อรุณสวัสดิ์อ่าวมะนาว แวะไปดูค่างแว่นที่เขาล้อมหมวก ประจวบคีรีขันธ์

ถ้าพูดถึง "อ่าวมะนาว" ที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลายคนคงเคยไปสัมผัสบรรยากาศริมทะเล

หาดทรายขาวสะอาดกันมาบ้างแล้ว หลายครั้งที่ได้แวะมาพักผ่อนที่นี่ เนื่องจากผู้คนไม่ค่อยพลุกพล่าน

ด้วยอยู่ในเขตกองบิน 53 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า

ครั้งนี้ได้มาร่วม"โครงการ เสริมสร้างปัญญา พัฒนาความรู้

บนฐานเศรษฐกิจพอเพียง" ที่โรงเรียนประจวบวิทยาลัย หลังจากเสร็จงาน

เช้าวันกลับพอมีเวลา เลยออกมาเดินเก็บภาพยามเช้าที่อ่าวมะนาว

ดูภาพกันเพลินๆ ก็แล้วกันนะครับ

หาดทรายรอบๆ อ่าวยังสะอาด น้ำทะเลก็ยังใสแจ๋ว ลงเล่นกันได้สบายๆ

ปูลมตัวน้อย เริ่มขุดคุ้ยหาอาหาร เดินผ่านมาก็วิ่งหนีลงรูกันหมด

ต้องนั่งรอสักครู่ เขาก็โผล่ออกมาให้ถ่ายรูป

หนึ่ง สอง สาม สี่ ๆ ๆ ได้ยินเสียงทหาร วิ่งบ้างเดินบ้างผ่านมา เมื่อก่อนสมัครมารับใช้ชาติที่ค่ายธนรัตน์
อ.ปราณบุรีหลังจากฝึกหนักแบบหิน โหด ตลอดระยะเวลา 3 เดือนแรก

จากนั้นก็ได้หยุดพัก เพื่อนๆ ทหารรุ่นเดียวกัน พามาเที่ยวกันที่จังหวัดประจวบฯ สวนสนประดิพัทธ์ และอ่าวมะนาวแห่งนี้ อยู่เกือบปี

เดินมาทางด้านทิศใต้ ยังพอมีเรือชาวประมงออกหาปลากันอยู่บ้าง

ด้านทิศเหนือมีเขาล้อมหมวกสูงตระหง่าน จะแวะไปดูค่างแว่นกันที่นี่

เดินเล่นกันทีอ่าวมะนาวอยู่พักใหญ่ ก็นั่งรถมาตามชายหาดไปทางทิศเหนือซึ่งอยู่ในเขตกองบิน 53

เมื่อมาถึงเชิงเขาล้อมหมวกจะเห็นค่างแว่นนั่งเรียงรายกันอยู่ตามต้นไม้ บางตัวคุ้นกับคน ก็วิ่งเข้ามาหา

ค่างแว่นเป็นสัตว์ตระกูลลิง อาศัยอยู่ในป่าดงดิบทางภาคใต้ของประเทศไทย การดำเนินชีวิตอยู่บนต้นไม้
เป็นส่วนใหญ่ ที่นี่จะมีฝูงค่างแว่นจำนวนนับร้อยเข้ามาอาศัย เพราะป่าบริเวณรอบๆไม่เหลือแล้ว อยู่กับคนมานานเลยเชื่อง เป็นมิตรกับผู้คน

แต่ละตัวเมื่อเห็นคนเดินทางมาถึงก็จะลงจากต้นไม้มานั่งใกล้ ๆ คอยรับอาหารจากมือผู้ให้ ซึ่งโดยปกติจะลงมาจากเขาล้อมหมวก ในตอนเช้า ๆ

เห็นยอดเขาล้อมหมวก น่าขึ้นไปชมวิวด้านบน แต่ทางขึ้นลำบาก ต้องขึ้นไปตามบันได บางช่วงต้องปีนกระไดอีกหลายสิบขั้น

ด้านบนสุดต้องไต่เชือกห้อยโหนขึ้นไปอีกจึงจะถึงจุดชมวิว ชวนใครก็ไม่มีใครขึ้น คงกลัวขึ้นไปแล้ว
ลงกันไม่ได้ ฮ่า ๆ

และที่ไกล้ๆนั้นจะมีศาลเจ้าพ่อเขาล้อมหมวก อันเป็นที่เคารพบูชาของประชาชนทั่วไป โดยเฉพาะเหล่าลูกทัพฟ้าที่มีโอกาสเดินทางมายังกองบินแห่งนี้ จะต้องไปกราบไหว้บูชาศาลเจ้าพ่อเขา ล้อมหมวกนี้

และบริเวณศาลเจ้าพ่อ ฯ จะมีฝูงค่างแว่นเข้ามาอาศัยเช่นเดียวกัน

หลังจากเล่นกับค่างแว่นกันพักใหญ่ ก็เดินทางกันไปที่เขาช่องกระจกกันต่อ เขาแห่งนี้เป็นภูเขาขนาดเล็กอยู่ริมอ่าวประจวบฯ อยู่ด้านหลังศาลากลางจังหวัด มีบันไดขึ้นไปจนถึงยอดเขาแค่ 400 ขั้น เด็กๆ และสว. (สูงวัย)เดินขึ้นได้สบายๆ ซึ่งมีจุดชมวิวอยู่ด้านบน ด้านทิศเหนือของภูเขามีช่องโปร่ง คล้ายกับกรอบของกระจก

มาถึงแล้ว เดินขึ้นไปชมเมืองประจวบฯ มุมนกนางแอ่นกันซะหน่อย

เจ้าลิงน้อยจอมซนเห็นถืออาหาร เข้ามาลุมกันเลย ได้อาหารก็แยกย้ายกันไป ...ไม่ดุแฮะ

พักเดียวก็เดินมาถึงครึ่งทาง นั่งดูวิวรอบๆ เจ้าลิงวอกก็มานั่งอาบแดดรออาหาร ใครเหนื่อยก็นั่งพักในศาลา

เริ่มมองเห็นอ่าวประจวบแล้ว เห็นชายหาดยาวเป็นแนวโค้งไปจนสุดที่ กองบิน 53

วันนี้อากาศดี ถึงแดดจะร้อน แต่ได้ลมทะเลเย็นๆ พัดผ่านเบาๆ เดินแล้วไม่ค่อยเหนื่อย

เสน่ห์ของการขึ้นเขาชายทะเลอยู่ตรงนี้ ดูนาฬิกาเกือบ 11 โมง มองเห็นยอดเขาอยู่ไม่แล้ว

โฮ... ถึงเสียที ด้านบนมีพระเจดีย์ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและพระพุทธบาทจำลอง
เข้าไปไหว้พระกันก่อน

ถ้าดูจากมุมสูง ก็จะเห็นอ่าวทั้งสาม ซึ่งประกอบด้วย อ่าวมะนาว อ่าวประจวบฯ และ อ่าวน้อย

ซึ่งมีพื้นที่เชื่อมต่อระหว่างกัน บริเวณอ่าวแห่งนี้จะมีถนนเลียบไปตามแนวหาด

เหมาะสำหรับการขับรถชมวิว

เพราะเป็นอ่าวที่มีทัศนียภาพสวยงาม เนื่องจากยังคงความเป็นธรรมชาติบรรยากาศเงียบสงบ

จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจในการพักผ่อนแบบใกล้ชิดธรรมชาติ ลักษณะอ่าวเป็นวงโค้งจากเขาตาม่องล่าย

ตอนเย็นแวะไปนั่งทานอาหารที่นี่จะมองเห็นแสงไฟระยิบระยับจากตัวเมืองประจวบฯ ไปสู่เขาล้อมหมวก

ภาพจากอินเตอร์เน็ต

ด้านทิศใต้ เป็นอ่าวมะนาว มีศาลาชมวิว ทิวเขาไกลลิบ คือ ทิวเขาล้อมหมวก หน้าอ่าวจะเห็นหมู่เกาะหลัก

แหล่งดำน้ำชมปะการังที่สวยงามอีกแห่งหนึ่ง

ทิศเหนือเป็นอ่าวประจวบฯ มีลำน้ำสายเล็กๆ ไหลผ่าน เป็นที่จอดเรือประมงด้วย

ทิศตะวันตก มีถนนเกาะหลักมุ่งสู่ถนนเพชรเกษม มีบ่อบำบัดน้ำเสียก่อนปล่องลงสู่ลำคลองและทะเล

ถ้าทุกจังหวัดมีบ่อบำบัดแบบนี้ น้ำตามลำคลองคงไม่น้ำเสียอย่างที่เห็นเป็นข่าวอยู่บ่อยๆ

มองจากทางขึ้นด้านตัวเมืองจะมองเห็นศาลากลางจังหวัด และวัดวัดธรรมิการามวรวิหาร

เดินถ่ายรูปนางแบบ(เจ้าประจำ)ที่มาด้วยจนรอบวัด น้องๆ เริ่มทะยอยเดินลง ขาลงเดินสบายๆ หน่อย

มีเจ้าลิงวอกจอมซน เดินลงมาส่งจนถึงด้านล่าง ข้าวต้มปลาทรงเครื่อง 2 ชาม

ที่ร้านเกาะหลักเจ้าอร่อยมื้อเช้า

ถูกย่อยหมดไปแล้ว ได้เวลามื้อเที่ยงพอดี ยังมีอีกหลายแห่งที่ยังไม่ได้แวะไป

ตอนนี้คงได้เวลาหาของกิน

ของฝากกันแล้วละครับ

Last Update : 14 ธันวาคม 2553 15:03:32 น. 39 comments

//www.thailandadventuresports.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=67%3A-4&catid=37&Itemid=1

ชวนเที่ยวงานค่ะ

โดย: catmaels วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:15:43:29 น.

ไม่ได้ไปอ่าวมะนาวมาสองปีแล้วค่ะ ชอบปาท่องโก๋เกลียวที่ร้านหน้าอ่าวมาก อร่อยที่สุดเลย เห็นภาพแล้วอยากกลับไปอีกรอบจัง

โดย: i'm not superman วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:18:04:35 น.

สวยจังครับ

โดย: ตาอ้วนชวนคุย วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:19:14:10 น.

สวยจังค่ะ

เจ้าจ๋อหน้าตาน่ารัก

โดย: พรายชมพู วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:21:42:54 น.

เคยไปค่ะ 20 ปี ++++

อยากไปอีกค่ะ

โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 2 ธันวาคม 2553 เวลา:22:21:37 น.

หวัดดียามเช้า

ภาพถ่ายของพี่ม้งสุดยดจริงๆ..

สดุดตรงปูลม ย้อนอดีตเป็นนักเรียนอยู่ชายทะเล คินวันหยุด

จะออกจับปูลมมาต้นกินกับน้ำพริกศรีราชา อร่อยมาก...

ขอให้พี่ม้งและครอบครัวมีสุขภาพที่แข็งแรง

โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:5:28:52 น.

อ่าวมะนาวยังเปรี้ยวจี๊ดเหมือนเดิม
แถมเพื่อน ๆ ของฝิ่นก็ยังอยู่กับครบ
พี่ม้งว่าไหมค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:7:08:35 น.

เคยไปดูงาน แล้วนอนพักค้างคืน 1 คืน บรรยากาศเงียบสงบ จนขนหัวลุก(เขาไม่ให้ส่งเสียงดัง)
ไปนอนจริงๆ คะพี่ม้ง ไปถึงก็เย็นมากแล้วได้เดินทอดน่องหน่อยเดียว
ตอนเช้าก็ต้องรีบทานข้าวเช้า 7.30 น ล้อหมุน 8.00 น.

โดย: พี่นู๋อ้อ (pinuaoo2006 ) วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:10:10:54 น.

ภาพสวยดีจังเลยครับพี่
ผมยังไม่เคยไปเลยครับ

ปล. ขอบคุณมากนะครับพี่สำหรับคะแนนโหวตครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 ธันวาคม 2553 เวลา:16:38:20 น.

โอ้โห...เจอภาพมุมสูงที่สวยแบบเห็นรายละเอียดชัดอีกแล้ว

ตื่นตาตื่นใจจริงๆค่ะ

อ่าวมะนาว นักล่าฯเคยไปสมัยสาวๆ วิวสวย

แต่กลัวลิงค่าง แถวๆเขาช่องกระจกมากๆ

มาเที่ยวบล็อกนี้ ชักอยากวิ่งลงทะเลเล่นน้ำขึ้นมาแล้วสิคะ

ขอบคุณเรื่องโหวตนะคะ วันนี้เลยจัดเรื่องสั้นมาฝากเลย แฮ่ๆ...แวะไปนะค้า

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 4 ธันวาคม 2553 เวลา:13:37:44 น.

สวัสดี...ค่ะ

พาบ่าว-สาว มากราบขอบพระคุณสำหรับคำอวยพร..ค่ะ

เสร็จงานแต่งลูกปุ๊บ ก็พาญาติ ๆ ไปเที่ยวหัวหิน ๓ วัน
เสร็จจากส่งญาติกลับดอย ก็เดินทางไปขอนแก่น
เพิ่งกลับมาเมื่อดึกดื่นของคืนวันอาทิตย์

นอนหลับตั้งแต่วันอาทิตย์ ยันเช้าวันอังคาร
นอนเหมือนไม่เคยเห็นที่นอนมาก่อน..อิ อิ

คิดถึง...นะคะ

ป.ล. ภาพสวยทุกภาพเลย..ค่ะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 7 ธันวาคม 2553 เวลา:13:05:05 น.

ชวนพี่ม้งไปออกกำลังกาย.....

โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:4:50:11 น.

วันพ่อปีนี้
ไปจุดเทียนกับเด็ก ๆ ชายแดนค่ะ
ไม่มีแสง สี เสียง หรือพลุ
มีแต่อากาศเย็น
กับเนินฮอที่ไม่มีสัญญาณโทรศัพท์
ตื่นเช้ามามีสายหมอกลอยให้เห็น
พร้อมกับพ่นไอออกจากปากค่ะพี่ม้ง

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:7:49:54 น.

ชมเพลินเลยครับคุณม้ง ชอบค่างแว่น ท่าทางมันคงจะไม่ดุนะ

ไปเที่ยวกันหลายๆคนแบบนี้น่าสนุกดี เวลาเข้าร้านอาหารก็เพลินดี ใครเป็นคนจ่ายก็ อื้อ..กระเป๋าเบาดี 555

ยอดเยี่ยมครับ ภาพสวยมาก อยากถ่ายได้แบบนี้จัง แต่ผมมิมีปัญญา ขอเน้นเนื้อหาก็แล้วกันครับ

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:10:03:23 น.

หวัดดียามค่ำ

อ่าวมะนาวกับอ่าวประจวบ คูกันเป้นแฝดสวยทีเดียว

ทะเลอ่าวไทยยังมีที่น่าเที่ยวอีกเยอะ...

รักษาสุขภาพด้วย

โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:19:40:10 น.

น อุชุภุตา วิตภํ ภณเนติ

คนซื่อตรง ไม่พูดคลาดจากความเป็นจริง

สวัสดีวันพุธ..วันที่หมอฟันขอเลื่อนนัดปอป้า..(ช๊อบ..ชอบ..อิ ๆ)

อากาศเริ่มกลับมาเย็นอีกแล้ว
ดูแลรักษาสุขภาพตัวเองและคนใกล้ชิดด้วย..นะคะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 8 ธันวาคม 2553 เวลา:19:48:54 น.

อนุมชฺฌํ สมาจเร

พึงประพฤติให้พอเหมาะพอดี

ทักทายกันยามบ่าย...ค่ะ คุณ mynas...

โดย: พรหมญาณี วันที่: 9 ธันวาคม 2553 เวลา:13:37:33 น.

สวัสดีค่ะคุณม้ง มาบอกว่าอัพบล๊อกแล้วค่ะ อิอิ

โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 9 ธันวาคม 2553 เวลา:16:24:01 น.

สวัสดียามเช้าครับพี่

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 11 ธันวาคม 2553 เวลา:7:38:38 น.

ไม่เห็นขึ้นไปถ่ายรูปที่บนเขาเจ้าพ่อล้อหมวกเลย อยากเห็นวิวข้าวบนมั่ง ครับ_

โดย: jeeallwhat@gmail.com IP: 183.89.43.158 วันที่: 11 ธันวาคม 2553 เวลา:16:32:05 น.

สวัสดีครับพี่ม้ง อ่าวมะนาว กองบิน53 เคยไปบ่อยๆ สมัยยังเรียน เดี๋ยวนี้ไม่ได้แวะไปนานโขแล้วครับ

ค่างแว่นดูเชื่องและน่ารักดี พวกลิงดูดุและซนกว่ามากเลยนะครับ

(ขออนุญาติเรียกพี่ม้งนะครับ เพราะภาพจากโปรไฟล์ผมคิดว่าเคยเห็นพี่ที่โรงอาหาร)

โดย: bite25 วันที่: 13 ธันวาคม 2553 เวลา:16:16:00 น.

หวัดดียามค่ำ

ฝนไม่มีฤดูคงตกไปทั่ว ข้าวที่กำลังรอเกี่ยว และที่เกี่ยวแล้วนำไปตากที่พื้นถนน เสียหายหมด จนซ้ำซากเข้าไปอีก น่าเห็นใจ

หยุด3วันไม่มีกิจกรรมอื่นนอกจากไปเฝ้าอาการป่วยผู้ใหญ่ที่รพ.

โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 13 ธันวาคม 2553 เวลา:19:27:34 น.

กุสโล จ ชหาติ ปาปกํ
คนฉลาดย่อมละบาป

มีความสุขกับความฉลาดที่มีในตน ตลอดไป..นะคะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:11:06:35 น.

ค่างแว่นท่าทางเรียบร้อยกว่าลิงนะคะ ดูเหมือนจะสุภาพกว่าเยอะเลย
ลิงที่ดุๆท่าทางจะเป็นที่พระนครคีรี ที่มาแย่งอาหารจากนักท่องเที่ยว

โดย: ดอกไม้หน้าฝน วันที่: 14 ธันวาคม 2553 เวลา:17:33:01 น.

สวัสดีเช้าวันพุธ
วันทำงานกลางสัปดาห์ค่ะพี่ม้ง
ขอบคุณสำหรับปีใหม่ทุ่งแสลงหลวงค่ะ
ยังไม่กล้าให้คำตอบ
รอใกล้ ๆ อีกนิดจะมายืนยันคำตอบนะค่ะ

โดย: ดอกฝิ่นในสายลมหนาว วันที่: 15 ธันวาคม 2553 เวลา:8:03:51 น.

มาสวัสดียามบ่ายครับพี่ม้ง

โดย: bite25 วันที่: 15 ธันวาคม 2553 เวลา:15:24:35 น.

หนีไปอ่าวมะนาวซะแล้ว

ตอนไปนอนอ่าวมะนาว มีร้านอาหารในค่ายร้านหนึ่ง ขายกุ้งแชบ๊วยตัวใหญ่มากๆ ถูกสุดๆ แค่โลละ 150 บาทเอง ผมทานเต็มคราบเลยครับ ถามไปถามมาคือเขาทำบ่อกุ้งเอง จะขายเท่าไรก็เรื่องของเขา

โดย: endless man วันที่: 15 ธันวาคม 2553 เวลา:15:58:50 น.

หวัดดียามเย็นครับคุณม้ง

ค่อยยังชั่วหน่อย ที่เจอคนเข้าใจคำผวน บางคนนี่เขาผวนไม่เป็นจริงๆเลยนะ ไม่ต้องอื่นไกล ภรรยาผม คำผวนง่ายๆ ยังไม่เป็นเลย แต่หลานชายวัย 6-7 ปี 2-3 ตัวที่บ้าน เป็นยอดอัจฉริยะด้านผวนคำกันทั้งนั้น ไม่ว่าจะอย่างไร เป็นผวนได้หมด ยิ่งผวนสองแง่สามง่ามด้วยนะ ยิ่งชอบ 555

โดย: ปลายแป้นพิมพ์ วันที่: 16 ธันวาคม 2553 เวลา:15:24:29 น.

แวะมาทักทายยามบ่ายค่ะ

ว่าแล้วก็ชมภาพความงามของอ่าวมะนาวอีกรอบ

โค้งอ่าวสวยงามจริงๆ

โดย: นักล่าน้ำตก IP: 58.8.150.17 วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:16:04:21 น.

ผาตี กยิรา อวิเหฐยํ ปรํ
ควรทำแต่ความเจริญ อย่าเบียดเบียนผู้อื่น

มีความสุขในวันหยุดสุดสัปดาห์นี้ และตลอดไป..นะคะ
ฝันดี ราตรีสวัสดิ์...ค่ะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 17 ธันวาคม 2553 เวลา:23:38:28 น.

ท ทมาโน ปีโย โหติ...ผู้ให้ย่อมเป็นที่รัก

สวัสดีวันจันทร์..วันที่ฟ้าสดใส...ค่ะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:11:07:39 น.

หวัดดียามเย็น

พล.หนาววันเดียว อยากให้หนาวนานๆ ดอกไม้จะได้แข่งกันออกดอก..

ขอให้มีสุขภาพที่แข็งแรงทั้งครอบครัว

โดย: กาแฟสดกะพรรณไม้งาม วันที่: 20 ธันวาคม 2553 เวลา:18:01:32 น.

ยํ เว เสวติ ตาทิโส
คบคนเช่นไร ย่อมเป็นคนเช่นนั้น

มีความสุขในชีวิต ด้วยการเลือกคบแต่คนดี ตลอดไป..นะคะ

เรื่องการระลึกชาติได้นี่ ก็เคยได้ยินบ่อย ๆ อยู่เหมือนกัน
ปอป้าว่า มันก็เป็นอะไรที่แปลกดี..นะคะ

แต่ถ้าจะให้ดี อย่าไประลึกได้เลย เพราะคนส่วนใหญ่ รู้แล้วไม่ค่อย " วาง "
ยิ่ง " รู้ " มากเท่าใด ยิ่งทุกข์มากเท่านั้น...

มีความสุขในทุกวันดี ๆ ตลอดไป..นะคะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:11:00:01 น.

เจอเณรน้อยวิ่งเล่นเต็มไปหมดเลย น่าเอ็นดูจริงๆ

มาชวนคุณม้งไปชมงานดอกไม้ที่วังน้ำเขียวค่ะ

โดย: นักล่าน้ำตก วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:15:38:28 น.

ยังอยู่อ่าวมะนาวหรอครับ

วันที่สองมกราคมผมมีกิจสำคัญนะครับ

ขึงพืดแล้วซ้อมนะ ข้อหาที่ไม่เกี่ยวกับผมหรอก แต่เพื่อนที่ไปด้วยเคยมีเรื่องกันมาก่อน

โดย: endless man วันที่: 21 ธันวาคม 2553 เวลา:22:24:15 น.

ทุกข์หนัก เพราะอยากมาก...ไม่อยาก ก็ไม่ทุกข์

มีความสุขกับชีวิตที่เพียงพอ ตลอดไป..นะคะ

โดย: พรหมญาณี วันที่: 22 ธันวาคม 2553 เวลา:10:34:30 น.

[ กดเบาๆนะจ๊ะ ]

ยังไม่เคยไปที่นี่เลยค่ะ ถ่ายภาพมาสวยมากเลยนะคะ

โดย: มิลเม วันที่: 10 กันยายน 2554 เวลา:12:46:30 น.

รูปภาพที่ลงไว้สวยมากๆครับ ขอขอบคุณแทนทุกๆคนด้วยครับ ที่ได้นำรูปภาพสวยๆแบบนี้มาลงไว้ให้ได้ดูกันทุกคน
แหล่งท่องเที่ยวที่น่าไปเที่ยวยังมีอีกเยอะมากๆครับ ในประเทศไทย หวังว่าคงจะมีคนใจดี ได้นำรูปแบบนี้มาลงได้กันเยอะๆนะครับ ขอขอบพระคุณมากๆ อีกครั้งครับผม

โดย: น้านิส IP: 118.174.31.132 วันที่: 3 เมษายน 2556 เวลา:10:27:55 น.

เปิดให้ขึ้นเวลา 06.00-12.00 น. ไปลงทะเบียนได้ ในวันที่ 13-16 เมษายน เท่านั้น(และจะเปิดเฉพาะวันหยุดราชการสำคัญๆ) //group.wunjun.com/wwwhs7etd/11382

โดย: ้hs7etd IP: 171.5.241.125 วันที่: 11 เมษายน 2559 เวลา:14:56:15 น.

the mynas

แต่ละวันมีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมาย
วันเวลาผ่านไปเหมือนสายน้ำ
ไหลเรื่อยไปไม่ย้อนกลับ
ชีวิตเหมือนการเดินทาง
มีมืดอีกไม่นานก็คงสว่าง
มองโลกให้สดใส ยิ้มไว้ เมื่อภัยมา
อ่อนล้าก็พักผ่อนกันบ้าง....

เก็บมาเพียงภาพถ่าย
บันทึกไว้ในความทรงจำ
นำมาร้อยเรียงเรื่องราว
แบ่งบันประสบการณ์ไปด้วยกัน....
[Add the mynas's blog to your web]