ฝากรักไว้ในเพลง
。。ดา Endorphine I 。。(◕‿◕✿)































ได้ยินไหม
ชีวิตนี้สั้นจะตาย
ไปไม่ไกล แค่ไม่นาน
รักจะนำทาง
หายเหนื่อย
อย่าบอกว่าไม่มีใคร
รักครั้งใหม่

เนื้อเพลง

ได้ยินไหม

ฉันรู้เธอรอฉัน รอฟังคำนั้นสักวัน
ฉันรู้ฉันมันรั้ง ดึงดันไม่ยอมพูดมา
ฉันแค่คิด ยังไม่ถึงเวลา

ฉันรู้ว่าวันนี้ มันก็อาจจะสายเกินไป
แม้พูดได้แค่ไหน กลายเป็นไม่มีผู้ฟัง
ฉันไม่รู้ เธออยู่ในที่แสนไกล

ได้ยินไหม ได้ยินไหม โปรดฟังว่าฉันรักเธอ
เธอจะอยู่ไหน อยู่สุดฟ้าไกล เพียงให้เธอรับรู้
ได้ยินฉัน บอกเธอไหม ว่าคนคนนี้รักเธอ
นี้ไงคำว่ารัก ที่เธอรอฟัง (ได้ยินไหม)

เพิ่งรู้ในตอนนี้ เวลาทุกวินาที
รู้ซึ้งในตอนนี้ บางคำที่แสนสำคัญ

พูดวันนี้ เหมือนเธอนั้น อยู่แสนไกล

ได้ยินไหม ได้ยินไหม โปรดฟังว่าฉันรักเธอ
เธอจะอยู่ไหน อยู่สุดฟ้าไกล เพียงให้เธอรับรู้
ได้ยินฉัน บอกเธอไหม ว่าคนคนนี้รักเธอ
นี้ไงคำว่ารัก ที่เธอรอฟัง (ได้ยินไหม)

พูดวันนี้ เหมือนเธอนั้น อยู่แสนไกล

ได้ยินไหม ได้ยินไหม โปรดฟังว่าฉันรักเธอ
เธอจะอยู่ไหน อยู่สุดฟ้าไกล เพียงให้เธอรับรู้
ได้ยินฉัน บอกเธอไหม ว่าคนคนนี้รักเธอ
นี้ไงคำว่ารัก ที่เธอรอฟัง (ได้ยินไหม)

ได้ยินไหม ได้ยินไหม โปรดฟังคนนี้รักเธอ
นี้ไงคำว่ารัก ที่เธอรอฟัง ได้ยินไหม

ชีวิตนี้สั้นจะตาย

ชีวิตนี้สั้นจะตาย
เวลาก็เดินไปไม่รั้งรอ
วันเดือนและปีมันยิ่งล่วงเลย
ใครมัวแต่ลีลาไม่รุกต่อ
ระวังไม่ทันกินนะเพื่อนเอย
คนเราไม่มีโอกาสที่สองกันได้บ่อย
ลอยมาเดี๋ยวเดียวก็ผ่านไปแล้ว
คนเราไม่มีโอกาสจะให้แก้ตัวบ่อยครั้ง.....
อย่างที่หวัง....no no..
รู้ว่าดีก็ทำเลย หากมันดีก็เอาเลย
รู้ว่าทำแล้วได้ดี ก็ไม่ต้องรอ
ก็ชีวิตไม่ยืนไม่ยาวสักเท่าไร
รู้ว่าดีก็ทำเลย หากมันดีก็เอาเลย
รู้ว่าทำแล้วได้ดี ก็ทำให้ไว
เกิดมาครั้งเดียว อยู่ให้คุ้มอย่างไร
ชีวิตนี้สั้นจะตาย
โครงการอะไรมีกี่แผนการ
ดำเนินอะไรไปแล้วบ้างเอ่ย
จะทำอะไรเพื่อคนคุ้นเคย
ควรทำอย่ารอเลยเดี๋ยวไม่ทัน

ไปไม่ไกล แค่ไม่นาน

ฉันไม่อยากให้เธอต้องห่วง
ฉันไม่อยากให้ใจของเธอ หวั่นไหวไป
ฉันไม่อยากให้เธอข้องใจ
บางขนาดที่ตัวฉันเอง อยู่ห่างไป

แค่บางครั้งก็เพียงบางคราว
ที่ขอเดินตามลำพัง ขอเวลาไปเดินสูดหายใจ
บางขนาดที่ใจฉันเอง
มันก็อยากจะลอยล่องไป กับสายลม

ฉันแค่อยากจะไปเที่ยวชม
บนเส้นทางที่มีเพียงฉัน และลมฟ้า
ไม่มีเรื่องลับลมคมนัยหรอก รักไม่ได้เจือจาง
ขอเวลาไปทำ อย่างใจต้องการ

ไม่ได้รักน้อยลงเลย รักไม่ลดน้อยลงเลย
หวังไว้เธอก็คงได้เข้าใจ
ขอไปไม่นาน ฉันไม่ไปไหนจนห่างไกล
เมื่อสบายหัวใจจะรีบมา

ฉันไม่อยากให้เธอนึกหวั่น
ฉันแค่อยากให้เธอมั่นใจ กับรักเรา
ใจยังอยู่กับเธอเหมือนเก่า
มันไม่เกี่ยวว่าตัวของฉัน จะอยู่ไหน

แค่บางครั้งก็เพียงบางคราว
ที่ขอเดินตามลำพัง ขอเวลาไปเดินสูดหายใจ

ไม่ได้รักน้อยลงเลย รักไม่ลดน้อยลงเลย
หวังไว้เธอก็คงได้เข้าใจ
ขอไปไม่นาน ฉันไม่ไปไหนจนห่างไกล
เมื่อสบายหัวใจ

รักเหมือนที่เคย รักไม่ลดน้อยลงเลย
หวังไว้เธอก็คงได้เข้าใจ
ขอไปไม่นาน ฉันไม่ไปไหนจนห่างไกล
และจะคืนย้อนมาดังเดิม

รักจะนำทาง

ตัวของเธอ เธอก้อเป็นตัวของเธอ
และตัวชั้นเอง ชั้นก้อเป็นตัวชั้นอย่างที่เป็น
ใครๆก้อมองก้อเห็นความต่าง

ไม่เหมือนกัน เราก้อยังคงรักกัน
ให้ตรงข้างกัน เราไม่คิดว่ามันจะยากเกิน
เกินกว่าเราจะก้าวข้ามมัน

อาจขัดแย้งในบางที
เหมือนจะไม่มีซักวิธีที่จะทำให้เราเข้าใจ
และบางครั้งไม่รู้ เราจะไปกันได้ไหม

มีเพียงบางคำที่ใช้ถามในใจ
ว่าเรารักกันใช่ไหม
ความต้องการในใจนั้นเป็นอย่างไร
ถ้าถามแล้วคำตอบว่ารักยังตรงกัน
ก้อรู้แล้วว่าราต้องทำไง (รักจะนำทาง)

เรารู้ดี เราต้องการกันและกัน
และเรารู้ดี เราสองคนต่างเป็นสำคัญ
เกินกว่าเราจะทิ้งกันไป

แค่เพียงเรานั้นถามในใจ
ว่าเรารักกันใชไหม
ยังต้องการจะมีกันใช่รึเปล่า
ถ้าถามแล้วคำตอบว่ารักยังตรงกัน
ก้อรู้แล้วว่าเราต้องทำไง รักจะนำทาง

หายเหนื่อย

เพียงแค่จับมือ ได้แต่พิงหลังเธอ
แค่รู้ว่าเธออยู่ข้างกาย ก็ทำให้โล่งใจ
เพียงนั่งลงหลับตา อยู่ในอ้อมแขนเธอ
ให้สายลมเย็นที่พัดมา กลับพาให้หลับไหล

หายเหนื่อย ทำให้หายเหนื่อย
แค่นี้เท่านั้นเอง ที่ใจฉันต้องการ

แค่คนสองคน บนทางแสนไกล
ฝ่าฝันกันไป ท่ามกลางคลื่นลม
ผลัดกันเป็นแสงไฟ ใต้ฟ้ามืดมน
จุดชัยให้ยังสู้ทนได้เพราะรัก จากเธอ


เพียงแค่ตาสบตา อาจไม่ต้องพูดกัน
แค่ฉันยังมีไหล่ของเธอ อยู่เป็นที่พักพิง
ลมหายใจจากเธอ เปรียบดั่งคำสัญญา
จะฝนจะลมจะพัดมา ไม่มีวันทอดทิ้ง

*หายเหนื่อย ทำให้หายเหนื่อย
แค่นี้เท่านั้นเอง ที่ใจฉันต้องการ

แค่คนสองคน บนทางแสนไกล
ฝ่าฝันกันไป ท่ามกลางคลื่นลม
ผลัดกันเป็นแสงไฟ ใต้ฟ้ามืดมน
จุดชัยให้ยังสู้ทนได้เพราะรัก จากเธอ....(ซ้ำ*)

อย่าบอกว่าไม่มีใคร

เช็ดน้ำตาเธอก่อนแล้วค่อยมองดูใหม่
ที่บอกไม่เหลือใครเลยไม่มีสักคนต้องการ
เสียแค่คนคนนึงคนที่ทำร้ายกัน
คนเดียวเท่านั้นที่ไม่เคยแคร์อะไรเธอเลย
แต่มีคนอีกคนอยู่ในชีวิตเธอ

เสียเขาไปคนนึงเห็นมีใครรออยู่
ถ้าเธอลองเช็ดน้ำตาแล้วลองมองดูรอบกาย
ฉันก็เป็นคนนึงในผู้คนมากมายที่ยังรักเธอ
และมองเธอเป็นคนสำคัญไม่อยากให้เธอลืมเลือน

อย่าบอกว่าไม่มีใคร
เมื่อยังมีฉันที่เหลืออยู่ ยังมีคนที่เฝ้าคอยดู
รอดูให้เธอหยัดยืนลุกขึ้นมา
ยังไงก็ยังมีฉันหนึ่งคน

ฉันเข้าใจเธออยู่ รู้ในความลำบาก
กับการเดินข้ามไปมาพ้นวันเวลานี้ไป
ขอให้จำไว้อย่าง อยากให้เธอมั่นใจ
ในความมืดมนเธอยังมีคนอยู่รอบกาย
ผู้คนที่รักและรอเธอเป็นคนเดิม

อย่าบอกว่าไม่มีใคร
เมื่อยังมีฉันที่เหลืออยู่ ยังมีคนที่เฝ้าคอยดู
รอดูให้เธอหยัดยืนลุกขึ้นมา
ยังไงก็ยังมีฉันหนึ่งคน

อย่าบอกว่าไม่มีใคร
เมื่อยังมีฉันที่เหลืออยู่ ยังมีคนที่เฝ้าคอยดู
รอดูให้เธอหยัดยืนลุกขึ้นมา

อย่าบอกว่าไม่มีใคร
เมื่อคนที่รักเธอจริงนั้นรออยู่
ยังมีคนที่เฝ้าคอยดู แค่เพียงให้เธอ
ได้ลองเช็ดน้ำตา ลองดูให้ดีอีกครั้งเถอะเธอ

รักครั้งใหม่

รักวันวานในความเจ็บช้ำ
เคยทำให้คนอย่างฉันลำบาก ก็รู้ดีไม่เคยลืม
พ้นวันวานไม่นานก็พบ เจอเธอเข้ามาให้แสงสว่าง
ให้ฉันเองเกิดความหวัง

ในหัวใจแม้จำได้ดีว่าวันนั้นมีน้ำตาเท่าไร
วันนี้ฉันก็ยังคงเต็มใจ

ลองดูกับเธออีกครั้งเป็นไงก็เป็นกัน
จะเจ็บอย่างเดิมซ้ำๆ ก็ให้มันรู้ไป
และวันนี้ฉันอยากจะบอกว่า
เธอคือความรักครั้งใหม่ เป็นตายร้ายดีจะลองดู

เพราะเธอเดินเข้ามาสลาย
ความกลัวและความบอบช้ำของใจ
ให้ฉันยืนได้อีกครั้ง
รักวันวานที่เคยผิดพลั้ง
เธอเป็นบทเรียนให้รักครั้งใหม่
ก็หวังไว้ว่าอย่างนั้น

ในหัวใจแม้จำได้ดีว่าวันนั้นมีน้ำตาแค่ไหน
วันนี้ฉันก็ยังคงเต็มใจ

ลองดูกับเธออีกครั้งเป็นไงก็เป็นกัน
จะเจ็บอย่างเดิมซ้ำๆ ก็ให้มันรู้ไป
และวันนี้ฉันอยากจะบอกว่า
เธอคือความรักครั้งใหม่ เป็นตายร้ายดีจะลองดู

..........................................



Create Date : 29 สิงหาคม 2554
Last Update : 8 ตุลาคม 2554 21:04:58 น. 0 comments
Counter : 930 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

nidmom
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
29 สิงหาคม 2554
 
All Blogs
 
Friends' blogs
[Add nidmom's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.