เจแปนหก ไม่ตกกระป๋อง ตอน 3 เกียวโตกลางคืน กิออน ยาซากะ งานวัดญี่ปุ่น

สถานที่ท่องเที่ยว : yasaka shrine ศาลเจ้ายาซากะ เกียวโต, Japan
พิกัด GPS : 35° 0' 13.79" N 135° 46' 43.69" E

ตวามเดิมตอนที่แล้ว ตอน 2 ไปเที่ยวฟูชิมิ อินาริ กัน

สวัสดีค่ะ ทุกท่าน
ในตอนที่แล้ว หลังจากคืนแรกเรานอนพักที่สนามบินคันไซกันก่อน วันนี้เอวิจะเดินทางไปเกียวโตค่ะ

แปะวิดีโอก่อน
ในตอนนี้จะมีบรรยาย+ภาพ ล่างลงไปจากวิดีโอนะคะ สำหรับท่านที่ไม่สะดวกดูวิดีโอ เลื่อนลงไปดูต่อได้ค่ะ  เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่แอบอ่านในเวลางาน Smiley

5555 ภาคนี้มีปกด้วยนะ (หัดทำค่ะ) Smiley

6712_3

Smiley ตอนที่แล้วเราไปเที่ยวฟูชิมิ อินาริ กัน แล้ว...

เราก็เดินทางไปยังที่พักที่แถวสถานี saiin ค่ะ ชื่อ Tohgetsu (เช็คราคา)
ไม่หางจากสถานีเท่าไหร่ แต่หายาก แต่ถ้าหาเจอแล้วจะง่าย เอ๊ะยังไง Smiley

นอนเหยียดแข้งเหยียดขาเล่นนิดหน่อย อย่า ๆ อย่าได้อาบน้ำ มันจะหลับ ช่วงเย็น ๆ ที่เกียวโตแบบนี้ จะนึกถึงอะไรถ้าไม่ใช่ กิออน

จากสถานี saiin สามารถไปยัง กิออนได้ โดย

Saiin  - > นั่ง Hankyu kyoto line -> ลงสถานี kawaramachi  แล้วเดินยาวไปทาง ศาลเจ้ายาซากะเลยค่ะ

ย่านกิออน สวยๆ

ตึกรามบ้านช่อง ก็เกียวโตจริงอะไรจริง

ทีนี้เดินไปเรื่อย ๆ เจอซอย ๆ หนึ่ง ฝรั่งเต็มเลย ต้องมีอะไรดีแน่ ๆ นี่แหละคนไม่ได้ทำการบ้านมา Smiley

“ฮานามิโคจิ โดริ “

เป็นถนนที่ตัดขวางกับเส้นที่เรามา

มาดูหน้าคนไม่ได้อาบน้ำกัน ชุดก็ชุดเมื่อวาน เพิ่มเติมคือแป้งที่โบกเข้าไป

นักท่องเทียว รอชม ไมโกะ ที่อาจออกมาจากร้าน

แถว ๆ นั้น มีหลายที่ที่มีซากุระบาน กลางคืนก็สวย ต้องมาดูของจริง

ช่วงกลางวันจะมีการแสดง เป็นสถานที่จัดแสดงอยู่ในถนนนั้นแหละค่ะ เรียกไม่ถูก

ไปกันต่อ ศาลเจ้า ยาซากะ ค่ะ ที่นี่เปิดตลอดคืน

เอวิเคยมาที่นี่แล้ว เมื่อปี 2010 นะคะ

ศาลเจ้านี้อยู่สุดถนนเลย (ถ้าเดินตรงมาเรื่อย ๆ นะคะ)เป็นศาลเจ้าขนาดใหญ่ เปิดตลอดคืน ไปเที่ยวที่อื่นมาก็ยังมาเที่ยวที่นี่ได้

jap1353

โคมเยอะ ๆ มีให้ชมตลอด คนถ่ายรูปเยอะมากตรงนี้

ชมวัดกันเสร็จ โชคดีจริง ๆ ที่มีงานวัดพอดี ของอร่อย ๆ เพียบ
และให้เยอะ คุ้มมาก ๆ อิ่มแทนข้าวเย็นเลย
(แถวนี้อาหารแพง แบบที่เป็นร้านน่ะค่ะ กินแบบนี้ประหยัดดี)

j6150_3

ทำกันสดๆ

อิ่มแล้วเดินย้อนออกมา เจอทางเข้าซอย ฮานามิโคจิ โดริ ที่เมื่อกี้เข้าไป ถ่ายสักหน่อย

ระหว่างทางไปสถานี kawaramachi ก็เจอร้านอาหารอินเดียด้วยค่ะ ดูราคาแล้วอยากไปกินที่อินเดีย (ก็ไม่แพงนะ แต่อินเดียถูกกว่า)

6169_2

นั่งรถไฟจาก สถานี kawaramachi ไปที่สถานี saiin ค่า

รถไฟมาแล้ว

คืนแรกที่ที่พัก ที่พักดีนะคะ แต่เจอฝรั่งร่วมห้องไม่ค่อยมีมารยาท กินเหล้ากันนั่งเฮฮาร้องเพลงตรงห้องรับแขกเสียงดังมาก แถมจากห้องรับแขกก็ไม่ไกลจากห้องนอนแถมไม่เก็บเสียงเลย

ทีนี้กลางดึกมีอีกคนเขานอนอยู่ ฝรั่งพวกนี้ไปปลุกเขา หาว่าเขากรนดังรบกวนเขาด้วยนะ (แอบได้ยิน) อ้าวเรื่องกรนมันจะห้ามกันยังไง ถ้านอนไม่ได้ก็ไม่ควรมานอนโฮสเทลไหมอ่ะ

ห้องนอนมี 2 ห้อง เป็นดอร์มทั้งหมด (คือเตียงสองชั้นนอนรวมกัน) ห้องที่เอวินอน มี 4 เตียง อีกห้องมี 8 เตียง ทั้งหมดรวม 12 เตียง ฝรั่งกลุ่มใหญ่นอนห้อง 8 เตียง และมีกระเด็นมานอนห้องเอวิอีก 1 คน อีก 2 คน คนเอเชีย

งงใจ Smiley

แต่ที่พักดีนะ สะอาด ติดกันเจ้าของเดียวกันเป็นเซ็นโตะอาบน้ำสาธารณะ ไปแช่ได้ฟรี แต่ไม่ได้ไป เหนื่อยมากค่ะวันนี้

ชมภาพที่พักกันหน่อย Tohgetsu Guesthouse

ภาพจาก booking.com

พรุ่งนี้จะออกเดินทางไปวัดเงินวัดทอง ในเกียวโตกันต่อค่ะ โปรดรอติดตามค่ะ

Last Update : 25 พฤษภาคม 2561 10:08:59 น. 11 comments

คุณtoor36, คุณเริงฤดีนะ

นั่งอ่าน อมยิ้มไป... เที่ยวแบบไม่มีแผน สนุกดี..เคยเที่ยว
แบบนี้ที่อื่น เหนือยโฮก.. กลับที่พัก..อาบน้ำนอนนวดน่อง
เลย 555

แล้วก็นอน...

ฝรั่งคนนั้นก็เหลือเกิน.... ห้ามคนนอนกรนได้ไง

โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 24 พฤษภาคม 2561 เวลา:4:12:48 น.

คุณ ไวน์กับสายน้ำ เอวิติดเที่ยวแบบนี้แล้วค่ะ แพลนแต่หลัก ๆ อย่างอื่นก็เดา ๆ เอา

โดย: honeynut วันที่: 25 พฤษภาคม 2561 เวลา:10:10:59 น.

แอบขำ ดูใจมี้เก๋อีก ว่ามารแอบอ่านในเวลางาน 5555

ขอแอบเจ้านายมาเที่ยวญี่ปุ่นด้วยนะคะ

โดย: kae+aoe วันที่: 25 พฤษภาคม 2561 เวลา:12:57:18 น.

ศาลเจ้าที่แนะนในวันนี้ยังไม่เคยไปครับ น่าสนใจตรงของที่ขายและอาหารที่นั่น อยากลองสัมผัสบรรยากาศแบบนี้เหมือนกัน

ที่พักผมไม่ค่อยสะดวกใจพักแบบนี้เท่าไหร่ มันไม่ค่อยเป็นส่วนตัว เดี๋ยวนี้มีพวกเชียร์ห้องให้เช่าแบบนั้นก็ราคาถูกกว่าพวกโรงแรมนะ แถมได้ห้องที่ค่อนข้างส่วนตัวหน่อยด้วย

ชอบจริงๆ ที่เขียนว่าแอบอ่านในที่ทำงาน 555

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 26 พฤษภาคม 2561 เวลา:18:25:50 น.

ชอบญี่ปุ่นมากค่ะ
เคยไปสองครั้ง
อยากไปอีก
ไปรอบหลังก็ไม่ได้ไปทัวร์ไปกับลูกสาวเช่ารถขับเอา
สนุกกว่าไปกับทัวร์มากเลย

มีโอกาสอยากไปอีกค่ะ

โดย: ซองขาวเบอร์ 9 วันที่: 29 พฤษภาคม 2561 เวลา:19:55:24 น.

ขอต้อนรับกลับบล็อคค่ะ
ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
เมืองเขาน่าไปเที่ยวจัง

Voteค่ะ

โดย: เริงฤดีนะ วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:8:37:01 น.

ไม่ไหวครับ เจอพวกขาดมารยาทนี่ ทำเอาหดหู่ไปสามสตอป

แต่บรรยากาศการเดินหาของกินช่วงอากาศหนาวๆนี่
น่าจะพอชดเชยกันได้เนอะ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:8:53:28 น.

คุณ kae+aoe : อิอิ

คุณ คุณต่อ toor36 :ของกินแบบนี้ไม่ได้มีประจำนะคะ คราวที่แล้วที่มาก็ไม่เจอค่ะ ศาลเจ้ายาซากะ เปิดกลางคืนทั้งคืน กลางวันเราก็ไปเก็บที่อื่นก่อน กลางคืนเดินกิออนแล้วเลยมาได้เลยค่ะ

คุณ ซองขาวเบอร์ 9 : เอวิไป6ครั้งแล้วค่ะ ชอบมากติดใจมาก

คุณ เริงฤดีนะ : ขอบคุณสำหรับโวตค่ะ

คุณ เป็ดสวรรค์ : ไปเที่ยวก็ต้องทำใจ เสียงดังบ้าง กรนบ้างก็ว่ากันไปแลกกับความประหยัด ถ้ามีเงินมากกว่านี้นอนห้องเดี่ยวแน่นอนค่ะ

โดย: honeynut วันที่: 1 มิถุนายน 2561 เวลา:9:34:17 น.

แวะมาเดินเล่นบ้านอีกรอบครับ
เคยไปญี่ปุ่นครั้งหนึ่งเมื่อปี 2010 นู้นน
หนาวมาก เดี๋ยวจะหาโอกาสไปอีกครับ

โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 2 มิถุนายน 2561 เวลา:10:33:26 น.

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ

โดย: sawkitty วันที่: 2 มิถุนายน 2561 เวลา:11:42:20 น.

คุณ เป็ดสวรรค์ : แวะมาได้บ่อย ๆ นะคะ ยินดีต้อนรับเสมอค่ะ

คุณ sawkitty : มาเลยค่า

โดย: honeynut วันที่: 28 มิถุนายน 2561 เวลา:6:46:07 น.

honeynut

new counter start at 16/5/15

from old counter 571368 Hits at 16/5/15

100,000 Hits at 3/4/08

flag counter since at 21/09/17

Flag Counter

ขอบคุณ Graphic สวย ๆ จาก

เนยสีฟ้า
ญามี่
gasara

come visit meeee

Fanlisting

fanlisting คือ?

ปฏิทิน

Friend Link

บล๊อกที่ยังอยู่ในใจเสมอ
[Add honeynut's blog to your web]