กุมภาพันธ์ 2563

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
 
All Blog
ในวันที่ฉันป่วย..กับก้าวคนละก้าว...

📌📌นับตั้งแต่  วันที่  28 ตุลาคม 2560  ข้าพเจ้าไม่ได้เขียนอะไรยาวๆแบบนี้เลย ... 
วันนี้  14 กุมภาพันธ์ 2563  เราเริ่มต้นอีกครั้งกับการเขียนบล็อค....เพราะแรงบันดาลใจจริงๆ 

☺️ในวันที่ฉันป่วย 🥰...วันนี้ 14 กุมภาพันธ์ เขา(ใครก็ไม่รู้) บอกว่าเป็นวันแห่งความรัก...
☺️☺️ เราว่าความรักดีดีมีให้กันได้ทุกวัน เพราะทุกวันของเราก็คงคือวันแห่งความรัก☺️☺️
🥰รักทุกคน รักโลก รักครอบครัว รักเพื่อน รักแมว😽😽..(อันนี้้ต้องมาอันดับ1)
ความรักมันสะอาดนะ รักกระทั่งศตรู...(ที่เขามโนเอาเองว่าเราเป็นศตรู).... ละไว้ในฐานที่เข้าใจค่ะ😁😂😂😂😂
แต่สิ่งที่ได้รับจากเพื่อนร่วมโลก..ยังไม่เคยได้เจอตัวเป็นๆ จากแค่การแนะนำจากพี่คนนึง 😽 พี่ที่มีความรักตลอดเวลา ความรักแบบไหนมันก็ยิ่งใหญ่เสมอในทุกๆ สถานะ...
😽😽เราเชื่อแบบนั้นนะ ..เล่าดีกว่า วันนี้อยากเล่าเรื่องนึงมีคุณค่ากับจิตใจเรามาก..มันทำให้เป็นสิ่งดีดีที่ได้รับมา ...มีคุณค่ามากๆและสำคัญที่สุด... "กำลังใจ" .... 😽🥰😘🥰😘

ได้รับรู้และแอบกลั้นน้ำตาไว้ไม่อยู่ ตื้นตัน จุกอก... อารมณ์ที่ไม่สามารถอธิบายเป็นตัวหนังสือได้ 🙂ปลื้ม ขอบคุณ เศร้าใจ...นับถือ....ศรัทธา...ทุกสิ่งรวมกันเป็นก้อนเดียวอธิบายไม่ได้..ทั้งหมด ..โดยรวมแล้วคือความรักทั้งหลากหลายสถานะหลอมรวมตัวคนคนนึง แบบก้าวทีละก้าว...จริงๆ...😘😘😘

เริ่มจาก🥰🥰 ความตื้นตัน... เพราะรับรู้ พี่คนนึงกับครอบครัว.. เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญในโครงการ ก้าวคนละก้าวของพี่ตูน ... กว่าจะมาถึงวันนั้น เบตง เชียงราย และวันต่อๆมา บางสะพาน... และอะไรดีดี อีกหลากหลายที่ เป็นโครงการดีดีของผู้ชายขาเดฟชื่อ ตูน Body slam ...พี่คนนึงในนั้น พี่เขาก้าวทีละก้าวจริงๆ ... มีครอบครัว ภรรยาที่น่ารักและอบอุ่น ลูกสาววัยน่ารักน่าเอ็นดู ...ก่อนนั้นเราไม่เคยรู้เลย คนที่วิ่งเคียงบ่า่เคียงไหล่..ในระยะเวลาที่ยาวไกล ทำได้ขนาดนั้น .. หรือ วิ่งร้อยกว่ากิโลที่บางสะพาน ดูแกร่ง แข็งแรง... สบายๆ เพราะเราคิดแค่ว่าพี่เขาเป็นนักกีฬาไง สบายมาก.... 📌📌

📌📌ไม่ใช่นะ... ที่แท้ทรู...ก่อนที่จะวิ่งได้เป็นร้อย กิโล...พี่เขาเกือบเดินไม่ได้แล้ว ...
โอ้ววว... และที่เราเห็น วิ่งเคียงข้างพี่ตูน...เขาไม่ได้เป็นนักกีฬา
พี่เขาบอกว่า คำว่านักกีฬาห่างไกลกับพี่มาก.... แต่...ความรักไง กำลังใจไง.. ยิ่งใหญ่เกินกว่าจะแพ้และปล่อยให้ตัวเองเป็นผัก...😢😢

🥺... การเป็นอัมพฤต ไม่ใช่ปัญหาชีวิต ของคนที่มีจิตใจแกร่ง....
📌📌Paralysis is not destroying our lives ... It is an experience that will lead us to victory on the day we can walk again .. and one step at a time to run ... to overcome health📌📌
....เพียงแค่จิตใจไม่ได้เป็นอัมพาตไปตามร่างกายและกำลังใจ จากครอบครัวที่เต็มไปด้วยความรัก และพลังงานบวก...

📌📌ปลื้ม ในความใจสู้ และขอบคุณ ในการให้กำลังใจ เราขาหัก..แต่เราไม่สู้แบบพี่เขาอ่ะ...แค่ต้องไปกายภาพบำบัดเรายังขี้เกียจ... เราวิ่งไม่ได้... เราคิดเองไง..ว่าเราวิ่งไม่ได้...
แต่พี่เขานอนนิ่งๆ ขยับไม่ได้เลย...ในขณะที่เราเองอ่ะ ...ก็แค่กะเพรกนิดหน่อย แต่เดินได้ ไปไหนได้รอบโลก...
😢😢เรากลับท้อว่ะไม่สู้เลยนะ .❌❌.ไม่อยากทำกายภาพบำบัด แค่นี้เราก็เดินได้
❌❌❌เราปฎิเสธการวิ่ง..เรากลัว...เราแมร่งขี้แพ้ว่ะ... 😢🙂
และวันนี้ สิ่งที่ได้รับฟัง จากทั้ง2คน พี่ที่เคยเกือบไม่ได้เดินอีกแล้ว กับภรรยาที่แสนจะน่ารัก...
📌📌พี่โคตรเก่งว่ะ แนะนำสิ่งดีๆให้คนแบบเรา...ฮึดที่จะสู้อีกครั้ง.. แค่ขาหัก..แค่ดามเหล็ก...
❌❌เออกูยังไม่ได้ตายนะเว้ยยย... ท้อได้ไงวะเนี่ย...ชีวิตผ่านมาอาจยังไม่ถึงครึ่งพวกพี่เขาเลย อ่อนแอก็แพ้ไป... เราต้องแพ้เหรอ..????Noooo!!!! ❌❌❌❌
"ไม่มีคำว่าแพ้ ในพจนากรมของคนสู้."... โอเค้...😘🥰😘
ไม่ได้ไปแข่งขัน❌❌ ไม่ได้ต่อสู้กับใคร❌❌ ...ไม่ใช่ว่าชีวิตมันจบลงวันนี้ซะเมื่อไร.❌❌❌❌

📌📌นับถือ....ศรัทธา..ในสิ่งที่พี่ทำจนสำเร็จ..ศรัทธาในความดีที่ทำเพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้กับหลายๆคน.😘🥰😘.
หลายคนที่ท้อแท้จนไม่อยากแม้จะลุกขึ้นมาเดิน...
📌📌สำหรับพี่ตูน บอดี้สแลม คนที่ศรัทธาในตัวเขาเยอะมากมายและนับถือในน้ำใจ..มากมายอยู่แล้ว
แม้เราเองก็ศรัทธาในวิธีคิดและการก้าวเดินของเขา.. แต่คนที่วิ่งข้างๆ..
📌📌คนที่ดูแข็งแรงแข็งแกร่ง ...เราจะรู้ไหมนะว่าพี่เขาต้องผ่านอะไรมา...
📌📌ต้องเข้มแข็งแค่ไหน...ต้องมีพลังบวกในชีวิตมากกกแค่ไหน..พี่ถึงทำมันจนสำเร็จ
📌📌พี่เขาบอกว่า เราไม่ต้องแข่งกับใครเลย...เราเอาชนะตัวเองก็เท่านั้น...
📌📌ทุกอย่างมันเริ่มต้นเหมือนที่เราเริ่มหัดขับรถ..ขับเป็นใหม่ๆ ก็จะช้านิดนึง...
แต่ต่อไปก็ขับรถเร็วขึ้นได้... แต่คงทนไว้ในกำลังใจและ เป้าหมาย ว่า...
📌📌ซักวันเราจะกลับมาวิ่ง มมาเดินได้ ด้วยพื้นฐาน ที่เราเป็นนักกีฬามาก่อน อาจมีฐานที่ดีกว่าพี่เขาตั้งเยอะ อายุก็น้อยกว่า...ท้อทำไมล่ะ ..... 📌📌📌📌📌📌

😘🥰😘ใช่!!!! ถูกต้องแล้ว....นั่นซิ..ท้อทำไม..กลัวอะไร
😘🥰😘ขอบคุณสำหรับวิธีคิดที่ยอดเยี่ยม ขอบคุณกำลังใจ ....ขอบคุณพลังงานบวกที่มอบให้ตั้งแต่เช้า วันแห่งความรัก

😘🥰😘ความรักดีดี มีได้จากทุกสถานะ... เพื่อนร่วมโลกที่พลังบวก พลังงานธรรมชาติ ที่เราบอกว่ามันสะอาดที่สุดคือ กำลังใจ....
😘🥰😘ขอบคุณคนอ่านด้วยนะคะ ที่อ่านจนจบ ....555
นานๆได้เขียนอะไรยาวๆซักครั้ง...
🙏🙏ขอบคุณมากมาย พี่โอ พี่ทัวร์ พี่แอน และลืมไม่ได้เลย พี่อิ๋วคนสวยที่แนะนำคนดีดีให้น้องบ้าๆบอๆคนนี้ได้รู้จักคนดีดี...😘🥰😘
สู้ต่อไปเนาะแก... ก่อนจะไปถึงเลข 9 มันเริ่มต้นนับ 1 ใหม่กันเสมอแหละ
มีลมหายใจไม่ต้องกลัวกับอะไรที่เป็นคำว่าแพ้.... ชนะใดไหนเท่าเราชนะตนเอง.... .😘🥰😘

บันทึกไว้ 14 กุมภาพันธ์ 2563
Jaytiya Houda




Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2563
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2563 13:42:39 น.
Counter : 1876 Pageviews.

5 comments
  
ต้องการสอบถามเรื่องวีซ่าแต่งงานแอลจีเรียค่ะ
โดย: ต้องการสอบถามเรื่องวีซ่าแต่งงานค่ะ IP: 182.232.25.214 วันที่: 11 กันยายน 2563 เวลา:1:37:07 น.
  
ขอคำแนะนำค่ะ
โดย: อยากสอบถามรายละเอียดขอแนวทางเรื่องสมรสกับแฟนแอลจีเรียค่ะ ไม่ทราบว่าสามารถขอคำแนะนำให้ส่วนตัวได้ไหมคะ รบกวน line id chatchada_i ขอบคุณมากค่ะ IP: 124.121.119.165 วันที่: 12 ตุลาคม 2563 เวลา:21:52:57 น.
  
Add line มาค่ะ. tjcenter01
โดย: nj_nattaphat วันที่: 13 ตุลาคม 2563 เวลา:12:47:29 น.
  
ขอบคุณค่ะแอด line ไปแล้วนะคะ
โดย: Nong IP: 124.121.118.151 วันที่: 15 ตุลาคม 2563 เวลา:8:50:00 น.
  
ขอบคุณค่ะแอด line ไปแล้วนะคะ
โดย: Nong IP: 124.121.118.151 วันที่: 15 ตุลาคม 2563 เวลา:8:50:06 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

nj_nattaphat
Location :
กรุงเทพฯ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



๑۩۞۩๑... เคยไหม..ที่คุณก้าวเดินไปข้างหน้า แต่รู้สึกว่ามันเป็นการถอยหลังกลับ เคยไหม...ที่ท้องฟ้าในโลกส่วนตัวของคุณ กลับเปลี่ยนจากสีฟ้ามาเป็นเมฆครึ้มสีเทาหม่น โดยไม่มีเค้าลางแห่งพายุร้าย ทุกอย่างพัดพาคุณกลับไปสู่จุดเริ่มต้น หรือไกลกว่านั้น...เปลี่ยนจากรอยยิ้มเป็นหยดน้ำตา ๑۩۞۩๑
Friends Blog
[Add nj_nattaphat's blog to your weblog]
MY VIP Friends