน้ำไม่เคยไหลย้อนกลับ เหมือนอดีต ที่เราอยากจะลบทิ้งแล้วเริ่มใหม่ มันก็ไม่อาจทำได้เช่นกัน...

หลายคนบอกว่า จะพูดถึงทำไมอดีต ปล่อยให้มันผ่านแล้วก็ผ่านไปดีกว่า แต่สำหรับฉันแล้วอดีตคือบทเรียนที่สำคัญที่สุด...ค่าเล่าเรียนก็ไม่สามารถซื้อได้ด้วยเงินทองที่มีทั้งหมด แต่ฉันต้องแลกกับชีวิตที่ผ่านมาทั้งครึ่งชีวิตเลยก็ว่าได้....

มีบางใครคนหนึ่งบอกว่า ทำไมใช้ชื่อคนเลวที่แสนดี ชื่อแปลกดีจัง...ก็ที่ฉันจะเล่าต่อไปนี้ล่ะคะ...คงพอจะทำให้รู้สึกว่า...คนอย่างฉันนั้น ที่จริงแล้วก็แค่ คนเลวที่แสนดี จริงๆ...!!!

ความจริงฉันเคยโพสต์เรื่องราวของตัวเองไว้ในกระทู้นอกเรื่อง เมื่อคราวที่ยังไม่ได้เป็นสมาชิกโน่นแหละ แต่ไปหาอีกทีก็หาไม่เจอซะแล้วค่ะ...เอาเป็นว่าจะรวบรวมโดยคร่าวๆ แต่ยาวยืดมาให้ติดตามกันนะคะ...

...ตั้งแต่ตอนเด็กๆ เท่าที่ฉันจำความได้ ฉันค่อนข้างที่จะเป็นเด็กดีพอสมควร...เป็นลูกสาวคนโต และเป็นความหวังของพ่อแม่ พี่ น้อง ปู่ ย่า ตา ยาย ลุง ป้า น้า อา และอีกมากมาย สาธยายไม่หมด เอาเป็นว่ารวมทั้งตำบลเลยก็ว่าได้ ทุกคนที่รู้จักต่างพากันบอกว่า...โน่นเอาตัวอย่างไอ้ดาวมันโน่น...ชาวบ้านทั้งจังหวัดเรียกฉันว่าดาว...คนที่มีลูกมีหลานต่างยกให้ฉันเป็นตัวอย่างเด็กดีเพื่อสอนลูกๆ เค้า....ซึ่งฉันก็ดำรงตำแหน่งเด็กดีโดยไม่มีบกพร่องเลย....

...ฉันสอบได้ที่ 1 ทุกปี เป็นตัวแทนไปสอบชิงถ้วย ชิงรางวัลประจำกลุ่มโรงเรียน ไปถึงประจำตำบล และลุกลามไปเป็นตัวแทนประจำอำเภอ...(จริงๆ น๊า ไม่ได้โม้!!!)...เท่านั้นยังไม่พอ...ฉันยังเป็นเด็กที่ทั้งขยันการเรียน ขยันงานบ้าน...เรียกว่าแม่ไม่ต้องดุด่าว่ากล่าวให้เปลืองน้ำลายเลย...จนเมื่อตอนจบป. 6 แม่บอกว่าถ้าฉันอยากเรียนต่อ ฉันต้องสอบเข้าโรงเรียนประจำจังหวัดให้ได้ ถ้าสอบได้แม่จะส่งให้เรียน แม่ก็พูดไปอย่างนั้นแหละ เพราะโรงเรียนในตำบลก็มี แต่ฉันก็สอบเข้าโรงเรียนประจำจังหวัดได้อีก...และยังคงดำรงตำแหน่งเด็กเรียนดีไว้เช่นเคย...จนเรียนจบม. 6 ฉันก็สอบเอ็นทร้านส์ติด...แต่ฉันก็กระแดะไม่อยากเรียนคณะที่ตัวสองได้ขึ้นมาน่ะสิ...เพราะคิดว่า ถ้าตัวเองเรียนจบก็ต้องมาเป็นครู...อีตอนนั้นไม่รู้ว่า...อะไรดลใจให้ฉันไม่อยากเป็นครู...ฉันรู้สึกว่าครูในหมู่บ้านแต่ละคน...ค่อนข้างเหนื่อย ลำบาก ต้องดูแลเด็กๆ เป็นแม่พิมพ์ให้เด็กเติบโตเป็นคนดี ฉันคิดว่าตัวเองไม่มีความสามารถพอน่ะ...

....ด้วยเหตุนั้นฉันจึงตัดสินใจเข้ามาเรียนราม ฯ ตามหลังเพื่อนอีกหลายคนเข้ามาอยู่เมืองกรุง....เมืองศิวิไลสำหรับเด็กบ้านนอกอย่างฉัน...และเมืองศิวิไลเมืองสวรรค์ที่ว่านี่แหละ ที่เป็นจุดกำเนิดความเป็นคนเลวในสายตาใครๆ...แต่เอ๊ะ...มันจะดีไหม๊เนี่ย ที่มานั่งแฉชีวิตตัวเอง....จะเล่าต่อดีไหม๊น๊า??????ติ๊กต๊อกๆๆๆ....













Create Date : 20 กุมภาพันธ์ 2550
Last Update : 14 มีนาคม 2550 8:56:40 น. 15 comments
Counter : 287 Pageviews.

 
เล่าต่อมั๊ยน้อ

มานั่งรอค่ะ



โดย: ใบไม้ร่วงในป่าใหญ่ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:57:14 น.  

 
ถ้าสบายใจที่นำประสบการณ์มาแบ่งปันกัน ก็เล่าต่อได้นะครับ คิคิคิ

ปล. ช่วยสนับสนุนผมด้วยการคลิ๊กป้าย "ทำงานผ่านเนท" ที่บล็อกของผมด้วยนะครับ ขอบคุณมากครับ


โดย: sak (psak28 ) วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:20:25 น.  

 
อย่าเพิ่งเล่าจบนะคะ ค่อยๆ เล่าตื่นเต้นดี
เล่าเถอะคะ เอาไว้สอนใจคนอื่นๆ ด้วย

ว่าแต่ว่าสิ่งที่คุณเล่าอาจจะไม่เลวในสายตาเราก็ได้

เพราะเราอาจเลวววววกว่าคะ


โดย: todayd วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:12:44:42 น.  

 

มาเล่าอีกนะค่ะ รออ่านค่ะ


โดย: NinG_CDC วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:03:05 น.  

 
เราว่าคุณเป็นคนเก่งนะค่ะ

สู้ๆๆค่ะ..
โลกไซเบอร์แห่งนี้สำหรับเรา
คือกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ดีนะค่ะ
ถ้าเราไม่ใส่ใจบางสิ่งบางอย่างในโลกแห่งนี้ค่ะ

ขอให้คุณมีแต่ความสุขนะค่ะ





โดย: catt.&.cattleya.. IP: 58.9.68.226 วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:14:13:46 น.  

 
เก่งนี่ แต่ผมสอบเกือบตกทุกปีเลย หิ


โดย: หนุ่มปักษ์ใต้ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:56:32 น.  

 
ไม่เห็นเป็นไรเลย อดีต คือประสบการณ์ที่สอนเราให้ได้ดี น๊า
หนับหนุนๆ ค่ะ เล่าต่อ อิอิ


โดย: แพนด้าเริงระบำ วันที่: 20 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:23:35:39 น.  

 
เล่าต่อนะคะ จะรออ่าน


โดย: faayproject วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:1:28:49 น.  

 
เข้ามาอ่านครับ
ขอบคุณที่ไปทักทายที่บล็อก


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:7:39:32 น.  

 
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับคอมเม้นท์ดีดีครับ


โดย: กะว่าก๋า (กะว่าก๋า ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:11:40:30 น.  

 
มานั่งรอฟังตอนต่อไป


โดย: ทาสบอย วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:13:24:58 น.  

 
//61.47.61.227/wma/64K/853934080.asf?%%

คนเลวครับ


โดย: หนุ่มปักษ์ใต้ วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:14:55 น.  

 
ขณะนี้ คุณได้เข้ามาอยู่ในอาคาร BlogYellow แล้วนะครับ เพื่อนๆ จาก บล็อคไทยชั้นนำ ทั้ง BlogGang, Exteen, StoryThai กำลังเข้ามาดู Blog คุณอยู่ครับ

อย่าลืมทำลิงค์กลับไปยัง BlogYellow ด้วยนะ
เพื่อเป็นการส่งเสริม สานสัมพันธ์ บล็อค ไทย นะครับ

ปั่นบล๊อคคุณให้ Hot สุดๆ ที่ BlogYellow.com คลิ๊กโลด


โดย: ฺBlogyellow IP: 202.183.253.163 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:15:11 น.  

 
สวัสดีค่ะ...ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ส่งไปให้นะคะ
ถ้าว่างก็เล่าต่อสิ....นะ ...นะ


โดย: น้อย (the violetblue home ) วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:17:47:09 น.  

 
ป้ามาช้าไปหน่อยค่ะ แต่ก็ยังดีกว่าไม่มานะคะ
อ่านแล้วยังได้ความรู้สึกเดิม ๆ เลยอ่ะ


โดย: ป้าเจี๊ยบ IP: 58.10.33.137 วันที่: 23 กุมภาพันธ์ 2550 เวลา:15:42:38 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

คนเลวที่แสนดี
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed

ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




หลายครั้งที่นั่งดูละคร...แล้วกลับย้อนมองดูตัวเอง
...ชีวิตฉันก็ไม่ต่างจากละครซักเท่าไร.....
...ดูดูไป อาจจะหนักหนากว่าละครน้ำเน่าซะอีก...
นี่แหละน๊าชีวิต!!!!!

ปั่นบล๊อคคุณให้ Hot สุดๆ ที่ BlogYellow.com คลิ๊กโลด
Friends' blogs
[Add คนเลวที่แสนดี's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.