<<
มีนาคม 2559
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
21 มีนาคม 2559

ถนนสายนี้...มีตะพาบครั้งที่151ตอน.."แกล้ง"















ผมเป็นเด็ก “หลับง่าย” เสมอ แม่เลยเรียกง่ายๆว่า “หลับง่ายเอ้ย” พอโตขึ้นเพื่อนเรียก “ไอ้หลับ” มันเลยกลายเป็นหลับไปตลอด.. สิ่งที่มีติดตัวมาคือผมมีโรคประจำตัว บางเวลาผมก็มักฝันว่ามันคือ เรื่องจริง...



ผมเป็นคนปากหวาน แม้รูปไม่หล่อ ผมสูง 179 cm. มักมีสาวเลี้ยงเบียร์และให้เงินผมกับการขอผมไปนอนด้วย ผมสามารถอ้อนสาวทุกประเภท ไม่ว่าอายุแค่5ขวบ หรือ 80ปี ในชีวิตผมมีแฟนราวสามโหล เรื่องเงินทองไม่เคยขาดเหลือ...



ผมทำอาชีพมาสารพัด ไม่ว่านั่งโต๊ะทำงาน พ่อครัว แม้แต่ธนาคาร ผมลองมาแล้ว ไม่เคยทำงานอะไรนาน ผมเป็นโรคชอบลองด้วย ...ผมมีแฟนที่แม่หามาให้ แม่บอกว่า ความสวยไม่มีประโยชน์กับการเป็นเมีย ต้องรวยสิ ยิ่งพ่อแม่มีลูกคนเดียว ยิ่งต้องเอาใจให้มากๆ แม่ผมเป็นคนปากหวานเหมือนผม แม่ไม่เคยโกรธกับใคร นอกจากหายหน้าไปเฉยๆ แม่ผมเป็นคนดีในสายตาผม แต่คนที่เคยสนิทกันอย่างป้ามาลีที่เคยดูแลเรามานาน 30ปีกลับบอกผมว่า



“แม่แกน่ะดีแค่พูดเท่านั้น นอกนั้นเน่าทั้งหมดเลย”



ผมเลยแก้เผ็ดป้ามาลีตอนแกเมาหลับในคืนหนึ่ง ผม “ลักหลับ” แก หวังแก้เผ็ดให้แม่สักหน่อย แต่กลับเป็นผมติดใจต้องแอบไปหาบ่อยๆยามแกเมาหลับ ป้ามาลีในวัย 60 ปีผิวแกยังเนียนนุ่ม ป้าอวบนิดๆ กำลังดี ผมชอบผู้หญิงวัยผู้ใหญ่ที่แต่งตัวดีๆ กลิ่นกายพวกเธอหอมประหลาดต่างกับสาวรุ่นๆ... ป้ามาลีเคยมีสามีเมื่อ30ปีก่อนตอนผมอายุ 3ขวบ แล้วสามีป้ามาลีที่เพิ่งแต่งงานมาได้ 3เดือน ต้องคุมสินค้าแทนพี่ชายไปสิงคโปร์ ดันเจอกับพายุ ได้หายสาบสูญไป ทางบริษัทนายฝรั่งจ่ายค่าเสียหายให้ราว 2ล้าน เพราะกลัวป้ามาลีไปร้องเรียนกับเจ้าหน้าที่ให้เป็นเรื่องใหญ่...



ตอนนี้ผมพยายามเอาใจพ่อตามาก เลิกงานมักซื้ออาหารของโปรดไปฝากแก แกมีบริษัทหลักทรัพย์แห่งหนึ่ง ผมกะ “รีด”จนหมดตัวตามที่แม่สอน ผมไปทำงานกับพ่อตาทุกวัน งานเรื่องหุ้นและเงินกู้ผมไม่ค่อยรู้เรื่อง แต่ผมเอาใจคนเก่ง พ่อตาหลงผมมาก เรื่องงานที่ไม่ถนัดนานวันก็คล่องได้ เงินของพ่อตามักหล่นมาที่ผมบ่อยๆ...



ผมคงแกล้งหลอกจนพ่อตาหมดตัวแน่ ถ้าเมียผมไม่บังเอิญหนีไปกับผู้ชายอีกคน นัยว่าเป็นเพื่อนเก่าสมัยเรียนประถมมาด้วยกัน แม่ผมเสียใจมาก เมื่อเราเหลือเงินงวดสุดท้าย จ่ายแค่ 3ล้านบาท เราก็ได้บ้านหลังงามมาเป็นของเรา แม่เอาแต่ร้องไห้จนหน้าบวมไปข้างหนึ่ง ไปหากี่หมอก็ไม่หาย...



แม่เสียใจจนล้มเจ็บ อาการแม่ยิ่งนับวันยิ่งเห็นได้ชัดว่าเป็นโรค “แปลก” ส่วนผมเงินที่หลอกสาวๆมาได้ ช่วงทำงานกับพ่อตา เริ่มหดหายไปกับการรักษาหน้าที่บวมของแม่ คืนหนึ่งชายแปลกหน้าคนหนึ่ง เข้ามาหาแม่ผม แม่ไล่ผมออกจากบ้าน แต่ผมแอบฟังที่หน้าประตู...



“แกขายบ้านไป ต้องแบ่งให้ฉันด้วยสิ ทีเรื่องลูกที่ไปหลอกเสี่ยวันชัย แกยังแบ่งให้ฉัน 2ล้านเลย ถ้าแกไม่แบ่งฉันจะบอกไอ้หลับเรื่องพ่อที่แท้จริงของมันนะ”



“แกสัญญากับชั้นว่า ได้ครึ่งหนึ่งแกจะไปจากลูกเลย ไอ้สัตว์โสโครกคิดกลับคำรึ?”



แม่ด่าคนผมเพิ่งเคยได้ยิน คนๆนั้นเป็นพ่อผมหรือนี่? ที่เคยบอกป้ามาลีเรื่องพ่อผมที่เป็นทหารไปรบ แล้วหายสาบสูญ เป็นการแต่งขึ้น เท่านั้นหรือ? แล้วนี่การหลอกเงินไปรักษาหน้าที่บวม เป็นการแกล้งดอกรึ? แม่หนอแม่แม้กระทั่งลูกก็ไม่ละเว้นเลย บ้านที่ขาดอีก 3 ล้าน แม่ก็ขายได้แล้ว ผมไม่รู้เรื่องเลย คิดว่าที่แม่ร้องไห้เพราะเสียดายเงินที่หดหาย ที่แท้แม่ร้องไห้เพื่อหลอกเงินจากผมต่างหาก!...



ผมไปสืบเรื่องจนรู้จากคนแถวบ้านเก่า ว่า




“แม่เอ็ง มีลูกกับเสี่ยวันชัยน่ะ เขาให้ 3ล้าน แม่แกขอ4ล้าน แล้วพาแกเข้ากรุงเทพฯไง”



ที่แท้แม่มีลูกกับคนขับรถของเสี่ยวันชัย แล้วหาเรื่องหลอกเอาเงินจากแก เอาไปแบ่งกับพ่อผม แล้วพาผมจากมา แม่พยายามสอนให้ผมหลอกเงินสาวๆเอามาให้แก ไม่เคยคิดรักผมเลย แม่มองผมแค่ “เครื่องมือหาเงิน” ผมร้องไห้อย่างเสียใจที่สุด มิน่าแม้แต่ป้ามาลีที่แม่บอกคนอื่นว่าเป็นพี่สาวบุญธรรม เคยขอยืมเงินหลายหมื่นด้วย แม่ยังมักเอาแกงบูดไปฝากให้แกบ่อยๆ...



“ที่แม่ให้แกงบูด เพื่อให้แกเชื่อว่า แม่รักแกเหมือนพี่สาวไง ไม่ใช่ให้แกกินหรอก”



แม่บอกเหตูผลกับผม ที่ทำไม่ดีกับป้ามาลี ด้วยเรื่องเหลือเชื่อบ่อยๆ ทำให้ความรู้สึกด้านดีกับแม่ของผมค่อยๆดับลง กลายเป็นผมเริ่มติดป้ามาลีมากขึ้นโดยไม่รู้ตัว...





“ป้ามาลีรักผมไหม? แต่งงานกับผมได้ไหม ผมขอร้อง”



ผมแต่งงานกับป้ามาลี แม่ร้องไห้จริงๆ แต่ผมก็ไม่ยอมเชื่อแม่อีกแล้ว




“หลับเอ้ย เงินแม่หมดไปกับหุ้น345นะ เป็นเรื่องจริง แม่ไม่ได้แกล้งหลอกลูกเลย”



แต่ผมก็ไม่คิดกลับมาอยู่กับแม่อีกแล้ว ผมตามป้ามาลีกลับ ไปอุดร ปลูกผักหญ้าขายชาวบ้าน ไม่คิดเรื่องเงินทอง สาวสวยอีกแล้ว ผมหลงแค่สาว60 คนนี้เท่านั้น...













เขียนและอัพโดย......ญามี่///...














 

Create Date : 21 มีนาคม 2559
21 comments
Last Update : 21 มีนาคม 2559 21:43:04 น.
Counter : 1995 Pageviews.

 



 

โดย: ญามี่ 21 มีนาคม 2559 21:44:59 น.  

 

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ญามี่ Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: **mp5** 21 มีนาคม 2559 21:49:27 น.  

 


อากาศร้อน ๆ ทำงานหนัก อาบน้ำพักผ่อน ๆ เยอะ ๆ นะน้องบ๊อง

 

โดย: ขุนพลน้อยโค่วจง 21 มีนาคม 2559 22:30:20 น.  

 

มาดูไว้ก่อนนนน อิอิ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 22 มีนาคม 2559 0:51:06 น.  

 

มี่จังงงงงงงงงงงง
แวะมาเก็บลิ้งค์แล้วเน้อ ขอนอนก่องแหล่ว พรุ่งนี้ประชุมเช้าๆ

ฝันดีๆ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 22 มีนาคม 2559 2:28:01 น.  

 

สาว 60 คนนั้น ช่างมีบุญตอนแก่ค่ะ มีบุญที่อยู่อย่างมีความสุข กับหนุ่มที่จริงใจเนอะ

 

โดย: Mintra-april 22 มีนาคม 2559 4:44:59 น.  

 

แวะมาอ่านงานเขียนคุณมี่ครับ

 

โดย: ไวน์กับสายน้ำ 22 มีนาคม 2559 5:19:16 น.  

 

55555 แหม่..สุดท้ายได้อยู่กับป้าวัย 60 นะคะ

ญามี่ Literature Blog

 

โดย: มี้เก๋ (kae+aoe ) 22 มีนาคม 2559 7:47:37 น.  

 


หลอกกันบ่อยจนเป็นนิสัยเวลาพูดเรื่องจริงคนก็จะไม่เชื่อ โหวตค่ะ

ญามี่ Literature Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: พรไม้หอม 22 มีนาคม 2559 10:00:43 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณมี่..

คุณมี่นี่แต่งหนังสือได้เลยนะค่ะ

เข้ามาอ่านหลากหลายเรื่องแล้ว..เก่งค่ะ

vote ให้เลยนะค่ะ

ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
เศษเสี้ยว Funniest Blog ดู Blog
วิฬาร์รมณีย์ ณ มณฑลดิลก Music Blog ดู Blog
ชีริว Funniest Blog ดู Blog
ญามี่ Literature Blog ดู Blog

 

โดย: คนผ่านทางมาเจอ 22 มีนาคม 2559 10:44:26 น.  

 

ตามตะพาบมาครับ คุณมี่
แกล้งหลอก จับไม่ได้ไล่ไม่ทัน
กว่าจะรู้ความจริง ก็เหนื่อยใจ ท้อใจ
ญามี่ Literature Blog ดู Blog

 

โดย: เศษเสี้ยว 22 มีนาคม 2559 22:34:33 น.  

 

สวัสดีค่า คุณมี่ ^^
เรื่องนี้แกล้งหลอกไปมา
แต่งกับป้ามาลีซะงั้น
สาวก็อกหักสิคะ ป้า 60 แล้วแต่ได้แต่งกับหนุ่มๆ
เรื่องหักมุมได้อีก ที่แท้แม่ก็หลอก
หลอกซับหลอกซ้อน
เห็นด้วยๆ ว่าคุณมี่แต่งนิยายสืบสวนหรือลึกลับดีกว่า น่าสนุก อิอิ

ขอบคุณมากๆ ค่า
คุณมี่คงยุ่งมากไม่ค่อยอัพบล็อกเลย
รักษาสุขภาพนะคะ
วันนี้ bg น่ารักมากๆ ชอบๆค่า

 

โดย: lovereason 23 มีนาคม 2559 1:01:29 น.  

 

อ่านจบแล้วป้าเหนื่อยใจนะ

ทุกคนล้วนไม่มีใครจริงใจต่อกัน โดยเฉพาะตัวแม่กับตัวลูก ไม่ได้เรื่องทั้งคู่แหละ

ญามี่ Literature Blog ดู Blog

 

โดย: ร่มไม้เย็น 23 มีนาคม 2559 13:34:34 น.  

 

อิอิ แวะมาเขินอ่ะมี่จัง มีลักลอบหลับกันด้วยน่ะ


แต๊งส์ที่โหวตให้กันแบบสม่ำเสมอเน้อ

 

โดย: เป็ดสวรรค์ 23 มีนาคม 2559 14:08:04 น.  

 


บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต

ญามี่ Literature Blog ดู Blog

มาอ่านตะพาบค่ะน้องมี่
เหนื่อยใจแกล้งหลอกกันจัง


 

โดย: AppleWi 23 มีนาคม 2559 17:32:07 น.  

 

แวะมาอ่านค่ะ

 

โดย: อุ้มสี 24 มีนาคม 2559 9:08:52 น.  

 

ตามมาอ่านงานตะพาบค่ะ มีลักหลับกันด้วยนะ อิอิ

 

โดย: zungzaa 24 มีนาคม 2559 9:16:52 น.  

 

นี่เป็นเรื่องแต่งขึ้นหรือเรื่องจริงคะ ? มันเหมือนจริงมากเลยค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ไวน์กับสายน้ำ Diarist ดู Blog
กะว่าก๋า Photo Blog ดู Blog
คนบ้านป่า Literature Blog ดู Blog
ดอยสะเก็ด Literature Blog ดู Blog
ก้อนเงิน Literature Blog ดู Blog
Mitsubachi Photo Blog ดู Blog
ญามี่ Literature Blog ดู Blog

 

โดย: Maeboon 24 มีนาคม 2559 20:26:23 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณมี่
เห็นหายไปหลายๆวันกำลังเป็นห่วงค่ะ
ดีใจที่ปลอดภัยดีค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
Raizin Heart Movie Blog ดู Blog
กาปอมซ่า Literature Blog ดู Blog
ร่มไม้เย็น Dharma Blog ดู Blog
ญามี่ Literature Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 10 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น

 

โดย: pantawan 24 มีนาคม 2559 23:41:11 น.  

 

เป็นเรื่องราวที่แปลกมากทีเดียว

 

โดย: ชลบุรีมามี่คลับ 25 มีนาคม 2559 22:30:33 น.  

 

สวัสดีค่ะคุณมี่..

ชอบแวะมาฟังเพลงที่บล็อคนี้ค่ะ

 

โดย: อ้อมแอ้ม (คนผ่านทางมาเจอ ) 31 มีนาคม 2559 20:38:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


ญามี่
Location :
ภูเก็ต Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 260 คน [?]






อัพบล็อกครั้งแรก ๑๔ มีนาคม ๒๕๕๑
free counters
who's online
คนพูดน้อยคิดบ่อยแต่ไม่เงียบ
ไร้ระเบียบเคลิ้มครุ่นอณูคุ้นฝัน
ไม่ประวิงหากทิ้งจักลืมวัน
พลัดผ่านพลันหากจากยากฝากคอย...











[Add ญามี่'s blog to your web]