Group Blog
 
<<
เมษายน 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
25 เมษายน 2555
 
All Blogs
 

โลกด้านมืดมีครึ่งใบ

ในแต่ละวันที่โลกหมุนไป ให้เรามีกลางวัน และกลางคืนอย่างละครึ่ง

ล้วนแล้วแต่เป็นความสมดุลของธรรมชาติ

ที่ให้เราเรียนรู้สัจธรรมที่ยิ่งใหญ่

ของการมีสองด้านของทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกใบนี้

เช่นเดียวกับชีวิตของคนเราที่มีทั้งสุขและทุกข์

เราทุกคนผู้เป็นเจ้าของโลกใบนี้

โลกที่มีสองด้าน

ด้านมืดด้านสว่าง

แต่มีไม่น้อยเลยที่เวลาคนเรามีความทุกข์

มักจะรู้สึกว่าโลกสองด้านนี้เริ่มจะไม่เท่ากันแล้ว

โลกด้านมืดมักจะคืบคลานอย่างเชื่องช้า

และกินเวลาด้านสว่างไปเสียมาก

ทั้ง ๆ ที่โลกยังหมุนอยู่เท่าเดิมเหมือนทุกวัน

แต่ความรู้สึกของเราที่่เปลี่ยนไปต่างหาก

ที่ดูเหมือนว่าจะทำโลกเปลี่ยนไปด้วย

เราจึงได้เห็น

คนที่มีความทุกข์มากมายจ่อมจมอยู่กับความมืดอยู่เนิ่นนาน

และตลอดเวลา

มืดมนในความคิด มืดมิดกับความหวัง

ปล่อยเวลาแห่งความท้อแท้กร่อนกินชีวิตไปเรื่อย ๆ

ไปตามโลกที่ยืดเวลาค่ำคืนให้ยาวนานกว่าที่เป็น

แม้นอกหน้าต่างจะมีแสงสว่างแต่หัวใจก็ยังมืดมนไม่มีที่สิ้นสุด

ไม่ยอมเปิดตาเปิดใจมาดูว่าขณะนี้ โลกมืด หรือสว่างอยู่

หลังจากนั้นก็จะรู้สึกว่า

โลกค่อย ๆ มืดไปเรื่อย ๆ จนเต็มใบ

และสุดท้ายก็มองไม่เห็นสิ่งใดได้อีก

นอกจากความฝันที่แตกสลายและชีวิตที่กำลังผุพัง



อย่าลืมว่าโลกนี้คือความสมดุล

มีช่วงเวลากลางคืนให้หลับพักผ่อน

ให้เอาความทุกข์ทั้งหมดวางทิ้งไว้ในขณะหลับ

เพื่อที่จะตื่นขึ้นมาอีกครั้งในรุ่งเช้าที่จะมีแสงสว่างสดใส

ให้เราได้เริ่มต้นความสุขอีกครั้ง

โลกด้านมืดมีครึ่งใบก็พอแล้ว อย่าทำให้มันมากไปกว่านี้

ถ้าเราไม่รู้จักทิ้งความทุกข์ไว้ในค่ำคืน

ปล่อยให้ตื่นมาด้วยหัวใจที่ยังมืดมิดอยู่

จะมีประโยชน์อะไรแม้ตะวันจะส่องแสงตาเรายังคงไม่เปิด

หัวใจเรายังปิดตาย ยังไม่มองไม่เห็นทาง

และคิดว่าโลกทั้งใบมีแต่ความมืดดำ



ไม่มีใคร หรือสิ่งใดจะบิดเบือนข้อเท็จจริงนี้ได้

ว่าโลกมันมีสองด้านเสมอ

มีเพียงคนที่หลับตาเท่านั้น...

ที่คิดว่ามันมีด้านเดียว






 

Create Date : 25 เมษายน 2555
1 comments
Last Update : 25 เมษายน 2555 0:30:15 น.
Counter : 834 Pageviews.

 

แวะมาเยี่ยมยามค่ำคืน...สวัสดีครับ


บทความให้แง่คิดได้ดี นะครับ

 

โดย: **mp5** 25 เมษายน 2555 21:10:07 น.  

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตดั่ง เรือน้อย ล่องลอยอยู่
ต้องต่อสู้ แรงลม ประสมคลื่น
ต้องอดทน หวานสู้อม ขมสู้กลืน
ต้องทนฝืน ยิ้มได้ เมื่อภัยมา.
Friends' blogs
[Add ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.