Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2555
 
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
15 มิถุนายน 2555
 
All Blogs
 

เราคิดถึงอ้อมกอด

พูดไปก็ไม่เชื่อหรอก จนกว่าจะได้กอดใครสักคนที่เรารัก หรือถูกกอดด้วยความรัก ถึงจะรู้ว่า การกอดทำให้รู้สึกดีขนาดไหน
ต้องเคยกอดจึงจะเข้าใจว่าเพราะอะไร "กอด" ถึงสามารถเพิ่มระดับออกซิโทาซิน ฮอร์โมนแห่งความผูกพัน
ลดระดับความดันโลหิต ลดความเสี่ยงต่อการเกิดโรคหัวใจ ลดระดับคอร์ติซอล ฮอร์โมนแห่งความเครียด ที่มักจะนำ
ไปสู่โรคซึมเศร้าหรือปัญหาภูมิคุ้มกัน

เรารักการกอด รักที่จะถูกกอด แต่ไม่มีใครเคยเตือนล่วงหน้าว่า
ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ไม่เหตุผลใดก็เหตุผลหนึ่ง จะไม่มีอ้อมกอดที่เราคุ้นเคย ไม่มีใครกอดเราตลอดไป
เมื่อถึงวันนั้นเรามักคิดย้อนหลังว่า...

"เราไม่น่าเขินหรือหงุดหงิดพ่อแม่ตอนกอดเรา แต่เราจะกอดท่านให้บ่อยขึ้น"

"วันสุดท้ายก่อนจากกัน ฉันน่าจะกอดเธอให้นานกว่านี้"

"อยากถูกกอดแน่น ๆ อีกสักครั้ง"

ความลับสำคัญของการกอดคือ กอดเป็นเพียงกิริยาทางกายที่ใช้ส่งต่อความรัก ความห่วงใยกำลังใจ และความอบอุ่น
เราเคยชินแต่การกอดกับคนอื่น จนลืมความลับประการสำคัญอีกข้อหนึ่งว่า มนุษย์ทุกคนสามารถกอดตัวเองได้
k
การกอดตัวเองมีวิธีการต่างจากกอดคนอื่นเล็กน้อย ตรงที่ไม่ได้ใช้อ้อมแขนโอบรอบกาย แต่คือการฝึกเรียนรู้
ความหมายของการกอดไว้กับตัว

ฝึกรักตัวเอง ฝึกห่วงใยตัวเอง ฝึกปลอบใจตัวเอง ฝึกให้กำลังใจตัวเอง

แล้วเมื่อถึงวันที่เราคิดถึงการกอด แม้ไม่มีใครให้กอด อย่างน้อยเราก็ยังอุ่นใจที่เราให้ความอบอุ่นกับตัวเองเป็น

วันนี้คุณยังมีใครให้กอดอยู่หรือเปล่า..อ้อมกอดอันอบอุ่นของคุณที่เคยผ่านมาเป็นยังไง..เล่าให้ฟังบ้างสิครับ..





 

Create Date : 15 มิถุนายน 2555
0 comments
Last Update : 15 มิถุนายน 2555 0:34:28 น.
Counter : 2356 Pageviews.

ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
  *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 


ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน
Location :
ปราจีนบุรี Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




ชีวิตดั่ง เรือน้อย ล่องลอยอยู่
ต้องต่อสู้ แรงลม ประสมคลื่น
ต้องอดทน หวานสู้อม ขมสู้กลืน
ต้องทนฝืน ยิ้มได้ เมื่อภัยมา.
Friends' blogs
[Add ครั้งหนึ่งเราเคยรักกัน's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.